Chợ truyền thống đóng cửa, siêu thị nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa

Chia sẻ với người dân trong giai đoạn khó khăn hiện nay, các hệ thống bán lẻ hiện đại đã và đang tăng cường nhiều giải pháp đảm bảo nguồn cung hàng hóa, giá cả ổn định. Đồng thời, tổ chức nhiều chương trình thiết thực nhằm chia sẻ lo toan với khách hàng.
VinMart/VinMart+ đảm bảo cung ứng hàng hóa, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàngChương trình “siêu khuyến mại” và sự kiện ẩm thực an toàn tại VinMart/VinMart+ hút khách hàngVinMart/VinMart+ khuyến mại lên đến 50% hàng trăm mặt hàng “Tươi Ngon Thượng Hạng”
Chợ truyền thống đóng cửa, siêu thị nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa
Hàng hóa trong siêu thị VinMart/VinMart+ luôn đầy đủ đáp ứng nhu cầu cho người dân trong mùa dịch.

Đại diện chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+ cho biết, chợ truyền thống đóng cửa tại nhiều địa phương khiến sức mua tại siêu thị và cửa hàng tăng cao. Đơn vị này đã thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo chuỗi cung ứng, tăng 2 - 3 lần lượng hàng hóa thiết yếu tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân dù lưu thông hàng hóa gặp nhiều khó khăn do các quy định kiểm soát vận chuyển nghiêm ngặt. Nguồn hàng hóa sụt giảm do nhiều nhà cung cấp bị thiếu nhân sự khi nhà nhà máy sản xuất phải áp dụng “3 tại chỗ”.

Hệ thống VinMart/VinMart+ hiện có hơn 2.500 siêu thị, cửa hàng phủ rộng 58 tỉnh/thành. Riêng 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, số lượng cửa hàng Vinmart+ có hầu hết ở các quận, một phường ít nhất có 1 hoặc vài ba CH Vinmart+.

Điều này đã tạo thuận lợi cho người dân dễ dàng mua sắm hàng hóa thiết yếu ngay gần nhà.

“Đang giãn cách xã hội nên bây giờ, một lần mua hàng tôi mua nhiều hơn trước để hạn chế đi lại. Hôm nay đã mua đầy đủ thịt lợn sạch MEATDeli, rau VinEco, trứng Olala. Đồ khô, gia vị thì có nước mắm Nam Ngư, mì Omachi. Mua thêm thùng bia Ruby cho ông xã nhâm nhi những ngày ở nhà. Khó khăn thế nào thì cũng phải vui vẻ lạc quan. Hàng hóa ở đây đầy đủ, giá ổn định lại thường xuyên có khuyến mãi. Thỉnh thoảng không xuống siêu thị được gì gọi điện đặt hàng, nhân viên mang lên tận nhà. Nói chung là an tâm”, chị Ngọc Hạnh, khách hàng tại siêu thị VinMart Trung Hòa vui vẻ nói.

Chia sẻ với khách hàng trong giai đoạn khó khăn hiện nay, VinMart/VinMart+ tổ chức 2 kỳ khuyến mại/tháng. Mỗi kì kéo dài 15 ngày, khách hàng mua sắm tại bất kì thời điểm nào cũng có hàng trăm mặt hàng thiết yếu giá tốt. Đơn vị này còn triển khai tặng gói bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” với tổng quyền lợi lên đến 40 triệu đồng đến khách hàng.

Chị Thanh Hà, khách hàng mua hàng tại cửa hàng VinMart Mai Chí Thọ (quận 2, thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Nửa năm nay, hai vợ chồng mình đều nghỉ luân phiên 2 tuần/tháng do công ty ít việc, hưởng lương 50%. Thu nhập giảm nên gia đình phải thắt chặt mọi chi tiêu. Hiện 5 người trong nhà chỉ có Bảo hiểm Y tế, chưa tham gia thêm bảo hiểm sức khỏe nào. Mình thấy VinMart tặng bảo hiểm cho khách hàng vào thời điểm này rất hữu ích, thiết thực. Ốm đau, bệnh tật là điều không ai mong muốn nhưng vẫn cần có phương án đề phòng rủi ro xảy ra. Mình vừa đăng ký thành công rồi, những lần mua sau sẽ đăng ký cho chồng và các con”.

“Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” là chương trình bảo hiểm được thiết kế độc quyền cho VinCommerce (Đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+) và cung cấp bởi Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC).

Chợ truyền thống đóng cửa, siêu thị nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa
Khách hàng tham gia mua sắm tại VinMart/VinMart+ có cơ hội nhận gói bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” với tổng quyền lợi lên đến 40 triệu đồng.

Theo đó, với mỗi hóa đơn mua sắm từ 300.000đ trực tiếp tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, người tiêu dùng sẽ được tặng gói bảo hiểm với tổng quyền lợi lên đến 40 triệu đồng cho các trường hợp ốm đau, bệnh tật, nằm viện... Khách hàng có thể tìm hiểu chi tiết chương trình tại hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, hoặc truy cập đường link https://emic.vn/static/m-care.pdf

Sau vài ngày đầu triển khai, hàng chục ngàn hợp đồng bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” đã được đăng ký thành công, tương ứng với hàng chục ngàn người dân trên cả nước được bảo hiểm sức khỏe.

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các kênh mua sắm trực tuyến hàng hóa thiết yếu đều quả tải, nhân viên không được vận chuyển hàng hóa liên quận. Nhằm đảm bảo đời sống an sinh cho người dân trong địa bàn thành phố Hồ CHí Minh. VinCommerce đã đề xuất lên Sở Công Thương thành phố giải pháp “Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân.

Theo đó, mỗi phường/xã/cụm/tổ dân phố trên địa bàn thành phố sắp xếp một đơn vị hỗ trợ tổng hợp đơn hàng của người dân trên địa bàn. Chuyển thông tin đến siêu thị hoặc cửa hàng VinMart/VinMart+ gần nhất. Siêu thị và cửa hàng sẽ xử lý đơn hàng, giao hàng cho đơn vị hỗ trợ để chuyển đến người dân đã đặt hàng.

Giải pháp này sẽ góp phần cung cấp hàng hóa kịp thời đến người dân, đặc biệt là tại các khu vực đong phong tỏa, cách ly y tế. Đồng thời, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi khách hàng không cần di chuyển, tập trung mua sắm.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Rộn ràng khai hội bơi Đăm

Rộn ràng khai hội bơi Đăm

Chiều 6/4, tại đình Đăm, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm đã khai mạc Lễ hội truyền thống bơi Đăm - Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.
LĐLĐ quận Long Biên: Triển khai 19 nhiệm vụ trọng tâm trong quý II

LĐLĐ quận Long Biên: Triển khai 19 nhiệm vụ trọng tâm trong quý II

Bám sát chủ đề công tác năm 2025 là “Tận tâm chăm lo, vững vàng bảo vệ, phát huy sức mạnh đoàn kết và phát triển tổ chức Công đoàn”, quý II/2025, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ triển khai 19 nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động công đoàn.
Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Tháng 3/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,03% so với tháng trước, nhưng lại tăng 1,3% so với tháng 12/2024, và tăng 3,13% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2025, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 3,01%.
Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định chưa bắt buộc học 2 buổi/ngày

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định chưa bắt buộc học 2 buổi/ngày

Chiều ngày 6/4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng đã làm rõ thông tin “học sinh cấp THCS, THPT sẽ phải học 2 buổi/ngày” đang gây xôn xao dư luận.
Mở ra cơ hội bứt phá cho ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô

Mở ra cơ hội bứt phá cho ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô

Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa đã chứng minh thành công ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... Theo đó bày tỏ ý kiến góp ý vào Dự thảo Nghị quyết về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa, nhiều người dân cho rằng, đây là điều cần thiết trong bối cảnh hiện nay, sẽ đem đến cơ hội bứt phá cho ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô.
Bộ Tài chính: Mục tiêu tăng trưởng kinh tế của năm 2025 không thay đổi

Bộ Tài chính: Mục tiêu tăng trưởng kinh tế của năm 2025 không thay đổi

Liên quan tới kết quả tăng trưởng GDP quý 1 và cả năm 2025, kết quả thu hút FDI, tại buổi Họp báo chính phủ chiều 6/4, Thứ trưởng Bộ Tài Chính Đỗ Thành Trung đã có thông tin với báo chí.
Không phân biệt cán bộ, công chức xã với cấp tỉnh, Trung ương sau khi sắp xếp

Không phân biệt cán bộ, công chức xã với cấp tỉnh, Trung ương sau khi sắp xếp

Chiều 6/4, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bội Nội vụ Nguyễn Thị Hà đã thông tin về việc thực hiện mô hình chính quyền 2 cấp sắp tới và các chế độ đối với người bị ảnh hưởng sau khi thực hiện sắp xếp, tổ chức bộ máy theo mô hình mới.

Tin khác

Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Tháng 3/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,03% so với tháng trước, nhưng lại tăng 1,3% so với tháng 12/2024, và tăng 3,13% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2025, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 3,01%.
Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đây được coi là một dấu mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thiện khung pháp lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả khung pháp lý này, công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin là một trong những trọng tâm cơ bản.
Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

"Về mặt thực tế thì giao dịch thương mại điện tử càng nhiều, vi phạm càng nhiều. Làm sao để có thể phát hiện ra những vi phạm đó, từ phát hiện mới ra được phương án để giải quyết vi phạm. Chúng tôi rất trông đợi vào biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban Cạnh tranh quốc gia với Vương quốc Anh để có thể tìm ra một phương án nào đó...", bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia chia sẻ.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.
Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 năm 2024.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Thời gian qua, việc các doanh nghiệp sử dụng nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng lớn với công chúng (KOLs) để quảng bá sản phẩm, dịch vụ không phải là chuyện quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít người vì lợi ích mà bỏ qua giá trị đạo đức, giá trị nghề nghiệp để thổi phồng, quảng cáo sai sự thật công dụng sản phẩm… Đáng nói, các chế tài xử lý lại chưa đủ mạnh, nên người trước vừa “xin lỗi”, người sau vi phạm cũng… “xin lỗi”.
Xem thêm
Phiên bản di động