Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

(LĐTĐ) 15 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã có một hành trình dấn thân rực rỡ và đáng nhớ. Những gì mà Bà Nà đã làm được, dường như đã vượt qua những điều mà người ta có thể tưởng tượng khi Sun Group bắt đầu “đánh thức” khu du lịch bị lãng quên trên đỉnh núi Chúa 15 năm trước.
Travel+Leisure gợi ý Sun World Ba Na Hills là lựa chọn tốt nhất cho gia đình tại Đà Nẵng Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội mùa Thu 2023 trên đỉnh Bà Nà

Từ “bị lãng quên” tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới

“Tôi rất tiếc vì đã không chọn Bà Nà cho những ngày đầu tiên khám phá Việt Nam, nhưng đúng là chúng ta phải giữ những thứ tuyệt vời nhất để trải nghiệm cuối cùng. Đây là một điểm đến tuyệt vời, không chỉ được đầu tư tiền bạc, mà còn tràn đầy năng lượng và những ý tưởng độc đáo”.

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Nhận xét về Sun World Ba Na Hills của biên tập viên Nafis Abdullah trong chuyến hành trình chu du Việt Nam phát sóng 6 tập trên đài truyền hình Astro Arena dường như đã mô tả phần nào sức hấp dẫn khó cưỡng của khu du lịch trên đỉnh núi Chúa đối với du khách quốc tế.

Nhưng ít ai biết rằng, năm 2009 đổ về trước, đã có một Bà Nà mỗi năm chỉ đón trung bình chừng 30.000-40.000 lượt khách, thậm chí không có nổi một nhà hàng trên núi. Người Đà Nẵng khi đó vẫn có câu: “Chưa đi chưa biết Bà Nà, đi rồi mới biết ở nhà vẫn hơn”.

Cho đến khi tập đoàn Sun Group đánh thức vùng núi Chúa bằng công trình cáp treo đầu tiên khai trương ngày 25/3/2009.

Cho đến nay, mỗi năm, thậm chí mỗi tháng, Bà Nà Hills lại có thêm những điều mới mẻ, khiến du khách đi hoài không chán. Câu slogan “Bà Nà Hills – đường lên tiên cảnh” 15 năm qua vẫn giữ nguyên giá trị của nó. Và Bà Nà giờ không chỉ là điểm đến được yêu thích của du khách trong nước mà còn trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế, xác lập vị thế riêng trên bản đồ du lịch thế giới.

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Trong nước, Sun World Ba Na Hills bốn lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh Khu du lịch hàng đầu Việt Nam, và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Từ năm 2009 - 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Năm 2019, với sự ra đời của cây Cầu Vàng tại Bà Nà Hills, Đà Nẵng đón 8,6 triệu lượt du khách, hơn 60% lượng khách trong só đó đã tới Bà Nà.

Trên trường quốc tế, khu du lịch cũng 4 năm liên tiếp được World Travel Awards (WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên chủ đề hàng đầu Châu Á", hai năm 2020-2021 được WTA vinh danh là Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới và Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới dành cho Cầu Vàng.

Một Bà Nà không ngừng mới

Chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 10 năm khu du lịch Sun World Ba Na Hills vào năm 2018, ông Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng (hiện là Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) từng bày tỏ: “Bà Nà Hills là một trong những minh chứng rõ nét cho vai trò của kinh tế tư nhân trong sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói riêng và kinh tế Đà Nẵng nói chung. Chúng tôi mong muốn tương lai gần, cùng với Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều điểm đến khác hấp dẫn, để giữ chân du khách lưu lại thành phố lâu hơn”.

Và đúng như kỳ vọng đó, Sun World Ba Na Hills mỗi ngày lại đổi mới không ngừng, để mang tới cho du khách những lý do phải tới, phải quay lại nơi này.

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Từ tuyến cáp treo số 1 đầu tiên, “miền tiên cảnh” đã có thêm nhiều hạng mục mới với những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, những lâu đài cổ kính mang kiến trúc châu Âu như bước ra từ cổ tích, những lễ hội, show diễn sôi động hàng ngày, một thế giới ẩm thực vô cùng phong phú và những công trình, sản phẩm giải trí độc đáo, đẳng cấp chỉ có ở Bà Nà, cùng những trải nghiệm hấp dẫn cả ngày lẫn đêm.

Năm 2018, Sun World Ba Na Hills còn đưa tên tuổi của Đà Nẵng phủ sóng toàn cầu, trở thành điểm đến được khao khát của rất nhiều du khách quốc tế, kể từ khi cây Cầu Vàng huyền thoại ra đời. Kiến trúc độc đáo tựa như một dải lụa mềm mại được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ rêu phong giữa lưng chừng núi của cây cầu đã làm tốn biết bao giấy mực của báo chí quốc tế và đến giờ vẫn là “thỏi nam châm” hút hàng triệu du khách quốc tế đến với Đà Nẵng.

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Bốn năm qua, bất chấp những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, khu du lịch đầu tiên của Tập đoàn Sun Group vẫn không ngừng đầu tư thêm nhiều công trình, sản phẩm mới mẻ và đẳng cấp với Cổng Thời gian, Lâu đài Mặt Trăng, Quảng trường Nhật Thực, Thác Thần Mặt trời…. Kể cả khi du khách đã quen thuộc với những hạng mục đó rồi thì mỗi lần đến với Bà Nà lại được dịp ngỡ ngàng với những lễ hội quanh năm, những minishow đủ các loại hình nghệ thuật ở các khung giờ và địa điểm khác nhau, nối dài hành trình trải nghiệm bất tận cho du khách đến đỉnh núi Chúa.

Không chỉ mang đến một hành trình vạn niềm vui vào ban ngày, Sun World Ba Na Hills còn đem đến một thế giới đầy thi vị và màu sắc về đêm với vẻ đẹp huyền bí của những tòa lâu đài cổ tích, những bữa tiệc đêm mê say, chương trình đốt lửa trại với những màn trình diễn đầy cuốn hút của các vũ công chuyên nghiệp…

Bà Nà đẹp mê hoặc về đêm

Năm 2024, đánh dấu 15 năm ra đời, Sun World Ba Na Hills vẫn miệt mài lên kế hoạch tiếp tục mang đến những trải nghiệm bất ngờ mới cho du khách, với nhà máy bia và thương hiệu bia riêng của Bà Nà –Sun Kraft Beer, xưởng bánh mỳ Pháp, máng trượt số 3 cùng những show diễn đẳng cấp vẫn đang còn được ấp ủ…

Người ta thường nói “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”. Nhưng nhìn vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của khu du lịch đầu tiên của Sun Group, người ta hiểu rằng chặng đường rực rỡ 15 năm qua dường như vẫn chỉ là bước khởi đầu để Sun World Ba Na Hills hiện thực hóa “hành trình vạn dặm” của mình. Đó là khát vọng đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch quốc tế và đưa du lịch Việt Nam đĩnh đạc sánh vai với các cường quốc du lịch trên thế giới.

Tri ân du khách toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày khánh thành tuyến cáp treo đầu tiên (25/09/2009-25/09/2024), Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu “Tự hào du lịch Việt” với chính sách ưu đãi lên đến 40% cho du khách toàn quốc từ tháng 4 đến hết tháng 9/2024.

Theo đó, từ 01/4 – 30/09/2024, du khách trên toàn quốc sẽ được hưởng mức ưu đãi lên đến 40%: vé cáp treo đồng giá 550.000 đồng/người lớn và 450.000 đồng/trẻ em cho ngày trong tuần; 600.000đ/ vé người lớn và 500.000đ/ vé trẻ em vào dịp cuối tuần. Ngoài ra, khi mua combo vé cáp treo và buffet trưa, du khách sẽ được áp dụng chính sách đồng giá 900.000 đồng/người lớn và 650.000 đồng/trẻ em vào ngày trong tuần; 950.000đ/ vé người lớn; 700.000đ/ vé trẻ em cho dịp cuối tuần. Đây là mức giá ưu đãi sâu chưa từng có trong suốt 15 năm thành lập của Sun World Ba Na Hills.

Vũ Quế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

(LĐTĐ) Một trong những điểm nổi bật của Luật Thủ đô 2024 là các quy định về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch được quy định tại Điều 21. Điều này thể hiện rõ mục tiêu xây dựng và phát triển Thủ đô trở thành "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", đồng thời là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hoá của cả nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng, bên cạnh việc chú trọng đào tạo nhân lực đại trà, thì phải chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn liền với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển ứng dụng công nghệ, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Phấn đấu đến cuối năm 2025, Việt Nam phải nằm trong top 3 các nước dẫn đầu ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến hết ngày 1/12/2024, tại Công viên Thống Nhất, với nhiều hoạt động hấp dẫn, qua đó, tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống địa phương
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Giải trình, làm rõ một số vấn đề tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 4/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, hiện nay học sinh phải đối mặt với sức ép rất lớn khi thi vào lớp 10. Do vậy, đã đến lúc chúng ta cần phải đánh giá một cách đầy đủ sau một thời gian triển khai Quyết định 522/QĐ-TTg 2018, mức độ phù hợp còn đến đâu, bởi đây là căn cứ mà rất nhiều địa phương dựa vào.
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

(LĐTĐ) Đại biểu Hà Sỹ Đồng cho rằng, dù lương cơ sở tăng 30%, nhưng một cán bộ, công chức mới được tuyển dụng, dù xuất sắc đến đâu, lương cũng chỉ mới đủ tiền thuê nhà ở mức bình dân, và chi tiêu phải hết sức tằn tiện...
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

(LĐTĐ) Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến ngày 31/10, sau 4 tháng đi vào hoạt động chính thức, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng là 1.043.724.
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội được đặc biệt chú trọng. Bám sát đặc điểm, điều kiện địa phương, nội dung, hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động và phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh.

Tin khác

Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB

Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB

(LĐTĐ) Sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng ngân hàng số đã mang đến một cuộc cách mạng trong cách quản lý tài chính của giới trẻ. Với giao diện trực quan và các tính năng đa dạng, ngân hàng số không chỉ là công cụ giao dịch, mà còn là người bạn đồng hành thông minh, giúp giới trẻ thể hiện phong cách cá nhân và quản lý tài chính hiệu quả, ngân hàng số MyVIB là một ví dụ điển hình.
Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

(LĐTĐ) Không chỉ là thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, mỗi chai nước uống sữa trái cây mãng cầu còn là món quà ý nghĩa mà giới trẻ dành tặng nhau, thể hiện sự quan tâm và sẻ chia nguồn năng lượng tích cực.
"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

(LĐTĐ) Concert âm nhạc "Anh trai vượt ngàn chông gai" do Techcombank là nhà tài trợ Kim cương tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua đã góp phần định vị Việt Nam như một điểm đến đầy tiềm năng trong bản đồ phát triển du lịch gắn liền với âm nhạc tầm cỡ khu vực và thế giới.
SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

(LĐTĐ) Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, Ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, xóa nhà tạm theo chủ trương của Chính phủ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

(LĐTĐ) Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì, đã quy tụ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng. Tại sự kiện, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành, với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.
Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

(LĐTĐ) Trong hành trình chiến đấu với ung thư, tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả và an toàn là điều vô cùng quan trọng. Fucoidan, hợp chất được khoa học chứng minh có tác dụng tích cực với sức khỏe người bệnh, đã mở ra niềm hy vọng mới cho cộng đồng ung bướu. Đặc biệt, tại Việt Nam, K1-Fucoidan - sản phẩm đầu tiên được nghiên cứu bởi Viện Ung thư Quốc gia - Bệnh viện K, mang đến sự an tâm và hy vọng cho bệnh nhân ung thư.
Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%

Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%

(LĐTĐ) Với việc chuyển nhượng bất động sản tại dự án The Terra - Bắc Giang và tái cấu trúc hoạt động bước đầu mang lại những kết quả tích cực cho Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest (mã chứng khoán: VPI), doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý 3/2024 ở mức 109,9 tỷ đồng, tăng 239% so với cùng kỳ năm trước.
Home Credit chung tay xây trường cho trẻ em ở Nghệ An

Home Credit chung tay xây trường cho trẻ em ở Nghệ An

(LĐTĐ) Tiếp nối sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng, Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love”, phối hợp cùng Quỹ Hy vọng, nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Số tiền này được quyên góp từ sự đồng hành của hàng ngàn khách hàng trong chương trình “Ưu đãi mùa tựu trường”.
VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn

VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn

(LĐTĐ) Tích hợp công nghệ AI và sự sáng tạo cá nhân sẽ giúp đổi mới và mang lại không gian sáng tạo không giới hạn trong cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thẻ tín dụng VIB.
Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

(LĐTĐ) Vẫn với định hướng trở thành “bếp ăn tử tế cho người Việt”, thương hiệu thực phẩm chế biến TH true FOOD vừa mang đến cho những người mẹ hiện đại bận rộn một giải pháp dinh dưỡng thơm ngon, tiện lợi, phù hợp cả gia đình, đó là Cháo tươi TH true FOOD.
Xem thêm
Phiên bản di động