Công đoàn cùng doanh nghiệp chăm lo Tết cho người lao động

(LĐTĐ) Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, các Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp đã phối hợp chặt chẽ với chủ sử dụng lao động để triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo chế độ lương, thưởng cho người lao động với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.
Đà Nẵng: Chuyến xe Công đoàn đưa gần 3.000 người lao động về đón Tết Quận Long Biên: 93 Công đoàn cơ sở tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Người lao động bị giảm giờ làm, mất việc làm được Công đoàn hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng

Trao đổi với phóng viên báo Lao động Thủ đô, ông Nguyễn Đức Nhân - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Asti Hà Nội cho biết, hiện Công ty có khoảng 1.100 lao động, tất cả đều là đoàn viên Công đoàn. Thời gian qua, Công ty luôn giữ được ổn định sản xuất, đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động và xây dựng được mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp.

Công đoàn cùng doanh nghiệp chăm lo Tết cho người lao động
Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Asti Hà Nội phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức tiệc tất niên, tại chương trình, người lao động được tham gia bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị các giải thưởng trên 100 triệu đồng…

Công đoàn Công ty đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo cho đoàn viên, người lao động như: Tặng quà nhân các dịp lễ, Tết; tổ chức tham quan, nghỉ mát, khám sức khỏe; tổ chức ngày hội văn hóa thể thao… Đặc biệt, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn đã phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức tiệc tất niên, tại chương trình, đoàn viên, người lao động đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tham gia bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị các giải thưởng trên 100 triệu đồng…

Tại Công ty TNHH HOYA Glass Disk Việt Nam, ông Nguyễn Trần Đắc - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, hiện Công ty có trên 3.400 lao động đang làm việc, trong đó tỷ lệ lao động nữ chiếm gần 80%. Mức lương trung bình năm 2022 của người lao động là 10,7 triệu đồng/tháng.

Thời gian qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty chịu nhiều tác động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với phía chủ sử dụng lao động để đảm bảo đời sống, việc làm và tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động như: Tổ chức giải bóng đá nam, nữ của Công ty; tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động tham gia giải bóng đá, giải chạy của Khu công nghiệp Thăng Long; tặng quà cho đoàn viên, người lao động và con em đoàn viên, người lao động trong các dịp lễ, Tết…

“Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn phối hợp với chủ sử dụng lao động để triển khai các hoạt động chăm lo như: Tặng quà Tết; tổ chức xe đưa người lao động về quê và đón trở lại làm việc sau Tết… Cạnh đó, Công đoàn cũng tích cực, chủ động tham gia vào việc đảm bảo lương, thưởng Tết cho người lao động trong Công ty”, ông Đắc nhấn mạnh.

Công đoàn cùng doanh nghiệp chăm lo Tết cho người lao động
Được Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty quan tâm, chăm lo, người lao động tại Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội yên tâm lao động sản xuất.

Ông Bùi Thanh Nam - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội cho biết, ngay từ rất sớm, Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty đã cùng trao đổi, thống nhất các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động. Cụ thể, trong dịp Tết này, người lao động được thưởng từ 1,3 đến 1,5 tháng lương. Đối với người lao động ở xa, Công ty hỗ trợ tiền tàu xe để về quê đón Tết và tạo điều kiện cho nghỉ sớm hơn quy định 1 ngày và đi làm muộn hơn so với quy định 1 ngày.

Ngoài ra, trong dịp Tết, Công ty tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 177 gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 120 triệu đồng; thưởng cho người lao động làm việc ngày đầu Xuân 200 nghìn đồng; hỗ trợ người lao động có quê xa không về quê đón Tết là 500 nghìn đồng/người…

Ông Masaki Konaka - Tổng Giám đốc tại Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam cho biết, hiện Công ty có gần 2.500 lao động, thu nhập bình quân của người lao động khoảng 20 triệu đồng/tháng, mức thưởng cho người lao động năm 2022 trung bình là 7 tháng lương, trong đó thưởng Tết là 3,6 tháng lương.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban lãnh đạo phối hợp cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tổ chức tiệc tất niên với sự tham gia của hơn 3.000 người; tặng quà Tết cho toàn thể đoàn viên, người lao động (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng); tặng quà cho 50 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động của Công ty được LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng 75 suất quà, 60 phiếu mua hàng với tổng giá trị 93 triệu đồng; được LĐLĐ huyện Gia Lâm tặng 161 suất quà, 60 phiếu mua hàng với tổng giá trị trên 135 triệu đồng. Công đoàn Công ty phối hợp với LĐLĐ huyện Gia Lâm tổ chức chuyến xe đưa công nhân ngoại tỉnh về quê đón Tết, mua sắm đào và hoa Tết trang trí đến từng phòng, ban, phân xưởng sản xuất, tạo không khí Tết vui tươi, phấn khởi.

Có thể khẳng định, sự quan tâm, chăm lo của Công đoàn và doanh nghiệp đã giúp người lao động được đón Tết ấm áp, đủ đầy hơn; từ đó người lao động thêm tin tưởng tổ chức Công đoàn, gắn bó hơn với doanh nghiệp, tiếp tục hăng say lao động sản xuất, không ngừng học tập nâng cao trình độ tay nghề, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.

Tin khác

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động huyện Thanh Trì với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực để tri ân, hướng về người lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động