Chỉnh trang nhiều tuyến phố: Vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt

(LĐTĐ) Hiện nhiều tuyến phố của Hà Nội đang được tiến hành duy tu, sửa chữa. Để đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận tiện, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu các công trình này chỉ được phép thi công về đêm.
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô Tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông

Những ngày qua, trên tuyến đường Giải Phóng, phần lớn hàng rào sắt chạy dọc dải phân cách giữa tuyến đường này (dài khoảng 4,6km) đang được tháo dỡ, thay thế. Với bờ dải phân cách bê tông, các đơn vị thi công đã căng rào để xây dựng bờ dải phân cách mới, đào móng chôn các trụ cột biển báo. Do hàng rào nằm cách vị trí dải phân cách từ 0,5 - 1m đã làm cho làn đường ngoài cùng dành cho ô tô đoạn qua các vị trí thi công bị chiếm dụng, tại các vị trí này, giao thông đi lại giờ cao điểm thường khó khăn, ùn ứ.

Vừa thi công vừa đảm bảo thuận tiện cho người dân
Hàng chục tuyến đường/phố thuộc các quận trung tâm Hà Nội đang được cải tạo, sửa chữa. Việc thi công thực hiện vào buổi đêm để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tới các phương tiện, người dân tham gia giao thông.

Tại tuyến phố Đại Từ, việc thảm lại mặt đường đã được các đơn vị thực hiện trong 2 ngày vừa qua, tuy nhiên khi mặt đường được thảm xong, nền mặt đường mới đang cao hơn hệ thống nắp hố ga từ 4- 5cm, tình trạng này gây nên những vị trí lõm sâu, ổ gà gây khó khăn cho phương tiện qua lại.

Trước việc thi công duy tu, sửa chữa trên một số tuyến phố gây khó khăn, ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các nhà thầu thực hiện các dự án trên cần phối hợp với các lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông để điều tiết, hướng dẫn giao thông, có phương án tổ chức giao thông với các hàng rào thi công được dựng với thời gian dài.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại trên đường, không gây ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu, các công trường thi công duy tu, sửa chữa chỉ được phép thực hiện về ban đêm, thời gian từ 21h đến 6h sáng hôm sau. Khi hết ca, thời gian thi công, các đơn phải thu dọn hiện trường, trả lại mặt bằng trên các tuyến đường để phương tiện đi lại bình thường vào ban ngày.

Vừa thi công vừa đảm bảo thuận tiện cho người dân
Tất cả các hệ thống hàng rào, cột cần vươn,... sẽ được tập kết và chở đến điểm lắp đặt bằng xe chuyên dụng, mỗi vị trí thi công đều có vật cảnh báo và người chỉ dẫn giao thông đảm bảo an toàn.

Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Lê Hữu Hồng (đơn vị thực hiện các dự án duy tu, sửa chữa trên) cho biết, hiện các giấy phép thi công được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp cho các các dự án duy tu, sửa chữa đường chỉ cho phép làm vào ban đêm. Ban Duy tu cũng yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm việc này. Cùng với đó, phối hợp với lực lượng chức năng trong đó có Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông có phương án điều tiết, phân luồng giao thông phù hợp để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Với một số tuyến phố sau khi mặt đường được tôn nền, thảm nhựa đã cao hơn hệ thống hố ga tiêu, thoát nước, trong đó có phố Đại Từ, Nguyễn Cảnh Dị… lãnh đạo Ban Duy tu cho biết, về nguyên tắc nắp hố ga cũng phải bằng mặt đường để tạo sự êm thuận. Do việc nâng miệng và nắp hố ga phải có sự tham gia của đơn vị thoát nước nên công việc này được làm sau khi thảm mặt đường.

Về số lượng các tuyến phố, đường phố đã và sẽ được Ban Duy tu thực hiện sửa chữa duy tu trong năm 2024, đại diện Ban Duy tu cho biết, có hơn 100 tuyến. Trong đó, có 80 tuyến phố thực hiện chỉnh trang, sửa chữa kết hợp với tổ chức giao thông nằm trong các quận nội thành; 50 tuyến phố, đường và Quốc lộ thực hiện sửa chữa hạ tầng, thảm lại mặt đường, gia cố cầu tại tại các quận và một số huyện ngoại thành.

Tổng mức đầu tư cho kế hoạch duy tu, sửa chữa này là hơn 680 tỷ đồng, trong đó công tác chỉnh trang, sửa chữa kết hợp với tổ chức giao thông nằm trong các quận nội thành là hơn 230 tỷ đồng; công tác sửa chữa hạ tầng, thảm lại mặt đường, gia cố cầu tại các quận và huyện ngoại thành là khoảng 450 tỷ đồng.

Trong kế hoạch duy tu, sửa chữa và chỉnh trang các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội từ nay đến cuối năm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao cho lực lượng chức năng thực hiện cải tạo, chỉnh trang và tổ chức lại giao thông trên các tuyến phố trong khu vực các quận nội thành. Các quận có nhiều tuyến phố bắt đầu được quây rào để sửa chữa, chỉnh trang, bao gồm: Quận Hoàn Kiếm có 37 tuyến phố; quận Ba Đình có 11 tuyến phố; quận Đống Đa có 10 tuyến phố; quận Hai Bà Trưng có 18 tuyến phố; quận Hoàng Mai có 5 tuyến phố; quận Thanh Xuân có 4 tuyến phố; quận Cầu Giấy có 2 tuyến phố.
Khánh An - Ngọc Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lan tỏa những giá trị nhân văn và tình yêu thương trong cộng đồng

Lan tỏa những giá trị nhân văn và tình yêu thương trong cộng đồng

(LĐTĐ) Nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn và tình yêu thương trong cộng đồng, chiều 17/12, Tạp chí Lao động và Công đoàn và Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã phối hợp tổ chức Gala “Muôn nẻo yêu thương - Hành trình hạnh phúc”.
Thanh Trì tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về kỷ nguyên mới

Thanh Trì tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về kỷ nguyên mới

(LĐTĐ) Thực hiện Công văn số 2788-CV/BTGTU ngày 10/12/2024 của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Kế hoạch số 255 ngày 5/12/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì, 349 Chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện Thanh Trì đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị "Nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền tư tưởng chỉ đạo, định hướng lớn của Đảng và đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm về kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc".
Triển khai công tác Tư pháp năm 2025: Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước

Triển khai công tác Tư pháp năm 2025: Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước

(LĐTĐ) Sáng 17/12, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Tư pháp năm 2025. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Trung ương kết nối với 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Chỉnh trang nhiều tuyến phố: Vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt

Chỉnh trang nhiều tuyến phố: Vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt

(LĐTĐ) Hiện nhiều tuyến phố của Hà Nội đang được tiến hành duy tu, sửa chữa. Để đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận tiện, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu các công trình này chỉ được phép thi công về đêm.
Hà Nội cam kết sẽ hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2025

Hà Nội cam kết sẽ hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2025

(LĐTĐ) Nhiều dự án chậm tiến độ được Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội cam kết hoàn thành trong năm 2025. Trong đó, có dự án đường trục phía Nam và dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục.
Đa dạng giải pháp phát triển Công đoàn cơ sở

Đa dạng giải pháp phát triển Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều giải pháp để phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

(LĐTĐ) “Tổ chức Công đoàn có mạnh thì người lao động mới được chăm lo tốt” - đó là một trong những mục tiêu trọng tâm mà Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất nỗ lực thực hiện suốt nhiều năm qua. Theo đó, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đồng thời, kiện toàn nguồn lực nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ chăm lo cho người lao động.

Tin khác

Hà Nội cam kết sẽ hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2025

Hà Nội cam kết sẽ hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2025

(LĐTĐ) Nhiều dự án chậm tiến độ được Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội cam kết hoàn thành trong năm 2025. Trong đó, có dự án đường trục phía Nam và dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục.
Chủ động nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết

Chủ động nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết

(LĐTĐ) Thời điểm cuối năm, cùng với sự gia tăng các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, hiện nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đang tăng lên đáng kể. Trước tình hình này, lực lượng chức năng trên địa bàn Thành phố đã tăng cường ứng trực, chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
Xử lý nghiêm vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm

Xử lý nghiêm vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm

(LĐTĐ) Mới đây, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội và công an các địa phương trên địa bàn Thành phố đã đồng loạt ra quân triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Cần quyết tâm cao để hiện thực hóa các mục tiêu Net zero

Cần quyết tâm cao để hiện thực hóa các mục tiêu Net zero

(LĐTĐ) Giao thông vận tải là một trong những ngành phát thải carbon và khí metan lớn. Hà Nội có vai trò đặc biệt quan trọng trong tiến trình thực hiện mục tiêu Net zero của Chính phủ. Bởi, Hà Nội là nơi tập trung đông dân cư, cũng là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. Tuy nhiên hiện nay, vẫn còn không ít rào cản trong việc thực hiện lộ trình chuyển đổi giao thông “xanh”... điều này đòi hỏi Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung phải có quyết tâm cao để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra.
Hiểm họa khi vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại

Hiểm họa khi vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại

(LĐTĐ) Hiện tượng người tham gia giao thông sử dụng điện thoại trên đường phố không phải đến bây giờ mới được đề cập. Hành vi này không những gây nguy hiểm cho tính mạng của người lái xe, mà còn trực tiếp đe dọa sự an toàn của những phương tiện khác cùng lưu thông trên đường.
Chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách dịp cuối năm

Chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách dịp cuối năm

(LĐTĐ) Cuối năm là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán. Nhiều nhà xe vì áp lực về doanh thu, lợi nhuận, đã có những hành vi vi phạm giao thông như "nhồi nhét" khách hoặc dừng, đỗ sai quy định để đón khách ngoài tuyến, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự.
Chuẩn hóa xe đưa đón học sinh vừa dễ quản lý, vừa an toàn

Chuẩn hóa xe đưa đón học sinh vừa dễ quản lý, vừa an toàn

(LĐTĐ) Nghị định số 151/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định, từ 1/1/2025, xe ô tô kinh doanh chở trẻ em mầm non, học sinh phải sơn màu vàng đậm. Nghị định nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ dư luận. Bởi thực tế, nhu cầu xe đưa đón học sinh trên địa bàn Thủ đô rất lớn, vì vậy, việc chuẩn hóa dịch vụ này đang là yêu cầu cấp thiết.
Tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông

Tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Những năm gần đây, số vụ tai nạn, số người thương vong do tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã giảm đáng kể. Để có được sự chuyển biến tích cực đó, các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều mô hình sáng tạo, thiết thực, góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức tham gia giao thông.
Thạch Thất ra quân đảm bảo trật tự giao thông, đô thị

Thạch Thất ra quân đảm bảo trật tự giao thông, đô thị

(LĐTĐ) Sáng 15/12, Ban Chỉ đạo 197 huyện Thạch Thất (Hà Nội) đồng loạt tổ chức ra quân cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy trên toàn địa bàn huyện.
Gỡ vướng dự án xây dựng đoạn nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa

Gỡ vướng dự án xây dựng đoạn nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa

(LĐTĐ) Trong Công văn số 10066/BKHĐT-QLĐT phát hành mới đây, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) cho biết: Việc điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng đoạn nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1 theo phương án của Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phải trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép theo các điểm a, b, c và d khoản 1, Điều 28 Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ.
Xem thêm
Phiên bản di động