Chủ tịch Quốc hội dự Lễ phát động Tết trồng cây và khởi động Tháng Thanh niên tại Nghệ An

(LĐTĐ) Sáng 25/2, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn và Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự và phát biểu tại Lễ phát động.
Nghệ An: 3.036 đảng viên được trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng dịp 3/2 Thiếu nữ Nghệ An khoe sắc đón Xuân Nghệ An tăng cường siết chặt kỷ cương hành chính
Chủ tịch Quốc hội dự Lễ phát động Tết trồng cây và khởi động Tháng Thanh niên tại Nghệ An
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ phát động Tết trồng cây và khởi động Tháng Thanh niên năm 2024.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý khẳng định, phong trào trồng cây mỗi dịp Tết đến, Xuân về đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của Nhân dân ta, mang lại lợi ích to lớn về kinh tế - xã hội, môi trường và nhiệm vụ trồng cây, gây rừng luôn được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An quan tâm, chú trọng.

Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024 năm nay, rất phấn khởi và càng ý nghĩa khi gắn với Lễ “Khởi động Tháng Thanh niên năm 2024” - đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, rộng khắp của tuổi trẻ cả nước; khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia hoạt động vì lợi ích của cộng đồng xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tin tưởng rằng, qua hoạt động này sẽ lan tỏa rộng hơn, nhiều hơn tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hăng say lao động, nỗ lực lớn hơn trong các tầng lớp Nhân dân để hoàn thành cao nhất những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đã xác định trong năm 2024.

Nhấn mạnh ý nghĩa hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước đồng ý chọn tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên, đồng chí chí Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khẳng định, Tháng Thanh niên là cầu nối giữa thanh niên và Đảng, chính quyền; giữa thanh niên và lãnh đạo các cấp để những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên được quan tâm, tạo điều kiện thực hiện; để những kỳ vọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền với thanh niên được hiện thực hóa qua các nhiệm vụ, chương trình, đề án cụ thể giao cho thanh niên.

Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn triển khai nghiêm túc, sáng tạo 3 nhóm nội dung hoạt động trọng tâm trong Kế hoạch Tháng Thanh niên mà Trung ương Đoàn đã ban hành phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị. Trong phương thức triển khai các hoạt động của Tháng Thanh niên, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn hết sức quan tâm việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong chỉ đạo, tổ chức tập hợp thanh niên, trong phân bổ nguồn lực, điều phối các đội hình thanh niên.

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ phát động Tết trồng cây và khởi động Tháng Thanh niên tại Nghệ An
Đông đảo thanh niên vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo Trung ương Đoàn, lãnh đạo các bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh về tham dự lễ phát động.

Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên, tùy theo khả năng và điều kiện của mình tích cực tham gia trồng mới, chăm sóc cây xanh, chung tay thực hiện thắng lợi chỉ tiêu trồng mới 100 triệu cây xanh nhiệm kỳ 2022-2027 mà Đoàn đã xác định.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước đã đạt được trong tổ chức Tháng Thanh niên những năm qua và giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ cả nước.

Đồng chí Vương Đình Huệ đánh giá cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã lựa chọn chủ đề công tác năm 2024 là “Năm Thanh niên tình nguyện”, xác định chủ đề Tháng Thanh niên năm nay là “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; tổ chức lồng ghép Lễ khởi động Tháng Thanh niên và Tết trồng cây trong cùng một thời điểm, thể hiện tinh thần hành động, quyết tâm cao của các cấp bộ Đoàn.

Để thực hiện thành công Tháng Thanh niên và chương trình công tác Đoàn năm 2024, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cả nước đang tăng tốc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ; cũng là năm đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong phong trào thanh niên tình nguyện, kỷ niệm 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, 10 năm “Năm thanh niên tình nguyện” và 25 năm “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”.

Trong bối cảnh đất nước còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, cấp ủy, chính quyền các cấp và nhất là các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của thanh niên là lực lượng to lớn, là rường cột của nước nhà, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế, xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ phát động Tết trồng cây và khởi động Tháng Thanh niên tại Nghệ An
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Nghệ An trồng cây.

“Tôi đặc biệt mong muốn các bạn trẻ trước tiên hãy phát huy thật tốt trên các vị trí công tác của mình, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu chung của cơ quan, đơn vị mình và của cả nước”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ cả nước tiếp tục duy trì hiệu quả các mô hình, cách làm hay trong hoạt động trồng cây, gây rừng, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu; thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm sóc, bảo vệ cây xanh, giữ gìn môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Năm 2024 cũng là năm thứ 55 thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó đã soi rọi và dẫn dắt toàn Đảng, toàn Dân và thế hệ trẻ luôn kiên định, trung thành với sự nghiệp cách mạng và lý tưởng của Người.

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao ngọn đuốc được 55 thanh niên ưu tú của tỉnh Nghệ An rước từ Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn - quê hương của Bác Hồ về Truông Bồn - biểu tượng lịch sử của Thanh niên xung phong Việt Nam, trao đến đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để thắp lên ngọn lửa tình nguyện, chính thức khởi động Tháng Thanh niên năm 2024.

Nhân dịp Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2024 và Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn, các đồng chí lãnh đạo và Ban tổ chức đã trao 50 phần quà gửi tặng tới 50 già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng.

Trung ương Đoàn trao tặng 50 suất quà cho các cựu thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh Nghệ An nhằm tri ân công lao đóng góp của các cựu Thanh niên Xung phong đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; trao 50 suất quà và 50 xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận đỡ đầu 20 em học sinh mồ côi đến năm 18 tuổi; mỗi tháng 500 nghìn đồng/em.

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ phát động Tết trồng cây và khởi động Tháng Thanh niên tại Nghệ An
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ Tỉnh Đoàn Nghệ An triển khai các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng các mô hình sinh kế cho người dân phát triển kinh tế; xây dựng các công trình thanh niên với tổng trị giá các nguồn lực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên hơn 6 tỷ đồng.

Nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, góp phần nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” trên toàn quốc, ở tất cả các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong và ngoài nước thông qua việc sử dụng bản đồ Việt Nam tại các không gian học tập, làm việc và sinh hoạt cộng đồng của thanh thiếu nhi và người dân. Tại Chương trình, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng 1.000 bản đồ Việt Nam và 500 lá cờ Tổ quốc cho các cơ sở Đoàn của tỉnh Nghệ An.

Tại chương trình, Trung ương Đoàn và tỉnh Nghệ An tiến hành trồng 10.500 cây xanh gồm cây phi lao, bằng lăng, đặc biệt trồng mới 70 cây hoa ban - tượng trưng cho 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã được lấy giống từ tỉnh Điện Biên đem trồng tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

Ngay sau chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu đã đến dự khánh thành thư viện xanh, không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội tại Trường Tiểu học xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn.

Đây là một trong những hoạt động hoạt động hưởng ứng Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2024 với chủ đề “Tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng”. Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An đã trao tặng các phần quà cho nhà trường và các em học sinh.

Mai Liễu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả và đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Tin khác

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

(LĐTĐ) Đại thắng mùa Xuân 1975 và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ luôn khắc sâu trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với niềm tự hào thiêng liêng. Tinh thần của những chiến thắng đó đã và đang cổ vũ, thôi thúc cả hệ thống chính trị, nhân dân Thủ đô quyết thắng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để Hà Nội vươn vai phù đổng, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, ngày 4/5, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Xem thêm
Phiên bản di động