Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt lãnh đạo Prudential tại Vương quốc Anh

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh, ngày 29/6 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô London, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ với các nhà lãnh đạo Tập đoàn Prudential, nhằm trao đổi về các vấn đề ưu tiên của Chính phủ Việt Nam, và đề cập vai trò của các tập đoàn bảo hiểm như Prudential trong việc hỗ trợ tăng cường các vấn đề tài chính toàn diện cho người dân Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội thăm Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Anh hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ Prudential tri ân khách hàng tham gia bảo hiểm qua kênh hợp tác ngân hàng

Cuộc gặp gỡ ngoại giao này nhằm củng cố mối quan hệ và góp phần tái khẳng định cam kết của Prudential tại Việt Nam. Đồng thời mở ra cơ hội giúp Prudential có thể xây dựng mối quan hệ bền vững với Chính phủ Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt lãnh đạo Prudential tại Vương quốc Anh
Bà Shriti Vadera - Chủ tịch Tập đoàn bảo hiểm Prudential cùng ông Mark FitzPatrick - Tổng Giám đốc lâm thời của Prudendial và ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ về cam kết của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam với ba sáng kiến quan trọng. Ảnh: TTXVN.

Cuộc họp có sự tham dự của các quan chức cấp cao khác của Chính phủ Việt Nam, đại điện cấp cao của Tập đoàn Prudential trên toàn cầu và tại Việt Nam. Tại cuộc gặp gỡ, Tập đoàn Prudential đưa ra một số cập nhật ngắn gọn về chiến lược xoay trục tập trung phát triển tại thị trường châu Á và khẳng định cam kết của Tập đoàn tại Việt Nam.

Là doanh nghiệp Anh Quốc và có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Prudential từ lâu đã luôn ủng hộ mạnh mẽ mối quan hệ đối tác chiến lược Anh - Việt mà 2023 sẽ là năm đánh dấu cột mốc 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia. Tốc độ phát triển vượt bậc của Việt Nam như một chỉ báo tích cực để Prudential thực hiện một cuộc chuyển đổi chiến lược và tập trung hoàn toàn vào các thị trường đang tăng trưởng tại Châu Á và Châu Phi.

Prudential là công ty bảo hiểm nước ngoài đầu tiên thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam vào năm 1999. Cho đến nay, doanh nghiệp đã phục vụ hơn 1,9 triệu khách hàng Việt Nam. Sau nhiều năm hoạt động, Việt Nam hiện đã trở thành một thị trường vô cùng quan trọng đối với Prudential.

Sau hai năm đại dịch Covid 19, Prudential đã tập trung xây dựng doanh nghiệp có khả năng phục hồi và thích ứng tốt trong hoàn cảnh dịch bệnh để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Các doanh nghiệp bảo hiểm như Prudential đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và mang đến các giải pháp bảo hiểm sáng tạo kết hợp giữa bảo vệ và tích lũy, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng Việt, đồng thời củng cố và phát triển sâu hơn về thị trường vốn của Việt Nam cũng như tận dụng công nghệ mới để đáp ứng các nhu cầu tài chính toàn diện cho người dân Việt Nam.

Bà Shriti Vadera, Chủ tịch Tập đoàn Prudential, cho biết “Thế giới vẫn đang đối mặt với những thách thức về kinh tế, nhưng chúng tôi rất lạc quan vào tiềm năng phát triển của năm nay, điển hình như nền kinh tế Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ 5% trong quý đầu tiên của năm 2022”.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt lãnh đạo Prudential tại Vương quốc Anh
Bà Shriti Vadera - Chủ tịch Tập đoàn Prudential và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại buổi gặp gỡ. Ảnh: TTXVN.

Tại cuộc gặp gỡ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, để thúc đẩy lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm ngày càng phát triển hơn nữa, vừa qua, Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) với tỷ lệ tán thành rất cao. Đây là luật rất tiến bộ, chất lượng tốt, trong đó, đã dừng trích Quỹ Bảo vệ người được bảo hiểm để giảm gánh nặng cho cả doanh nghiệp và người tham gia bảo hiểm. Khi luật có hiệu lực thi hành, hoạt động kinh doanh bảo hiểm, kể cả nhân thọ và phi nhân thọ ở Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn Tập đoàn Prudential tiếp tục đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam và làm tốt trách nhiệm xã hội; đồng thời khẳng định Chính phủ, Quốc hội Việt Nam sẵn sàng xem xét, giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp tại Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp đến từ Anh nói chung và Tập đoàn Prudential nói riêng.

Bày tỏ sự vui mừng khi Prudential Việt Nam trở thành một trong những thị trường trọng điểm của Tập đoàn cùng với sự ủng hộ từ Chính phủ, ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ bên lề sự kiện, Prudential Việt Nam đặt mục tiêu mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính cho 3,5 triệu khách hàng tại Việt Nam vào năm 2025. Song hành phát triển hoạt động kinh doanh, Prudential Việt Nam sẽ đồng hành cùng Chính phủ giải quyết những thách thức ở phạm vi quốc gia cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, góp phần nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam”.

Lãnh đạo Prudential cũng bày tỏ cam kết hợp tác cùng Chính phủ hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam với ba sáng kiến quan trọng: Đầu tư xanh, Công nghệ bảo hiểm và Định hướng phát triển thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tài chính quốc tế.

Đầu tư xanh: Song hành với cam kết của Chính phủ Việt Nam trong mục tiêu không phát thải nhà kính - Net-Zero vào năm 2050, Prudential đã và đang tập trung thực hiện quá trình chuyển đổi toàn diện, đặc biệt quan tâm đến hệ thống năng lượng của Việt Nam. Là một nhà đầu tư quan trọng trên thị trường vốn nội địa của Việt Nam, Prudential có một vị thế chiến lược để vận động trong lĩnh vực đầu tư xanh. Nhằm hỗ trợ tài chính sâu hơn trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, phát triển xã hội và trái phiếu xanh tại Việt Nam, những bước quan trọng tiếp theo đòi hỏi sự tăng cường can thiệp của các Cơ quan đánh giá và mở rộng phạm vi bao phủ. Từ đó, Việt Nam sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net-zero) và trở thành quốc gia dẫn đầu khu vực về nền kinh tế xanh.

Công nghệ bảo hiểm: Là công ty bảo hiểm hàng đầu trên thị trường, Prudential tận dụng chuyển đổi số như một yếu tố thúc đẩy việc cung cấp cho khách hàng các sản phẩm, mô hình phân phối và dịch vụ sáng tạo. Với ứng dụng Pulse, một nền tảng chăm sóc cho sức khỏe và tinh thần của Prudential, đã cho thấy công nghệ và bảo hiểm là sự kết hợp hoàn hảo như thế nào trong việc cung cấp các dịch vụ mới và sáng tạo cho công chúng. Mặc dù Insur-tech cho bảo hiểm nhân thọ khá mới mẻ, thông qua sự hợp tác giữa các cơ quan và các lĩnh vực liên quan có thể mang lại những giải pháp mới có lợi cho người dân Việt Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tài chính quốc tế: Prudential thể hiện cam kết với Việt Nam - một trong những thị trường chiến lược của Prudential tại Châu Á. Prudential có kinh nghiệm phong phú trong việc điều hành các công ty quản lý quỹ và bảo hiểm nhân thọ tại các thị trường mới nổi lẫn các thị trường đã phát triển với các khuôn khổ chính sách đa dạng. Qua đó, Prudential có thể linh hoạt khai thác những kiến thức quý báu của mình để chia sẻ cũng như tư vấn cho các cơ quan chính phủ và các bên liên quan trong quá trình phát triển chính sách.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

(LĐTĐ) Mùa hè năm nay thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Tính đến 8h30 sáng 27/4, giá vàng miếng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giao dịch quanh mức 74.5-76.7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới hồi phục mạnh mẽ lên ngưỡng 2.337,4 USD/ounce.
Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận tập trung cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Quận sẽ xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.

Tin khác

Iran tuyên bố kết thúc cuộc tấn công đáp trả Israel

Iran tuyên bố kết thúc cuộc tấn công đáp trả Israel

(LĐTĐ) Sau vài giờ phát động cuộc tập kích quy mô lớn bằng máy bay không người lái và tên lửa hành trình vào Israel đêm qua, giới chức Iran tuyên bố kết thúc cuộc tấn công đáp trả.
Ít nhất 40 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào khu phức hợp âm nhạc tại Mátxcơva (Nga)

Ít nhất 40 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào khu phức hợp âm nhạc tại Mátxcơva (Nga)

Cơ quan An ninh Liên bang Nga đưa tin, đã có ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi những kẻ tấn công có vũ trang tấn công vào một khu phức hợp địa điểm hòa nhạc nổi tiếng gần Mátxcơva.
Ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga

Ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga

(LĐTĐ) Vào lúc 21h00 giờ Moskva ngày 17/3 (1h sáng giờ Hà Nội ngày 18/3), các điểm bỏ phiếu cuối cùng trong cuộc bầu cử Tổng thống Liên bang Nga thuộc tỉnh cực Tây Kaliningrad đã đóng cửa, kết thúc cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 8 tại Liên bang Nga kéo dài trong 3 ngày từ 15 - 17/3.
Động đất tại Maroc: Số người thiệt mạng vượt 2.000 người

Động đất tại Maroc: Số người thiệt mạng vượt 2.000 người

Thống kê mới nhất từ Bộ Nội vụ Maroc ngày 9/9 cho biết trận động đất nghiêm trọng xảy ra ở nước này trước đó một ngày đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng.
Động đất ở Maroc: Con số thương vong tăng mạnh lên hơn 400 người

Động đất ở Maroc: Con số thương vong tăng mạnh lên hơn 400 người

Bộ Nội vụ Maroc cho biết ít nhất 296 người đã thiệt mạng và 153 người khác bị thương trong trận động đất mạnh xảy ra tối 8/9 ở nước này.
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43: Một ASEAN tự cường, bản lĩnh và tự tin chuyển mình vì lợi ích thiết thực cho người dân

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43: Một ASEAN tự cường, bản lĩnh và tự tin chuyển mình vì lợi ích thiết thực cho người dân

(LĐTĐ) Ngày 5/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự phiên toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Trung tâm Hội nghị Jakarta, Indonesia.
Việt Nam kiên quyết phản đối mọi yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

Việt Nam kiên quyết phản đối mọi yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

(LĐTĐ) Việc Bộ Tài nguyên Thiên nhiên của Trung Quốc công bố cái gọi là “bản đồ tiêu chuẩn năm 2023”, trong đó bao gồm quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Việt Nam cũng như thể hiện yêu sách đường đứt đoạn là xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Việt Nam lên tiếng trước việc Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng trước việc Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

(LĐTĐ) Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt, lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc đã vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.
Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam với khu vực Trung Đông - châu Phi

Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam với khu vực Trung Đông - châu Phi

(LĐTĐ) Với truyền thống hữu nghị tốt đẹp, sự tin tưởng lẫn nhau và cùng chung khát vọng về độc lập, tự chủ, phát triển bền vững, Việt Nam và các nước Trung Đông - châu Phi còn nhiều dư địa và tiềm năng để tạo thêm động lực mới, đưa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và khu vực đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả và đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.
Việt Nam sẵn sàng tham gia vào công cuộc tái thiết tại các vùng bị ảnh hưởng bởi động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Việt Nam sẵn sàng tham gia vào công cuộc tái thiết tại các vùng bị ảnh hưởng bởi động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

(LĐTĐ) Ngày 17/2, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Haldun Tekneci.
Xem thêm
Phiên bản di động