Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Dỡ bỏ cách ly tại khu phố Trúc Bạch từ chiều 20/3

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Nguyễn Đức Chung.
chu tich ubnd tp ha noi do bo cach ly tai khu pho truc bach tu chieu 203 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy: Cần rà soát và nắm chắc các trường hợp đi, đến từ vùng dịch
chu tich ubnd tp ha noi do bo cach ly tai khu pho truc bach tu chieu 203 Cần sẵn sàng cơ sở vật chất để ứng phó với mọi tình huống
chu tich ubnd tp ha noi do bo cach ly tai khu pho truc bach tu chieu 203 Lãnh đạo thành phố Hà Nội viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho người dân ít nhất trong 60 ngày

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay tất cả các ca bệnh ghi nhận tại Việt Nam đều được xác minh rõ nguồn gốc, tuy nhiên, việc xác định các trường hợp có liên quan với một số ca bệnh còn gặp khó khăn và có thể chưa được triệt để (do người bệnh chưa khai báo hết) nên nguy cơ có thể xuất hiện những ca bệnh mới từ những đối tượng này.

Đối với những ca mới ghi nhận do sàng lọc tại cửa khẩu và khu cách ly tập trung nên ít có nguy cơ lây lan ra cộng đồng hơn vì đã được tổ chức cách ly ngay khi nhập cảnh vào Việt Nam.

chu tich ubnd tp ha noi do bo cach ly tai khu pho truc bach tu chieu 203
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cũng cho biết, tất cả thông tin về trường hợp mắc Covid-19 và các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đều công khai minh bạch để người dân biết, chủ động khai báo khi có tiếp xúc. Thành phố đã xây dựng phần mềm ứng dụng Hà Nội SmartCity để hỗ trợ quản lý theo dõi diễn biến tình hình dịch, giám sát các trường hợp thuộc diện phải cách ly.

Thời gian tới, Hà Nội ưu tiên kiểm soát tốt cửa khẩu, sân bay Nội Bài, nhất là những ngày tới sẽ tiếp tục có nhiều du học sinh Việt Nam từ các nước trở về; tổ chức khai báo y tế bắt buộc và lấy mẫu xét nghiệm tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài theo quy định. Thành phố cũng sẽ rà soát tất cả các kịch bản phòng, chống dịch của Thành phố để sẵn sàng thực hiện khi cần thiết góp phần kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn Thành phố và cả nước.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nêu tình trạng một số tin đồn thất thiệt, ví dụ như Hà Nội phong tỏa hay Hà Nội không đủ lượng hàng hóa cung cấp cho người dân. Những tin đồn này không chỉ xuất hiện trên mạng mà xuất hiện ở các nhóm kín. Sở đang phối hợp với Công an để điều tra làm rõ những đối tượng tung tin đồn thất thiệt.

Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Đỗ Thái Sơn cho biết, từ 16h ngày 20/3, Bộ Tư lệnh tiếp nhận 7.853 công dân, trong đó có 48 người nước ngoài; 304 công dân từ Nội Bài về Thanh Trì. Hiện nay đang tổ chức cách ly tập trung là 3.394 công dân, trong đó có 2.220 công dân tại Bộ Tư lệnh. Tình trạng sức khỏe của tất cả các công dân đều bình thường.

chu tich ubnd tp ha noi do bo cach ly tai khu pho truc bach tu chieu 203
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh thông tin tại cuộc họp

Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Phương Lan cho biết đã chuẩn bị các phương án dự trữ hàng hóa gấp đôi bình thường, tổng lượng hàng hóa dự trữ có giá trị 174 nghìn tỷ đồng cho các mặt hàng thiết yếu. Các doanh nghiệp đảm bảo lượng dự trữ hàng hóa là 300%, đảm bảo nguồn cung cho người dân ít nhất trong 60 ngày. Hiện, Sở Công Thương giao cho các doanh nghiệp đảm bảo hàng hóa trong 3 tháng, sản xuất khẩu trang đủ với nhu cầu của người dân. Sở đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát các phương án dự trữ hàng hóa theo tinh thần 4 tại chỗ, đảm bảo tính khả thi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng cho biết ngành giáo dục đang triển khai việc dạy học trên truyền hình để đảm bảo chương trình học cho các học sinh. Sở Giáo dục đề nghị lãnh đạo các địa phương chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể để các thầy cô giáo hướng dẫn học sinh học tập phù hợp nhất, để khi học sinh quay lại trường học có đánh giá kiến thức của học sinh.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Hồng Dân thông tin, đã phối hợp với 30 quận, huyện, thị xã để khảo sát lao động việc làm của những doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Từ đó, lên phương án hỗ trợ nguồn nhân lực, hỗ trợ đào tạo nghề đối với những người lao động bị mất việc làm, tổ chức tư vấn, thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho những người lao động này.

Khu phố Trúc Bạch đủ điều kiện gỡ bỏ cách ly

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ cảm ơn và ghi nhận người dân Thủ đô trong thời gian qua đã tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch Covid-19. Những địa chỉ có nguy cơ bùng phát dịch đã được Thành phố kiểm soát tốt như tại số 125 phố Trúc Bạch đã được ngăn chặn, đã đủ 14 ngày đảm bảo mức an toàn; tại Bệnh viện Hồng Ngọc cũng đã được kiểm soát tốt, các cán bộ nhân viên y tế đã đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Từ đó cho thấy Hà Nội đang kiểm soát rất tốt tình hình dịch.

chu tich ubnd tp ha noi do bo cach ly tai khu pho truc bach tu chieu 203
Trong thời gian qua, Hà Nội đã phun khử khuẩn toàn bộ khu phố Trúc Bạch

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian tới, Hà Nội có thể đón 20.000 người Việt Nam từ nước ngoài về. Vì thế, đề nghị người dân tiếp tục cập nhật nắm bắt rõ tình hình dịch bệnh trên thế giới, tại Việt Nam cũng như tại Hà Nội; cập nhật các khuyến cáo của Bộ Y tế về những việc được làm và không được làm. Người dân thông tin kịp thời cho đường dây nóng Bộ Y tế đối với các trường hợp có biểu hiện của dịch bệnh, những người có tiếp xúc với người nước ngoài trở về từ ngày 6/3. Đặc biệt, tham gia giám sát những trường hợp có quyết định cách ly tại cộng đồng một cách chặt chẽ.

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội yêu cầu các cơ quan chuyên môn trên địa bàn Thành phố từ Ban chỉ đạo, sở, ngành, quận, huyện, phường, xã, phòng y tế quận huyện, bệnh viện của Thành phố đảm bảo trực 24/24, với phương châm phát hiện nhanh và cách ly kịp thời, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để điều trị tích cực, cố gắng không để có trường hợp tử vong.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung thông tin, đến nay việc cách ly tại phố Trúc Bạch (nơi ở bệnh nhân số 17) được 14 ngày, tất cả người dân tại đây (189 người) đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong thời gian qua, Thành phố cũng phun khử khuẩn một cách nghiêm túc toàn bộ khu phố cũng như hộ gia đình. Chủ tịch UBND Thành phố giao ủy quyền cho Chủ tịch UBND phường ngay chiều 20/3 ký quyết định giải tỏa toàn bộ khu vực cách ly tại đây.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Đến nay, thành phố Hà Nội chưa đưa ra bất cứ một thông tin nào về việc phong tỏa thành phố Hà Nội. Thành phố hoàn toàn có đủ hàng hóa để cung ứng cho người dân, đảm bảo không tăng giá”. Chủ tịch Thành phố giao cho Công an Thành phố khẩn trương điều tra làm rõ nguồn gốc của tin đồn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, hiện nay, Thành phố vẫn đang triển khai tích cực các nhiệm vụ để đảm bảo không lây nhiễm chéo trong cộng đồng, đảm bảo tuyệt đối an toàn đối với những người trong khu cách ly tập trung. Với diễn biến khó lường của dịch bệnh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, hạn chế sử dụng phương tiện công cộng, nếu ra ngoài thì phải đeo khẩu trang.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động