Chương trình Mottainai 2022: Lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng

Dù mỗi bạn đến dự tuyển tình nguyện viên Mottainai mùa thứ 9 đều có lý do riêng nhưng trong họ đều có một điểm chung: Nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần muốn "cho đi".
Dấu ấn "Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - viết tiếp những ước mơ” Thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Đào Văn Sơn: Muốn lan tỏa thông điệp ý nghĩa của Mottainai

Đến phỏng vấn để trở thành tình nguyện viên Chương trình Mottainai "Trao yêu thương, nhận hạnh phúc" mùa thứ 9, năm 2022 do Báo PNVN tổ chức, nụ cười dường như luôn thường trực trên khuôn mặt rất dễ mến của Đào Văn Sơn, cậu sinh viên năm thứ nhất, trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Chương trình Mottainai năm 2022: Lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng - Ảnh 1.
Sinh viên Đào Văn Sơn

Sơn tiết lộ, ngay từ khi còn là học sinh THPT Văn Giang (Hưng Yên), cậu đã tham gia khá nhiều hoạt động cộng đồng và luôn tìm thấy niềm vui khi có thể giúp đỡ, hỗ trợ cho những đối tượng yếu thế trong xã hội.

Cậu hào hứng chia sẻ về trải nghiệm dạy học cho trẻ em nông thôn, tham gia truyền thông về phòng chống bạo lực học đường…

"Em cũng rất thích học báo chí. Năm vừa rồi, em đỗ vào Khoa Báo chí, trường ĐHKHXH&NV nhưng suy đi tính lại, em đã chọn Đại học Bách khoa để theo học. Em quyết định như vậy vì học Bách khoa thì vẫn có thể dành thời gian để theo đuổi sở thích được viết"- Sơn hào hứng chia sẻ. "Ngay khi biết đến chương trình Mottainai do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, em đã lập tức đăng ký tham gia. Vì em học chương trình Việt - Nhật nên hiểu rõ ý nghĩa của Mottainai, cũng như lối sống ‘không lãng phí’ của người Nhật. Bên cạnh đó, em cũng muốn được góp chút công sức nhỏ bé cùng với chương trình giúp đỡ trẻ em thiệt thòi", Sơn nói.

Trước khi chia tay, Sơn cho biết, nếu được lựa chọn trở thành tình nguyện viên của chương trình, cậu sẵn sàng tham gia theo sự sắp xếp của Ban tổ chức. "Em rất yêu quý trẻ nhỏ và mong muốn hoạt động thật tích cực để giúp đỡ trẻ em khó khăn. Em cũng từng có kinh nghiệm làm mảng truyền thông cho 1 dự án trên nền tảng mạng xã hội nên cũng mong có thể giúp lan tỏa thông điệp ý nghĩa của Mottainai đến được với nhiều người hơn!".

Phạm Hiền Phương: Mong có những kỷ niệm đẹp thời sinh viên

Là sinh viên năm hai, trường Đại học Phương Đông, Hiền Phương cho biết đây là lần đầu em đăng ký tham gia một hoạt động cộng đồng lớn.

Chương trình Mottainai năm 2022: Lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng - Ảnh 2.
Sinh viên Phạm Hiền Phương

"Dù đang tham gia câu lạc bộ tiếng Anh ở trường với gần 70 thành viên, tổ chức các sự kiện trong câu lạc bộ; đi làm thêm để có cơ hội giao tiếp với nhiều khách hàng cũng như nắm bắt tâm lý của mọi người nhưng em tự thấy mình vẫn khá rụt rè. Em đăng ký tham gia chương trình Mottainai với mong muốn được làm những việc có ích cho xã hội và có thêm những kỷ niệm đẹp thời sinh viên"- Hiền Phương bày tỏ. "Thêm vào đó, em cũng muốn thông qua các hoạt động ý nghĩa này sẽ giúp mình sống cởi mở hơn, được tương tác với nhiều bạn bè, trẻ nhỏ hơn", Hiền Phương tâm sự.

"Thế mạnh của em là có tinh thần trách nhiệm cao và sẵn sàng cống hiến sức trẻ khi được giao việc. Em nghĩ mình có khả năng làm tốt công tác hậu cần và tinh thần làm việc nhóm cao. Tuy nhiên, em cũng có thể thử sức mình ở những mảng việc khác nếu trở thành tình nguyện viên của chương trình Mottainai mùa thứ 9"- Hiền Phương chia sẻ.

Đặng Nhật Minh: Được "tuyển thẳng" vẫn đến xin được... phỏng vấn

Vừa trở thành tân sinh viên trường Đại học Quản trị Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội, tuy thuộc diện "tuyển thẳng" vì đã là tình nguyện viên của Chương trình Mottainai "Trao yêu thương, nhận hạnh phúc" trong nhiều mùa nhưng sáng 6/11/2022, Nhật Minh vẫn đến xin được… phỏng vấn.

Chương trình Mottainai năm 2022: Lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng - Ảnh 3.
Sinh viên Đặng Nhật Minh

Được biết, ở những mùa trước, có năm gần như cả lớp cấp 3 của Nhật Minh ở trường THPT Quang Trung (Hà Nội) đã cùng tham gia Mottainai. Có năm Nhật Minh và các bạn trong lớp tự tay viết những lời chúc yêu thương lên những tấm thiệp (do học sinh cũ của trường tự làm) để gửi tới các em nhỏ thiệt thòi, trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Nhật Minh chia sẻ luôn cảm thấy hào hứng mỗi khi tham gia chương trình. Năm nay khi đọc được thông tin tuyển tình nguyện viên mùa mới, Nhật Minh đã lập tức chia sẻ thông tin với các bạn trong lớp đại học. Cũng giống như nhiều mùa trước, cậu bạn lại lan tỏa được tinh thần "trao yêu thương" của Mottainai đến với nhóm bạn mới và "lôi kéo" được khá nhiều bạn đến tham gia phỏng vấn.

Cậu bạn còn tiết lộ không rủ "nửa kia" tham gia hoạt động tình nguyện viên Mottainai vì muốn tập trung và nghiêm túc với công việc.

Trong số những bạn đến dự tuyển hôm nay, có bạn vì từng "lang thang" ở Ngày hội Mottainai những năm trước, thấy thích quá nên sau hai năm đại dịch, biết Chương trình "quay trở lại" nên đã lập tức đến đăng ký; cũng có bạn vì nghe bạn bè kể về Chương trình hoặc đọc thông tin thấy hoạt động quá ý nghĩa nên muốn tham gia… Dù mỗi bạn đến dự tuyển đều có một lý do riêng, nhưng họ đều có một điểm chung, cùng tinh thần muốn "cho đi" và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Những năng lượng tích cực mà các ứng viên đã mang đến ngày hôm nay sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho mùa Mottainai mới. Chương trình cũng hy vọng có thể lan tỏa những năng lượng tích cực và tình cảm yêu thương của các bạn trẻ tới với cộng đồng…

Mottainai 2022 do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức là chuỗi hoạt động, bao gồm cả trực tiếp (offline) và trực tuyến (online). Sự kiện kêu gọi cộng đồng thúc đẩy lối sống Xanh, bảo vệ môi trường, gây quỹ hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, trẻ mồ côi do Covid-19.

Với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức uy tín, dự kiến năm nay, Chương trình Mottainai sẽ có nhiều điểm đáng chú ý:

- Kết nối các hoạt động Mottainai Việt Nam - Nhật Bản;

- Gây quỹ + quyên góp đồ trao tặng chương trình;

- Livestream (11h30 thứ 6 hàng tuần) giao lưu/giới thiệu các hoạt động xã hội của Doanh nghiệp tham gia + đấu giá đồ tặng Mottainai trên fanpage https://www.facebook.com/baophunuvn/; https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

- Thăm/tặng quà hỗ trợ cho các trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ mồ côi do Covid-19;

- Chương trình Mottainai 2022 có 4 đại sứ là những người nổi tiếng cùng lan tỏa thông điệp nhân văn. Đó là MC-diễn viên Bình Minh, diễn viên Lan Phương, Miss Photo Vũ Hương Giang và Hoa khôi Vầng trăng khuyết 2019 Bế Thị Băng - cô gái bị mất 1 chân do tai nạn giao thông;

- Đặc biệt, Ngày hội Giáng sinh "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" 2022 sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) vào đúng Noel 24/12/2022. Ngày hội dự kiến sẽ có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng, các nghệ sĩ tên tuổi, các "Mẹ đỡ đầu", CLB võ thuật Việt Nhật, CLB Áo dài Việt Nam, các nhóm Tái chế + Sống xanh, các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, biểu diễn dân vũ…

Dự kiến sẽ có thêm hàng chục ngàn người tương tác trực tiếp và qua Internet trong mùa thứ 9 của Chương trình quyên góp đồ đã qua sử dụng vì mục tiêu nhân đạo lớn nhất Việt Nam này. Các kênh trực tuyến quyên góp/đấu giá đồ Mottainai sẽ tiếp tục được thực hiện đến hết tháng 12/2022.

Những điểm đáng chú ý của Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" 2022 - Ảnh 1.

Những điểm đáng chú ý của Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" 2022 - Ảnh 2.

Những điểm đáng chú ý của Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" 2022 - Ảnh 4.

Những điểm đáng chú ý của Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" 2022 - Ảnh 5.

Theo phunuvietnam.vn

Nên xem

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại Công viên Thống nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024, với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại quận Long Biên (Hà Nội), đã diễn ra Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật, thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tin khác

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, giáo viên toàn ngành.
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

(LĐTĐ) Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.
202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

(LĐTĐ) Ngày 21/4, tại Trường Đại học Công đoàn (quận Đống Đa, Hà Nội), 202 thí sinh đã tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 490 trường tiểu học trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động