Chuẩn bị chu đáo để Kỳ thi THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra. Thời điểm này, nhiều địa phương trên cả nước đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
chuan bi chu dao de ky thi thpt dien ra an toan nghiem tuc Hà Nội đảm bảo thuận tiện nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia
chuan bi chu dao de ky thi thpt dien ra an toan nghiem tuc Đáp án chi tiết đề tham khảo kỳ thi THPT quốc gia 2017
chuan bi chu dao de ky thi thpt dien ra an toan nghiem tuc Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo các môn thi THPT quốc gia 2017
chuan bi chu dao de ky thi thpt dien ra an toan nghiem tuc Hôm nay công bố đề thi tham khảo Kỳ thi THPT quốc gia 2017
chuan bi chu dao de ky thi thpt dien ra an toan nghiem tuc
Ảnh minh hoạ.

Năm 2017 là năm thứ 3 Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai Kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, khác với 2 năm trước, năm nay mỗi tỉnh có một cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì, các trường ĐH, CĐ có vai trò phối hợp tổ chức.

Xác định nhiệm vụ này, Sở GD&ĐT Cần Thơ , từ rất sớm đã phối hợp với các ban, ngành để chuẩn bị cho Kỳ thi. Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ cho biết, với số lượng thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi là 10.341 thí sinh. Trong đó tổng số thí sinh đang học lớp 12 hệ giáo dục THPT là 8.057; số thí sinh đang học lớp 12 hệ giáo dục thường xuyên là 644; số thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT là 200; tổng số thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT là 1.420. Dự kiến, Sở GD&ĐT tổ chức 24 điểm thi tại 9 quận, huyện.

Trong đó có 11 điểm thi chỉ dành cho thí sinh đang học lớp 12; 11 điểm thi có ghép giữa thí sinh đang học lớp 12 và thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT; 2 điểm thi dành cho thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT dự thi để xét tuyển ĐH, CĐ.

Về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân sự phục vụ chấm thi, Sở GD&ĐT bảo đảm có đủ số lượng cán bộ chấm thi các môn trắc nghiệm và tự luận. Địa điểm chấm thi trắc nghiệm được đặt tại tại khu cách ly của Sở GD&ĐT bảo đảm an ninh, an toàn (chung quanh có tường, rào bảo vệ, có phòng riêng để chứa bài thi). Có đầy đủ các thiết bị máy tính, máy quét…

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, Kỳ thi THPT quốc gia 2017, TPHCM là cụm thi đông nhất nhì cả nước nên công tác chuẩn bị phải hết sức chu đáo cẩn thận, với tinh thần trách nhiệm cao để kỳ thi diễn ra tốt đẹp.

Đến nay, khâu quan trọng là đăng ký xét tuyển ĐH và đăng ký thi THPT quốc gia cho hơn 71.000 thí sinh đã thành công về mặt kỹ thuật, hoàn tất cập nhật lên mạng của Bộ GD&ĐT.

Công tác quy hoạch các điểm thi, phòng thi và đánh số báo danh của phòng thi đã hoàn tất. Đặc biệt, công tác chỉ đạo của UBND Thành phố đối với kỳ thi hết sức quyết liệt thông qua các chỉ thị, tiến hành họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia, phân công cụ thể cho 9 trường đại học phối hợp với Sở GD&ĐT cũng như tất cả các sở, ban, ngành đoàn thể của TPHCM cùng vào cuộc để phối hợp với Sở tổ chức thành công Kỳ thi.

Để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi THPT năm nay, tỉnh Điện Biên chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền, thông tin kịp thời về những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017; xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra để kỳ thi diễn ra nghiêm túc; kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm trong thi và tuyển sinh. Các đơn vị liên quan tổ chức ôn tập cho học sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi; phối hợp thống nhất phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho Kỳ thi...

Ông Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cho biết, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, tỉnh Điện Biên thành lập một cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Học viện Ngân hàng và Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên. Toàn tỉnh có 20 điểm thi, trong đó có 11 điểm thi liên trường và 9 điểm thi độc lập. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh là 5.341 em, giảm 330 em so với năm học trước .

Năm nay, Đà Nẵng có 11.174 hồ sơ đăng ký dự tuyển, trong đó có 1.229 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp, 1.127 thí sinh chỉ xét tuyển sinh. Dự kiến, sẽ điều động 1.086 cán bộ, giáo viên (giáo viên THPT và giảng viên ĐH Đà Nẵng) coi thi, 95 cán bộ giám sát, 100 giáo viên chấm môn tự luận và 16 giáo viên chấm thi trắc nghiệm.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, công tác phối hợp, tổ chức ôn thi cho học sinh khối 12 theo tổ hợp môn được triển khai đồng bộ, sở cũng đã hoàn thiện ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm các môn thi giúp học sinh thử sức.

Đến nay Sở đã đưa lên trang thông tin điện tử của ngành 4.000 câu hỏi trắc nghiệm các môn thi THPT quốc gia cho học sinh lớp 12 tự ôn tập. Đặc biệt, Sở đã lưu ý các trường tổ chức ôn tập cho học sinh phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Thời điểm này, cũng như đối với các địa phương khác trên cả nước, Sở GD&ĐT Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2017, trong đó mục tiêu lớn nhất là tạo điều kiện thuận lợi để các thí sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Kỳ thi THPT quốc gia 2017 của Hà Nội có tổng số 72.952 thí sinh dự thi, trong đó có 67.474 thí sinh chưa tốt nghiệp, 5.478 thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT.

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay từ đầu năm học 2016-2017, Sở GD&ĐT Hà Nội đã mở các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên cốt cán về các môn thi trong Kỳ thi THPT quốc gia. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi vẫn đang được tiến hành một cách khẩn trương, nghiêm túc.

Theo BP/Báo điện tử Chính phủ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chuyển hồ sơ vụ sản xuất, buôn bán cà phê giả sang cơ quan Công an

Chuyển hồ sơ vụ sản xuất, buôn bán cà phê giả sang cơ quan Công an

(LĐTĐ) Thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, ngày 13/5, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT tỉnh An Giang) vừa hoàn tất thủ tục, chuyển hồ sơ vụ việc sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện An Phú để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
Nghệ An: Tịch thu, tiêu hủy gần 150kg xúc xích không rõ nguồn gốc

Nghệ An: Tịch thu, tiêu hủy gần 150kg xúc xích không rõ nguồn gốc

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông - Công an huyện Diễn Châu kiểm tra phương tiện và phát hiện 147kg xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm đã bị chảy nhớt và bốc mùi hôi thối.
Bắt  giữ 26 thanh, thiếu niên vác hung khí náo loạn đường phố

Bắt giữ 26 thanh, thiếu niên vác hung khí náo loạn đường phố

(LĐTĐ) Chiều 13/5, Công an quận Hà Đông, Hà Nội, cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với 20 đối tượng về hành vi Gây rối trật tự công cộng...
Phổ biến pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội tới công nhân các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

Phổ biến pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội tới công nhân các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

(LĐTĐ) Trong gần 3 giờ diễn ra sôi nổi, đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã nêu hơn 40 câu hỏi, chủ yếu liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động, như: Tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, các bệnh nghề nghiệp, chế độ thai sản, thời giờ làm việc... Các chuyên gia đã giải đáp trực tiếp và những nội dung này cũng được cập nhật trên hệ thống trực tuyến của Báo Lao động Thủ đô.
Vàng miếng đấu thầu ngày mai có giá tham chiếu 88 triệu đồng/lượng

Vàng miếng đấu thầu ngày mai có giá tham chiếu 88 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC vào sáng 14/5, với một số điều kiện đấu thầu đã thay đổi.
Ông Ngô Minh Hải được bầu làm Bí thư Thành Đoàn TP.HCM

Ông Ngô Minh Hải được bầu làm Bí thư Thành Đoàn TP.HCM

(LĐTĐ) Ông Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa được bầu làm Bí thư Thành đoàn TP.HCM nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Không được hưởng chế độ ốm đau trong thời gian nghỉ phép

Không được hưởng chế độ ốm đau trong thời gian nghỉ phép

(LĐTĐ) Cùng với tiền lương, chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) là mối quan tâm lớn của người lao động. Tại nhiều cuộc đối thoại, giao lưu trực tuyến, cách tính, mức hưởng, điều kiện hưởng... BHXH luôn là vấn đề người lao động cần giải đáp.

Tin khác

Trường học thông minh: Bước tiến mới cho ngành Giáo dục Ba Đình

Trường học thông minh: Bước tiến mới cho ngành Giáo dục Ba Đình

(LĐTĐ) Theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân (UBND) quận Ba Đình, giai đoạn 2023 - 2025, một số trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn quận sẽ được đầu tư xây dựng trường học thông minh với camera kết hợp AI nhận diện khuôn mặt và chỉ số cảm xúc, màn hình tương tác, bài giảng số…
Hơn 106.000 học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 công lập không chuyên

Hơn 106.000 học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 công lập không chuyên

(LĐTĐ) Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, toàn Thành phố có hơn 106.000 học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025.
Năm 2024, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo ngành

Năm 2024, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo ngành

(LĐTĐ) Năm 2024, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo ngành/chương trình trong thời gian từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7.
Quận Ba Đình: Hơn 1.600 học sinh THCS tranh tài tại kỳ thi Olympic cấp quận

Quận Ba Đình: Hơn 1.600 học sinh THCS tranh tài tại kỳ thi Olympic cấp quận

(LĐTĐ) Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6, 7, 8 cấp Trung học cơ sở (THCS) năm học 2023 - 2024 với 1.618 thí sinh dự thi.
Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Kết thúc thời gian đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 theo quy định, đã có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi trên Hệ thống đăng ký thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).
Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển vào lớp 10 của từng trường

Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển vào lớp 10 của từng trường

(LĐTĐ) Ngày 10/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên và chuyên năm học 2024 - 2025.
Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nếu đáp ứng điều kiện bảo đảm chất lượng được sử dụng bình thường

Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nếu đáp ứng điều kiện bảo đảm chất lượng được sử dụng bình thường

(LĐTĐ) Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về thi, tuyển sinh và đào tạo.
Dồn sức cho kỳ thi vào lớp 10

Dồn sức cho kỳ thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội đang cận kề. Với tính chất cạnh tranh gay gắt khi chỉ có khoảng 61% học sinh dự thi có “suất” vào các trường công lập, các đơn vị, nhà trường đều đang dồn sức hỗ trợ học sinh cả về kiến thức, kỹ năng và tâm thế để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.
Xử lý nghiêm nếu có việc vận động học sinh không thi vào lớp 10 công lập

Xử lý nghiêm nếu có việc vận động học sinh không thi vào lớp 10 công lập

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm nếu có tình trạng định hướng cho một số học sinh lớp 9 có kết quả học tập chưa cao, không đăng ký dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025.
Nhà trường không được gợi ý phụ huynh đóng góp phục vụ kỳ thi vào lớp 10

Nhà trường không được gợi ý phụ huynh đóng góp phục vụ kỳ thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các nhà trường tuyệt đối không được gợi ý cha mẹ học sinh hỗ trợ, đóng góp phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 dưới bất kỳ hình thức nào.
Xem thêm
Phiên bản di động