Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội đề nghị thực hiện nghiêm lời hứa trước cử tri

(LĐTĐ) Phát biểu kết thúc phiên chất vấn, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố, các cấp, các ngành tiếp thu ý kiến của các đại biểu, phân công rõ trách nhiệm, tiến độ khắc phục các tồn tại, hạn chế; thực hiện nghiêm túc các cam kết, lời hứa trước cử tri và nhân dân.
Hà Nội: Chất vấn và trả lời chất vấn theo tinh thần “hỏi nhanh, đáp gọn” Đại biểu HĐND thành phố Hà Nội “truy” tiến độ dự án trạm bơm tiêu Yên Nghĩa Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội trả lời tiến độ cải tạo các công viên

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, diễn ra với không khí dân chủ, thẳng thắng, xây dựng, hiệu quả, đã kết thúc chiều 5/7.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội đề nghị thực hiện nghiêm lời hứa trước cử tri
Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu bế mạc phiên chất vấn.

Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội cho biết, tại phiên chất vấn đã có 40 lượt đại biểu đặt câu hỏi chất vấn cũng như tranh luận để làm rõ các vấn đề (trong đó 35 lượt chất vấn, 5 lượt tranh luận). Có 3 Phó Chủ tịch UBND Thành phố, 13 Giám đốc Sở, ban, ngành và 5 Chủ tịch UBND quận, huyện đã tham gia trả lời, báo cáo, giải trình những nội dung liên quan.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng đã báo cáo, tiếp thu, giải trình và trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND Thành phố.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, kết quả phiên chất vấn cho thấy, các vị đại biểu HĐND Thành phố nắm chắc tình hình, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân; nêu câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng, bám sát vào nội dung chất vấn, tái chất vấn, với tinh thần thẳng thắn, xây dựng, trách nhiệm.

Nội dung chất vấn, tái chất vấn của đại biểu HĐND Thành phố thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyền giám sát của HĐND, đồng thời là sự chia sẻ, đồng hành với UBND Thành phố trong chỉ đạo, điều hành, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, đáp ứng niềm tin và sự mong mỏi của cử tri và nhân dân Thủ đô.

“Chủ tịch UBND Thành phố, các Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, quận, huyện tham gia trả lời chất vấn với tinh thần trách nhiệm cao, đã trả lời đúng trọng tâm, trực tiếp vào các vấn đề được chất vấn, không né tránh, giải trình làm rõ nhiều vấn đề đại biểu nêu, đưa ra được những tồn tại, hạn chế của ngành, lĩnh vực và đưa ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả, khả thi trong thời gian trước mắt và lâu dài, cam kết khắc phục các tồn tại, quyết tâm tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nhìn nhận.

Đối với những câu hỏi chưa được trả lời trực tiếp tại phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội đề nghị UBND Thành phố, Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan trả lời đại biểu bằng văn bản với chất lượng cao nhất.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội đề nghị thực hiện nghiêm lời hứa trước cử tri
Quang cảnh phiên chất vấn.

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội cũng đề nghị UBND Thành phố, các cấp, các ngành tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc ý kiến của các đại biểu, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; triển khai kịp thời, đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp, khẩn trương chỉ đạo, phân công rõ trách nhiệm, lộ trình, tiến độ khắc phục các tồn tại, hạn chế; thực hiện nghiêm túc các cam kết, lời hứa trước cử tri và nhân dân.

“Đây cũng là tiêu chí làm cơ sở để đánh giá mức độ tín nhiệm theo Nghị quyết số 96/2023 của Quốc hội về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội và HĐND bầu hoặc phê chuẩn”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nói.

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội nêu rõ, căn cứ Đề án số 15 của Ban Thường vụ Thành ủy và Nghị quyết số 594 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, HĐND Thành phố giao Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND Thành phố tiếp tục theo dõi, giám sát việc thực hiện và định kỳ báo cáo với HĐND Thành phố kết quả thực hiện.

HĐND thành phố Hà Nội đã chất vấn, tái chất vấn đối với 2 nhóm vấn đề:

Thứ nhất, tái chất vấn việc thực hiện các cam kết, lời hứa và một số vấn đề đã được HĐND, Thường trực HĐND Thành phố quyết nghị, kết luận tại các phiên chất vấn, giải trình.

Thứ hai, chất vấn về công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cẩn thận với lừa đảo cấp lại mật khẩu VssID trên mạng xã hội

Cẩn thận với lừa đảo cấp lại mật khẩu VssID trên mạng xã hội

(LĐTĐ) Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội cho biết: Mới đây, BHXH quận Thanh Xuân đã nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rời sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên, sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 10/5: Đêm và sáng có mưa rào, trưa chiều trời nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 10/5: Đêm và sáng có mưa rào, trưa chiều trời nắng

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 10/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng.
TP.HCM: Cấp cứu 4 công nhân bị phỏng điện khi sửa cáp ngầm

TP.HCM: Cấp cứu 4 công nhân bị phỏng điện khi sửa cáp ngầm

(LĐTĐ) Trong lúc 4 công nhân đang sửa điện tại đường dây cáp ngầm trên đường Dương Bạch Mai, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì không may bị chập điện, phát nổ và bị phỏng.
Thua đau Guinea, U23 Indonesia tan mộng dự Olympic Paris 2024

Thua đau Guinea, U23 Indonesia tan mộng dự Olympic Paris 2024

(LĐTĐ) Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng chính sự thua thiệt về sức mạnh thể chất đã khiến U23 Indonesia không phát huy được sức mạnh của mình cùng với những sai lầm ở hàng thủ đã để thua đau U23 Guinea với pha lập công duy nhất của Moriba trên chấm 11m, qua đó tan mộng dự Olympic Paris 2024.
500 người lao động được khám sức khỏe miễn phí

500 người lao động được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Công đoàn Viên chức Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa tổ chức khám sức khoẻ cho 500 đoàn viên, người lao động. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Tháng Công nhân năm 2024.
Tự nhận công tác tại Văn phòng Chủ tịch nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Tự nhận công tác tại Văn phòng Chủ tịch nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Ngày 9/5, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 12 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thành Tâm (sinh năm 1980, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Phạt tù nhóm đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Phạt tù nhóm đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Với thủ đoạn gọi điện thoại giả danh công an để thông báo tài khoản liên quan đến tổ chức phạm tội, nhóm đối tương đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng của 3 cụ bà.

Tin khác

Thí điểm quản lý thuế kinh doanh thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm

Thí điểm quản lý thuế kinh doanh thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Trong những năm qua, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã và đang phát triển mạnh mẽ cùng với chuyển đổi số quốc gia và chuyển đổi số thế giới. Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các tổ chức, cá nhân mở rộng, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.
Hà Nội và Kiên Giang trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06

Hà Nội và Kiên Giang trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, thời gian qua, thành phố Hà Nội và tỉnh Kiên Giang đã cùng triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách liên quan đến Đề án 06 và đã đạt một số kết quả nhất định.
Hà Nội xem xét đề án tổng thể hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô

Hà Nội xem xét đề án tổng thể hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô

(LĐTĐ) Tại phiên họp tháng 5/2024, tập thể Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã xem xét tờ trình, dự thảo Nghị quyết về việc thông qua đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Quận Thanh Xuân: Hỗ trợ sinh kế cho người khó khăn, tặng xe đạp cho học sinh nghèo

Quận Thanh Xuân: Hỗ trợ sinh kế cho người khó khăn, tặng xe đạp cho học sinh nghèo

(LĐTĐ) Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân đã trao hỗ trợ sinh kế cho 11 trường hợp (mỗi trường hợp 5 triệu đồng), trao nuôi dưỡng thường xuyên cho 21 trường hợp (mỗi trường hợp 1,8 triệu đồng) và trao tặng 28 xe đạp cho 28 học sinh (tổng giá trị 67 triệu đồng).
Phụ nữ Thủ đô phát huy tinh thần “tuổi cao, gương sáng”

Phụ nữ Thủ đô phát huy tinh thần “tuổi cao, gương sáng”

(LĐTĐ) Lực lượng phụ nữ cao tuổi của Thủ đô có số lượng và chất lượng cao, có tiếng nói trong gia đình và uy tín trong cộng đồng. Trong những năm qua, phụ nữ cao tuổi không ngừng phát huy ý chí, nhiệt huyết và kinh nghiệm quý báu để nhân rộng những mô hình điển hình, cách làm hay trên mọi lĩnh vực, đóng góp xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.
Kết nối du lịch với không gian nghệ thuật sáng tạo

Kết nối du lịch với không gian nghệ thuật sáng tạo

(LĐTĐ) Dự án nghệ thuật công cộng cầu đi bộ Trần Nhật Duật (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vừa ra mắt công chúng yêu nghệ thuật được kỳ vọng hình thành nên tour đi bộ tham quan các không gian nghệ thuật sáng tạo gắn bó với đời sống của cộng đồng ở Thủ đô.
Hà Nội kiên quyết cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ

Hà Nội kiên quyết cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội có chủ trương rà soát, phê duyệt phương án đơn giản hóa, cắt giảm ít nhất 20% thủ tục hành chính nội bộ. Phấn đấu ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính nội bộ đối với ít nhất 20% số thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu Đảng tại huyện Sóc Sơn

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu Đảng tại huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Chiều 8/5, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự Lễ trao Huy hiệu Đảng tại huyện Sóc Sơn, nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Hà Nội kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số tại 16 đơn vị

Hà Nội kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số tại 16 đơn vị

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội sẽ kiểm tra công tác Cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 tại 16 đơn vị. Trong đó có: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Giao thông vận tải; Sở Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thường Tín, Phú Xuyên, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thạch Thất, Long Biên, Chương Mỹ, Thanh Oai…
Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Ban Chỉ đạo Thành ủy về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) tổ chức phiên họp thảo luận, cho ý kiến về đánh giá kết quả công tác quý I/2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Xem thêm
Phiên bản di động