Chủ động thích ứng, góp phần lan tỏa giá trị và quảng bá sản phẩm Việt Nam
| Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo 2021 Phát triển ngành công nghiệp văn hoá góc nhìn từ Hàn Quốc |
Hội nghị có sự tham dự của hơn 250 đại biểu từ các bộ, ban, ngành trung ương, các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các Trưởng cơ quan đại diện được bổ nhiệm năm 2021, 63 tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, 94 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam.
![]() |
| Hội nghị ngoại giao văn hóa: “Triển khai Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2030: Chủ động thích ứng, góp phần lan tỏa giá trị và quảng bá sản phẩm Việt Nam” được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến (Ảnh: Tuấn Anh) |
Hội nghị nhằm quán triệt chủ trương đường lối về lĩnh vực đối ngoại, văn hóa và công tác ngoại giao văn hóa của Đảng và Nhà nước; đồng thời phổ biến nội dung Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 30/11/2021.
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh: Chiến lược ngoại giao văn hoá đến năm 2030 là sản phẩm của trí tuệ tập thể, được lấy ý kiến rộng rãi, do vậy Chiến lược vừa có tính lý luận, thực tiễn, vừa có tính cụ thể, tổng quát. Chiến lược có 03 điểm mới nổi bật, cụ thể: Làm rõ được nội hàm của ngoại giao văn hoá, xác định nhiệm vụ của ngoại giao văn hoá là phục vụ 2 mục tiêu: đường lối đối ngoại và chính sách phát triển văn hoá; xác định chủ thể hướng tới và đối tác triển khai là các địa phương, người dân, doanh nghiệp; cập nhật và cụ thể 5 nhiệm vụ trọng tâm là: thúc đẩy quan hệ, hội nhập văn hoá, quảng bá đất nước, vận động danh hiệu, tiếp thu tinh hoa nhân loại.
Hội nghị ngoại giao văn hoá là bước triển khai kịp thời các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước tại các hội nghị quan trọng gần đây như: Hội nghị văn hoá toàn quốc, Hội nghị đối ngoại toàn quốc và Hội nghị ngoại giao 31.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi và đề ra các biện pháp hiệu quả triển khai Chiến lược trong thời gian tới để cùng với ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế tiếp tục phục vụ phát triển bền vững đất nước, lấy địa phương, người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, góp phần lan toả các giá trị văn hoá, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và các sản phẩm Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Văn hóa 05/12/2025 13:16
Nâng tầm gạo Việt, lan tỏa năm châu
Văn hóa 04/12/2025 13:38
Bên ấm trà thơm
Văn hóa 02/12/2025 14:32
Chung khảo Liên hoan "Thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu" Hà Nội diễn ra ngày 6/12
Văn hóa 01/12/2025 21:03
"Âm nhạc cuối tuần" - Điểm hẹn văn hóa mới bên hồ Gươm
Văn hóa 01/12/2025 13:09
Hà Nội khởi động Dự án "Âm nhạc cuối tuần" tại Nhà Bát Giác
Văn hóa 27/11/2025 19:57
Hà Nội sẽ thu phí tham quan đền Bạch Mã, đình Kim Ngân, Di tích số 28 Hàng Buồm
Văn hóa 27/11/2025 13:48
Hà Nội ban hành mức chi mới cho lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và thể thao thành tích cao
Văn hóa 27/11/2025 13:10
Nắng đầu đông
Văn hóa 26/11/2025 22:10
Hà Nội: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức quản lý văn hóa
Văn hóa 26/11/2025 21:36

