Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường: Công đoàn Thủ đô đã trải qua một năm khó khăn nhưng rất đáng tự hào

(LĐTĐ) Chiều 7/2 (ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022), đồng chí Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, chúc Tết, kiểm tra công vụ và nắm tình hình trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết tại báo Lao động Thủ đô và các đơn vị tại số 3 Chu Văn An, quận Hà Đông (gồm: Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội; Quỹ trợ vốn công nhân, viên chức, lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình; Nhà nghỉ Công đoàn Chùa Hương; Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội).
Hơn 95% công nhân lao động trên địa bàn huyện Chương Mỹ trở lại làm việc sau Tết Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn từ cơ sở Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường trao quà Tết cho lực lượng y tế, người lao động, gia đình khó khăn tại huyện Ứng Hòa

Tại báo Lao động Thủ đô, báo cáo với Chủ tịch LĐLĐ Thành phố về tình hình trước, trong và sau Tết tại đơn vị, đồng chí Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội, Tổng Biên tập Báo cho biết, trước, trong và sau Tết, phát huy vai trò của mình, báo Lao động Thủ đô đã đưa tin kịp thời, chính xác mọi mặt hoạt động của Thành phố, đặc biệt là các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động của tổ chức Công đoàn.

Trong các ngày nghỉ Tết, đội ngũ phóng viên của Báo đã sản xuất gần 500 tin, bài với các nội dung đa dạng, phong phú; đồng thời Báo đã truyền trực tuyến chương trình “Tết Sum vầy - Xuân bình an” và chương trình “Hỗ trợ phương tiện đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết” do LĐLĐ Thành phố tổ chức. Qua đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng về các hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường: Công đoàn Thủ đô đã trải qua một năm khó khăn nhưng rất đáng tự hào
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường phát biểu tại báo Lao động Thủ đô.

Đại diện các đơn vị tại số 3 Chu Văn An đã báo cáo với Chủ tịch LĐLĐ Thành phố về tình hình trước, trong và sau Tết, đồng chí Đỗ Hữu Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Giám đốc Nhà nghỉ Công đoàn Chùa Hương cho biết, trước, trong Tết, các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận Hà Đông để thực hiện tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phòng cháy, chữa cháy và phòng, chống dịch.

Sau kỳ nghỉ Tết, 100% cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tại các đơn vị đều sẵn sàng tâm thế để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần cùng hệ thống Công đoàn Thủ đô hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Báo cáo với Chủ tịch LĐLĐ Thành phố về tình hình công nhân lao động và công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 của Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội, đồng chí Hoàng Thanh Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành cho biết, với tinh thần không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân bình an”, trao 390 suất quà (gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 03 chuyến xe đưa 103 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết và hỗ trợ tiền vé xe cho 124 công nhân lao động (200.000 đồng/người).

Cạnh đó, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội cũng đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với người sử dụng lao động để đảm bảo lương, thưởng cho người lao động và đảm bảo ổn định quan hệ lao động tại doanh nghiệp. Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, đã có trên 90% đơn vị hoạt động trở lại và trên 95% người lao động quay trở lại làm việc.

Sau khi nghe đại diện các đơn vị báo cáo về tình hình trước, trong và sau Tết, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc hăng say, tận tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tại các đơn vị; đồng thời bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi vì tất cả đều được đón một cái Tết an toàn, ấm áp, đặc biệt tỷ lệ người lao động ngành Dệt - May quay trở lại làm việc sau Tết đạt trên 95% cho thấy tín hiệu rất khả quan, đáng mừng.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường: Công đoàn Thủ đô đã trải qua một năm khó khăn nhưng rất đáng tự hào
Đồng chí Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô báo cáo với lãnh đạo LĐLĐ Thành phố về tình hình trước, trong và sau Tết tại đơn vị.

Điểm lại các hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô trong năm qua, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã trải qua năm 2021 đầy khó khăn và vất vả nhưng cũng đầy kiêu hãnh và tự hào. Trước những tác động sâu sắc của dịch bệnh Covid-19 đến mọi mặt hoạt động, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã có nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo để đồng hành cùng cả hệ thống chính trị của Thành phố phòng, chống dịch hiệu quả và chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã dành nguồn kinh phí trên 200 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn tài chính Công đoàn và nguồn lực xã hội hóa) để chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch; ủng hộ quỹ vắc xin và quỹ phòng, chống dịch…

Cán bộ Công đoàn đã không quản ngại vất vả, sẵn sàng xông pha, lăn lộn và chấp nhận đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động tại các khu cách ly, khu phong tỏa. Có thể nói, chưa bao giờ hình ảnh người cán bộ Công đoàn lại trở nên gần gũi với đoàn viên, người lao động và màu áo xanh Công đoàn được tô thắm như thế.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, thấu hiểu đoàn viên, người lao động cũng như nhiều doanh nghiệp vừa trải qua một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cùng với việc tích cực tham gia ổn định quan hệ lao động, các cấp Công đoàn Thủ đô đã ưu tiên dành nguồn lực trên 200 tỷ đồng để hỗ trợ đoàn viên, người lao động, thông qua 04 hoạt động lớn đó là: Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”; hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động khó khăn về quê đón Tết; thăm, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và triển khai gói hỗ trợ theo Kế hoạch số 146/KH-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, LĐLĐ Thành phố đã tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” và chương trình “Hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động khó khăn về quê đón Tết”, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường: Công đoàn Thủ đô đã trải qua một năm khó khăn nhưng rất đáng tự hào
Đại diện các đơn vị tại số 3 Chu Văn An báo cáo với Chủ tịch LĐLĐ Thành phố về tình hình trước, trong và sau Tết.

Qua đó, lan tỏa những hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động và cộng đồng, xã hội. Ngoài ra, hoạt động chăm lo, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch của tổ chức Công đoàn Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cũng đã được ghi nhận, đánh giá cao và tạo được sức lan tỏa, thu hút sự quan tâm, chăm lo của các cấp có thẩm quyền đối với lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch.

“Những kết quả chung của tổ chức Công đoàn Thủ đô trong năm qua có sự đóng góp không nhỏ của báo Lao động Thủ đô - cơ quan truyền thông đã linh hoạt, nhanh nhạy và không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tin, bài để truyền thông kịp thời các hoạt động của các cấp Công đoàn, qua đó, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. Cạnh đó, còn có sự chung sức của đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc LĐLĐ Thành phố thông qua việc thực hiện tốt các chủ trương của LĐLĐ Thành phố, gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động”, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường ghi nhận.

Nhấn mạnh năm 2022 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII trong điều kiện dự báo tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đề nghị đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc LĐLĐ Thành phố phát huy những kết quả đã đạt được trong năm qua, tiếp tục đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra; đồng thời tiếp tục chủ động, đổi mới, sáng tạo trong triển khai các hoạt động, nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới…

Trong buổi thăm, chúc Tết, kiểm tra công vụ và nắm tình hình trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã lì xì và gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp đến toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tại các đơn vị.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin khác

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã và đang không ngừng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để khẳng định vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

(LĐTĐ) Đúng 7h giờ sáng nay (ngày 7/2/2024, tức 28 tháng Chạp năm Quý Mão), trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, hàng chục chuyến xe ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã khởi hành, đưa 1.200 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội về quê sum họp, vui Tết đoàn viên bên gia đình.
Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

(LĐTĐ) Ngoài những chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết đã thành thông lệ, Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội còn tổ chức 6 chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.
Xem thêm
Phiên bản di động