Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh?

(LĐTĐ) Các công viên quốc tế vừa rộng, vừa nhiều trải nghiệm, lại vừa đông đúc, làm sao để đi chơi cho khoẻ, vui và văn minh?
Mãn nhãn với hình ảnh tổng duyệt đẹp ngất ngây của “Vũ hội Ánh dương” Sun World Ba Na Hills sẽ chiêu đãi du khách show diễn Halloween đỉnh cao đêm 31/10 Giải mã sức hút đặc biệt của show diễn "Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng"

Xếp hàng chơi công viên chủ đề – chuyện… toàn cầu

Rạp chiếu phim Airship tại Sun World Ba Na Hills một ngày cuối tuần tháng 6/2022, vài chục người xếp hàng mỗi line, chờ mỗi phiên chiếu 10 phút, với số lượng giới hạn 20 khách vào rạp/lần. Trung bình, du khách phải chờ khoảng 10-20 phút để trải nghiệm bay lượn trong không gian với những hiệu ứng đỉnh cao, như thể đang bay giữa sa mạc nóng bỏng, hay xuyên những tầng mây lạnh, rung lắc sợ hãi khi đi qua vùng nhiễu động trên bầu trời, cảm nhận luồng khói màu từ cuộc trình diễn máy bay táp vào mặt…, chân thật và choáng ngợp, thú vị đến mức chỉ muốn được bay mãi không dừng. Việc xếp hàng chờ vào rạp phim Airship- một cực phẩm mới ở Bà Nà, dù trong những ngày tháng 6 cao điểm đông đúc cũng không khiến du khách quá sốt ruột, bởi trong Lâu đài Mặt trăng, không khí mát rượi, không gian hết sức thoải mái.

Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh?

Chuyện xếp hàng chơi công viên mùa cao điểm đã trở nên rất đỗi bình thường đối với du khách Việt, bởi nhiều người đã không ít lần trải nghiệm văn hóa xếp hàng chờ đợi tại các công viên nổi tiếng thế giới như Disneyland, Everland hay Universal Studio… Chị Phương Huyền (Hải Phòng) chia sẻ: “Tôi từng xếp hàng cả tiếng đồng hồ để chơi một trò tại Universal Studio ở Singapore, dưới trời nắng nóng, đồ thì buộc phải gửi ở tủ đựng đồ với giá tương đương khoảng 70.000 đồng, sau một tiếng nếu mình không nhận thì phí gửi tăng giá. Nhưng đi chơi mà, mình phải tự biết cách làm thế nào để có thể tận dụng tối đa thời gian, bởi các công viên quốc tế thì không thể tránh khỏi việc đông đúc, chờ đợi”.

Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh?

Với hàng chục triệu lượt khách mỗi năm, các công viên giải trí nổi tiếng thế giới luôn biết cách thử thách sự kiên nhẫn của du khách khi phải xếp hàng nhiều giờ trước mỗi trò chơi hay khu vực tham quan trải nghiệm. Còn tại Việt Nam, các công viên chủ đề lớn cũng đón hàng triệu du khách mỗi năm cả trong nước lẫn quốc tế. Bởi thế, chuyện xếp hàng dài chờ tới lượt chơi những trò chơi hay tận hưởng những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế âu cũng là chuyện không phải cá biệt, và khi đã xác định cần trải nghiệm và khám phá, hẳn du khách cũng sẽ không ngần ngại giữ nếp văn hóa xếp hàng.

Mạnh tay chi tiền ăn hay mang theo …bánh mỳ, xôi nắm?

Không phải ai cũng dư dả để thoải mái tận hưởng thế giới ẩm thực đa dạng và tất nhiên không hề rẻ, tại các công viên giải trí lớn. Nhưng, mang theo đồ ăn sẵn như bánh mỳ, xôi lạc, xúc xích nguội… để tiết kiệm tiền ăn, tính ra cũng quả là “lợi bất cập hại”. Vừa lỉnh kỉnh phiền phức, vừa nguội lạnh đồ ăn, thậm chí có thể thiu vì trời nắng nóng. Đồ ăn như thế có đủ nạp năng lượng để bạn sung sức …chơi tới bến với vô số trò vui?

Trong khi đó, rất nhiều công viên giải trí xem ẩm thực là một trong những trải nghiệm phải thử. Ví dụ, Sun World Halong Complex có cả một dãy kios đủ thức ngon. Hay tại Sun World Ba Na Hills, có đến 7 nhà hàng ngập tràn hương vị bia tươi trong lễ hội ẩm thực và bia B’estival. Bạn có đành lòng ngồi …gặm bánh mỳ trước thế giới mùi hương quyến rũ như thế? Tiếc đồ ăn mang đi, ấy là đã bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm ẩm thực đặc trưng vùng miền, thậm chí là ẩm thực đến từ nhiều quốc gia khác.

Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh?

Chị Hoàng Anh (Thanh Hoá) chia sẻ: “Trước khi đến công viên giải trí, tôi luôn tìm hiểu kỹ về các lựa chọn ẩm thực phù hợp với khẩu vị và túi tiền. Việc sa đà và ngẫu hứng khi lựa chọn đồ ăn tại các khu vui chơi rất dễ dẫn đến lãng phí và tốn kém”.

Các công viên giải trí đẳng cấp cũng đều có nhà hàng buffet phong phú các món ăn để du khách có thể “ăn cho đã bụng” với mức giá khoảng hơn 200.000 đồng/người. Rất nhiều người lựa chọn loại hình ẩm thực này. Mua vé theo combo cũng là một cách tuyệt vời để tiết kiệm chi phí. Ví như tại Fansipan, mua combo vé cáp treo + buffet có giá 935.000đồng/người lớn, rẻ hơn tầm 50.000 đồng/người khi mua lẻ và còn được tặng thêm vé tàu hoả leo núi Mường Hoa hai chiều có giá 100.000đồng.

Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh?

Check-in bất chấp hay nâng niu điểm đến?

Hàng ngàn du khách đến với Fansipan mỗi ngày, đôi khi chỉ để được check-in với hoa và ‘bay” trong khung cảnh thần tiên. Miền Trung, Bà Nà cũng quanh năm rực rỡ với các sắc hoa đặc trưng của vùng núi Chúa như Arapang, lavender, cẩm tú cầu... Được ngắm hoa, check-in với hoa, thậm chí đôi khi khó cưỡng được cảm giác muốn ngắt hoa, ấy cũng là điều dễ hiểu.

Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh?

Chị Phan Trang (Bắc Giang) chia sẻ: “Tôi đến Fansipan nhiều lần vì ở đây có thung lũng hoa quá đẹp. Thỉnh thoảng nhìn thấy có bạn trẻ dẫm đạp lên hoa để chụp ảnh check-in tôi xót lắm. Hoa là để ngắm, là để nâng niu mà”.

Thưởng hoa, thưởng thức cái đẹp, ấy là một lẽ đáng trân trọng. Chỉ mong, ấy là sự tưởng thưởng đi cùng với thái độ nâng niu để giữ gìn điểm đến. Chỉ có vậy, các hành vi hái hoa bẻ cành, xả rác bừa bãi, lãng phí đồ khi ăn buffet… mới không còn là những câu chuyện buồn về văn hoá du lịch.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”

(LĐTĐ) Tối ngày 22/12, tại Không gian Văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) phường Yên Phụ tổ chức chương trình nghệ thuật “Tây Hồ tỏa sáng”, với sự tham gia, cổ vũ của đông đảo nhân dân và du khách.
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12

Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Quỹ trợ vốn công nhân, viên chức nghèo Thủ đô (Quỹ trợ vốn) triển khai chương trình cho vay ưu đãi, giải ngân vốn vay tháng 12/2024 cho 17 đoàn viên công đoàn.
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng

Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng

(LĐTĐ) Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, cơ quan thuế triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp quản lý thu, công tác thuế năm 2024 đưa toàn ngành về đích với tổng số thu ước đạt 1.732.000 tỷ đồng.
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa

Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa

(LĐTĐ) Việc sửa đổi Luật Thủ đô đã mang lại những điều chỉnh quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển văn hóa, nhằm bảo đảm Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò trung tâm văn hóa của cả nước.
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống

Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống

(LĐTĐ) Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của Trời và Đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống.
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

(LĐTĐ) Là người có thói quen trung thành với các sản phẩm đã mua cả trăm lần, tôi vẫn quyết định phá lệ một lần, ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD, để xem hương vị có gây bất ngờ như cái tên hay không.
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"

Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn sau một tuần biến động có giá bán ra bằng vàng miếng SJC, tuy nhiên giá mua vào vàng nhẫn cao hơn vàng miếng. Dù có nhiều nhận định tích cực, một số chuyên gia cho rằng giá vàng vẫn có khả năng giảm nhẹ trong ngắn hạn. Thị trường cũng ghi nhận tỷ giá USD tiếp tục tăng "nóng".

Tin khác

Khảo sát tuyến du lịch Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội

Khảo sát tuyến du lịch Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội

(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội vừa phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tổ chức khảo sát và tọa đàm xây dựng tuyến du lịch “Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội” tại huyện Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên.
Tour du lịch nước ngoài hút khách Việt dịp Tết 2025

Tour du lịch nước ngoài hút khách Việt dịp Tết 2025

(LĐTĐ) Theo một số doanh nghiệp lữ hành, thời điểm hiện tại nhiều tour du lịch nước ngoài trong dịp Tết 2025 đã hết chỗ do có mức giá rẻ hút khách.
Điểm nhấn mới du lịch đêm của Hà Nội

Điểm nhấn mới du lịch đêm của Hà Nội

(LĐTĐ) Chương trình quảng bá du lịch “Đêm Trúc Bạch 2024” do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Ba Đình tổ chức vừa qua có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục khẳng định nỗ lực và vai trò của Thành phố đối với việc tập trung phát triển kinh tế đêm thông qua các sản phẩm du lịch, nhằm khai thác tiềm năng của Thủ đô một cách toàn diện và bền vững.
Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 30 triệu lượt khách năm 2025

Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 30 triệu lượt khách năm 2025

(LĐTĐ) Theo Báo cáo kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành năm 2024 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2025 của Sở Du lịch Hà Nội, ngành Du lịch Hà Nội phấn đấu năm 2025 thu hút được trên 30 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với ước thực hiện năm 2024.
11 tháng năm 2024 Hà Nội đón gần 5,8 triệu lượt khách du lịch

11 tháng năm 2024 Hà Nội đón gần 5,8 triệu lượt khách du lịch

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê Hà Nội, trong 11 tháng năm 2024 khách du lịch đến Hà Nội ước đạt gần 5,8 triệu lượt người, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm trước.
Nghệ An khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng

Nghệ An khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nghệ An là tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển mô hình du lịch cộng đồng và thời gian qua, địa phương này đã từng bước triển khai hiệu quả.
"Đêm Trúc Bạch" - Dấu ấn mới trong phát triển du lịch đêm Thủ đô

"Đêm Trúc Bạch" - Dấu ấn mới trong phát triển du lịch đêm Thủ đô

(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân quận Ba Đình tổ chức chuỗi hoạt động "Đêm Trúc Bạch 2024" từ ngày 29/11- - 1/12/2024 tại không gian tuyến phố đi bộ Trúc Bạch với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm quảng bá du lịch đêm và khai thác tiềm năng du lịch của địa phương.
Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu 190.000 tỷ đồng

Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu 190.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đạt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024 cả về chỉ tiêu doanh thu và lượt khách đến du lịch.
Đảo Ngọc Ngũ Xã hóa phim trường tái hiện ký ức Hà Nội thời bao cấp

Đảo Ngọc Ngũ Xã hóa phim trường tái hiện ký ức Hà Nội thời bao cấp

(LĐTĐ) Hà Nội sắp chứng kiến một sự kiện văn hóa độc đáo khi Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Ủy ban nhân dân quận Ba Đình tổ chức chương trình "Đêm Trúc Bạch" từ ngày 29/11 đến 01/12/2024. Sự kiện là hành trình đưa du khách trở về với ký ức của một thời kỳ đặc biệt trong lịch sử - thời bao cấp, tại không gian Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc - Ngũ Xã, phường Trúc Bạch.
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

(LĐTĐ) Tuần Văn hoá Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 6/12 với chủ đề "Quê lụa Hà Đông - Tinh hoa hội tụ". Đây là năm thứ 7 sự kiện này được tổ chức, hứa hẹn nhiều hoạt động đặc sắc nhằm tôn vinh nghề dệt lụa hơn nghìn năm tuổi.
Xem thêm
Phiên bản di động