Chỉnh trang nhiều tuyến phố: Vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt
| Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô Tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông |
Những ngày qua, trên tuyến đường Giải Phóng, phần lớn hàng rào sắt chạy dọc dải phân cách giữa tuyến đường này (dài khoảng 4,6km) đang được tháo dỡ, thay thế. Với bờ dải phân cách bê tông, các đơn vị thi công đã căng rào để xây dựng bờ dải phân cách mới, đào móng chôn các trụ cột biển báo. Do hàng rào nằm cách vị trí dải phân cách từ 0,5 - 1m đã làm cho làn đường ngoài cùng dành cho ô tô đoạn qua các vị trí thi công bị chiếm dụng, tại các vị trí này, giao thông đi lại giờ cao điểm thường khó khăn, ùn ứ.
![]() |
| Hàng chục tuyến đường/phố thuộc các quận trung tâm Hà Nội đang được cải tạo, sửa chữa. Việc thi công thực hiện vào buổi đêm để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tới các phương tiện, người dân tham gia giao thông. |
Tại tuyến phố Đại Từ, việc thảm lại mặt đường đã được các đơn vị thực hiện trong 2 ngày vừa qua, tuy nhiên khi mặt đường được thảm xong, nền mặt đường mới đang cao hơn hệ thống nắp hố ga từ 4- 5cm, tình trạng này gây nên những vị trí lõm sâu, ổ gà gây khó khăn cho phương tiện qua lại.
Trước việc thi công duy tu, sửa chữa trên một số tuyến phố gây khó khăn, ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các nhà thầu thực hiện các dự án trên cần phối hợp với các lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông để điều tiết, hướng dẫn giao thông, có phương án tổ chức giao thông với các hàng rào thi công được dựng với thời gian dài.
Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại trên đường, không gây ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu, các công trường thi công duy tu, sửa chữa chỉ được phép thực hiện về ban đêm, thời gian từ 21h đến 6h sáng hôm sau. Khi hết ca, thời gian thi công, các đơn phải thu dọn hiện trường, trả lại mặt bằng trên các tuyến đường để phương tiện đi lại bình thường vào ban ngày.
![]() |
| Tất cả các hệ thống hàng rào, cột cần vươn,... sẽ được tập kết và chở đến điểm lắp đặt bằng xe chuyên dụng, mỗi vị trí thi công đều có vật cảnh báo và người chỉ dẫn giao thông đảm bảo an toàn. |
Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Lê Hữu Hồng (đơn vị thực hiện các dự án duy tu, sửa chữa trên) cho biết, hiện các giấy phép thi công được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp cho các các dự án duy tu, sửa chữa đường chỉ cho phép làm vào ban đêm. Ban Duy tu cũng yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm việc này. Cùng với đó, phối hợp với lực lượng chức năng trong đó có Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông có phương án điều tiết, phân luồng giao thông phù hợp để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Với một số tuyến phố sau khi mặt đường được tôn nền, thảm nhựa đã cao hơn hệ thống hố ga tiêu, thoát nước, trong đó có phố Đại Từ, Nguyễn Cảnh Dị… lãnh đạo Ban Duy tu cho biết, về nguyên tắc nắp hố ga cũng phải bằng mặt đường để tạo sự êm thuận. Do việc nâng miệng và nắp hố ga phải có sự tham gia của đơn vị thoát nước nên công việc này được làm sau khi thảm mặt đường.
Về số lượng các tuyến phố, đường phố đã và sẽ được Ban Duy tu thực hiện sửa chữa duy tu trong năm 2024, đại diện Ban Duy tu cho biết, có hơn 100 tuyến. Trong đó, có 80 tuyến phố thực hiện chỉnh trang, sửa chữa kết hợp với tổ chức giao thông nằm trong các quận nội thành; 50 tuyến phố, đường và Quốc lộ thực hiện sửa chữa hạ tầng, thảm lại mặt đường, gia cố cầu tại tại các quận và một số huyện ngoại thành.
Tổng mức đầu tư cho kế hoạch duy tu, sửa chữa này là hơn 680 tỷ đồng, trong đó công tác chỉnh trang, sửa chữa kết hợp với tổ chức giao thông nằm trong các quận nội thành là hơn 230 tỷ đồng; công tác sửa chữa hạ tầng, thảm lại mặt đường, gia cố cầu tại các quận và huyện ngoại thành là khoảng 450 tỷ đồng.
| Trong kế hoạch duy tu, sửa chữa và chỉnh trang các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội từ nay đến cuối năm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao cho lực lượng chức năng thực hiện cải tạo, chỉnh trang và tổ chức lại giao thông trên các tuyến phố trong khu vực các quận nội thành. Các quận có nhiều tuyến phố bắt đầu được quây rào để sửa chữa, chỉnh trang, bao gồm: Quận Hoàn Kiếm có 37 tuyến phố; quận Ba Đình có 11 tuyến phố; quận Đống Đa có 10 tuyến phố; quận Hai Bà Trưng có 18 tuyến phố; quận Hoàng Mai có 5 tuyến phố; quận Thanh Xuân có 4 tuyến phố; quận Cầu Giấy có 2 tuyến phố. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16


