Chỉnh trang nhiều tuyến phố: Vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt

Hiện nhiều tuyến phố của Hà Nội đang được tiến hành duy tu, sửa chữa. Để đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận tiện, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu các công trình này chỉ được phép thi công về đêm.
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô Tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông

Những ngày qua, trên tuyến đường Giải Phóng, phần lớn hàng rào sắt chạy dọc dải phân cách giữa tuyến đường này (dài khoảng 4,6km) đang được tháo dỡ, thay thế. Với bờ dải phân cách bê tông, các đơn vị thi công đã căng rào để xây dựng bờ dải phân cách mới, đào móng chôn các trụ cột biển báo. Do hàng rào nằm cách vị trí dải phân cách từ 0,5 - 1m đã làm cho làn đường ngoài cùng dành cho ô tô đoạn qua các vị trí thi công bị chiếm dụng, tại các vị trí này, giao thông đi lại giờ cao điểm thường khó khăn, ùn ứ.

Vừa thi công vừa đảm bảo thuận tiện cho người dân
Hàng chục tuyến đường/phố thuộc các quận trung tâm Hà Nội đang được cải tạo, sửa chữa. Việc thi công thực hiện vào buổi đêm để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tới các phương tiện, người dân tham gia giao thông.

Tại tuyến phố Đại Từ, việc thảm lại mặt đường đã được các đơn vị thực hiện trong 2 ngày vừa qua, tuy nhiên khi mặt đường được thảm xong, nền mặt đường mới đang cao hơn hệ thống nắp hố ga từ 4- 5cm, tình trạng này gây nên những vị trí lõm sâu, ổ gà gây khó khăn cho phương tiện qua lại.

Trước việc thi công duy tu, sửa chữa trên một số tuyến phố gây khó khăn, ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các nhà thầu thực hiện các dự án trên cần phối hợp với các lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông để điều tiết, hướng dẫn giao thông, có phương án tổ chức giao thông với các hàng rào thi công được dựng với thời gian dài.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại trên đường, không gây ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu, các công trường thi công duy tu, sửa chữa chỉ được phép thực hiện về ban đêm, thời gian từ 21h đến 6h sáng hôm sau. Khi hết ca, thời gian thi công, các đơn phải thu dọn hiện trường, trả lại mặt bằng trên các tuyến đường để phương tiện đi lại bình thường vào ban ngày.

Vừa thi công vừa đảm bảo thuận tiện cho người dân
Tất cả các hệ thống hàng rào, cột cần vươn,... sẽ được tập kết và chở đến điểm lắp đặt bằng xe chuyên dụng, mỗi vị trí thi công đều có vật cảnh báo và người chỉ dẫn giao thông đảm bảo an toàn.

Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Lê Hữu Hồng (đơn vị thực hiện các dự án duy tu, sửa chữa trên) cho biết, hiện các giấy phép thi công được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp cho các các dự án duy tu, sửa chữa đường chỉ cho phép làm vào ban đêm. Ban Duy tu cũng yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm việc này. Cùng với đó, phối hợp với lực lượng chức năng trong đó có Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông có phương án điều tiết, phân luồng giao thông phù hợp để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Với một số tuyến phố sau khi mặt đường được tôn nền, thảm nhựa đã cao hơn hệ thống hố ga tiêu, thoát nước, trong đó có phố Đại Từ, Nguyễn Cảnh Dị… lãnh đạo Ban Duy tu cho biết, về nguyên tắc nắp hố ga cũng phải bằng mặt đường để tạo sự êm thuận. Do việc nâng miệng và nắp hố ga phải có sự tham gia của đơn vị thoát nước nên công việc này được làm sau khi thảm mặt đường.

Về số lượng các tuyến phố, đường phố đã và sẽ được Ban Duy tu thực hiện sửa chữa duy tu trong năm 2024, đại diện Ban Duy tu cho biết, có hơn 100 tuyến. Trong đó, có 80 tuyến phố thực hiện chỉnh trang, sửa chữa kết hợp với tổ chức giao thông nằm trong các quận nội thành; 50 tuyến phố, đường và Quốc lộ thực hiện sửa chữa hạ tầng, thảm lại mặt đường, gia cố cầu tại tại các quận và một số huyện ngoại thành.

Tổng mức đầu tư cho kế hoạch duy tu, sửa chữa này là hơn 680 tỷ đồng, trong đó công tác chỉnh trang, sửa chữa kết hợp với tổ chức giao thông nằm trong các quận nội thành là hơn 230 tỷ đồng; công tác sửa chữa hạ tầng, thảm lại mặt đường, gia cố cầu tại các quận và huyện ngoại thành là khoảng 450 tỷ đồng.

Trong kế hoạch duy tu, sửa chữa và chỉnh trang các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội từ nay đến cuối năm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao cho lực lượng chức năng thực hiện cải tạo, chỉnh trang và tổ chức lại giao thông trên các tuyến phố trong khu vực các quận nội thành. Các quận có nhiều tuyến phố bắt đầu được quây rào để sửa chữa, chỉnh trang, bao gồm: Quận Hoàn Kiếm có 37 tuyến phố; quận Ba Đình có 11 tuyến phố; quận Đống Đa có 10 tuyến phố; quận Hai Bà Trưng có 18 tuyến phố; quận Hoàng Mai có 5 tuyến phố; quận Thanh Xuân có 4 tuyến phố; quận Cầu Giấy có 2 tuyến phố.
Khánh An - Ngọc Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tấn đã cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thành phố.
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long là sự kiện thường niên uy tín của Thủ đô nhằm ghi nhận, tri ân những doanh nhân - doanh nghiệp có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” là giải thưởng cấp quốc gia được triển khai trên quy mô toàn quốc, nhằm tôn vinh những cá nhân truyền cảm hứng - những con người bình dị nhưng giàu nghị lực trong cuộc sống, âm thầm lan tỏa những giá trị nhân văn và tinh thần sống đẹp trong cộng đồng.
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Chiều 5/12, Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030, đánh dấu bước kiện toàn quan trọng trong hoạt động đại diện, chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 310/2025/NĐ-CP nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 125/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, hóa đơn. Những điều chỉnh này tập trung mở rộng khái niệm vi phạm hành chính về thuế, bổ sung các trường hợp bất khả kháng, cập nhật đối tượng bị xử phạt và quy định cụ thể mức phạt với nhiều hành vi vi phạm phổ biến.
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12 trong khuôn khổ vòng 15 Premier League 2025/26. Cuộc đối đầu tại Villa Park được đánh giá là điểm nhấn của vòng đấu khi cả hai đội đều đang sở hữu phong độ rất cao, đặc biệt là những chuỗi trận ấn tượng trong hơn một tháng trở lại đây.
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Chiều 5/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12/2025. Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Minh Tuấn chủ trì hội nghị.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động