Chọn người tài, đức để xây dựng quê hương

(LĐTĐ) Chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, phóng viên báo Lao động Thủ đô đã phỏng vấn đồng chí Đinh Trường Thọ - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai về công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ XXIII của Đảng bộ huyện.
chon nguoi tai duc de xay dung que huong LĐLĐ huyện Thanh Oai vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba
chon nguoi tai duc de xay dung que huong Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai: Khẳng định điểm tựa vững chắc
chon nguoi tai duc de xay dung que huong Huyện Thanh Oai: Phấn đấu năm 2020 không còn hộ nghèo

PV: Tiến tới Đại hội đảng bộ huyện Thanh Oai lần thứ XXIII, huyện đã có những bước chuẩn bị quan trọng gì thưa đồng chí?

Đ/c Đinh Trường Thọ: Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW và Kế hoạch của Thành ủy Hà Nội, huyện Thanh Oai đã có những bước chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII. Trước hết, huyện đã thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội và Ban Chỉ đạo Đại hội cấp huyện và cấp xã.

Về văn kiện Đại hội, hiện nay, huyện đã chuẩn bị xây dựng các dự thảo và phân công nhiệm vụ cho các tiểu ban: Tiểu ban về nhân sự, tiểu ban văn kiện và tiểu ban tổ chức phục vụ bảo vệ Đại hội. Các tiểu ban này do các đồng chí Thường trực Huyện ủy trực tiếp làm Trưởng ban. Tiểu ban nhân sự và nội dung do đồng chí Bí thư huyện trực tiếp làm Trưởng ban.

chon nguoi tai duc de xay dung que huong
Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ

Đến nay, các tiểu ban và tổ biên tập đều đã đi vào hoạt động, trong đó tổ biên tập văn kiện đã hoàn thiện dự thảo lần thứ nhất báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIII trình Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 32. Huyện cũng đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/15 chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, còn 02 chỉ tiêu dự kiến sẽ hoàn thành đến năm 2020.

PV: Trong mỗi kỳ Đại hội, nhân sự bao giờ cũng là vấn đề quan trọng nhất. Vậy huyện đã chuẩn bị vấn đề này như thế nào cho Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XXIII, thưa đồng chí?

Đ/c Đinh Trường Thọ: Về công tác nhân sự chuẩn bị cho nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Thanh Oai xác định đây là một việc hết sức quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm của một Đại hội phải làm, để chọn được những con người có đủ đức, đủ tài, đủ năng lực để thực hiện và hoàn thành những nhiệm vụ, mục tiêu của Đại hội đề ra.

Đến thời điểm này, Đảng bộ huyện cũng đã hoàn thành công tác quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chúng tôi đã phê duyệt quy hoạch A3 và lựa chọn được những đồng chí đảm bảo tiêu chuẩn cơ cấu tỷ lệ cán bộ trẻ, tỷ lệ cán bộ nữ. Đối với các phòng, ban, ngành, Huyện ủy đã đưa ra khỏi quy hoạch 35 đồng chí, bổ sung quy hoạch 58 đồng chí. Ở cấp xã đã đưa ra khỏi quy hoạch 48 đồng chí, bổ sung vào quy hoạch 197 đồng chí.

Ban Thường vụ cũng sẽ được bổ sung những cán bộ mới có độ tuổi trẻ hơn và có năng lực thay các đồng chí đủ tuổi nghỉ chế độ. Các đồng chí được quy hoạch trong Ban Thường vụ của nhiệm kỳ mới theo quy hoạch đều có trình độ chuyên môn trên đại học, đại học và trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên.

Đối với các đảng bộ các xã, thị trấn, các cơ quan, Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện luân chuyển khoảng 20-30% không là người địa phương, đặc biệt là Bí thư và Chủ tịch. Như vậy, bước chuyển giao thế hệ về cán bộ ở Thanh Oai sẽ là bước chuyển rất căn bản. Các chức danh đảm bảo theo tiêu chuẩn, mỗi vị trí không dưới 2 người để đảm bảo dân chủ, khách quan.

Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo, đúng quy định, nhiệm kỳ sắp tới Thanh Oai sẽ chọn được những người có đủ đức, đủ tài, tâm huyết và quyết liệt, có tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt sáng tạo, biết vận dụng làm những điều có lợi cho dân, cho địa phương đảm bảo chiến lược cho 10 - 20 năm tới chứ không phải chỉ một nhiệm kỳ 5 năm.

PV: Để Đại hội lần thứ XXIII thực sự là ngày hội lớn của toàn đảng, toàn dân, toàn quân Thanh Oai, xin đồng chí cho biết, huyện có phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII?

Đ/c Đinh Trường Thọ: Huyện đã phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII như: Toàn dân chung tay xây dựng huyện nông thôn mới, xây dựng các công trình, phần việc chào mừng đại hội… Huyện cũng chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng bằng các nguồn lực của ngân sách huyện, ngân sách Thành phố, nguồn xã hội hóa để chỉnh trang đô thị, xây dựng các khu vực đường giao thông nông thôn, xây dựng các khu vui chơi giải trí cho nhân dân.

chon nguoi tai duc de xay dung que huong
Quang cảnh Làng văn hóa kiểu mẫu Thị Nguyên, xã Cao Dương (huyện Thanh Oai).

Năm 2019, kinh tế - xã hội của huyện Thanh Oai tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, bền vững. Tổng giá trị sản xuất của huyện ước đạt 17.824 tỷ đồng (đạt 101,7% kế hoạch). Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 48,6 triệu đồng/người/năm. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều khởi sắc, giáo dục đào tạo và y tế có bước chuyển biến khá.

Toàn huyện có 58/72 trường đạt chuẩn quốc gia (đạt 80,5% xếp thứ 12/ 30 quận, huyện, thị xã). Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên. Các chính sách an sinh xã hội, hộ nghèo được quan tâm, chú trọng, toàn huyện có tổng số 785 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,30% giảm được 570 hộ nghèo so với năm 2018. Quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, sau 10 năm triển khai thực hiện đã đạt được những kết quả tích cực. Cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc hết sức quyết liệt, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân, làm thay đổi rõ nét diện mạo nông thôn huyện nhà, đời sống vật chất và tinh thần của người dân cũng được nâng cao.

Hiện nay, huyện Thanh Oai đang dồn sức để có thể “cán đích” huyện nông thôn mới vào năm 2020. Toàn huyện đã có 17 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 03 xã đã được Thành phố về kiểm tra, đánh giá sẽ công nhận vào cuối năm 2019. Đối với các tiêu chí của huyện nông thôn mới, Thanh Oai đã có 8/9 tiêu chí đạt và đang tập trung thực hiện tiêu chí còn lại, đồng thời nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt.

PV: Đồng chí có thể cho biết Đại hội Đảng bộ huyện Thanh Oai sẽ diễn ra vào thời gian nào? Nhân dịp Xuân mới Canh Tý 2020 đang đến gần, đồng chí có thể chia sẻ đôi điều với bạn đọc báo Lao động Thủ đô?

Đ/c Đinh Trường Thọ: Ban Thường vụ Huyện ủy đã thống nhất chọn Đảng bộ xã Hồng Dương là đơn vị sẽ tổ chức Đại hội điểm của huyện để rút kinh nghiệm. Từ đó sẽ tiến hành tổ chức Đại hội ở các xã, thị trấn, đơn vị trong toàn huyện tiến tới Đại hội đảng bộ lần thứ XXIII của huyện Thanh Oai dự kiến tổ chức vào đầu tháng 8/2020…

Năm 2019 sắp đi qua, Xuân mới Canh Tý 2020 đang đến gần, trong thời khắc giao hòa mùa Xuân của đất trời với mùa Xuân của Đảng, của dân tộc, bằng trí tuệ, cần cù, năng động, sáng tạo của mỗi người dân Thanh Oai, Đảng bộ và nhân dân huyện Thanh Oai xác định sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu, mục tiêu của nhiệm kỳ 2015 – 2020, là tiền đề, tạo ra thế và lực mới để huyện Thanh Oai bứt phá vươn lên, đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong những năm tiếp theo. Nhân dịp này tôi xin gửi tới nhân dân, công nhân viên chức lao động huyện Thanh Oai và toàn thể bạn đọc báo Lao động Thủ đô lời chúc năm mới An Khang – Thịnh Vượng.

PV: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Hoàng Phúc (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn thông tin, Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

Tin khác

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

(LĐTĐ) Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

(LĐTĐ) Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, huyện Thanh Trì đã kết nạp 3 học sinh trung học phổ thông vào đội ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 3 học sinh đều trưởng thành từ những đoàn viên thanh niên xuất sắc của trường Trung học phổ thông Ngọc Hồi.
Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải

Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải

(LĐTĐ) Chiều nay (26/3), tại Hà Nội đã diễn ra Hội đàm giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố Hà Nội và Ủy ban Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc Thành phố Thượng Hải. Nhân dịp này, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024 - 2029.
Hàng nghìn cơ hội việc làm tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm ở Sơn Tây

Hàng nghìn cơ hội việc làm tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm ở Sơn Tây

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra trên địa bàn Thị xã ngày 30/3. Đáng chú ý, tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm lần này các đơn vị, doanh nghiệp mang đến hàng nghìn cơ hội tuyển dụng.
Hiệu quả từ sự đoàn kết, nỗ lực trong đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp

Hiệu quả từ sự đoàn kết, nỗ lực trong đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp

(LĐTĐ) Việc chỉ đạo thực hiện đăng ký việc mới, việc khó là một trong những minh chứng rõ nét về việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đối với nhiệm vụ chính trị của quận bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Quận Bắc Từ Liêm phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(LĐTĐ) Thực hiện Kế hoạch số 218 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, ngày 26/3, Quận ủy Bắc Từ Liêm phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024.
Đậm nét “hồn dân tộc” qua trang phục áo dài Trạch Xá

Đậm nét “hồn dân tộc” qua trang phục áo dài Trạch Xá

(LĐTĐ) Mang trong mình niềm tự hào có nghề cha ông truyền lại, người dân làng nghề may áo dài thôn Trạch Xá, xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa nhiều thế hệ dù bôn ba khắp các tỉnh, thành phố hay ở trong lũy tre làng, vẫn luôn giữ tay kim thoăn thoắt đưa những đường chỉ tạo nên chiếc áo dài mềm mại, nhẹ nhàng, đậm văn hóa dân tộc Việt Nam. Tự hào hơn khi mới đây làng nghề may áo dài Trạch Xá đã được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Xem thêm
Phiên bản di động