Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh?

(LĐTĐ) Các công viên quốc tế vừa rộng, vừa nhiều trải nghiệm, lại vừa đông đúc, làm sao để đi chơi cho khoẻ, vui và văn minh?
Mãn nhãn với hình ảnh tổng duyệt đẹp ngất ngây của “Vũ hội Ánh dương” Sun World Ba Na Hills sẽ chiêu đãi du khách show diễn Halloween đỉnh cao đêm 31/10 Giải mã sức hút đặc biệt của show diễn "Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng"

Xếp hàng chơi công viên chủ đề – chuyện… toàn cầu

Rạp chiếu phim Airship tại Sun World Ba Na Hills một ngày cuối tuần tháng 6/2022, vài chục người xếp hàng mỗi line, chờ mỗi phiên chiếu 10 phút, với số lượng giới hạn 20 khách vào rạp/lần. Trung bình, du khách phải chờ khoảng 10-20 phút để trải nghiệm bay lượn trong không gian với những hiệu ứng đỉnh cao, như thể đang bay giữa sa mạc nóng bỏng, hay xuyên những tầng mây lạnh, rung lắc sợ hãi khi đi qua vùng nhiễu động trên bầu trời, cảm nhận luồng khói màu từ cuộc trình diễn máy bay táp vào mặt…, chân thật và choáng ngợp, thú vị đến mức chỉ muốn được bay mãi không dừng. Việc xếp hàng chờ vào rạp phim Airship- một cực phẩm mới ở Bà Nà, dù trong những ngày tháng 6 cao điểm đông đúc cũng không khiến du khách quá sốt ruột, bởi trong Lâu đài Mặt trăng, không khí mát rượi, không gian hết sức thoải mái.

Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh?

Chuyện xếp hàng chơi công viên mùa cao điểm đã trở nên rất đỗi bình thường đối với du khách Việt, bởi nhiều người đã không ít lần trải nghiệm văn hóa xếp hàng chờ đợi tại các công viên nổi tiếng thế giới như Disneyland, Everland hay Universal Studio… Chị Phương Huyền (Hải Phòng) chia sẻ: “Tôi từng xếp hàng cả tiếng đồng hồ để chơi một trò tại Universal Studio ở Singapore, dưới trời nắng nóng, đồ thì buộc phải gửi ở tủ đựng đồ với giá tương đương khoảng 70.000 đồng, sau một tiếng nếu mình không nhận thì phí gửi tăng giá. Nhưng đi chơi mà, mình phải tự biết cách làm thế nào để có thể tận dụng tối đa thời gian, bởi các công viên quốc tế thì không thể tránh khỏi việc đông đúc, chờ đợi”.

Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh?

Với hàng chục triệu lượt khách mỗi năm, các công viên giải trí nổi tiếng thế giới luôn biết cách thử thách sự kiên nhẫn của du khách khi phải xếp hàng nhiều giờ trước mỗi trò chơi hay khu vực tham quan trải nghiệm. Còn tại Việt Nam, các công viên chủ đề lớn cũng đón hàng triệu du khách mỗi năm cả trong nước lẫn quốc tế. Bởi thế, chuyện xếp hàng dài chờ tới lượt chơi những trò chơi hay tận hưởng những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế âu cũng là chuyện không phải cá biệt, và khi đã xác định cần trải nghiệm và khám phá, hẳn du khách cũng sẽ không ngần ngại giữ nếp văn hóa xếp hàng.

Mạnh tay chi tiền ăn hay mang theo …bánh mỳ, xôi nắm?

Không phải ai cũng dư dả để thoải mái tận hưởng thế giới ẩm thực đa dạng và tất nhiên không hề rẻ, tại các công viên giải trí lớn. Nhưng, mang theo đồ ăn sẵn như bánh mỳ, xôi lạc, xúc xích nguội… để tiết kiệm tiền ăn, tính ra cũng quả là “lợi bất cập hại”. Vừa lỉnh kỉnh phiền phức, vừa nguội lạnh đồ ăn, thậm chí có thể thiu vì trời nắng nóng. Đồ ăn như thế có đủ nạp năng lượng để bạn sung sức …chơi tới bến với vô số trò vui?

Trong khi đó, rất nhiều công viên giải trí xem ẩm thực là một trong những trải nghiệm phải thử. Ví dụ, Sun World Halong Complex có cả một dãy kios đủ thức ngon. Hay tại Sun World Ba Na Hills, có đến 7 nhà hàng ngập tràn hương vị bia tươi trong lễ hội ẩm thực và bia B’estival. Bạn có đành lòng ngồi …gặm bánh mỳ trước thế giới mùi hương quyến rũ như thế? Tiếc đồ ăn mang đi, ấy là đã bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm ẩm thực đặc trưng vùng miền, thậm chí là ẩm thực đến từ nhiều quốc gia khác.

Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh?

Chị Hoàng Anh (Thanh Hoá) chia sẻ: “Trước khi đến công viên giải trí, tôi luôn tìm hiểu kỹ về các lựa chọn ẩm thực phù hợp với khẩu vị và túi tiền. Việc sa đà và ngẫu hứng khi lựa chọn đồ ăn tại các khu vui chơi rất dễ dẫn đến lãng phí và tốn kém”.

Các công viên giải trí đẳng cấp cũng đều có nhà hàng buffet phong phú các món ăn để du khách có thể “ăn cho đã bụng” với mức giá khoảng hơn 200.000 đồng/người. Rất nhiều người lựa chọn loại hình ẩm thực này. Mua vé theo combo cũng là một cách tuyệt vời để tiết kiệm chi phí. Ví như tại Fansipan, mua combo vé cáp treo + buffet có giá 935.000đồng/người lớn, rẻ hơn tầm 50.000 đồng/người khi mua lẻ và còn được tặng thêm vé tàu hoả leo núi Mường Hoa hai chiều có giá 100.000đồng.

Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh?

Check-in bất chấp hay nâng niu điểm đến?

Hàng ngàn du khách đến với Fansipan mỗi ngày, đôi khi chỉ để được check-in với hoa và ‘bay” trong khung cảnh thần tiên. Miền Trung, Bà Nà cũng quanh năm rực rỡ với các sắc hoa đặc trưng của vùng núi Chúa như Arapang, lavender, cẩm tú cầu... Được ngắm hoa, check-in với hoa, thậm chí đôi khi khó cưỡng được cảm giác muốn ngắt hoa, ấy cũng là điều dễ hiểu.

Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh?

Chị Phan Trang (Bắc Giang) chia sẻ: “Tôi đến Fansipan nhiều lần vì ở đây có thung lũng hoa quá đẹp. Thỉnh thoảng nhìn thấy có bạn trẻ dẫm đạp lên hoa để chụp ảnh check-in tôi xót lắm. Hoa là để ngắm, là để nâng niu mà”.

Thưởng hoa, thưởng thức cái đẹp, ấy là một lẽ đáng trân trọng. Chỉ mong, ấy là sự tưởng thưởng đi cùng với thái độ nâng niu để giữ gìn điểm đến. Chỉ có vậy, các hành vi hái hoa bẻ cành, xả rác bừa bãi, lãng phí đồ khi ăn buffet… mới không còn là những câu chuyện buồn về văn hoá du lịch.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

(LĐTĐ) Tuần Văn hoá Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 6/12 với chủ đề "Quê lụa Hà Đông - Tinh hoa hội tụ". Đây là năm thứ 7 sự kiện này được tổ chức, hứa hẹn nhiều hoạt động đặc sắc nhằm tôn vinh nghề dệt lụa hơn nghìn năm tuổi.
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

(LĐTĐ) Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận là những địa phương hội tụ nhiều yếu tố để liên kết phát triển du lịch, thường xuyên có các hoạt động liên kết, hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách.
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024

Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Trong 11 tháng năm 2024, lượng khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) ước đạt 5.336.000 lượt, khách trong nước đạt 34.132.034 lượt, đem về tổng thu cho Thành phố hơn 173.500 tỷ đồng.
Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025

Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025

(LĐTĐ) Tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao dịp Tết Dương lịch “Chào năm mới 2025” và Tết Nguyên đán “Mừng Đảng - Mừng Xuân Ất Tỵ” nhằm thu hút, phục vụ người dân, khách du lịch đến Khánh Hòa nhân dịp đón năm mới 2025.
10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch

10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục

Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao động Thủ đô, tuyến đường Đại lộ Thăng Long hướng từ trung tâm thành phố về Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam chật kín dòng phương tiện. Các phương tiện nhích từng đoạn để di chuyển đến cổng chính của Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.
Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN

Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN

(LĐTĐ) Từ ngày 5/11/2024, những hình ảnh về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN của Mỹ.
Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế

Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế

(LĐTĐ) Theo dữ liệu Tổng cục Thống kê, tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế (tăng gần 28% so với cùng kỳ).
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

(LĐTĐ) Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia, trong đó có hai máy bay MIG-21 số hiệu 4324; 5121; xe tăng T54B số hiệu 843 và bản đồ quyết tâm chiến đấu trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/10, tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã công bố Chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024 với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây”.
Xem thêm
Phiên bản di động