Chính thức khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương, Thanh Hóa

(LĐTĐ) Ngày 28/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa cùng Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa tại Quảng Yên, Quảng Xương. Có tổng vốn đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, đây là dự án trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa, trong lộ trình phát triển, trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực.
Giải mã sức hấp dẫn của căn hộ nghỉ dưỡng 1PN+1 ngủ tại Sun Marina Town Nam Phú Quốc – Điểm hẹn của những biểu tượng du lịch mới

Với quy mô gần 100ha, Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa kết hợp các dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch văn hóa, chăm sóc sức khỏe đẳng cấp, nhằm khai thác và nâng tầm giá trị nguồn khoáng nóng Quảng Yên vốn đã được biết đến từ lâu, nhưng chưa được đầu tư xứng tầm.

Chính thức khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương, Thanh Hóa
Ảnh phối cảnh minh họa- Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Yên, Quảng Xương

Theo các chuyên gia Nhật Bản, nước khoáng nóng Quảng Yên có nhiệt độ phát lộ trên 44 độ C, hàm lượng HS-+S2O3(2-) + H2S ở ngưỡng 7,3mg/L, vượt chuẩn onsen trị liệu của Nhật Bản (tỷ lệ lớn hơn 2mg/kg). Và với tính axit nhẹ (PH<7), nước khoáng nóng Quảng Yên đặc biệt tốt trong việc giảm căng thẳng, điều trị các bệnh mãn tính về da, tiêu hóa, các bệnh lý về khớp, tiểu đường, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, gout…

Đặc biệt, nhờ chứa lượng HSiO2 lên đến 68,5mg/L, nước khoáng nóng Quảng Yên còn có giá trị rất cao trong trị liệu, duy trì thanh xuân cho da. Theo ông Sekine Yoshinori - nguyên Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Spa Nhật Bản: “Với hàm lượng lưu huỳnh cao và chứa nhiều axit metasilicic- một thành phần dưỡng ẩm tự nhiên, cùng với độ pH 6,5 tương đương với kem dưỡng da, nước khoáng Quảng Yên đủ tiêu chuẩn là “nước khoáng mỹ nhân” của Nhật Bản (Bijin no Yu)”.

Trên cơ sở những giá trị hiếm có của nguồn khoáng nóng và nguồn cảm hứng từ thời kỳ đỉnh cao của văn hóa Nhật Bản xa xưa, Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa sẽ tái hiện một thị trấn Nhật Bản với ba tổ hợp, mang tới cho xứ Thanh nhiều sản phẩm du lịch đặc biệt, gia tăng sức hút và vị thế cạnh tranh cho điểm đến.

Chính thức khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương, Thanh Hóa
Ảnh phối cảnh minh họa- Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Yên, Quảng Xương do Sun Group làm chủ đầu tư

Có quy mô lớn nhất là Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và công viên văn hóa Nhật Bản, bao gồm các hạng mục: Cụm công trình vườn Nhật Kaiyu – Shikien – vườn dạo mát; Công viên văn hóa Nhật Bản - nơi du khách sẽ được sống trong các thời kỳ văn hóa – lịch sử độc đáo bậc nhất của Nhật Bản, tham gia các hoạt động lễ hội, thưởng thức các món ăn truyền thống, xem biểu diễn kịch Noh- loại hình nghệ thuật sân khấu lâu đời nhất xứ mặt trời mọc...

Điểm nhấn ấn tượng trong tổ hợp này là Công viên Onsen với đa dạng hoạt động vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời cùng dịch vụ tắm Onsen, spa và trị liệu phục hồi sức khỏe đặc biệt. Trong khi đó, Khu trung tâm thương mại mang đến trải nghiệm ẩm thực, các show trình diễn cắt cá ngừ thú vị, còn khu shophouse trên trục đường chính là một thiên đường mua sắm đậm chất Nhật.

Tổ hợp nhà phố thương mại mang phong cách phố cổ Kyoto kế bên lại là những mảng màu sắc thanh bình của một Nhật Bản cổ xưa, với những khu phố nhỏ, nhà hàng quán xá… đan xen với các khu chung cư cao tầng của thành phố Kyoto, khu tắm Onsen VIP trong nhà và trung tâm tổ chức hội nghị khoảng 1.000 chỗ. Tổ hợp này tạo nên khu vực kinh doanh thương mại sầm uất với trục phố đi bộ, quảng trường ánh sáng, giúp du khách có những trải nghiệm rõ nét về sự pha trộn hài hòa và đồng điệu giữa kiến trúc hiện đại và cổ kính của Nhật Bản, được kết nối tinh tế qua cánh cổng Torii - một trong những đặc trưng của Kyoto.

Chính thức khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương, Thanh Hóa
Lễ khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa tại Quảng Yên, Quảng Xương

Tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng và dịch vụ cao cấp gồm các biệt thự đơn lập, song lập, tứ lập và shophouse… - hạng mục đẳng cấp bậc nhất trong dự án, được thiết kế theo phong cách Nhật Bản hiện đại, phóng khoáng.

Các biệt thự trong tổ hợp mang đến một khái niệm mới về nghệ thuật nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng phong cách Nhật Bản. Ở đó, khoáng nóng được dẫn vào từng căn biệt thự. Tùy từng loại hình villa sẽ có thêm các tiện ích như: nước khoáng được dẫn vào phòng ngủ master, bể ngâm khoáng nóng, phòng xông nóng, xông lạnh, bể onsen ngoài trời, phòng massage, vườn Nhật…

Phát biểu tại sự kiện, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Dự án Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương sau khi hoàn thành, đi vào hoạt động với hệ thống hạ tầng, cảnh quan đồng bộ, hiện đại, không gian nghỉ dưỡng đậm chất Nhật Bản và dịch vụ đẳng cấp thế giới sẽ tạo ra một điểm nhấn ấn tượng, độc đáo trong bản đồ du lịch quốc gia, đáp ứng nhu cầu phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp cho du khách; đồng thời tạo việc làm và thu nhập cho hàng nghìn người lao động, tăng thu cho ngân sách nhà nước; góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng tỷ lệ đóng góp của ngành du lịch trong cơ cấu sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn tỉnh; phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như mục tiêu Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và phương hướng Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra”.

Ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại sự kiện
Ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ thêm về dự án, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group nói: “Với kiến trúc và cảnh quan được thực hiện bởi các đối tác thiết kế hàng đầu Nhật Bản là Nippon Koei, Kume Sekkei cùng đa dạng trải nghiệm, dịch vụ chất lượng cao được kiến tạo và vận hành theo các tiêu chuẩn khắt khe từ Nhật Bản, Sun Beauty Onsen Thanh Hóa sẽ tạo nên một hệ sinh thái onsen đẳng cấp cho xứ Thanh nói riêng và khu vực Bắc Trung Bộ. Dự án không chỉ nâng tầm giá trị nguồn khoáng nóng thiên nhiên, tạo sản phẩm chủ lực đưa du lịch Thanh Hóa từng bước bứt phá, trở thành điểm đến bốn mùa hấp dẫn, mà còn góp phần thay đổi diện mạo vùng đất Quảng Xương, gia tăng công ăn việc làm và nguồn thu nhập cho người dân địa phương, đồng thời góp phần kiểm soát, sử dụng nguồn tài nguyên một cách phù hợp, hiệu quả”.

Năm ngoái, Sun Group đã khởi công tổ hợp dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn trị giá hơn 1 tỷ USD. Tổ hợp sở hữu trục Đại lộ thương mại quy mô lớn bậc nhất Việt Nam, dài tới 2,6 km, rộng 120m; Khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard; Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Sun Riverside Village tại Sầm Sơn; Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã và nhiều khu chức năng, cụm công trình khác. Hàng loạt dự án đẳng cấp khác như Khu du lịch sinh thái Bến En (1.500ha)… cũng đang được Sun Group quan tâm, nghiên cứu đầu tư, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành tâm điểm giải trí, du lịch của cả nước.

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group phát biểu tại Lễ khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa
Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group phát biểu tại Lễ khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa

Theo quy hoạch này, Bến En, Quảng Xương và Sầm Sơn nằm trên trục du lịch phương ngang của Thanh Hoá, sẽ vẽ nên một bức tranh đa trải nghiệm, từ du lịch nghỉ dưỡng núi rừng (Bến En) đến du lịch khoáng nóng chăm sóc sức khỏe ở đồng bằng (Quảng Xương) và du lịch biển Sầm Sơn.

Tương lai, khi cao tốc Bắc Nam hoàn thành, du khách từ Hà Nội sẽ chỉ mất khoảng 1,5 giờ để tới Quảng Yên tắm onsen, thay vì 3-4 tiếng như hiện nay. Sắp tới, khi sân bay Thọ Xuân trở thành cảng hàng không quốc tế, du khách từ nhiều địa phương trong nước và quốc tế sẽ có thể bay thẳng tới Thanh Hóa, trải nghiệm Quần thể du lịch onsen đậm chất Nhật Bản mà chỉ Quảng Yên mới có.

Dự kiến những hạng mục đầu tiên của dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2023. Quần thể Sun Beauty Onsen Thanh Hóa sẽ là công trình điểm nhấn đặc biệt quan trọng, tạo bệ phóng giúp kinh tế du lịch Quảng Xương bứt phá trong thời kỳ mới, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành một trong bốn cực tăng trưởng mới của tứ giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Thanh Hóa, như Nghị quyết 58 Bộ Chính trị đã đề ra./.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn quận Ba Đình

Trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn quận Ba Đình

(LĐTĐ) Xúc động khi đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, chị Nguyễn Thị Thu Trang (đoàn viên Công đoàn Ủy ban nhân dân (UBND) phường Liễu Giai) đã gửi lời cảm ơn chân thành và cho biết sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn chính là nguồn động lực để chị yên tâm công tác, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền

Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền

(LĐTĐ) Ngày 7/8, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ phối hợp với Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền năm 2024 cho lãnh đạo, cán bộ tại 14 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ và lãnh đạo, phóng viên một số cơ quan báo chí.
Sẵn sàng cho lễ khánh thành công trình tôn tạo Di tích Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Sẵn sàng cho lễ khánh thành công trình tôn tạo Di tích Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

(LĐTĐ) Ngày 9/8 tới đây, công trình tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử quốc gia địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng sẽ được khánh thành. Đây là công trình mang tính nghệ thuật, văn hóa và lịch sử cao, là nơi lưu giữ và giới thiệu những giá trị của Báo chí Cách mạng và kháng chiến tại Việt Bắc, phục vụ cho báo chí, nhân dân và khách du lịch Hồ Núi Cốc.
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cán bộ Công đoàn tiêu biểu

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cán bộ Công đoàn tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 8 cán bộ Công đoàn tiêu biểu.
Sở Nội vụ Hà Nội thành lập 3 Tổ biên tập, chủ trì xây dựng 12 văn bản thi hành Luật Thủ đô

Sở Nội vụ Hà Nội thành lập 3 Tổ biên tập, chủ trì xây dựng 12 văn bản thi hành Luật Thủ đô

(LĐTĐ) Sở Nội vụ Hà Nội được giao chủ trì tham mưu xây dựng 12 văn bản và phối hợp xây dựng 1 văn bản thi hành Luật Thủ đô.
Vàng miếng SJC giảm sâu, giá vàng thế giới tiếp tục rơi

Vàng miếng SJC giảm sâu, giá vàng thế giới tiếp tục rơi

(LĐTĐ) Giá vàng miếng SJC sau nhiều ngày ổn định, hôm nay giảm tới 1,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua, riêng giá vàng nhẫn chỉ giảm nhỏ giọt. Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng nay.
RML Group hé lộ Porsche 911 lấy cảm hứng từ Le Mans

RML Group hé lộ Porsche 911 lấy cảm hứng từ Le Mans

(LĐTĐ) Thế giới đang không ngừng phát triển những mẫu xe dựa trên 911, và Công ty kỹ thuật RML của Anh là công ty mới nhất tham gia cuộc chơi khi tung ra một loạt hình ảnh cho gói độ lấy cảm hứng từ Le Mans sắp ra mắt dành cho mẫu xe thể thao Porsche. Chiếc Porsche 911 được thiết kế lại là một phần trong lễ kỷ niệm 40 năm thành lập của công ty

Tin khác

Bamboo Capital nhận Giải thưởng doanh nghiệp phát triển bền vững

Bamboo Capital nhận Giải thưởng doanh nghiệp phát triển bền vững

(LĐTĐ) Ngày 2/8/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu năm 2024. Bamboo Capital được vinh danh ở hạng mục “Hoạt động CSR nổi bật” do thực hiện tốt trách nhiệm xã hội trong nhiều năm, thường xuyên cải thiện chính sách lao động, tạo môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập. Đồng thời, Tập đoàn chú trọng bảo vệ môi trường, đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng.
Tập đoàn T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về Đồng bằng sông Cửu Long

Tập đoàn T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về Đồng bằng sông Cửu Long

(LĐTĐ) Tập đoàn T&T Group đã lựa chọn Tập đoàn Hilton là đơn vị quản lý, vận hành 3 dự án khách sạn cao cấp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Giải mã hệ sinh thái thẻ tín dụng của VIB

Giải mã hệ sinh thái thẻ tín dụng của VIB

(LĐTĐ) VIB vừa chạm mốc 750.000 thẻ vào cuối tháng 6/2024. Xét trên toàn thị trường thẻ tín dụng tại Việt Nam, con số này chưa phải lớn nhất, nhưng đặc biệt khi xét trên tốc độ tăng trưởng, thị phần chi tiêu và các xu thế công nghệ, ưu đãi, trải nghiệm người dùng.
PepsiCo Foods Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy tại Hà Nam

PepsiCo Foods Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy tại Hà Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/8, Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods Việt Nam) chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại tại tỉnh Hà Nam.
Nguồn vốn Agribank giúp doanh nghiệp Việt vươn xa

Nguồn vốn Agribank giúp doanh nghiệp Việt vươn xa

(LĐTĐ) Agribank luôn khẳng định vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước lớn nhất trong hệ thống tổ chức tín dụng ở Việt Nam, kiên định với sứ mệnh chủ lực đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong suốt hành trình 36 năm phát triển, nguồn vốn Agribank đã và đang góp phần giúp nhiều doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, vươn xa ra thế giới từ những nguyên liệu, sản phẩm nông nghiệp đặc thù của địa phương.
Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024 gọi tên ROX Group

Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024 gọi tên ROX Group

(LĐTĐ) Ngày 31/7, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024” nhờ nỗ lực đầu tư xây dựng và bảo hộ sở hữu trí tuệ thương hiệu của tập đoàn.
BCG Energy chính thức chào sàn UPCoM với giá 15.600 đồng/cổ phiếu

BCG Energy chính thức chào sàn UPCoM với giá 15.600 đồng/cổ phiếu

(LĐTĐ) Ngày 31/7, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã diễn ra Lễ khai trương giao dịch cổ phiếu Công ty cổ phần BCG Energy với 730 triệu cổ phiếu mã BGE đã chính thức lên sàn UPCoM với giá tham chiếu 15.600 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động trong phiên giao dịch đầu tiên là +/- 40 .Số lượng chứng khoán BGE đăng ký giao dịch là 730 triệu cổ phiếu, tương đương vốn hóa đạt 11.388 tỷ đồng.
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Dự kiến thực hiện phương án chuyển mã HBC sang sàn giao dịch UPCoM

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Dự kiến thực hiện phương án chuyển mã HBC sang sàn giao dịch UPCoM

(LĐTĐ) Theo dự kiến gần 347,2 triệu cổ phiếu HBC sẽ chuyển sàn giao dịch từ Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sang sàn UPCoM thuộc Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.
Di chuyển bằng xe máy tiện lợi ngay trên VietinBank iPay Mobile, tặng ngay 10 chuyến 10.000 VND

Di chuyển bằng xe máy tiện lợi ngay trên VietinBank iPay Mobile, tặng ngay 10 chuyến 10.000 VND

(LĐTĐ) Tiện lợi, nhiều ưu đãi khi khách hàng đã có thể đặt xe máy ngay trên VietinBank iPay Mobile.
Bamboo Capital (BCG): Lợi nhuận sau thuế quý 2/2024 đạt 318,6 tỷ đồng

Bamboo Capital (BCG): Lợi nhuận sau thuế quý 2/2024 đạt 318,6 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ngày 30/7/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) công bố kết quả kinh doanh quý 2/2024 với doanh thu thuần đạt 1.114,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 318,6 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 98,2% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Bamboo Capital ghi nhận doanh thu 2.100,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 416,8 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 15,7% và 137,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động