Chỉnh trang nhiều tuyến phố: Vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô Tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông |
Những ngày qua, trên tuyến đường Giải Phóng, phần lớn hàng rào sắt chạy dọc dải phân cách giữa tuyến đường này (dài khoảng 4,6km) đang được tháo dỡ, thay thế. Với bờ dải phân cách bê tông, các đơn vị thi công đã căng rào để xây dựng bờ dải phân cách mới, đào móng chôn các trụ cột biển báo. Do hàng rào nằm cách vị trí dải phân cách từ 0,5 - 1m đã làm cho làn đường ngoài cùng dành cho ô tô đoạn qua các vị trí thi công bị chiếm dụng, tại các vị trí này, giao thông đi lại giờ cao điểm thường khó khăn, ùn ứ.
Hàng chục tuyến đường/phố thuộc các quận trung tâm Hà Nội đang được cải tạo, sửa chữa. Việc thi công thực hiện vào buổi đêm để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tới các phương tiện, người dân tham gia giao thông. |
Tại tuyến phố Đại Từ, việc thảm lại mặt đường đã được các đơn vị thực hiện trong 2 ngày vừa qua, tuy nhiên khi mặt đường được thảm xong, nền mặt đường mới đang cao hơn hệ thống nắp hố ga từ 4- 5cm, tình trạng này gây nên những vị trí lõm sâu, ổ gà gây khó khăn cho phương tiện qua lại.
Trước việc thi công duy tu, sửa chữa trên một số tuyến phố gây khó khăn, ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các nhà thầu thực hiện các dự án trên cần phối hợp với các lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông để điều tiết, hướng dẫn giao thông, có phương án tổ chức giao thông với các hàng rào thi công được dựng với thời gian dài.
Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại trên đường, không gây ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu, các công trường thi công duy tu, sửa chữa chỉ được phép thực hiện về ban đêm, thời gian từ 21h đến 6h sáng hôm sau. Khi hết ca, thời gian thi công, các đơn phải thu dọn hiện trường, trả lại mặt bằng trên các tuyến đường để phương tiện đi lại bình thường vào ban ngày.
Tất cả các hệ thống hàng rào, cột cần vươn,... sẽ được tập kết và chở đến điểm lắp đặt bằng xe chuyên dụng, mỗi vị trí thi công đều có vật cảnh báo và người chỉ dẫn giao thông đảm bảo an toàn. |
Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Lê Hữu Hồng (đơn vị thực hiện các dự án duy tu, sửa chữa trên) cho biết, hiện các giấy phép thi công được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp cho các các dự án duy tu, sửa chữa đường chỉ cho phép làm vào ban đêm. Ban Duy tu cũng yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm việc này. Cùng với đó, phối hợp với lực lượng chức năng trong đó có Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông có phương án điều tiết, phân luồng giao thông phù hợp để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Với một số tuyến phố sau khi mặt đường được tôn nền, thảm nhựa đã cao hơn hệ thống hố ga tiêu, thoát nước, trong đó có phố Đại Từ, Nguyễn Cảnh Dị… lãnh đạo Ban Duy tu cho biết, về nguyên tắc nắp hố ga cũng phải bằng mặt đường để tạo sự êm thuận. Do việc nâng miệng và nắp hố ga phải có sự tham gia của đơn vị thoát nước nên công việc này được làm sau khi thảm mặt đường.
Về số lượng các tuyến phố, đường phố đã và sẽ được Ban Duy tu thực hiện sửa chữa duy tu trong năm 2024, đại diện Ban Duy tu cho biết, có hơn 100 tuyến. Trong đó, có 80 tuyến phố thực hiện chỉnh trang, sửa chữa kết hợp với tổ chức giao thông nằm trong các quận nội thành; 50 tuyến phố, đường và Quốc lộ thực hiện sửa chữa hạ tầng, thảm lại mặt đường, gia cố cầu tại tại các quận và một số huyện ngoại thành.
Tổng mức đầu tư cho kế hoạch duy tu, sửa chữa này là hơn 680 tỷ đồng, trong đó công tác chỉnh trang, sửa chữa kết hợp với tổ chức giao thông nằm trong các quận nội thành là hơn 230 tỷ đồng; công tác sửa chữa hạ tầng, thảm lại mặt đường, gia cố cầu tại các quận và huyện ngoại thành là khoảng 450 tỷ đồng.
Trong kế hoạch duy tu, sửa chữa và chỉnh trang các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội từ nay đến cuối năm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao cho lực lượng chức năng thực hiện cải tạo, chỉnh trang và tổ chức lại giao thông trên các tuyến phố trong khu vực các quận nội thành. Các quận có nhiều tuyến phố bắt đầu được quây rào để sửa chữa, chỉnh trang, bao gồm: Quận Hoàn Kiếm có 37 tuyến phố; quận Ba Đình có 11 tuyến phố; quận Đống Đa có 10 tuyến phố; quận Hai Bà Trưng có 18 tuyến phố; quận Hoàng Mai có 5 tuyến phố; quận Thanh Xuân có 4 tuyến phố; quận Cầu Giấy có 2 tuyến phố. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Lan tỏa những giá trị nhân văn và tình yêu thương trong cộng đồng
Thanh Trì tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về kỷ nguyên mới
Triển khai công tác Tư pháp năm 2025: Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước
Chỉnh trang nhiều tuyến phố: Vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt
Hà Nội cam kết sẽ hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2025
Đa dạng giải pháp phát triển Công đoàn cơ sở
Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh
Tin khác
Hà Nội cam kết sẽ hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2025
Giao thông 17/12/2024 13:42
Chủ động nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết
Giao thông 17/12/2024 11:36
Xử lý nghiêm vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm
Giao thông 17/12/2024 09:44
Cần quyết tâm cao để hiện thực hóa các mục tiêu Net zero
Giao thông 17/12/2024 09:05
Hiểm họa khi vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại
Giao thông 16/12/2024 22:04
Chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách dịp cuối năm
Giao thông 16/12/2024 16:51
Chuẩn hóa xe đưa đón học sinh vừa dễ quản lý, vừa an toàn
Giao thông 16/12/2024 16:45
Tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông
Giao thông 15/12/2024 20:57
Thạch Thất ra quân đảm bảo trật tự giao thông, đô thị
Giao thông 15/12/2024 20:43
Gỡ vướng dự án xây dựng đoạn nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa
Giao thông 15/12/2024 19:01