Cầu Giấy: Nhiều sáng tạo trong công tác gia đình và khuyến khích học tập

(LĐTĐ) Ngày 27/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy đã long trọng tổ chức biểu dương "Gia đình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) quận Cầu Giấy tiêu biểu" năm 2024 và trao học bổng cho con em CNVCLĐ vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024. Sự kiện này không chỉ là dịp để tôn vinh những gia đình tiêu biểu mà còn khẳng định vai trò quan trọng của gia đình trong sự phát triển của xã hội.
Biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu Để mỗi gia đình CVNCLĐ no ấm, hạnh phúc Sẽ biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tiêu biểu"

Các hoạt động hướng tới xây dựng gia đình tiêu biểu

Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy.

Cầu Giấy: Biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng biểu dương các gương "Gia đình CNVCLĐ quận Cầu Giấy tiêu biểu" năm 2024.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Phạm Thị Lâm Anh cho biết, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: "Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình". Dựa trên tư tưởng này, LĐLĐ quận Cầu Giấy đã xác định việc nhân rộng các điển hình tiêu biểu như "Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu" là một trong những mục tiêu quan trọng của hoạt động Công đoàn từ cơ sở tới quận.

Theo đó, LĐLĐ quận đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể như: Lồng ghép các phong trào thi đua như "Lao động giỏi", "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà", "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Song song với đó, nâng cao nhận thức về trách nhiệm của từng thành viên trong gia đình; động viên khuyến khích các gia đình CNVCLĐ phấn đấu xây dựng "Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc".

Cầu Giấy: Biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đặc biệt, Ban Nữ công LĐLĐ quận đã có nhiều hoạt động cụ thể để hỗ trợ nữ CNVCLĐ như: Hướng dẫn tổ chức ký cam kết thực hiện Pháp lệnh dân số kế hoạch hoá gia đình; giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; thúc đẩy thực hiện luật bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" gắn với các phong trào thi đua khác.

Các cơ sở đã lựa chọn nội dung phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm ở khối, ngành như: Khối trường học với phong trào "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà", "Dạy tốt - học tốt"; khối sản xuất kinh doanh với các phong trào "Lao động giỏi", "An toàn - chất lượng - hiệu quả", "An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ"; khối các cơ quan hành chính sự nghiệp thực hiện "Cải cách hành chính"...

Những hoạt động này đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh, công tác học tập của từng cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và đã động viên được đông đảo chị em tham gia đạt được những thành tích đáng trân trọng.

Cầu Giấy: Biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy phát biểu tiếp thu tại Hội nghị.

Tại buổi lễ, LĐLĐ quận Cầu Giấy đã vinh danh 206 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, trong đó có 3 gia đình được LĐLĐ thành phố Hà Nội biểu dương. Những tấm gương gia đình tiêu biểu như: Gia đình đồng chí Phạm Thị Nụ - đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Mobile Mapping Việt Nam; gia đình đồng chí Trần Thị Phú - Đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Sáng tạo và sản xuất ADZ; gia đình đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Duy Hưng...

Những gia đình trên đã thể hiện sự nỗ lực trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, đồng thời hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác và học tập. Họ là những con người bình dị nhưng rất đáng trân trọng, là những người mẹ, người cha mẫu mực, biết khơi dậy sự sáng tạo, trách nhiệm của các thành viên trong gia đình, biết sắp xếp khoa học giữa việc nước và việc nhà.

Song song với việc tôn vinh các gia đình tiêu biểu, LĐLĐ quận Cầu Giấy cũng trao học bổng cho 110 học sinh con em CNVCLĐ có thành tích học tập xuất sắc và vượt khó trong năm học 2023 - 2024. Đây là sự động viên kịp thời, khích lệ tinh thần học tập và rèn luyện của các em, đồng thời thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với đời sống của người lao động và gia đình họ.

Trong những năm qua và năm học 2023 - 2024, Công đoàn các cấp quận Cầu Giấy luôn quan tâm chăm lo hỗ trợ, khen thưởng, động viên các cháu con CNVCLĐ nói chung, các cháu học sinh giỏi, vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện nói riêng, với tinh thần "Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em mà mình sẵn có".

Sự kiện này cũng nhấn mạnh việc phát huy nét đẹp truyền thống của gia đình Việt Nam, đặc biệt là những gia đình có nhiều thế hệ chung sống hoà thuận. Trong đó, ông bà, cha mẹ mẫu mực là tấm gương về đạo đức, lối sống, con cháu hiếu thuận, yêu thương nhau. Trong gia đình, mỗi người đều có một công việc để phấn đấu xây dựng kinh tế gia đình, có ý thức bảo ban, giúp đỡ nhau và sống chan hòa, quây quần, vui vẻ bên con cháu.

Những tổ ấm nhiều thế hệ cùng chung sống được đánh giá là một mái ấm gìn giữ những giá trị truyền thống của gia đình Việt trong môi trường sống hiện đại. Để có được hạnh phúc trong ngôi nhà chung sống nhiều thế hệ, mỗi thành viên phải biết cách dung hòa lối sống, thói quen, quan điểm sống của nhau, biết tha thứ và bao dung cho nhau.

Định hướng lan tỏa sâu rộng phong trào

Cầu Giấy: Biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà tặng giấy khen cho các gương gia đình tiêu biểu.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024 của LĐLĐ quận. Đồng chí Nguyễn Văn Chiến đánh giá: "So với năm ngoái, chúng ta đã có những bước tiến đáng kể khi số lượng gia đình CNVCLĐ tiêu biểu đã tăng lên đáng kể. Nếu như năm ngoái chỉ có hơn 100 người, thì năm nay con số này đã tăng gần gấp đôi.

Thứ hai, số lượng các em học sinh được trao tặng cũng đã tăng lên. Điều này thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn của chúng ta đối với công tác gia đình và khuyến khích học tập. Ngoài ra, chúng ta đã có thêm nhiều đối tác đồng hành, góp phần làm cho chương trình ngày càng phong phú và ý nghĩa hơn. So sánh với các quận, huyện khác trong thành phố, tôi tự hào nhận thấy quận Cầu Giấy có số lượng tham gia đông đảo. Đây thực sự là một điều đáng mừng và phấn khởi.

Cầu Giấy: Biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
LĐLĐ quận Cầu Giấy vinh danh 206 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024.

Để đạt được kết quả này, tôi xin ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của LĐLĐ quận. Đồng thời, tôi cũng muốn biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các gia đình và bản thân các em học sinh".

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, việc nhân rộng các gương gia đình tiêu biểu là vô cùng quan trọng. Chúng ta đã thực hiện điều này thông qua việc ban hành các văn bản chỉ đạo, nâng cao nhận thức trong cộng đồng. Từ đó, chúng ta có nguồn lực dồi dào để biểu dương các gia đình tiêu biểu.

Cầu Giấy: Biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Dịp này, LĐLĐ quận Cầu Giấy cũng trao học bổng cho 110 học sinh con em CNVCLĐ có thành tích học tập xuất sắc và vượt khó trong năm học 2023-2024.

LĐLĐ quận không chỉ tổ chức các hoạt động chuyên đề mà còn lồng ghép nhiều hoạt động khác ở các Công đoàn cơ sở. Điều này tạo nên sự đa dạng trong các hoạt động và lĩnh vực, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu.

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến đề nghị, trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức. Đồng thời, cần có sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của các tổ chức chính trị xã hội, các ban ngành đoàn thể, lãnh đạo đơn vị... để phong trào ngày càng phát triển.

Cầu Giấy: Biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Biểu dương "Gia đình CNVCLĐ quận Cầu Giấy tiêu biểu" năm 2024 không chỉ là sự kiện ghi nhận những đóng góp của các gia đình CNVCLĐ mà còn là động lực để xây dựng những gia đình hạnh phúc.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy cho biết, sẽ đưa nội dung trên vào kế hoạch hoạt động năm 2024, trong đó tiếp tục duy trì, đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền về tiêu chuẩn danh hiệu "Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu" các cấp.

Ngoài ra, LĐLĐ quận sẽ quan tâm, có biện pháp giúp các CĐCS khối doanh nghiệp ngoài nhà nước hưởng ứng các phong trào thi đua hiệu quả; thực hiện tốt các chương trình phối hợp với các ban, ngành chức năng để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ; thường xuyên quan tâm, chăm lo quyền và lợi ích chính đáng, đời sống tinh thần và vật chất của người lao động và con CNVCLĐ; chỉ đạo các CĐCS chủ động phối hợp với chính quyền, lãnh đạo đơn vị để tổ chức thực hiện các phong trào phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị.

Biểu dương "Gia đình CNVCLĐ quận Cầu Giấy tiêu biểu" năm 2024 không chỉ là sự kiện ghi nhận những đóng góp của các gia đình CNVCLĐ mà còn là động lực để xây dựng những gia đình hạnh phúc, góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội. Để gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người và là "tế bào" của xã hội, mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức trong việc gìn giữ và xây dựng nếp sống văn hóa gia đình.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Xây dựng văn minh đô thị đang trở thành phong trào lan tỏa sâu rộng tại các địa phương trên toàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, bên cạnh những “điểm sáng” trên báo cáo vẫn còn đó những tồn tại mà nếu không có sự chuyển biến từ căn bản thì mọi phong trào, mọi nỗ lực sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất. Ghi nhận thực tế trên địa bàn quận Đống Đa về sự đồng sức, đồng lòng người dân và chính quyền địa phương với mục tiêu thay đổi nhận thức trong việc giữ gìn văn minh đô thị.
Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm Việt Nam.
Sơn Tây: Sắp diễn ra Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

Sơn Tây: Sắp diễn ra Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Ông Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây thông tin, Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ 4 - 6/10 tại thị xã Sơn Tây. Đây mà một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do thị xã Sơn Tây chủ trì, phối hợp cùng Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức.
Giao thông Thủ đô ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ùn tắc trên một số tuyến đường

Giao thông Thủ đô ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ùn tắc trên một số tuyến đường

(LĐTĐ) Ngày 31/8, tình hình giao thông ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có nhiều diễn biến phức tạp. Trên các tuyến đường, phố chính nội thành, lượng người và phương tiện giao thông không quá đông, tuy nhiên ở các trục đường dẫn đi các tỉnh như cầu Vĩnh Tuy, Chương Dương, đường Vành đai 3… hiện tượng ùn ứ vẫn xảy ra.
Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

(LĐTĐ) Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa bổ sung 3 cổ phiếu vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin), bao gồm: TLH (cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên), EVE (cổ phiếu của CTCP Everpia) và STK (cổ phiếu của CTCK Sợi Thế Kỷ).
Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày (từ ngày 31/8-3/9), là cơ hội để người dân và du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ ý nghĩa. Thủ đô Hà Nội là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách trong dịp này.
Những chính sách có hiệu lực từ tháng 9, trong đó có dừng mạng 2G

Những chính sách có hiệu lực từ tháng 9, trong đó có dừng mạng 2G

(LĐTĐ) Từ tháng 9/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Quy định mới về cấp phó của các cơ quan, đơn vị; Dừng cung cấp mạng di động GSM (2G) từ 16/9; Hỗ trợ vay vốn tới 25 triệu đồng/công trình nước sạch...

Tin khác

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm Việt Nam.
Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

(LĐTĐ) Theo ghi nhận tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An, người lao động phấn khởi khi được doanh nghiệp chi thưởng và không bố trí làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối trường học, tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt thành tích cao trong học tập và trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2023 - 2024.
Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Công đoàn cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Thanh Xuân hiện có 58 đoàn viên. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn cơ quan BHXH quận Thanh Xuân đã tổ chức hoạt động hiệu quả.
LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Quốc tế Napro và Công ty cổ phần Thực phẩm Song Đạt; kết nạp thêm 53 đoàn viên công đoàn.
Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Với thông điệp “Tính mạng con người là trên hết”, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam mong muốn, mỗi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô Hà Nội, nhằm nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên tổ chức “Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - vì hòa bình năm 2024”, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Hơn 4.000 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

Hơn 4.000 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của hơn 4.000 đoàn viên, người lao động của Công ty.
Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa, Hà Nội, đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 7 tháng đầu năm 2024; tổng kết hoạt động Công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2024 và năm học 2024 - 2025.
Huyện Phú Xuyên: Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

Huyện Phú Xuyên: Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Xuyên, Hà Nội, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV).
Xem thêm
Phiên bản di động