Chiến lược hút khách lưu trú sau đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã tác động đến mối quan tâm của du khách, khi sức khỏe, sự an toàn và tính linh hoạt ngày càng được chú trọng. Các cơ sở lưu trú cần nhận thức các thay đổi đó và cung cấp thêm các tiện ích cho du khách.
UNWTO kêu gọi các nước khởi động lại hoạt động du lịch Du lịch sôi động trở lại nhờ chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19

Các chuyên gia từ Booking.com cho rằng, đã có những sự khác biệt rõ rệt giữa mối quan tâm của du khách trước và sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Ông Anthony Lu, Giám đốc Khu vực Trung Quốc và Mê Công tại Booking.com nhấn mạnh: "Nếu nhận thức tốt sự thay đổi và cung cấp thêm những tiện ích thiết yếu, các cơ sở lưu trú không chỉ hút du khách mà còn thu được nhiều lợi ích tích cực và lâu dài".

Biến phòng nghỉ thành nơi làm việc hoàn hảo

Ngày càng nhiều người tìm kiếm các môi trường mới để làm việc, thay vì chịu đựng sự tù túng tại nhà hoặc phong tỏa trong vùng dịch. Chính vì vậy, kết nối Internet tốt là chưa đủ để thu hút những vị khách “du mục kỹ thuật số” (digital nomads) tới các khách sạn. Thay vào đó, họ cần thêm sự thoải mái, tiện nghi cho chuyến công tác dài ngày hoặc làm việc từ xa. Ngoài cung cấp đường truyền ổn định cùng không gian làm việc riêng, sẽ vô cùng hữu ích nếu các chỗ nghỉ mang đến những tiện ích "như ở nhà", ví dụ nhà bếp trang bị đầy đủ dụng cụ, gia vị để có thể nấu ăn, máy pha cà phê để tự chuẩn bị thức uống, điểm tâm tại phòng cùng nhiều công nghệ giải trí khác.

Chọn các khách sạn để làm việc từ xa là một xu hướng mới nổi trong đại dịch Covid-19. Nguồn: Pexels
Chọn các khách sạn để làm việc từ xa là một xu hướng mới nổi trong đại dịch Covid-19. Nguồn: Pexels

Tập gym tại phòng

Sau khi đại dịch bùng phát, có thể nói việc giữ gìn sức khỏe là một trong những ưu tiên hàng đầu và nhiều người muốn tiếp tục giữ những thói quen tập luyện ngay cả khi đi du lịch hoặc đi công tác. Vì vậy, nếu cung cấp các thiết bị tập đơn giản như thảm yoga, dây nhảy hoặc các loại tạ nhỏ tại phòng nghỉ sẽ giúp chỗ lưu trú được ưu tiên lựa chọn bởi các du khách có thói quen tập luyện thường xuyên.

Duy trì tương tác dù hạn chế tiếp xúc

Nhiều cơ sở lưu trú thực hiện "self check-in" hay check-in không tiếp xúc, nhằm bảo đảm an toàn cho cả khách hàng lẫn nhân viên. Tuy nhiên, việc mang lại một trải nghiệm gần gũi và ấm áp với khách lưu trú vẫn hết sức quan trọng , giúp họ có cảm giác được quan tâm, chăm sóc và có kỳ nghỉ thoải mái như ở nhà. Tuy mong muốn duy trì các biện pháp đảm bảo an toàn, song du khách không muốn chịu cảm giác như người lạ hay không được chào đón.

Để tiếp tục đề cao sự an toàn nhưng vẫn chủ động trợ giúp du khách, các điểm lưu trú có thể gửi tới khách những lá thư viết tay, những món quà nho nhỏ hoặc hoa quả chào đón. Những kiến thức hữu ích về địa phương hay lời thăm hỏi ân cần bằng thư viết tay và được gửi riêng đến từng vị khách, chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Gia tăng tính bền vững

Khi du lịch bền vững ngày càng được ưu tiên tại Việt Nam, việc các chỗ ở áp dụng những hoạt động bền vững sẽ giúp gia tăng trải nghiệm cho du khách. Không nhất thiết phải đầu tư nhiều tiền, chỉ một vài thay đổi nhỏ theo hướng bền vững đã mang lại hiệu quả lớn. Những chính sách xóa bỏ rác thải nhựa như thay thế chai nước, chai sữa tắm, bàn chải nhựa đều là hành động vô cùng đơn giản để giảm thiểu tác động lên môi trường.

Các khu lưu trú nên thường xuyên cập nhật những thông tin bền vững trên các kênh truyền thông; đồng thời tham khảo các hướng dẫn về du lịch bền vững trong 5 hạng mục: rác thải, năng lượng, khí nhà kính, nước, hỗ trợ cộng đồng địa phương và bảo vệ môi trường.

Chiến lược hút khách lưu trú sau đại dịch Covid-19
Các cơ sở lưu trú thân thiện với môi trường sẽ thu hút du khách trong thời gian tới.

Ứng dụng công nghệ nhà thông minh

Công nghệ nhà thông minh Smart Home thật sự là yếu tố có thể tạo nên sự khác biệt đáng kể giữa một trải nghiệm thông thường và một trải nghiệm cao cấp trong một chuyến du lịch. Ví dụ, công nghệ hỗ trợ giọng nói mang đến trải nghiệm tương tự dịch vụ quản gia riêng; hệ thống đèn thông minh giúp khách hàng tự động hóa chế độ ánh sáng hoặc điều khiển từ xa, cũng như giảm thiểu những nút bấm trên tường.

Ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đầu tư vào công nghệ thông minh còn giúp ích cho các nhà quản lý lưu trú trong việc giảm thiểu chi phí vận hành của hệ thống sưởi và làm mát lên đến 23%, hoặc một hệ thống thẻ từ có thể tiết kiệm nhiều chi phí khác.

Trải nghiệm ẩm thực địa phương

Du khách thường rất mong chờ được thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch, vì vậy các khu lưu trú cần cung cấp những dịch vụ chu đáo hơn, so với chỉ giường nghỉ và bữa sáng như trước đây. Việc sử dụng nguyên liệu địa phương hoặc kết hợp với cộng đồng bản địa để phục vụ các món ăn truyền thống, không chỉ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt mà còn là đóng góp ý nghĩa cho xã hội.

Lời khuyên cho các khu lưu trú là tạo ra những cẩm nang ẩm thực, với những giới thiệu chi tiết về nhà hàng, quán ăn địa phương mà du khách nên tới, đặc biệt là những địa điểm gần khách sạn. Thêm vào đó, cung cấp những thông tin về dịch vụ giao đồ ăn sẽ giúp khách lưu trú tiết kiệm thời gian tìm kiếm, đồng thời phù hợp với quy tắc giãn cách hiện nay.

Chiến lược hút khách lưu trú sau đại dịch Covid-19
Các cơ sở cần cập nhật thông tin cho khách hàng về quy tắc an toàn tại khách sạn và chỉ dẫn của địa phương.

Cung cấp thông tin chính xác, dễ tiếp cận

Trong thời đại bùng nổ thông tin, việc dễ dàng tiếp cận nguồn tin chính xác và đúng nhu cầu trở nên quý giá và cấp thiết. Trong bối cảnh đại dịch, khi những yêu cầu về điểm đến và du lịch thay đổi liên tục, việc các cơ sở luu trú cung cấp thông tin mới nhất và chính xác về các chỉ dẫn của địa phương sẽ là tất yếu để xây dựng niềm tin với khách hàng, cũng như giúp du khách có được những lựa chọn tốt nhất.

Thêm vào đó, những cập nhật mới nhất về thời gian mở cửa, yêu cầu kiểm dịch, sức chứa hoặc ưu đãi tại các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch trong vùng cũng hết sức quan trọng. Hãy hướng dẫn cho mọi người cách đảm bảo an toàn và sức khỏe trong suốt chuyến đi du lịch, điều này chắc chắn sẽ giúp đơn vị chiếm được lòng tin và ngày càng đông khách./.

Theo Hải Nam/vov.vn

https://vov.vn/du-lich/tu-van/chien-luoc-hut-khach-luu-tru-sau-dai-dich-covid-19-872342.vov

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chú trọng tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh

Chú trọng tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh

(LĐTĐ) Tính đến hết tháng 11/2021, Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng đô thị UDIC đã giới thiệu được 80 quần chúng ưu tú cho Đảng ...
Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh Monaza tái diễn vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh Monaza tái diễn vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Ngày 29/11, Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Trung Hòa lập biên bản ...
Khởi tố 15 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy trong quán karaoke Linh Anh

Khởi tố 15 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy trong quán karaoke Linh Anh

(LĐTĐ) Ngày 29/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội cho biết ,đã khởi tổ bị can 15 đối tượng về hành vi tổ chức sử ...
Xét xử phúc thẩm vụ Nhật Cường: Đề nghị giảm án cho một bị cáo

Xét xử phúc thẩm vụ Nhật Cường: Đề nghị giảm án cho một bị cáo

(LĐTĐ) Tại phiên xét xử chiều 29/11, Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã thực hiện quyền công tố, đề nghị Hội đồng xét xử buộc Công ...
Ngày 29/11: Hà Nội ghi nhận 390 ca mắc Covid-19, trong đó có 220 ca cộng đồng

Ngày 29/11: Hà Nội ghi nhận 390 ca mắc Covid-19, trong đó có 220 ca cộng đồng

(LĐTĐ) Chiều 29/11, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 28/11 đến 18 giờ ngày 29/11 Hà Nội ghi nhận 390 ca bệnh Covid-19, ...
Hà Nội sẽ triển khai điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà

Hà Nội sẽ triển khai điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà

(LĐTĐ) Tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô, chiều 29/11, Thường trực Thành ủy Hà Nội nhất trí chủ trương đối với đề ...
Hà Nội nghĩa tình vì Hà Giang mến yêu

Hà Nội nghĩa tình vì Hà Giang mến yêu

(LĐTĐ) Triển khai các hoạt động trong Chương trình tình nguyện mùa Đông với chủ đề "Hà Nội nghĩa tình vì Hà Giang mến yêu", mới đây, Thành đoàn - Hội ...

Tin khác

7 xu hướng chủ đạo của du lịch trong năm 2022

7 xu hướng chủ đạo của du lịch trong năm 2022

Năm 2022 đang đến rất gần, dù Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn qua đi nhưng cảm giác hy vọng đang dần trỗi dậy. Trong một khảo sát mới đây của Booking.com du khách Việt đã chia sẻ những quan điểm mới về du lịch trong năm mới sắp đến. Vậy những xu hướng nào sẽ là chủ đạo của du lịch trong năm 2022?
Chọn thị trường để mở lại đường bay quốc tế

Chọn thị trường để mở lại đường bay quốc tế

Nhu cầu mở lại các đường bay quốc tế đang rất cấp thiết, nếu “chậm chân”, không chỉ ngành Hàng không suy kiệt mà còn ảnh hưởng tới sự phục hồi của toàn bộ nền kinh tế. Song, các bộ, ngành cũng cần phải thống nhất, sớm có quy định cụ thể hơn đối với khách nhập cảnh. Đồng thời lựa chọn thị trường từ các quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt, có tỷ lệ khách tới Việt Nam cao, nhu cầu du lịch và đi lại làm việc lớn.
Vietjet hiến kế phục hồi du lịch Việt Nam tại Toạ đàm “Du lịch Việt Nam, mở cửa đón khách quốc tế an toàn”

Vietjet hiến kế phục hồi du lịch Việt Nam tại Toạ đàm “Du lịch Việt Nam, mở cửa đón khách quốc tế an toàn”

(LĐTĐ) Tiếp nối sự thành công của chuyến bay VJ3749 đưa đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên trở lại Phú Quốc sau hơn 2 năm ảnh hưởng của Covid-19, Tọa đàm “Du lịch Việt Nam, mở cửa đón khách quốc tế” an toàn được tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo địa phương và các đối tác doanh nghiệp hàng không, lữ hành, du lịch hàng đầu Vietjet, Vinpearl, Saigontourist…
Đoàn du khách quốc tế hộ chiếu vắc xin đầu tiên của Việt Nam đã đến Phú Quốc United Center

Đoàn du khách quốc tế hộ chiếu vắc xin đầu tiên của Việt Nam đã đến Phú Quốc United Center

(LĐTĐ) Đúng 12 giờ ngày 20/11, chuyến bay VJ3749 của Hãng hàng không Vietjet đưa hơn 200 du khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng và du lịch tại siêu quần thể “một điểm đến mọi nhu cầu” Phú Quốc United Center đã chính thức hạ cánh. Đây là đoàn khách quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới sau gần 2 năm “đóng băng” do covid.
Vẻ đẹp Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế

Vẻ đẹp Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế

(LĐTĐ) "Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế" được tổ chức tại Nình Bình từ ngày 26/11 đến ngày 3/12/2021.
Ghi dấu khoảnh khắc với dịch vụ “bắn pháo hoa riêng” tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Ghi dấu khoảnh khắc với dịch vụ “bắn pháo hoa riêng” tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

(LĐTĐ) Mở cửa đón khách trở lại từ đầu tháng 10/2021, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cuốn hút du khách bởi loạt ưu đãi hấp dẫn, cùng những trải nghiệm riêng tư, mới mẻ dành cho du khách trong nhịp sống bình thường mới.
Để du khách “sống trọn vẹn tại Việt Nam”

Để du khách “sống trọn vẹn tại Việt Nam”

12 giờ trưa 20/11, Phú Quốc sẽ đi tiên phong đón đoàn 250 khách Hàn Quốc do VietJet tổ chức sau 2 năm dừng đón khách quốc tế.
“Mỏ vàng” thu hút khách du lịch

“Mỏ vàng” thu hút khách du lịch

Với nhiều nguồn suối khoáng tự nhiên, cùng hệ sinh thái phong phú trên khắp cả nước, du lịch chăm sóc sức khỏe đang được coi là “mỏ vàng” của ngành Du lịch Việt Nam để thu hút du khách trong và ngoài nước. Loại hình này cũng được đánh giá là một trong những sản phẩm chủ đạo để phục hồi thị trường du lịch, phù hợp với điều kiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
Tiếp tục dời ngày tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2021

Tiếp tục dời ngày tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2021

Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa quyết định dời ngày tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội (gọi tắt Hội chợ VITM Hà Nội) sang năm 2022. Thời gian tổ chức Hội chợ VITM dự kiến từ ngày 31-3 đến 3-4-2022.
Du khách quốc tế đến Việt Nam từ ngày 20/11 cần những điều kiện gì?

Du khách quốc tế đến Việt Nam từ ngày 20/11 cần những điều kiện gì?

Với giai đoạn 1 trong lộ trình đón du khách quốc tế, đại diện Bộ VHTT&DL cho biết, dự kiến bắt đầu từ 20/11/2021 đến 20/12/2021, Kiên Giang thử nghiệm quy trình đón du khách quốc tế.
Xem thêm
Phiên bản di động