Cơ hội vàng quảng bá du lịch Thủ đô

10:32 | 19/05/2022
(LĐTĐ) SEA Games 31 là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, du lịch Việt Nam nói chung, của Thủ đô Hà Nội nói riêng tới bạn bè quốc tế. Theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, thông qua SEA Games 31, Hà Nội sẽ đón khoảng 1 triệu lượt khách nội địa và 200.000 lượt khách quốc tế đến tham quan, cổ vũ. Vì vậy, ngành Du lịch Thủ đô đang tập trung cao độ để chào đón và phục vụ SEA Games 31 chu đáo nhất.
Số hóa di sản tăng sức hút cho du lịch Thủ đô Hà Nội nỗ lực khôi phục ngành công nghiệp không khói

Khẳng định chất lượng dịch vụ khách sạn

Được lựa chọn là một trong các cơ sở lưu trú phục vụ SEA Games 31, toàn thể nhân viên và Ban Giám đốc khách sạn Pan Pacific Hà Nội rất phấn khởi tham gia công tác chuẩn bị. Bà Nguyễn Thuỳ Linh, Quản lý Marketing và Truyền thông khách sạn Pan Pacific Hà Nội cho biết: “Trước khi SEA Games 31 diễn ra, tất cả các bộ phận trong khách sạn đều khẩn trương tổ chức các buổi đào tạo cho nhân viên nhằm củng cố về nghiệp vụ và quy trình làm việc, cũng như cử đại diện tham dự các buổi tập huấn của Ban Tổ chức SEA Games 31 để phục vụ tốt nhất cho các đoàn khách.

Cơ hội vàng quảng bá du lịch Thủ đô
Đoàn vận động viên Thái Lan tham quan di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Trong khóa tập huấn này, nhân viên khách sạn đã được trang bị thêm kiến thức về phân biệt các đối tượng khách; nhu cầu, sở trường của khách đến từ các quốc gia ASEAN và SEA Games 31. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh tới văn hóa ứng xử, và chăm sóc khách hàng của nhân viên khách sạn; các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn: Lễ tân, buồng, bàn; kỹ năng phục vụ món ăn kiêng (Halah food)…

Theo bà Nguyễn Thuỳ Linh, khách sạn Pan Pacific Hà Nội được vinh dự đón tiếp các đoàn vận động viên môn Kurash, môn Aerobics và 18 đoàn trọng tài quốc tế. Hôm 14/5 vừa qua, đại diện Ban Giám đốc khách sạn đã gặp gỡ và chúc mừng đội tuyển Kurash Việt Nam đã xuất sắc giành 7 tấm Huy chương Vàng trong kỳ SEA Games 31. Với sự đón tiếp chu đáo và tâm huyết, Pan Pacific Hà Nội mong muốn mang tới hình ảnh đẹp, thân thiện và chuyên nghiệp nhất tới các nước bạn, góp phần quảng bá du lịch của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Để quảng bá văn hóa, ẩm thực và du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế, Pan Pacific Hà Nội đã tổ chức sự kiện chợ phiên đặc biệt với chủ đề “Tinh hoa đất Việt” trong thời gian 2 tuần diễn ra SEA Games 31, với gần 20 gian hàng, trưng bày hàng trăm sản phẩm địa phương như tranh ảnh, nông sản, lụa tơ tằm và nhiều đặc sản nổi tiếng khác của Việt Nam. Trong khuôn khổ của chợ phiên, du khách còn có dịp trải nghiệm nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt thông qua các hoạt động như: Nhuộm quần áo, trang trí túi cói, tìm hiểu các loại bánh, cắm hoa nghệ thuật...

Khi được hỏi cảm nhận của mình về dịch vụ và đồ ăn thức uống của khách sạn, ông Edi Suwarto, quốc tịch Indonesia, Trọng tài môn đấu kiếm của SEA Games 31, chia sẻ: “Đồ ăn của khách sạn rất ngon và hợp khẩu vị của tôi, đặc biệt là các món hải sản chế biến rất vừa vặn. Thực đơn cũng phong phú, được thay đổi hàng ngày nên tôi luôn cảm thấy ngon miệng. Nhân viên khách sạn thì nhiệt tình, chu đáo, tôi rất hài lòng với dịch vụ của khách sạn”.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng

Có mặt trên chuyến xe buýt du lịch 2 tầng “Hanoi City Tour” cùng đoàn quan chức và vận động viên Thái Lan tham dự SEA Games 31 trải nghiệm các điểm tham quan du lịch nổi bật nhất của Thủ đô vào sáng 18/5, phóng viên Lao động Thủ đô cảm nhận được sự phấn khích của đoàn khách Thái Lan.

Đoàn đã đi lộ trình qua 25 tuyến phố với 15 điểm dừng đó là: Nhà Hát Lớn, Nhà Thờ Lớn Hà Nội, Tượng đài Lê Thái Tổ, Cột cờ Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền Quán Thánh, Chùa Trấn Quốc, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà thờ Cửa Bắc, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Xuyên suốt hành trình, đoàn vận động viên Thái Lan đã có cơ hội ngắm nhìn phố phường Hà Nội từ trên cao. Bên cạnh đó, với hệ thống thuyết minh bằng 10 ngôn ngữ (Việt, Anh, Pháp...) trên nền tảng GPS, với nội dung về các địa danh lịch sử, phố phường trên hành trình được chọn lọc đưa vào chương trình, các vận động viên đã được tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Cơ hội vàng quảng bá du lịch Thủ đô
Các vận động viên Thái Lan thích thú với trải nghiệm xe buýt 2 tầng đi qua các địa điểm du lịch nổi bật của Hà Nội.

Ông Pairoj Archarungroj, thành viên Ủy ban Olympic quốc gia Thái Lan hào hứng chia sẻ: “Hôm nay, được trải nghiệm xe buýt 2 tầng, tham quan các danh lam thắng cảnh của Hà Nội tôi thấy rất thú vị. Đến Hà Nội, tôi cảm nhận khí hậu ở đây mát mẻ với nhiều cảnh đẹp. Nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức SEA Games rất tốt, trong đó công tác đưa đón, phục vụ ăn nghỉ cho các đoàn rất chu đáo, nhiệt tình”.

Trên xe buýt 2 tầng nóc thoáng, du khách có thể cảm nhận những nét đẹp ngàn năm văn hiến của Hà Nội qua các công trình kiến trúc cổ kính, in đậm dấu ấn văn hiến của Thủ đô. Đặc biệt, hình ảnh đoàn thể thao Thái Lan đội nón lá Việt Nam rất đáng yêu và gần gũi. Đây là món quà giản dị nhưng lại là cách làm hay để quảng bá du lịch rất ý nghĩa bởi nón lá ẩn chứa rất nhiều giá trị văn hóa đối với người Hà Nội nói chung và Việt Nam nói riêng. Chắc hẳn khi đặt chân đến đây, cầm trên tay một chiếc nón lá, mỗi vị khách quốc tế sẽ có những ấn tượng và trải nghiệm thú vị riêng.

Trước đó, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 5/2022, quan khách, các đoàn đại biểu, vận động viên, huấn luyện viên, phóng viên báo chí quốc tế và Việt Nam tham dự SEA Games 31 sẽ được miễn phí vé trải nghiệm dịch vụ Xe buýt du lịch 2 tầng "Hanoi City tour". Đây là một hoạt động ý nghĩa của Thành phố Hà Nội nhằm cổ động cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu về du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội đã tích cực chỉ đạo các đơn vị điểm đến, lưu trú, lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch như: Tour xe đạp hành trình “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”; Kích hoạt các sản phẩm du lịch đêm tại không gian phố đi bộ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; Tour đêm khám phá Nhà tù Hỏa Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; Tour khám phá văn hóa Đông Nam Á tại Bảo tàng Dân tộc học với các hoạt động tham quan trưng bày văn hóa Đông Nam Á, trải nghiệm trò chơi dân gian…

Sở Du lịch Hà Nội còn phối hợp với kênh truyền hình CNN quốc tế xây dựng và phát sóng phim quảng cáo 30 giây về hình ảnh du lịch Thủ đô có lồng ghép logo SEA Games 31; đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, con người Hà Nội trên trang thông tin điện tử Sở Du lịch, website du lịch Hà Nội và các nền tảng mạng xã hội; duy trì tổ chức chương trình FM du lịch Hà Nội và đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch...

Có thể nói, SEA Games 31 chính là cơ hội Hà Nội quảng bá và khẳng định với du khách quốc tế về chất lượng dịch vụ khách sạn và du lịch Thủ đô. Đối tượng khách SEA Games 31 là những cầu thủ, vận động viên, huấn luyện viên có tầm ảnh hưởng lớn nên đây là cách quảng bá hiệu quả cho du lịch Hà Nội.

Do đó, việc chuẩn bị và sẵn sàng nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ đoàn khách SEA Games 31 là nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch hiện nay. Nhân viên khách sạn, hướng dẫn viên du lịch hay thậm chí là mỗi người dân Thủ đô đều là những “đại sứ du lịch”, nếu họ thể hiện sự thân thiện, chuyên nghiệp và hiếu khách chắc chắn hình ảnh du lịch Hà Nội sẽ được lan tỏa và nâng tầm thương hiệu./.

Phương Bùi

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này