Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động

15h30 chiều ngày 13/10, chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng đã rời trạm ga Long Biên sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động. Từ đầu giờ chiều, người dân bắt đầu mang theo hành lý tới ga làm các thủ tục chuẩn bị lên tàu về quê.
Người dân phấn khởi đến ga Hà Nội trong ngày đầu tiên bán vé trở lại Từ 13/10: Ngành Đường sắt tổ chức chạy tàu khách tuyến Bắc – Nam, Hà Nội – Hải Phòng
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động

Nhằm từng bước khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách nội địa bằng đường sắt và đáp ứng nhu cầu cấp thiết đi lại của nhân dân, từ ngày 13/10, ngành Đường sắt đã tổ chức chạy thí điểm (từ ngày 13/10 đến 20/10) 1 đôi tàu khách trên tuyến Bắc - Nam và 1 đôi tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng.

Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Cụ thể: Tàu LP5 xuất phát tại ga Long Biên lúc 15h30 phút các ngày trong tuần và xuất phát tại Ga Hà Nội lúc 15h20 phút ngày thứ Bảy, Chủ Nhật. Tàu LP6 xuất phát tại ga Hải Phòng lúc 9h05 phút hàng ngày. Tàu LP5/6 sẽ thực hiện việc đón, trả hành khách tại 7 ga trên tuyến gồm: Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, Cẩm Giàng, Hải Dương, Phú Thái và Hải Phòng.
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Ghi nhận của phóng viên tại ga Long Biên (quận Hoàn Kiếm) trong ngày 13/10, từ đầu giờ chiều, người dân bắt đầu mang theo nhiều hành lý tới ga làm các thủ tục chuẩn bị lên tàu về quê.
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Ông Bùi Văn Sơn, Trạm trưởng trạm ga Long Biên cho biết, ngay sau khi có phương án thí điểm, ga đã gấp rút chuẩn bị các phương án để đón khách an toàn trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại.
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Theo đó, ga đã bố trí phòng cách ly tạm thời nếu phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ, ho, sốt...
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Toàn bộ người dân tới mua vé đều được tiến hành đo thân nhiệt và yêu cầu khử khuẩn tại cửa ra, vào. Tại quầy bán vé, hành khách sẽ phải tiến hành quét mã QR khai báo y tế theo quy định.
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Theo quy định, hành khách muốn lên tàu về quê phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h trước khi lên tàu. Đối với hành khách không có kết quả xét nghiệm âm tính thì lực lượng y tế sẽ tiến hành test nhanh ngay tại ga với mức chi phí 85 ngàn đồng.
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Mong chờ chuyến tàu rời ga Long Biên về Hải Phòng, ông Nguyễn Trọng Quất (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) chia sẻ ông mắc bệnh K tuyến giáp, cách đây 10 ngày ông lên Hà Nội để khám định kỳ, do không có phương tiện công cộng, xe khách nên ông đã phải thuê xe riêng với khoản chi phí 2,2 triệu đồng. “Hôm nay có chuyến tàu về Hải Phòng tôi rất vui, với chi phí rẻ chưa đến 100 ngàn đồng tôi đỡ được rất nhiều khoản chi phí. Ngay sau khi ra viện tôi đã làm xét nghiệm PCR để được về nhà”.
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Đợi 1 tiếng trước giờ tàu xuất phát, chị Nguyễn Thị Quỳnh Mai cho biết bản thân ngay sau khi tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng mở lại, chị đã nhanh chóng ra ga mua vé để về nhà. “Công ty tôi có trụ sở tại Hà Nội, trước khi có dịch tôi vẫn thường đi về giữa hai nơi. Trong thời gian qua các phương tiện vận tải không hoạt động nên tôi không thể về được. Nay có chuyến tàu được hoạt động lại tôi rất phấn khởi. Tôi đã ra ga sớm để đặt vé và xin lãnh đạo công ty cho làm việc online 1 tháng để về nhà”. Chị Mai cũng cho biết thêm bản thân đã tiêm vắc xin và đã test PCR trước khi lên tàu.
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Hành khách đến ga được yêu cầu ngồi giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19.
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Đến 15h, nhân viên ga tàu bắt đầu thông báo hành khách di chuyển lên tàu. Tại cửa ra, vào hành khách kiểm tra vé và giấy test Covid-19.
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Người dân hối hả lên tàu.
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Nhân viên trên tàu sẽ hướng dẫn hành khách ngồi đảm bảo giãn cách theo quy định. Đúng 15h30, tàu lăn bánh rời ga Long Biên.
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Ông Bùi Văn Sơn, Trạm trưởng trạm ga Long Biên thông tin chuyến tàu Hà Nội đi Hải Phòng hôm nay có tổng cộng 53 hành khách. Trong đó, có 40 khách dừng ở chặng cuối - ga Hải Phòng.
Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lăn bánh sau khoảng 2 tháng tạm dừng hoạt động
Sau khi kết thúc giai đoạn thí điểm, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam sẽ tiến hành đánh giá báo cáo các Bộ, ngành liên quan để điều chỉnh cho phù hợp; đồng thời chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, phương án phòng, chống dịch... sẵn sàng tổ chức chạy lại tàu khách trên các tuyến.
P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Ngày 24/12, Đại hội Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 diễn ra phiên làm việc thứ nhất với sự tham dự của 650 đại biểu, đại diện cho hơn 2,3 triệu đoàn viên công đoàn trên địa bàn.
Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa thống nhất với đề xuất của Bộ Nội vụ về phương án hoán đổi ngày làm việc để nghỉ 4 ngày liên tục dịp Tết Dương lịch năm 2026.
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết Bãi đỗ xe, Trung tâm thương mại Hoàng Mai Giáp Bát, tỷ lệ 1/500, tại phường Định Công. Quy hoạch được kỳ vọng góp phần bổ sung hạ tầng giao thông tĩnh, phát triển không gian dịch vụ thương mại hiện đại, đồng bộ với các tuyến giao thông trọng điểm phía Nam Thủ đô.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ngày 24/12, thành phố Hà Nội đã tổ chức trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Diện - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.
Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Chiều 24/12, Báo Hànộimới đã tổ chức toạ đàm “Vùng phát thải thấp - Chủ trương, hạ tầng và giải pháp đảm bảo kết nối liền mạch”.
Bảo tàng Văn học Việt Nam: “Bức tranh thu nhỏ” của nền văn chương ngàn năm

Bảo tàng Văn học Việt Nam: “Bức tranh thu nhỏ” của nền văn chương ngàn năm

Là một trong số ít các bảo tàng về văn học trong khu vực, cũng như thế giới, đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu, sưu tầm, bảo quản, trưng bày, giáo dục về nền văn học của dân tộc - Bảo tàng Văn học Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho giới yêu văn chương Việt Nam.

Tin khác

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đang được triển khai đúng trình tự, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025.
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Hà Nội sắp triển khai hàng loạt giải pháp cải tạo hạ tầng, tổ chức lại giao thông tại khu vực nút giao Pháp Vân, Bến xe Nước Ngầm và ngõ 15 Ngọc Hồi, trong đó đáng chú ý là việc mở tuyến kết nối trực tiếp từ khu đô thị Pháp Vân ra đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đây được kỳ vọng là “lối thoát” quan trọng nhằm giảm ùn tắc kéo dài tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Xem thêm
Phiên bản di động