Chiến lược hút khách lưu trú sau đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã tác động đến mối quan tâm của du khách, khi sức khỏe, sự an toàn và tính linh hoạt ngày càng được chú trọng. Các cơ sở lưu trú cần nhận thức các thay đổi đó và cung cấp thêm các tiện ích cho du khách.
UNWTO kêu gọi các nước khởi động lại hoạt động du lịch Du lịch sôi động trở lại nhờ chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19

Các chuyên gia từ Booking.com cho rằng, đã có những sự khác biệt rõ rệt giữa mối quan tâm của du khách trước và sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Ông Anthony Lu, Giám đốc Khu vực Trung Quốc và Mê Công tại Booking.com nhấn mạnh: "Nếu nhận thức tốt sự thay đổi và cung cấp thêm những tiện ích thiết yếu, các cơ sở lưu trú không chỉ hút du khách mà còn thu được nhiều lợi ích tích cực và lâu dài".

Biến phòng nghỉ thành nơi làm việc hoàn hảo

Ngày càng nhiều người tìm kiếm các môi trường mới để làm việc, thay vì chịu đựng sự tù túng tại nhà hoặc phong tỏa trong vùng dịch. Chính vì vậy, kết nối Internet tốt là chưa đủ để thu hút những vị khách “du mục kỹ thuật số” (digital nomads) tới các khách sạn. Thay vào đó, họ cần thêm sự thoải mái, tiện nghi cho chuyến công tác dài ngày hoặc làm việc từ xa. Ngoài cung cấp đường truyền ổn định cùng không gian làm việc riêng, sẽ vô cùng hữu ích nếu các chỗ nghỉ mang đến những tiện ích "như ở nhà", ví dụ nhà bếp trang bị đầy đủ dụng cụ, gia vị để có thể nấu ăn, máy pha cà phê để tự chuẩn bị thức uống, điểm tâm tại phòng cùng nhiều công nghệ giải trí khác.

Chọn các khách sạn để làm việc từ xa là một xu hướng mới nổi trong đại dịch Covid-19. Nguồn: Pexels
Chọn các khách sạn để làm việc từ xa là một xu hướng mới nổi trong đại dịch Covid-19. Nguồn: Pexels

Tập gym tại phòng

Sau khi đại dịch bùng phát, có thể nói việc giữ gìn sức khỏe là một trong những ưu tiên hàng đầu và nhiều người muốn tiếp tục giữ những thói quen tập luyện ngay cả khi đi du lịch hoặc đi công tác. Vì vậy, nếu cung cấp các thiết bị tập đơn giản như thảm yoga, dây nhảy hoặc các loại tạ nhỏ tại phòng nghỉ sẽ giúp chỗ lưu trú được ưu tiên lựa chọn bởi các du khách có thói quen tập luyện thường xuyên.

Duy trì tương tác dù hạn chế tiếp xúc

Nhiều cơ sở lưu trú thực hiện "self check-in" hay check-in không tiếp xúc, nhằm bảo đảm an toàn cho cả khách hàng lẫn nhân viên. Tuy nhiên, việc mang lại một trải nghiệm gần gũi và ấm áp với khách lưu trú vẫn hết sức quan trọng , giúp họ có cảm giác được quan tâm, chăm sóc và có kỳ nghỉ thoải mái như ở nhà. Tuy mong muốn duy trì các biện pháp đảm bảo an toàn, song du khách không muốn chịu cảm giác như người lạ hay không được chào đón.

Để tiếp tục đề cao sự an toàn nhưng vẫn chủ động trợ giúp du khách, các điểm lưu trú có thể gửi tới khách những lá thư viết tay, những món quà nho nhỏ hoặc hoa quả chào đón. Những kiến thức hữu ích về địa phương hay lời thăm hỏi ân cần bằng thư viết tay và được gửi riêng đến từng vị khách, chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Gia tăng tính bền vững

Khi du lịch bền vững ngày càng được ưu tiên tại Việt Nam, việc các chỗ ở áp dụng những hoạt động bền vững sẽ giúp gia tăng trải nghiệm cho du khách. Không nhất thiết phải đầu tư nhiều tiền, chỉ một vài thay đổi nhỏ theo hướng bền vững đã mang lại hiệu quả lớn. Những chính sách xóa bỏ rác thải nhựa như thay thế chai nước, chai sữa tắm, bàn chải nhựa đều là hành động vô cùng đơn giản để giảm thiểu tác động lên môi trường.

Các khu lưu trú nên thường xuyên cập nhật những thông tin bền vững trên các kênh truyền thông; đồng thời tham khảo các hướng dẫn về du lịch bền vững trong 5 hạng mục: rác thải, năng lượng, khí nhà kính, nước, hỗ trợ cộng đồng địa phương và bảo vệ môi trường.

Chiến lược hút khách lưu trú sau đại dịch Covid-19
Các cơ sở lưu trú thân thiện với môi trường sẽ thu hút du khách trong thời gian tới.

Ứng dụng công nghệ nhà thông minh

Công nghệ nhà thông minh Smart Home thật sự là yếu tố có thể tạo nên sự khác biệt đáng kể giữa một trải nghiệm thông thường và một trải nghiệm cao cấp trong một chuyến du lịch. Ví dụ, công nghệ hỗ trợ giọng nói mang đến trải nghiệm tương tự dịch vụ quản gia riêng; hệ thống đèn thông minh giúp khách hàng tự động hóa chế độ ánh sáng hoặc điều khiển từ xa, cũng như giảm thiểu những nút bấm trên tường.

Ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đầu tư vào công nghệ thông minh còn giúp ích cho các nhà quản lý lưu trú trong việc giảm thiểu chi phí vận hành của hệ thống sưởi và làm mát lên đến 23%, hoặc một hệ thống thẻ từ có thể tiết kiệm nhiều chi phí khác.

Trải nghiệm ẩm thực địa phương

Du khách thường rất mong chờ được thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch, vì vậy các khu lưu trú cần cung cấp những dịch vụ chu đáo hơn, so với chỉ giường nghỉ và bữa sáng như trước đây. Việc sử dụng nguyên liệu địa phương hoặc kết hợp với cộng đồng bản địa để phục vụ các món ăn truyền thống, không chỉ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt mà còn là đóng góp ý nghĩa cho xã hội.

Lời khuyên cho các khu lưu trú là tạo ra những cẩm nang ẩm thực, với những giới thiệu chi tiết về nhà hàng, quán ăn địa phương mà du khách nên tới, đặc biệt là những địa điểm gần khách sạn. Thêm vào đó, cung cấp những thông tin về dịch vụ giao đồ ăn sẽ giúp khách lưu trú tiết kiệm thời gian tìm kiếm, đồng thời phù hợp với quy tắc giãn cách hiện nay.

Chiến lược hút khách lưu trú sau đại dịch Covid-19
Các cơ sở cần cập nhật thông tin cho khách hàng về quy tắc an toàn tại khách sạn và chỉ dẫn của địa phương.

Cung cấp thông tin chính xác, dễ tiếp cận

Trong thời đại bùng nổ thông tin, việc dễ dàng tiếp cận nguồn tin chính xác và đúng nhu cầu trở nên quý giá và cấp thiết. Trong bối cảnh đại dịch, khi những yêu cầu về điểm đến và du lịch thay đổi liên tục, việc các cơ sở luu trú cung cấp thông tin mới nhất và chính xác về các chỉ dẫn của địa phương sẽ là tất yếu để xây dựng niềm tin với khách hàng, cũng như giúp du khách có được những lựa chọn tốt nhất.

Thêm vào đó, những cập nhật mới nhất về thời gian mở cửa, yêu cầu kiểm dịch, sức chứa hoặc ưu đãi tại các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch trong vùng cũng hết sức quan trọng. Hãy hướng dẫn cho mọi người cách đảm bảo an toàn và sức khỏe trong suốt chuyến đi du lịch, điều này chắc chắn sẽ giúp đơn vị chiếm được lòng tin và ngày càng đông khách./.

Theo Hải Nam/vov.vn

https://vov.vn/du-lich/tu-van/chien-luoc-hut-khach-luu-tru-sau-dai-dich-covid-19-872342.vov

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội lần thứ III

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội lần thứ III

Chiều 22/12, Công đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản

Góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản

Ngày 22/12, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội do ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
Những chiến sĩ biên phòng ở Ma Lù Thàng

Những chiến sĩ biên phòng ở Ma Lù Thàng

Nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025), Đoàn công tác của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã vượt qua những cung đèo quanh co, hun hút của miền Tây Bắc để đến với đồng bào và những người lính đang ngày đêm bám trụ nơi phên dậu Tổ quốc. Giữa vùng biên giới xa xôi, khắc nghiệt của Lai Châu, bình yên vẫn được gìn giữ bền bỉ từng ngày, bắt đầu từ những bước chân lặng lẽ, thầm lặng mà kiên cường của người lính biên phòng nơi tuyến đầu.
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám dâng hương, báo công tại Đài tưởng niệm Khâm Thiên

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám dâng hương, báo công tại Đài tưởng niệm Khâm Thiên

Nhân kỷ niệm 53 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 - 12/2025), sáng 22/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cùng các tổ chức chính trị - xã hội phường long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh trong trận bom B52 tháng 12/1972 tại Đài tưởng niệm Khâm Thiên (số 51 phố Khâm Thiên).
Thành phố Hà Nội có 11 đơn vị bầu cử, được bầu 32 đại biểu Quốc hội

Thành phố Hà Nội có 11 đơn vị bầu cử, được bầu 32 đại biểu Quốc hội

Tổng số đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI trong cả nước là 182. Thành phố Hà Nội có 11 đơn vị bầu cử, số đại biểu Quốc hội được bầu là 32.
Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Công đoàn Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn (Lào)

Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Công đoàn Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn (Lào)

Mới đây, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Đổi mới sinh hoạt chính trị, lan tỏa giá trị lịch sử qua điện ảnh

Đổi mới sinh hoạt chính trị, lan tỏa giá trị lịch sử qua điện ảnh

Nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025) và 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, ngày 22/12, Đảng ủy phường Tây Hồ đã phối hợp với Viettel Hà Nội và Viettel Tây Hồ tổ chức buổi sinh hoạt chính trị quý IV/2025 theo hình thức xem phim điện ảnh “Mưa đỏ”.

Tin khác

Vé cáp treo lên núi Bà Đen chỉ 200.000 đồng trong tháng cuối năm

Vé cáp treo lên núi Bà Đen chỉ 200.000 đồng trong tháng cuối năm

Từ ngày 20/12 đến 31/12/2025, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain áp dụng chính sách giá vé đặc biệt chưa từng có: chỉ 200.000 đồng cho combo lên Chùa Hang và đỉnh núi.
Ngày 29/12 sẽ diễn ra Lễ An vị Tôn Tượng Đức Phật Câu Na Hàm trên núi Bà Đen

Ngày 29/12 sẽ diễn ra Lễ An vị Tôn Tượng Đức Phật Câu Na Hàm trên núi Bà Đen

Ngày 29/12/2025 (nhằm ngày 10/11 năm Ất Tỵ), lễ An vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm sẽ chính thức diễn ra tại núi Bà Đen (Tây Ninh,) đưa thêm một lý do nữa để du khách đến với ngọn núi cao nhất Nam bộ và gửi gắm ước mong về một cuộc sống cát tường, tài lộc.
Tái hiện không gian làng nghề, phố nghề Hà Nội xưa tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Tái hiện không gian làng nghề, phố nghề Hà Nội xưa tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Từ ngày 11 đến 14/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội năm 2025 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, quy tụ 100 gian hàng mô phỏng nét kiến trúc phố xưa.
Giới trẻ đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh “săn” hoàng hôn

Giới trẻ đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh “săn” hoàng hôn

Không chỉ sốt rần rần với những hiện tượng mây kỳ thú, núi Bà Đen thời gian gần đây còn trở thành điểm đến “săn” hoàng hôn cực hút giới trẻ, bởi vẻ đẹp siêu thực hiếm có.
Những ngày đẹp nhất của Hà Nội đang trở thành “đặc sản du lịch”

Những ngày đẹp nhất của Hà Nội đang trở thành “đặc sản du lịch”

Những ngày cuối tháng 11, Hà Nội bước vào giai đoạn được xem là “đẹp nhất trong năm”: trời trong xanh, nắng vàng nhuộm khắp phố phường, tiết trời khô ráo, dễ chịu, hương hoa sữa nhẹ nhàng quyện trong gió. Không chỉ người dân Thủ đô, mà bất cứ ai đặt chân đến Hà Nội thời điểm này đều thừa nhận đây là những ngày khiến thành phố trở nên quyến rũ nhất. Và cũng bởi thế, du lịch Hà Nội bước vào mùa nhộn nhịp nhất khi dòng khách trong nước và quốc tế liên tục đổ về.
11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 11 tháng năm 2025, Hà Nội đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, khách du lịch quốc tế đạt 7,09 triệu lượt, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 5 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú), khách du lịch nội địa đạt 23,84 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2024. Lượng khách du lịch tăng cao kéo theo tổng thu từ khách du lịch đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, trong 11 tháng của năm 2025, Hà Nội ước đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1%. Doanh thu đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ.
Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend vừa tung ra chương trình ưu đãi lớn, đồng giá giá vé cáp treo chỉ còn 250 ngàn đồng, áp dụng cho toàn bộ công dân của tỉnh Lào Cai mới (hợp nhất từ Lào Cai và Yên Bái trước đây) từ ngày 18/11 đến hết ngày 23/11/2025.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Tối 23/11, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, Lễ bế mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 chính thức khép lại hành trình “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức” đầy cảm xúc.
Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức”.
Xem thêm
Phiên bản di động