Chi hội phụ nữ thực hiện “Dân vận khéo” xây dựng Tổ dân phố đoàn kết - văn minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 11 (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) đã thực hiện tốt công tác “Dân vận khéo” trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình trong thực hiện các quy định giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.
Quận Tây Hồ: Hiệu quả công tác dân vận chính quyền Phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong thực hiện hai Bộ Quy tắc ứng xử Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Từ tháng 4/2020, Tổ dân phố 11 được thành lập từ sáp nhập các Tổ dân phố 35, Tổ dân phố 36 với Tổ dân phố 4, với 337 hộ, 1567 nhân khẩu. Ngay từ ngày thành lập, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội của Tổ dân phố đã được kiện toàn theo phương châm “Đoàn kết, sáng tạo và hiệu quả”. Nổi bật trong đó là hoạt động tích cực của Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 11 trong công tác “Dân vận khéo”.

Chi hội phụ nữ thực hiện “Dân vận khéo” xây dựng Tổ dân phố đoàn kết - văn minh
Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 11 phối hợp với Chi bộ - Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể của Tổ dân phố xây dựng “Ngõ văn minh đô thị".

Phối hợp cùng với Chi bộ và Ban Công tác Mặt trận của Tổ dân phố, thông qua các kỳ sinh hoạt, các đồng chí Chi hội trưởng, Chi hội phó, Tổ trưởng, Tổ phó của các Tổ Phụ nữ đã tích cực đến từng nhà để tuyên truyền về việc nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình trong việc chấp hành các quy định về trật tự đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Duy trì công tác vận động các gia đình tổ chức ra quân tổng vệ sinh đường phố vào sáng thứ Bảy hàng tuần.

Đến nay, nề nếp sinh hoạt đó đã trở thành thói quen không thể thiếu của mỗi hộ gia đình. Từ chỗ là một địa bàn mới thành lập, sáp nhập các Tổ dân phố của hai địa bàn dân cư cũ, các hộ gia đình chưa gần gũi, gắn bó cũng như có trách nhiệm với các hoạt động mà Tổ dân phố triển khai, đến nay, qua sự vận động, tuyên truyền của Chi hội Phụ nữ, các gia đình đã hiểu, đoàn kết hơn, đi họp đông hơn và đặc biệt là hoàn toàn ủng hộ đối với các hoạt động của Tổ dân phố.

Công tác chăm lo đến đời sống của nhân dân trong Tổ cũng được cán bộ các đoàn thể đặc biệt quan tâm, nhân dân trong tổ hưởng ứng. Hàng năm, Tổ dân phố 11 vận động trên 20 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Biển đảo quê hương”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ tình nghĩa” để vun đắp cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổ dân phố 11 cũng luôn luôn được Ủy ban nhân dân phường, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào.

Trong bối cảnh Đảng ủy và chính quyền phường Yên Phụ tập trung thực hiện Nghị quyết chuyên đề về xây dựng phường văn hóa; xây dựng tuyến “Ngõ văn minh đô thị” tại các địa bàn dân cư, thực hiện sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường trong công tác tích cực thực hiện cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, Cuộc vận động “Phụ nữ Tây Hồ ứng xử đẹp” và hai bộ quy tắc ứng xử của Thành phố, Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 11 đã chủ động tham mưu với cấp ủy và Ban Công tác Mặt trận của Tổ dân phố trong việc lựa chọn và xây dựng “Ngõ văn minh đô thị” trên địa bàn.

Chi hội phụ nữ thực hiện “Dân vận khéo” xây dựng Tổ dân phố đoàn kết - văn minh
Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 11 phát gạo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Với sự đồng lòng của các hộ dân, Chi hội đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của Tổ dân phố tổ chức xây dựng ngõ 60 An Dương trở thành “Ngõ văn minh đô thị”. Tuy chỉ là một ngõ nhỏ với khoảng 15 hộ dân, tuy nhiên Chi hội Phụ nữ cùng với các ban ngành, đoàn thể của Tổ dân phố đã vận động, quyên góp được 12 triệu đồng để xây dựng ngõ 60 An Dương trở thành “Ngõ văn minh đô thị” với đầy đủ các tiêu chí theo quy định. Toàn bộ số tiền được dùng để mua cây cảnh treo trên tường dọc tuyến ngõ và vẽ bức tranh tường bích họa có nội dung cổ động về việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Đến nay, khi mọi người bước chân vào ngõ đã thấy bức tranh giữ gìn vệ sinh môi trường, hàng chục cây cảnh treo trên tường tạo nét cảnh quan môi trường sạch đẹp. Đây cũng là công trình, hoạt động của Chi hội phụ nữ Tổ dân phố số 11 chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ phường Yên Phụ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Công tác đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện cũng được Chi hội triển khai sâu rộng, có hiệu quả. Chi hội thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh gia đình của các hội viên qua các Tổ trưởng, Tổ phó Tổ phụ nữ để có hình thức thăm hỏi, động viên phù hợp. Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2021, Chi hội phối hợp với các ban, ngành đoàn thể của Tổ dân phố tặng 21 suất quà cho các hội viên, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổng giá trị gần 9 triệu đồng.

Đặc biệt, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hộ gia đình phải chịu ảnh hưởng nặng nề như giảm thu nhập, thậm chí mất việc làm, Chi hội đã vận động các mạnh thường quân là hội viên của Chi hội ủng hộ 1 tấn gạo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường, 300 kg gạo ủng hộ tại Tổ dân phố và 2 triệu đồng ủng hộ cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của phường.

Ông Nguyễn Văn Đình - Tổ trưởng Tổ dân phố 11 khẳng định: “Mọi người đến địa bàn Tổ dân phố chúng tôi luôn thấy được sự bình an. Tại Tổ dân phố ngoài việc tạo cảnh quan, còn giữ gìn môi trường trong sạch cho mọi người. Đợt phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, Tổ dân phố làm tốt công tác phòng ngừa nên đã kiểm soát được dịch bệnh”.

Đạt được những kết quả trên là nhờ sự vào cuộc của toàn thể cấp ủy, Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể của Tổ dân phố. Nổi bật trong đó là hoạt động “Dân vận khéo” của Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 11 đã góp phần xây dựng Tổ dân phố 11 trở thành Tổ dân phố đoàn kết - văn minh.

Kết quả đó đã được Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, các tổ chức đoàn thể chính trị phường ghi nhận và đánh giá là một trong những điển hình tiên tiến cần được nhân rộng để làm bài học cho các đơn vị khác.

Nguyễn Thơ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Công an quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang điều tra làm rõ vụ cháy nhà xưởng trên đường Trần Hải Phụng (phường Tân Tạo).
Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ngày 27/4, lượng khách tới các bến xe rất đông để mua vé. Các tuyến được người dân lựa chọn nhiều như: Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Nha Trang, TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Quảng Ngãi và một số tuyến đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy để mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ

Thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy để mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ

(LĐTĐ) 60 năm qua, lớp lớp các thế hệ Người Rạng Đông thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy, đã viết lên câu chuyện của thế hệ mình, xứng đáng với lời nguyện ước: “Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ - làm thỏa lòng Bác mong!”
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

(LĐTĐ) Mới đây, hơn 1.600 em học sinh khắp Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tề tựu về cung đường tổ chức giải chạy bộ Bước chân yêu thương - Kids Run 2024 (quận 12). Bên cạnh các em học sinh, nhiều phụ huynh cũng có mặt để động viên con hoàn thành chặng đua.

Tin khác

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2185/QĐ-UBND về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 26/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
Xem thêm
Phiên bản di động