Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

15 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã có một hành trình dấn thân rực rỡ và đáng nhớ. Những gì mà Bà Nà đã làm được, dường như đã vượt qua những điều mà người ta có thể tưởng tượng khi Sun Group bắt đầu “đánh thức” khu du lịch bị lãng quên trên đỉnh núi Chúa 15 năm trước.
Travel+Leisure gợi ý Sun World Ba Na Hills là lựa chọn tốt nhất cho gia đình tại Đà Nẵng Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội mùa Thu 2023 trên đỉnh Bà Nà

Từ “bị lãng quên” tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới

“Tôi rất tiếc vì đã không chọn Bà Nà cho những ngày đầu tiên khám phá Việt Nam, nhưng đúng là chúng ta phải giữ những thứ tuyệt vời nhất để trải nghiệm cuối cùng. Đây là một điểm đến tuyệt vời, không chỉ được đầu tư tiền bạc, mà còn tràn đầy năng lượng và những ý tưởng độc đáo”.

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Nhận xét về Sun World Ba Na Hills của biên tập viên Nafis Abdullah trong chuyến hành trình chu du Việt Nam phát sóng 6 tập trên đài truyền hình Astro Arena dường như đã mô tả phần nào sức hấp dẫn khó cưỡng của khu du lịch trên đỉnh núi Chúa đối với du khách quốc tế.

Nhưng ít ai biết rằng, năm 2009 đổ về trước, đã có một Bà Nà mỗi năm chỉ đón trung bình chừng 30.000-40.000 lượt khách, thậm chí không có nổi một nhà hàng trên núi. Người Đà Nẵng khi đó vẫn có câu: “Chưa đi chưa biết Bà Nà, đi rồi mới biết ở nhà vẫn hơn”.

Cho đến khi tập đoàn Sun Group đánh thức vùng núi Chúa bằng công trình cáp treo đầu tiên khai trương ngày 25/3/2009.

Cho đến nay, mỗi năm, thậm chí mỗi tháng, Bà Nà Hills lại có thêm những điều mới mẻ, khiến du khách đi hoài không chán. Câu slogan “Bà Nà Hills – đường lên tiên cảnh” 15 năm qua vẫn giữ nguyên giá trị của nó. Và Bà Nà giờ không chỉ là điểm đến được yêu thích của du khách trong nước mà còn trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế, xác lập vị thế riêng trên bản đồ du lịch thế giới.

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Trong nước, Sun World Ba Na Hills bốn lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh Khu du lịch hàng đầu Việt Nam, và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Từ năm 2009 - 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Năm 2019, với sự ra đời của cây Cầu Vàng tại Bà Nà Hills, Đà Nẵng đón 8,6 triệu lượt du khách, hơn 60% lượng khách trong só đó đã tới Bà Nà.

Trên trường quốc tế, khu du lịch cũng 4 năm liên tiếp được World Travel Awards (WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên chủ đề hàng đầu Châu Á", hai năm 2020-2021 được WTA vinh danh là Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới và Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới dành cho Cầu Vàng.

Một Bà Nà không ngừng mới

Chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 10 năm khu du lịch Sun World Ba Na Hills vào năm 2018, ông Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng (hiện là Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) từng bày tỏ: “Bà Nà Hills là một trong những minh chứng rõ nét cho vai trò của kinh tế tư nhân trong sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói riêng và kinh tế Đà Nẵng nói chung. Chúng tôi mong muốn tương lai gần, cùng với Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều điểm đến khác hấp dẫn, để giữ chân du khách lưu lại thành phố lâu hơn”.

Và đúng như kỳ vọng đó, Sun World Ba Na Hills mỗi ngày lại đổi mới không ngừng, để mang tới cho du khách những lý do phải tới, phải quay lại nơi này.

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Từ tuyến cáp treo số 1 đầu tiên, “miền tiên cảnh” đã có thêm nhiều hạng mục mới với những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, những lâu đài cổ kính mang kiến trúc châu Âu như bước ra từ cổ tích, những lễ hội, show diễn sôi động hàng ngày, một thế giới ẩm thực vô cùng phong phú và những công trình, sản phẩm giải trí độc đáo, đẳng cấp chỉ có ở Bà Nà, cùng những trải nghiệm hấp dẫn cả ngày lẫn đêm.

Năm 2018, Sun World Ba Na Hills còn đưa tên tuổi của Đà Nẵng phủ sóng toàn cầu, trở thành điểm đến được khao khát của rất nhiều du khách quốc tế, kể từ khi cây Cầu Vàng huyền thoại ra đời. Kiến trúc độc đáo tựa như một dải lụa mềm mại được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ rêu phong giữa lưng chừng núi của cây cầu đã làm tốn biết bao giấy mực của báo chí quốc tế và đến giờ vẫn là “thỏi nam châm” hút hàng triệu du khách quốc tế đến với Đà Nẵng.

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Bốn năm qua, bất chấp những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, khu du lịch đầu tiên của Tập đoàn Sun Group vẫn không ngừng đầu tư thêm nhiều công trình, sản phẩm mới mẻ và đẳng cấp với Cổng Thời gian, Lâu đài Mặt Trăng, Quảng trường Nhật Thực, Thác Thần Mặt trời…. Kể cả khi du khách đã quen thuộc với những hạng mục đó rồi thì mỗi lần đến với Bà Nà lại được dịp ngỡ ngàng với những lễ hội quanh năm, những minishow đủ các loại hình nghệ thuật ở các khung giờ và địa điểm khác nhau, nối dài hành trình trải nghiệm bất tận cho du khách đến đỉnh núi Chúa.

Không chỉ mang đến một hành trình vạn niềm vui vào ban ngày, Sun World Ba Na Hills còn đem đến một thế giới đầy thi vị và màu sắc về đêm với vẻ đẹp huyền bí của những tòa lâu đài cổ tích, những bữa tiệc đêm mê say, chương trình đốt lửa trại với những màn trình diễn đầy cuốn hút của các vũ công chuyên nghiệp…

Bà Nà đẹp mê hoặc về đêm

Năm 2024, đánh dấu 15 năm ra đời, Sun World Ba Na Hills vẫn miệt mài lên kế hoạch tiếp tục mang đến những trải nghiệm bất ngờ mới cho du khách, với nhà máy bia và thương hiệu bia riêng của Bà Nà –Sun Kraft Beer, xưởng bánh mỳ Pháp, máng trượt số 3 cùng những show diễn đẳng cấp vẫn đang còn được ấp ủ…

Người ta thường nói “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”. Nhưng nhìn vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của khu du lịch đầu tiên của Sun Group, người ta hiểu rằng chặng đường rực rỡ 15 năm qua dường như vẫn chỉ là bước khởi đầu để Sun World Ba Na Hills hiện thực hóa “hành trình vạn dặm” của mình. Đó là khát vọng đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch quốc tế và đưa du lịch Việt Nam đĩnh đạc sánh vai với các cường quốc du lịch trên thế giới.

Tri ân du khách toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày khánh thành tuyến cáp treo đầu tiên (25/09/2009-25/09/2024), Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu “Tự hào du lịch Việt” với chính sách ưu đãi lên đến 40% cho du khách toàn quốc từ tháng 4 đến hết tháng 9/2024.

Theo đó, từ 01/4 – 30/09/2024, du khách trên toàn quốc sẽ được hưởng mức ưu đãi lên đến 40%: vé cáp treo đồng giá 550.000 đồng/người lớn và 450.000 đồng/trẻ em cho ngày trong tuần; 600.000đ/ vé người lớn và 500.000đ/ vé trẻ em vào dịp cuối tuần. Ngoài ra, khi mua combo vé cáp treo và buffet trưa, du khách sẽ được áp dụng chính sách đồng giá 900.000 đồng/người lớn và 650.000 đồng/trẻ em vào ngày trong tuần; 950.000đ/ vé người lớn; 700.000đ/ vé trẻ em cho dịp cuối tuần. Đây là mức giá ưu đãi sâu chưa từng có trong suốt 15 năm thành lập của Sun World Ba Na Hills.

Vũ Quế

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh gặp và làm việc với các Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh gặp và làm việc với các Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ

Ngày 13/3, tiếp tục các hoạt động nhân chuyến công tác tới Hoa Kỳ dự Khóa họp lần thứ 69 của Ủy ban địa vị phụ nữ của Hội đồng kinh tế - xã hội Liên hợp quốc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đã có các cuộc gặp với Thượng nghị sỹ Marsha Blackburn và Thượng nghị sỹ Peter Welch.
Linh hoạt, sáng tạo trong phương thức hoạt động

Linh hoạt, sáng tạo trong phương thức hoạt động

Với phương châm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức các hoạt động sáng tạo, hướng về cơ sở, về người lao động (NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã lãnh đạo, chỉ đạo phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn quận hoàn thành tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra. Vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn quận ngày càng được khẳng định và là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, NLĐ.
Hà Nội: Phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã

Hà Nội: Phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 991/KH-SYT thực hiện Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế xã năm 2025 với mục tiêu 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã. Với những xã đã được công nhận đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng cao tiêu chí theo quy định của Bộ Y tế.
4 đối tượng nguy cơ cao nên tầm soát ung thư dạ dày

4 đối tượng nguy cơ cao nên tầm soát ung thư dạ dày

Theo các chuyên gia y tế, những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư dạ dày dễ nhầm lẫn với bệnh lý dạ dày thường gặp, bởi vậy khi bệnh nhân đến khám thì bệnh đã tiến triển nặng, khiến việc điều trị trở lên khó khăn và tốn kém. Bởi vậy, việc tầm soát định kỳ, nhất là những đối tượng nguy cơ cao không chỉ giúp phát hiện sớm các tổn thương ung thư hoặc ung thư ở giai đoạn đầu, mà còn cải thiện đáng kể tiên lượng và chất lượng sống cho bệnh nhân.
Sửa các quy định về chính quyền địa phương trong Hiến pháp năm 2013

Sửa các quy định về chính quyền địa phương trong Hiến pháp năm 2013

Phạm vi sửa đổi Hiến pháp lần này tập trung vào quy định về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và chính quyền địa phương. Về chính quyền địa phương, đề xuất sửa các Điều 110 đến 115, liên quan đến đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, huyện, xã.
Triển lãm và chiếu phim kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Triển lãm và chiếu phim kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình triển lãm và chiếu phim kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Lắng nghe giải pháp để Hà Nội nhanh chóng cải thiện chất lượng môi trường

Lắng nghe giải pháp để Hà Nội nhanh chóng cải thiện chất lượng môi trường

Sáng 14/3, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp xử lý các vấn đề cấp bách trong công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội”.

Tin khác

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) “kích hoạt” gói vay 8.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) “kích hoạt” gói vay 8.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp

Gói vay 8.000 tỷ đồng có lãi suất ưu đãi chỉ từ 4,8%/năm, quy trình tinh gọn, thủ tục nhanh chóng là những điểm cộng trong chính sách của Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) dành cho khách hàng doanh nghiệp ngay từ những tháng đầu năm 2025.
Vietnam Airlines “đặt nền móng” đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vươn tầm thế giới

Vietnam Airlines “đặt nền móng” đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vươn tầm thế giới

Ngày 13/3, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển của Vietnam Airlines, khi hãng hàng không quốc gia ký kết loạt biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với ba “ông lớn” của Singapore, ngay trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Tổng Bí thư Tô Lâm, với mục tiêu đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành trở thành trung tâm hàng không hiện đại, vươn tầm quốc tế và cạnh tranh toàn cầu.
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) trao thưởng cho Huấn luyện viên trưởng và cầu thủ vô địch tại AFF CUP 2024

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) trao thưởng cho Huấn luyện viên trưởng và cầu thủ vô địch tại AFF CUP 2024

Sáng 11/3, tại trụ sở chính, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã tổ chức trao thưởng cho huấn luyện viên trưởng và cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2024. Đây là sự kiện để LPBank tôn vinh những nỗ lực và cống hiến của thầy trò HLV Kim Sang Sik, những người góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup 2024 của đội tuyển Việt Nam.
Ngày hội Văn hóa SHB và T&T Group: Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới

Ngày hội Văn hóa SHB và T&T Group: Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới

Với chủ đề “Vững bước vào kỷ nguyên mới”, sự kiện không chỉ là cơ hội tăng cường giao lưu, trao đổi văn hóa nội bộ mà còn tiếp thêm động lực, thổi lên ngọn lửa nhiệt huyết tới các cán bộ nhân viên; khẳng định vị thế, tầm vóc của hai tổ chức kinh tế và tâm thế sẵn sàng đồng hành cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Đó sẽ là dấu son tô điểm vào bức tranh rạng rỡ của đất nước trong một năm nhiều dấu mốc đặc biệt.
MIK Group với chiến lược hiện thực hóa phong cách sống hạng A

MIK Group với chiến lược hiện thực hóa phong cách sống hạng A

Không chỉ là câu chuyện về tỷ lệ hấp thụ ấn tượng mỗi khi ra mắt dự án, trên hành trình hơn 1 thập kỷ phát triển, MIK Group còn thuyết phục cả những khách hàng khó tính nhất ở sự chỉn chu, tỉ mỉ trong quá trình hiện thực hóa không gian sống chuẩn hạng A từ những giá trị bền vững.
Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới

Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới

Chiều ngày 10/3/2023, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, chương trình Lễ hội đường phố với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới" đã diễn ra đầy ấn tượng, mang đậm bản sắc Tây Nguyên, thu hút đông đảo người dân, du khách hòa mình vào không gian sôi động, tràn đầy năng lượng và rực rỡ sắc màu.
Cơ hội sở hữu bất động sản “kim cương”  tại Khu đô thị Thành phố Cà phê

Cơ hội sở hữu bất động sản “kim cương” tại Khu đô thị Thành phố Cà phê

Sau sự kiện cất nóc Tổ hợp khách sạn và Trung tâm hội nghị The Coffee Boutique vào 25/2 vừa qua, Khu đô thị Thành phố Cà phê đang tạo nên cơn sốt trên thị trường bất động sản Tây Nguyên.
Prudential tài trợ Hiệp hội MDRT, thúc đẩy phát triển chất lượng tư vấn viên

Prudential tài trợ Hiệp hội MDRT, thúc đẩy phát triển chất lượng tư vấn viên

Tập đoàn Prudential plc vừa thông báo thỏa thuận tài trợ cao cấp trong 3 năm tới với MDRT (Million Dollar Round Table), Hiệp hội toàn cầu của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính.
Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “khủng” trong tháng 3

Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “khủng” trong tháng 3

Với mong muốn được gắn kết lâu dài và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng, Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai đồng thời hai chương trình khuyến mãi lớn đối với khách hàng mua xe trong tháng 3 này.
SeABank đồng hành cùng cộng đồng nữ doanh nhân vì sự phát triển đất nước

SeABank đồng hành cùng cộng đồng nữ doanh nhân vì sự phát triển đất nước

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, phải đối mặt với nhiều rào cản tài chính. Tuy nhiên, với khát vọng đưa doanh nghiệp phát triển và chinh phục những tầm cao mới, nữ chủ doanh nghiệp đã kiên định tìm kiếm giải pháp và sự hỗ trợ đồng hành từ các tổ chức tài chính, từ đó biến khó khăn thành cơ hội.
Xem thêm
Phiên bản di động