Chuyện về những người vác tù và, bỏ tiền túi hỗ trợ chống dịch

(LĐTĐ) Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã và đang ảnh hưởng tiêu cực tới mọi mặt của đời sống xã hội. Tại phường Láng Thượng (quận Đống Đa) đã xuất hiện những nhà hảo tâm vừa tích cực góp sức vào cuộc chiến chống dịch, vừa tự bỏ tiền túi, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.
Dìu nhau qua gian khó Thắp lên niềm tin cho người yếu thế

Tỏa sáng tinh thần “lá lành đùm lá rách”

Sáng 14/9, như thường lệ, anh Nghiêm Đức Văn, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố 14 (phường Láng Thượng) lại tạt qua nhà vợ chồng ông bà Nghiêm Trần Vọng, Nguyễn Thị Hồng Nhung hỏi thăm sức khỏe và hỗ trợ một số nhu yếu phẩm thiết yếu. Ông bà Vọng là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Láng Thượng. Cả 2 ông bà năm nay đều trên 80 tuổi, sức khỏe yếu, con cái đi làm ăn xa, ít khi về nhà, phải nương tựa vào nhau để sống. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của ông bà nên nhiều năm nay, anh Văn vẫn thường qua lại, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ thức ăn, những đồ dùng cần thiết.

Run run nhận những món đồ được tặng, ông Nghiêm Trần Vọng cho hay: “Trước đây, cứ dăm ba hôm, một tuần anh Văn lại sang nhà nói chuyện với 2 ông bà. Nhà thiếu gì, cần gì là mua cho ngay, nhiều lúc còn cho thêm cả tiền. Từ đầu đợt dịch, người ta hạn chế đi lại nên thi thoảng anh Văn mới ghé qua được. Vợ chồng chúng tôi rất cảm kích tấm lòng của anh Văn, nhờ anh mà cuộc sống của chúng tôi được đầy đủ và bớt cô quạnh hơn”.

Chuyện về những người vác tù và, bỏ tiền túi hỗ trợ chống dịch
Anh Nghiêm Đức Văn (áo đen) đến từng nhà người dân khó khăn để trao hỗ trợ.

Được biết, vợ chồng ông Vọng, bà Hồng chỉ là một trong số những gia đình được anh Văn hỗ trợ. Nhiều năm nay, anh Văn vẫn thường xuyên bỏ tiền túi để giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tổ dân phố 14 cũng như các tổ khác và cả những phường xung quanh.

Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, với vai trò là Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố, thành viên Tổ Covid cộng đồng, anh Văn đã cùng với các Tổ trưởng Tổ dân phố lên danh sách những người cần giúp đỡ, tới tận nơi tặng quà, nhu yếu phẩm và tiền. Mới đây, vào đầu tháng 8, anh Văn cũng đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Láng Thượng trao 170 suất quà trị giá hơn 27 triệu đồng cho những người lao động mất việc, sinh viên mắc kẹt trên địa bàn.

Chia sẻ về những việc làm của mình, anh Văn cho biết: “Mình chỉ có một tâm niệm là muốn giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn để cuộc sống của họ được tốt hơn. Nếu hỗ trợ được gì cho họ, mình luôn sẵn sàng và chủ động. Mong rằng, với sự giúp đỡ của mình và nhiều mạnh thường quân khác sẽ “không có ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn phường Láng Thượng”.

Cũng là một trong những người vác tù và, bỏ tiền túi đi hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19, những ngày này, ông Đinh Xuân Hợp - Tổ trưởng Tổ dân phố số 6 phường Láng Thượng đang miệt mài lên danh sách những người cần hỗ trợ để có kế hoạch giúp đỡ. Ngoài việc đóng góp chung theo Tổ, ông còn tự mình bỏ tiền mua 200kg gạo và mỳ tôm, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường trao cho các đối tượng là sinh viên, người lao động tự do bị mất việc.

Trước đó, khi chưa bùng dịch, ông Hợp cũng thường xuyên có nhiều hoạt động giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sĩ, học sinh nghèo, gia đình thuộc diện chính sách trên địa bàn và được chính quyền phường Láng Thượng cũng như nhân dân đánh giá cao.

Năng nổ trong hoạt động phòng, chống dịch

Không chỉ tích cực trong việc từ thiện, hỗ trợ người lao động khó khăn, ông Hợp và anh Văn cũng là những nhân tố tiêu biểu trong hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương.

Theo chia sẻ của ông Hợp, là một quân nhân, đáng lẽ sau khi về hưu sẽ vui vầy bên con cháu, thế nhưng, với tinh thần nhiệt huyết của một người lính cụ Hồ, ông vẫn tình nguyện làm công việc “vác tù và hàng tổng”.

Từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát đến nay, ông Hợp đã cùng lãnh đạo Tổ dân phố thường xuyên tuyên truyền vận động bà con thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, kêu gọi ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn bởi dịch bệnh, rà soát các đối tượng thuộc diện được hưởng trợ cấp, vận động người dân đăng ký tiêm vắc xin. Thậm chí, khi địa bàn có các ca dương tính, phải tiến hành lập chốt cách ly, ông cũng sẵn sàng tham gia trực chốt tới tận 12h đêm.

Chuyện về những người vác tù và, bỏ tiền túi hỗ trợ chống dịch
Ông Đinh Xuân Hợp (ngoài cùng bên phải) bỏ tiền túi ủng hộ gạo và mỳ tôm, hỗ trợ người lao động nghèo, sinh viên mắc kẹt trên địa bàn.

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, cùng giúp đỡ nhau vượt qua đại dịch, hơn một tuần qua, ông Hợp cùng với cảnh sát khu vực, Hội Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc đã đến từng hộ gia đình có phòng trọ cho thuê gửi thư kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường và kêu gọi giảm tiền phòng cho những người thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn…

Ông Hợp cho biết: “Dù tuổi không còn trẻ nhưng lòng nhiệt huyết của tôi đối với công việc chung của địa phương, Đảng, Nhà nước chưa lúc nào suy giảm. Tôi hi vọng, những việc làm của mình sẽ góp phần cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống ổn định cho người dân”.

Còn anh Văn, xuất phát là một người theo nghề đông y, ngoài việc tích cực đi đến từ hộ gia đình, tuyên truyền thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại địa phương anh còn tham gia tư vấn, giải đáp các thắc mắc của người dân đối với vấn đề sức khỏe. Thông thường, khi người dân có những vấn đề có liên quan tới Covid-19 hay nghi ngờ hoặc có các triệu chứng liên quan, anh sẽ hướng dẫn mọi người gọi điện đến Trạm Y tế phường hoặc quận để được tư vấn một cách tốt và chính xác nhất. Còn với những vấn đề sức khỏe khác nằm trong khả năng chuyên môn anh sẵn sàng giải đáp ngay.

Nhờ sự hỗ trợ của anh Văn, đến nay người dân trên địa bàn phường chưa có ai bị lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Sức khỏe của nhân dân ổn định, loại bỏ được những yếu tố dễ dẫn đến việc lây nhiễm dịch bệnh. Bên cạnh đó, tinh thần chấp hành công tác phòng, chống dịch của người dân ngày càng được nâng cao. Gần như không xảy ra tình trạng tụ tập đông người hay không đeo khẩu trang, ra đường trái quy định…

Nhận xét về tấm lòng và trách nhiệm của ông Hợp, anh Văn, bà Phạm Thị Hồng Hải - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Láng Thượng, chia sẻ: “Từ đầu mùa dịch tới nay, tại phường Láng Thường đã xuất hiện nhiều mạnh thường quân có tấm lòng vàng cùng chung tay với chính quyền phường hỗ trợ người dân khó khăn cũng như chống dịch. Điển hình như bác Hợp, anh Văn. Họ không chỉ làm tốt công việc mà địa phương giao phó, mà còn kiêm nhiệm thêm nhiều nhiệm vụ khác. Đây chính là những nhân tố giúp cho việc chống dịch của phường đạt hiệu quả cao”.

Có thể thấy, trong đại dịch, bên cạnh nỗ lực chung để đẩy lùi dịch bệnh, nhiều tấm lòng nhân ái đã được thắp sáng và nhân lên. Qua đó, góp phần tạo nên một Hà Nội trách nhiệm, nghĩa tình, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Tin khác

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

(LĐTĐ) Được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để phát triển xứng đáng với lợi thế, tiềm năng, quận cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, người dân, khi đó, những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Xác định sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, tồn tại, diễn biến còn tiếp tục phức tạp trên địa bàn quận. Để cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ phát động đợt cao điểm về tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024.
Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

(LĐTĐ) Sau 2 tuần triển khai với 4 buổi thi trực tuyến, Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng” đã thu hút hơn 200.000 lượt tương tác và hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời câu hỏi trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động