Cơ hội vàng quảng bá du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) SEA Games 31 là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, du lịch Việt Nam nói chung, của Thủ đô Hà Nội nói riêng tới bạn bè quốc tế. Theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, thông qua SEA Games 31, Hà Nội sẽ đón khoảng 1 triệu lượt khách nội địa và 200.000 lượt khách quốc tế đến tham quan, cổ vũ. Vì vậy, ngành Du lịch Thủ đô đang tập trung cao độ để chào đón và phục vụ SEA Games 31 chu đáo nhất.
Số hóa di sản tăng sức hút cho du lịch Thủ đô Hà Nội nỗ lực khôi phục ngành công nghiệp không khói

Khẳng định chất lượng dịch vụ khách sạn

Được lựa chọn là một trong các cơ sở lưu trú phục vụ SEA Games 31, toàn thể nhân viên và Ban Giám đốc khách sạn Pan Pacific Hà Nội rất phấn khởi tham gia công tác chuẩn bị. Bà Nguyễn Thuỳ Linh, Quản lý Marketing và Truyền thông khách sạn Pan Pacific Hà Nội cho biết: “Trước khi SEA Games 31 diễn ra, tất cả các bộ phận trong khách sạn đều khẩn trương tổ chức các buổi đào tạo cho nhân viên nhằm củng cố về nghiệp vụ và quy trình làm việc, cũng như cử đại diện tham dự các buổi tập huấn của Ban Tổ chức SEA Games 31 để phục vụ tốt nhất cho các đoàn khách.

Cơ hội vàng quảng bá du lịch Thủ đô
Đoàn vận động viên Thái Lan tham quan di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Trong khóa tập huấn này, nhân viên khách sạn đã được trang bị thêm kiến thức về phân biệt các đối tượng khách; nhu cầu, sở trường của khách đến từ các quốc gia ASEAN và SEA Games 31. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh tới văn hóa ứng xử, và chăm sóc khách hàng của nhân viên khách sạn; các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn: Lễ tân, buồng, bàn; kỹ năng phục vụ món ăn kiêng (Halah food)…

Theo bà Nguyễn Thuỳ Linh, khách sạn Pan Pacific Hà Nội được vinh dự đón tiếp các đoàn vận động viên môn Kurash, môn Aerobics và 18 đoàn trọng tài quốc tế. Hôm 14/5 vừa qua, đại diện Ban Giám đốc khách sạn đã gặp gỡ và chúc mừng đội tuyển Kurash Việt Nam đã xuất sắc giành 7 tấm Huy chương Vàng trong kỳ SEA Games 31. Với sự đón tiếp chu đáo và tâm huyết, Pan Pacific Hà Nội mong muốn mang tới hình ảnh đẹp, thân thiện và chuyên nghiệp nhất tới các nước bạn, góp phần quảng bá du lịch của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Để quảng bá văn hóa, ẩm thực và du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế, Pan Pacific Hà Nội đã tổ chức sự kiện chợ phiên đặc biệt với chủ đề “Tinh hoa đất Việt” trong thời gian 2 tuần diễn ra SEA Games 31, với gần 20 gian hàng, trưng bày hàng trăm sản phẩm địa phương như tranh ảnh, nông sản, lụa tơ tằm và nhiều đặc sản nổi tiếng khác của Việt Nam. Trong khuôn khổ của chợ phiên, du khách còn có dịp trải nghiệm nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt thông qua các hoạt động như: Nhuộm quần áo, trang trí túi cói, tìm hiểu các loại bánh, cắm hoa nghệ thuật...

Khi được hỏi cảm nhận của mình về dịch vụ và đồ ăn thức uống của khách sạn, ông Edi Suwarto, quốc tịch Indonesia, Trọng tài môn đấu kiếm của SEA Games 31, chia sẻ: “Đồ ăn của khách sạn rất ngon và hợp khẩu vị của tôi, đặc biệt là các món hải sản chế biến rất vừa vặn. Thực đơn cũng phong phú, được thay đổi hàng ngày nên tôi luôn cảm thấy ngon miệng. Nhân viên khách sạn thì nhiệt tình, chu đáo, tôi rất hài lòng với dịch vụ của khách sạn”.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng

Có mặt trên chuyến xe buýt du lịch 2 tầng “Hanoi City Tour” cùng đoàn quan chức và vận động viên Thái Lan tham dự SEA Games 31 trải nghiệm các điểm tham quan du lịch nổi bật nhất của Thủ đô vào sáng 18/5, phóng viên Lao động Thủ đô cảm nhận được sự phấn khích của đoàn khách Thái Lan.

Đoàn đã đi lộ trình qua 25 tuyến phố với 15 điểm dừng đó là: Nhà Hát Lớn, Nhà Thờ Lớn Hà Nội, Tượng đài Lê Thái Tổ, Cột cờ Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền Quán Thánh, Chùa Trấn Quốc, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà thờ Cửa Bắc, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Xuyên suốt hành trình, đoàn vận động viên Thái Lan đã có cơ hội ngắm nhìn phố phường Hà Nội từ trên cao. Bên cạnh đó, với hệ thống thuyết minh bằng 10 ngôn ngữ (Việt, Anh, Pháp...) trên nền tảng GPS, với nội dung về các địa danh lịch sử, phố phường trên hành trình được chọn lọc đưa vào chương trình, các vận động viên đã được tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Cơ hội vàng quảng bá du lịch Thủ đô
Các vận động viên Thái Lan thích thú với trải nghiệm xe buýt 2 tầng đi qua các địa điểm du lịch nổi bật của Hà Nội.

Ông Pairoj Archarungroj, thành viên Ủy ban Olympic quốc gia Thái Lan hào hứng chia sẻ: “Hôm nay, được trải nghiệm xe buýt 2 tầng, tham quan các danh lam thắng cảnh của Hà Nội tôi thấy rất thú vị. Đến Hà Nội, tôi cảm nhận khí hậu ở đây mát mẻ với nhiều cảnh đẹp. Nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức SEA Games rất tốt, trong đó công tác đưa đón, phục vụ ăn nghỉ cho các đoàn rất chu đáo, nhiệt tình”.

Trên xe buýt 2 tầng nóc thoáng, du khách có thể cảm nhận những nét đẹp ngàn năm văn hiến của Hà Nội qua các công trình kiến trúc cổ kính, in đậm dấu ấn văn hiến của Thủ đô. Đặc biệt, hình ảnh đoàn thể thao Thái Lan đội nón lá Việt Nam rất đáng yêu và gần gũi. Đây là món quà giản dị nhưng lại là cách làm hay để quảng bá du lịch rất ý nghĩa bởi nón lá ẩn chứa rất nhiều giá trị văn hóa đối với người Hà Nội nói chung và Việt Nam nói riêng. Chắc hẳn khi đặt chân đến đây, cầm trên tay một chiếc nón lá, mỗi vị khách quốc tế sẽ có những ấn tượng và trải nghiệm thú vị riêng.

Trước đó, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 5/2022, quan khách, các đoàn đại biểu, vận động viên, huấn luyện viên, phóng viên báo chí quốc tế và Việt Nam tham dự SEA Games 31 sẽ được miễn phí vé trải nghiệm dịch vụ Xe buýt du lịch 2 tầng "Hanoi City tour". Đây là một hoạt động ý nghĩa của Thành phố Hà Nội nhằm cổ động cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu về du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội đã tích cực chỉ đạo các đơn vị điểm đến, lưu trú, lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch như: Tour xe đạp hành trình “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”; Kích hoạt các sản phẩm du lịch đêm tại không gian phố đi bộ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; Tour đêm khám phá Nhà tù Hỏa Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; Tour khám phá văn hóa Đông Nam Á tại Bảo tàng Dân tộc học với các hoạt động tham quan trưng bày văn hóa Đông Nam Á, trải nghiệm trò chơi dân gian…

Sở Du lịch Hà Nội còn phối hợp với kênh truyền hình CNN quốc tế xây dựng và phát sóng phim quảng cáo 30 giây về hình ảnh du lịch Thủ đô có lồng ghép logo SEA Games 31; đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, con người Hà Nội trên trang thông tin điện tử Sở Du lịch, website du lịch Hà Nội và các nền tảng mạng xã hội; duy trì tổ chức chương trình FM du lịch Hà Nội và đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch...

Có thể nói, SEA Games 31 chính là cơ hội Hà Nội quảng bá và khẳng định với du khách quốc tế về chất lượng dịch vụ khách sạn và du lịch Thủ đô. Đối tượng khách SEA Games 31 là những cầu thủ, vận động viên, huấn luyện viên có tầm ảnh hưởng lớn nên đây là cách quảng bá hiệu quả cho du lịch Hà Nội.

Do đó, việc chuẩn bị và sẵn sàng nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ đoàn khách SEA Games 31 là nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch hiện nay. Nhân viên khách sạn, hướng dẫn viên du lịch hay thậm chí là mỗi người dân Thủ đô đều là những “đại sứ du lịch”, nếu họ thể hiện sự thân thiện, chuyên nghiệp và hiếu khách chắc chắn hình ảnh du lịch Hà Nội sẽ được lan tỏa và nâng tầm thương hiệu./.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Biểu dương những nơi làm tốt và phê bình nghiêm khắc những bộ, ngành, địa phương chưa làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng).
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố đã giải ngân được 711,162 tỷ đồng vốn ODA, đạt 13,24% so với kế hoạch năm 2024.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…

Tin khác

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

(LĐTĐ) Được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để phát triển xứng đáng với lợi thế, tiềm năng, quận cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, người dân, khi đó, những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Xác định sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, tồn tại, diễn biến còn tiếp tục phức tạp trên địa bàn quận. Để cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ phát động đợt cao điểm về tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024.
Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

(LĐTĐ) Sau 2 tuần triển khai với 4 buổi thi trực tuyến, Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng” đã thu hút hơn 200.000 lượt tương tác và hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời câu hỏi trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội.
Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

(LĐTĐ) Mới đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Anh tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
Chú trọng công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn Thủ đô

Chú trọng công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn Thủ đô

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống đuối nước (25/7) hằng năm, công tác truyền thông nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình, cộng đồng về phòng, chống đuối nước trẻ em được thành phố Hà Nội chú trọng.
Hà Nội: Biểu dương cán bộ Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2024

Hà Nội: Biểu dương cán bộ Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2024

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, ngày 13/7, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương 135 cán bộ Mặt trận tiêu biểu các cấp Thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Sử dụng không gian ngầm trên địa bàn Thủ đô: Chính phủ quy định giới hạn độ sâu

Sử dụng không gian ngầm trên địa bàn Thủ đô: Chính phủ quy định giới hạn độ sâu

(LĐTĐ) Người sử dụng đất thuộc địa bàn được sử dụng lòng đất theo chiều thẳng đứng trong phạm vi ranh giới thửa đất tính từ mặt đất đến mức giới hạn độ sâu theo quy định của Chính phủ phù hợp với quy hoạch.
Xem thêm
Phiên bản di động