Chú trọng chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong suốt thời gian qua ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống việc làm của công nhân lao động ở Hà Nội. Tại Phú Xuyên, vượt mọi khó khăn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện vẫn nỗ lực đảm bảo công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động (NLĐ).
LĐLĐ huyện Phú Xuyên trao 260 túi “An sinh Công đoàn” tới người lao động Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên tổng kết công tác Công đoàn năm 2020 Chú trọng chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động

Thời gian qua, triển khai thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, LĐLĐ huyện đã ký thỏa thuận hợp tác với Bưu điện huyện và Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên triển khai các chương trình thỏa thuận hợp tác đến 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS) và triển khai rộng rãi đến đoàn viên, NLĐ.

Đã có 635 đoàn viên tham gia sử dụng dịch vụ bưu điện, mua con giống vịt chất lượng cao, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật với số tiền thụ hưởng 412,2 triệu đồng. Toàn huyện thực hiện giảm mức đóng Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 329 doanh nghiệp với 3.153 NLĐ, tổng số tiền là 77,534 triệu đồng.

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm 60 ngày tổ chức các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2021), hướng các hoạt động về cơ sở, và các CĐCS đã hưởng ứng nhiệt tình, không khí thi đua sôi nổi đã lan tỏa sâu rộng...

Chú trọng chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động
LĐLĐ huyện Phú Xuyên trao túi An sinh Công đoàn tới người lao động.

LĐLĐ huyện vận động công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đóng góp xây dựng quỹ xã hội đến nay có 85 CĐCS tham gia số tiền là 86,1 triệu đồng, Quỹ biển đảo được gần 255 triệu đồng; tích cực tham gia đóng góp quỹ ngày vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, bảo trợ trẻ em, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng triển khai nhiệm vụ và chỉ đạo triển khai các CĐCS tổ chức tốt việc chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ đảm bảo tiền lương, tiền công, tiền thưởng…

Thực hiện Hướng dẫn số 01/HĐ-LĐLĐ ngày 19/1/2021 của LĐLĐ Thành phố về việc thực hiện Quyết định số 1921/QĐ-TLĐ ngày 12/1/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và thiên tai năm 2020, LĐLĐ huyện đã rà soát và trao hỗ trợ cho 46 cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động (Trong đó: LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 11 suất, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng; LĐLĐ huyện hỗ trợ 35 suất mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).

Triển khai thực hiện hỗ trợ theo Hướng dẫn số 10/HD-LĐLĐ ngày 27/5/2021 của LĐLĐ thành phố Hà Nội; Hướng dẫn chi hỗ trợ tập thể, cá nhân tham gia phòng, chống dịch và đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo Quyết định số 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam. LĐLĐ huyện đã hỗ trợ cho 25 doanh nghiệp có “Tổ An toàn Covid-19” với số tiền 50 triệu đồng.

Ngày 16/8/2021 LĐLĐ huyện đã tổ chức "Chuyến xe siêu thị 0 đồng" trao hỗ trợ 272 suất quà cho công nhân lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 trị giá trên 110 triệu đồng từ nguồn kinh phí Công đoàn của Thành phố và huyện.

LĐLĐ huyện cũng trao hỗ trợ 74 con CNVCLĐ khối trường vượt khó học giỏi trị giá 37 triệu đồng; trao hỗ trợ Công đoàn xã Sơn Hà là nơi đầu tiên xảy ra dịch bệnh tại huyện Phú Xuyên 5 triệu đồng; thăm tặng quà các chốt kiểm soát dịch bệnh với số tiền 6,8 triệu đồng.

Cũng trong thời gian qua, LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, người sử dụng lao động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Đồng thời, duy trì vay vốn quốc gia giải quyết việc làm, quỹ Trợ vốn với số tiền là 2,146 tỷ đồng cho 61 CNVCLĐ vay vốn phát triển kinh tế gia đình…

Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Phú Xuyên sẽ tiếp tục thực hiện chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ. Cụ thể: LĐLĐ huyện giám sát và chỉ đạo các CĐCS giám sát việc thực hiện hỗ trợ công nhân lao động theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021, Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ...

Bên cạnh đó, phối hợp, chỉ đạo CĐCS các trường trực thuộc LĐLĐ huyện phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị Cán bộ, viên chức đầu năm học 2021-2022.

Các cấp Công đoàn tập trung làm tốt hơn, thiết thực hơn chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, tham gia giới thiệu việc làm, vay vốn Quốc gia phát triển kinh tế, cải thiện nâng cao đời sống CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với CNVCLĐ: Tiền lương, tiền công, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động…

Đồng thời, tham gia đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra việc thực hiện các qui định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ. Tuyên truyền tập huấn Bộ luật Lao động (sửa đổi) đến cán bộ công đoàn và CNVCLĐ.

Thời gian qua, tình hình tư tưởng CNVCLĐ huyện Phú Xuyên ổn định. 9 tháng đầu năm 2021 các cấp Công đoàn và CNVCLĐ huyện đã bám sát nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, góp phần ổn định an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Nhìn chung, CNVCLĐ huyện yên tâm thực hiện các nhiệm vụ được giao, song băn khoăn lo lắng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số mặt hàng thiết yếu biến động giá cả thị trường tăng cao do ảnh hưởng của dịch bệnh, một số mặt hàng khan hiếm, ảnh hưởng đến đời sống của CNVCLĐ, sản xuất của một số doanh nghiệp bị ảnh hưởng do thiếu nguyên liệu sản xuất. Vượt lên tất cả khó khăn, CNVCLĐ trong huyện quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021 và đặc biệt chung tay đẩy lùi dịch bệnh và thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch hiệu quả.

Thu Trang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ.
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng, là nhân viên cân băng liệu của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, để tiếp tục điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng trợ cấp thế nào?

Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng trợ cấp thế nào?

(LĐTĐ) Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được trợ cấp 64.800.000 đồng và được hưởng chế độ tử tuất theo quy định.
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐTBXH thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024.

Tin khác

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động huyện Thanh Trì với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực để tri ân, hướng về người lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Xem thêm
Phiên bản di động