Chiêm ngưỡng những du thuyền 5 sao lớn nhất thế giới

Được trải nghiệm du thuyền hiện đại 5 sao chắc hẳn là niềm mơ ước của rất nhiều người, nhưng không đó không phải ước mơ dễ thực hiện vì chi phí cho một chuyến du thuyền như vậy rất cao. Trước khi thực hiện được ước mơ, chúng ta hãy cùng đi du thuyền qua màn ảnh nhỏ, chiêm ngưỡng Top 10 du thuyền lớn nhất và hiện đại nhất thế giới.
chiem nguong nhung du thuyen 5 sao lon nhat the gioi Lâm Đồng: 10 chiếc xe cổ cháy rụi trong quán cà phê ở Đà Lạt
chiem nguong nhung du thuyen 5 sao lon nhat the gioi Tận mắt những du thuyền bạc tỷ hoang tàn ven hồ Tây

1. Du thuyền Symphony of the Seas

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, du thuyền lớn nhất thế giới mang tên Symphony of the Seas đã được hạ thủy cho chuyến hành trình đầu tiên trên biển Địa Trung Hải. Nhà sản xuất thuyền STX của Pháp đã bàn giao du thuyền lớn nhất thế giới Symphony of the Seas (Bản nhạc giao hưởng của biển) cho tập đoàn tàu biển quốc tế Royal Caribbean ở Mỹ ngay trước chuyến hành trình đầu tiên trên biển Địa Trung Hải.

chiem nguong nhung du thuyen 5 sao lon nhat the gioi
Du thuyền Symphony of the Seas

Tàu nặng 228.000 tấn, dài 362m, được trang bị đầy đủ tiện ích như: sân trượt băng, công viên nước và một sân bóng rổ cùng với 2.700 phòng. Được xây dựng trong 2 năm, con tàu này có thể chứa được 8.800 người và trở thành du thuyền lớn nhất thế giới, phá vỡ kỷ lục trước đó của du thuyền Sự hài hòa của biển cũng do hãng STX sản xuất cho Tập đoàn Royal Caribbean vào năm 2016.

2. Du thuyền Harmony of The Seas

Với chiều dài 362 m và chiều rộng 65 m, Harmony of The Seas là một trong những tàu du lịch lớn nhất hành tinh hiện nay. Thuộc sở hữu của tập đoàn tàu du lich Royal Caribbean tại Mỹ, nó có thể chứa tối đa 8.880 người.

chiem nguong nhung du thuyen 5 sao lon nhat the gioi
Du thuyền Harmony of The Seas

Siêu du thuyền Harmony of The Seas khởi hành lần đầu từ cảng Southampton tại Anh để qua Địa Trung Hải và tới thành phố Barcelona, Tây Ban Nha hồi tháng 5/2016.

3. Du thuyền Allure of the Sea

Du thuyền Allure of the Sea cũng là một trong những tàu chở khách lớn nhất thế giới với sức chứa 5.400 tới 6.000 khách và kích thước gấp 5 lần Titanic.

chiem nguong nhung du thuyen 5 sao lon nhat the gioi
Du thuyền Allure of the Sea

Allure of the Seas có sân golf mini, nơi bạn tận hưởng cảm giác đánh trúng lỗ trên biển.Allure of the Seas hoàn thành vào ngày 2/12/2008 tại xưởng đóng tàu STX Europe ở Turku, Phần Lan và hạ thủy vào tháng 11/2009.

Du thuyền lớn nhất thế giới này có đầy đủ tiện nghi từ thể thao mạo hiểm, thể thao trong nhà, nhà hàng, rạp chiếu phim, bể bơi và thậm chí phố mua sắm. Allure of the Seas cần tới 2.384 người để phục vụ du khách. Du thuyền có 7 khu giải trí, 25 nhà hàng, 14 bể bơi và hồ massage và công viên giải trí đồ sộ.

4. Du thuyền Oasis Of The Seas

Con tàu mang tên Oasis Of The Seas trị giá gần 1,3 tỷ USD với sức chứa lên đến 5.400 hành khách và 2.394 nhân viên phục vụ trên tàu.

chiem nguong nhung du thuyen 5 sao lon nhat the gioi
Du thuyền Oasis Of The Seas

Con tàu du lịch lớn nhất thế giới lần đầu tiên cập bến ở cảng Southampton, Anh Quốc vào lúc 10h sáng 15/10/2014. Nó có trọng lượng 225,282 tấn; dài 361,8 m; rộng 63,4 m. Tàu Oasis Of The Seas được hạ thủy từ năm 2009, sau 3 năm được đóng ở Turku, Phần Lan.

Con tàu khổng lồ này tiêu tốn hết 2.350.000 lít nước mỗi ngày cho hơn 10.000 m2 phòng ở, 37 quán bar và 20 nhà hàng. Bên cạnh đó, con tàu được trang bị một công viên ngoài trời cùng 12.000 cây cảnh; một chiếc cáp treo dài 24,99 m; một hồ bơi rộng lớn; một hội trường với 750 chỗ ngồi; và có cả khu trượt băng, khu lướt sóng…

5. Du thuyền MSC Meraviglia

Đây là du thuyền duy nhất mà không thuộc về tập đoàn Royal Caribbean và là du thuyền đầu tiên của tập đoàn MSC Cruises. Tổng trọng lượng tàu khoảng 133.500 tấn, với 18 tầng và có thể chở đến 4.363 khách. Nó được ví như khách sạn nổi trên đại dương với độ an toàn và vững chãi tuyệt đối.

chiem nguong nhung du thuyen 5 sao lon nhat the gioi
Du thuyền MSC Meraviglia

Du thuyền có rất nhiều nhà hàng sang trọng, trung tâm thương mại, hồ bơi, phòng tập gym, spa, rạp hát Teatro L’Avanguardia, rạp chiếu phim 4D, đua xe công thức F1, quầy bar... Nơi đây còn có khu vui chơi, hồ bơi, câu lạc bộ… để chiều lòng các “thượng để nhí”.

Trên tàu có chi nhánh nhà hàng hải sản nổi tiếng ở Ý là Eataly, bên cạnh đó dọc lối hành lang di chuyển có gắn hệ thống đèn LED, mở liên tục 24h/ngày.

6. Du thuyền Norwegian Bliss

Con tàu này thuộc về tập đoàn Breakaway – Plus của Norwegian Cruise Line. Đã có chuyến hành trình đầu tiên của mình vào những ngày cuối tháng 4 năm 2018.

chiem nguong nhung du thuyen 5 sao lon nhat the gioi

Điểm giải trí đặc biệt nhất là đường đua hai tầng. Bliss là tàu du lịch đầu tiên phục vụ cho thị trường Bắc Mỹ có thiết kế một đường đua như vậy. Đường đua xe điện Go-Kart hai tầng, nơi các tay đua có thể phóng tới vận tốc 50 km/h và một công viên nước với các đường trượt cảm giác mạnh nhiều tầng. Ngoài chức năng như một du thuyền-khách sạn thông thường, con tàu còn cung cấp những dịch vụ chưa từng có.

Công viên nước của con tàu được trang bị hai đường trượt nhiều tầng, với một đường trượt qua cạnh của con tàu nối xuống tầng phía dưới. Con thuyền chiều dài 330 m và có thể chở tối đa hơn 4.000 hành khách. Con tàu nặng 170.000 tấn. Mặc dù vậy, nó vẫn chưa thể vượt qua chiếc tàu lớn nhất thế giới, Symphony of the Seas của Royal Caribbean.

7. Du thuyền Quantum of the Seas

Du thuyền Quantum of the Seas được trang bị công nghệ tiên tiến bậc nhất như robot pha chế, trò chơi mô phỏng nhảy dù, cabin quan sát độ cao 92 m...

chiem nguong nhung du thuyen 5 sao lon nhat the gioi
Du thuyền Quantum of the Seas

Tàu dài 348 m. Quantum Of The Seas thuộc công ty Royal Caribbean là du thuyền lớn thứ ba thế giới có sức chứa 4.905 người và 1.500 nhân viên phục vụ. Du thuyền này dài bằng 41 chiếc xe bus tại London và dài hơn 5 chiếc máy bay Boeing 747.

Quán bar trên du thuyền này được trang bị công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới với robot pha chế. Du thuyền có 18 boong, 18 nhà hàng, trong đó có nhà hàng Jamie’s Italian đầu tiên trên biển, 2.090 phòng, 16 thang máy bằng kính. Du thuyền có lộ trình đi một vòng Southampton tới Cornwall, sau đó tới New York.

8. Du thuyền Anthem of the Seas

Tàu du lịch mang tên Anthem of the Seas thuộc sở hữu của hãng Royal Caribbean có sức chứa lên tới 5.000 người.

chiem nguong nhung du thuyen 5 sao lon nhat the gioi
Du thuyền Anthem of the Seas

Anthem of the Seas có trọng lượng 167.800 tấn, có các tiện nghi thú vị như thiết bị giả lập nhảy dù, xe điện đụng, khu ngắm cảnh cao hơn 90m và cả những ca-bin thuộc hàng lớn nhất thế giới. Nó đã trở thành du thuyền lớn nhất từng đến thăm cản Canada khi thuyền đến cảng Halifax, Nova Scotia vào năm 2016

9. Du thuyền Ovation of the Seas

chiem nguong nhung du thuyen 5 sao lon nhat the gioi
Du thuyền Ovation of the Seas

Tàu tích hợp những công nghệ tiên tiến trên thế giới. Du thuyền cao 18 tầng, chiều dài 347m, chiều ngang 41m, 2.090 phòng ngủ, sức chứa 4.905 khách, 1.500 nhân viên, tải trọng 168.666 tấn. Điểm đặc biệt là du thuyền có Đài Quan sát Sao Bắc Đẩu và robot pha chế cocktail.

10. Du thuyền Liberty of the Seas

chiem nguong nhung du thuyen 5 sao lon nhat the gioi
Du thuyền Liberty of the Seas

Tàu có trọng tải:160,000 tấn, dài:339 m và có tốc độ:40 km/h. Tàu cao 15 tầng. Không chỉ là phương tiện di chuyển qua đại dương, du thuyền còn tích hợp các tính năng giải trí vượt trội.

Theo Đan Khanh/ vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tin khác

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết từ 26/4-1/5, cơ quan khí tượng cho biết, Tây Bắc Bộ khả năng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Đông Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, khu đồng bằng từ 27-30/4 khả năng nắng nóng diện rộng.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
Xem thêm
Phiên bản di động