Chắp cánh cho những khát vọng

(LĐTĐ) Nhờ sự quan tâm của Đảng, Đảng bộ thành phố Hà Nội và các cấp chính quyền cùng tổ chức công đoàn, xuyên suốt những năm qua, đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ công nhân lao động Thủ đô ngày một cải thiện, đổi thay. Chính vì vậy, đội ngũ công nhân viên chức lao động Thủ đô luôn sắt son một niềm tin với Đảng, luôn nỗ lực thi đua, phấn đấu với khát vọng mãnh liệt được đứng trong hàng ngũ của Đảng để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội xây dựng Thủ đô ngày càng mạnh giàu.
chap canh cho nhung khat vong Xây dựng Đảng bộ Hà Nội trong sạch, vững mạnh nhân tố quyết định mọi thắng lợi của Thủ đô
chap canh cho nhung khat vong Tự hào cùng Thủ đô đổi mới và phát triển
chap canh cho nhung khat vong Khởi động thi trực tuyến tìm hiểu 90 năm lịch sử Đảng bộ Hà Nội

Đổi thay nhờ có Đảng

Những năm gần đây, khi đi tham quan cơ sở hạ tầng của các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, ai cũng có thể cảm nhận được sự đổi thay rõ rệt. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, xã hội trong hầu hết các khu công nghiệp đã được xây dựng, chỉnh trang. Tại một số khu công nghiệp, cầu đi bộ dành cho công nhân đã được xây dựng, các tuyến xe buýt tới khu công nghiệp cũng được vận hành, giúp cho công nhân sinh hoạt được thuận tiện hơn.

Nhiều khu nhà ở dành cho công nhân trong khu công nghiệp đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng hoặc đang được xây dựng để phục vụ tốt nhất về chỗ ở cho công nhân lao động. Các công nhân xúc động cho biết, kết quả này có được chính là nhờ sự quan tâm của Thành ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố, tổ chức Công đoàn và các cấp ngành thông qua việc hàng năm đều tổ chức đối thoại, lắng nghe và giải quyết kịp thời các nhu cầu, nguyện vọng của công nhân.

chap canh cho nhung khat vong
Phó Chủ tịch Thường trực, phụ trách LĐLĐTP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa tặng quà, động viên công nhân lao động

Đặc biệt, là một trong những địa phương đi đầu trong việc thực hiện Nghị quyết 20 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa- hiện đại hóa, không chỉ lắng nghe tiếng nói công nhân thông qua hội nghị đối thoại, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, Ủy ban nhân dân Thành phố, các ngành và địa phương còn thường xuyên thăm, tìm hiểu thực tế tại các khu công nghiệp, khu nhà ở công nhân để nắm bắt, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn. Ngoài ra, việc các cấp Công đoàn Thành phố tổ chức Tháng Công nhân hàng năm theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng về công nhân lao động cũng đã giúp đời sống vật chất, tinh thần của công nhân được cải thiện, nâng lên rất nhiều.

Nguyễn Mạnh Thắng (công nhân Công ty Canon - KCN Bắc Thăng Long) cho biết; trước đây, sau giờ tan ca, anh chỉ biết về phòng trọ tán gẫu với bạn bè hoặc giải trí bằng cách nghe nhạc qua điện thoại. Thế nhưng, từ khi LĐLĐ TP đầu tư xây dựng một điểm sinh hoạt văn hóa công nhân ở ngay trong khu nhà ở công nhân và trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại như dàn âm thanh, máy vi tính có kết nối internet, tủ sách, báo, tạp chí, sân bóng bàn, cầu lông, dụng cụ tập luyện thể dục thể thao thì sau giờ làm việc, Thắng và các bạn thường tới đây chơi cầu lông, bóng bàn hoặc đọc báo, vào mạng internet đọc tin tức.

“Là công nhân trực tiếp sản xuất, có thể em không hiểu hết được những Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về xây dựng giai cấp công nhân, nhưng em cảm nhận rất rõ sự quan tâm của Thành ủy, chính quyền, tổ chức Công đoàn Thành phố đối với công nhân từ những việc làm cụ thể, thiết thực như thế này. Chúng em thật sự phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Thành ủy, chính quyền Thành phố, tin vào tổ chức Công đoàn và yên tâm gắn bó với doanh nghiệp”- Thắng bộc bạch.

Còn Nguyễn Thị Thu Hằng - Công nhân Công ty TNHH Panasonic Việt Nam (khu công nghiệp Bắc Thăng Long) thì bộc bạch, trước đây, chuyện gửi trẻ là nỗi lo thường trực của những người có con nhỏ như cô, nhưng bây giờ chuyện đó không còn quá căng thẳng nữa. “Trường Mầm non Kim Chung (cơ sở 2) được Thành phố khánh thành, đưa vào sử dụng đã đỡ đần được rất nhiều khó khăn cho công nhân có con nhỏ tại KCN Bắc Thăng Long như em.

Đây là sự quan tâm thiết thực và sâu sắc của Thành phố với lực lượng công nhân. Chúng em rất cảm động, biết ơn Đảng, Chính quyền, các cấp Công đoàn Thành phố và nguyện sẽ cố gắng thi đua lao động sản xuất đạt nhiều kết quả tốt hơn”- Thu Hằng bày tỏ. Tâm sự của Hằng có lẽ cũng là tâm sự của hầu hết công nhân lao động trong các khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn thành phố.

Đánh giá về tình hình công nhân viên chức lao động Thành phố trong thời gian vừa qua, nhất là trước thềm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và 90 năm ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố cho biết: Tư tưởng của công nhân viên chức nhìn chung ổn định, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội , các ngày kỷ niệm của Thủ đô và đất nước.

Dư luận công nhân viên chức lao động và nhân dân đánh giá cao sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có công nhân viên chức lao động và con công nhân viên chức lao động trên địa bàn Thành phố. Lực lượng công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và chế xuất rất an tâm, phấn khởi đặc biệt quan tâm vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ… Đây là động lực để công nhân viên chức lao động Thủ đô hăng hái thi đua lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố.

Đảng là khát vọng, niềm tin

Hiểu và tin yêu Đảng, nhiều công nhân đã nhen nhóm lý tưởng, hoài bão, khát vọng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Khát vọng này thôi thúc họ nỗ lực phấn đấu để trở thành những công nhân ưu tú, được Đảng lựa chọn, bồi dưỡng, kết nạp như câu chuyện của nữ công nhân Nguyễn Thị Hải Yến, nhóm trưởng sản xuất, Công ty TNHH Bút chì Mishubishi Việt Nam. Nguyễn Thị Hải Yến tâm sự: “Trước đây, tôi luôn nghĩ Đảng rất cao xa. Chỉ những anh chị làm việc ở cơ quan này, vị trí kia, mới được kết nạp Đảng, chứ mình chỉ là công nhân trực tiếp thì làm sao có được vinh dự ấy". Thế rồi, trong quá trình đi làm, được sự dìu dắt, hướng dẫn của những đảng viên đi trước, được tìm hiểu kỹ hơn về Đảng, khát vọng trở thành đảng viên của Hải Yến trở nên mãnh liệt.

chap canh cho nhung khat vong
Hàng năm nhiều quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng (ảnh lễ kết nạp đảng viên mới tại TCty May 10)

“Tôi đã được tìm hiểu về Đảng thông qua lớp bồi dưỡng lý luận, công tác tuyên truyền, giáo dục của tổ chức Công đoàn Công ty cũng như qua truyền đạt của các đảng viên đi trước. Tôi đã nhận ra, Đảng rất gần gũi, đặc biệt với tầng lớp công nhân, nhân dân lao động. Đảng, Nhà nước và tổ chức công đoàn luôn quan tâm, chăm lo chia sẻ với những khó khăn của công nhân, điều đó thôi thúc tôi cố gắng, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn để có một ngày sẽ được đứng trong hàng ngũ của Đảng"- Hải Yến bộc bạch.

Nghĩ vậy là làm. Tuy cuộc sống, công việc của một công nhân còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng Nguyễn Thị Hải Yến luôn cố gắng học hỏi, nâng cao trình độ tay nghề, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ một công nhân trực tiếp, chị được tín nhiệm đề bạt lên nhóm phó, rồi nhóm trưởng, quản lý một nhóm hơn chục nhân viên. Dưới sự quản lý của Hải Yến, nhóm của chị thường xuyên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Riêng bản thân Hải Yến, nhiều năm liền, chị đạt danh hiệu người tốt việc tốt, lao động tiên tiến cấp cơ sở, Công nhân giỏi. Ngày 29/7/2014, có lẽ là một trong những ngày hạnh phúc nhất cuộc đời Hải Yến khi chị được đứng vào hàng ngũ của Đảng, năm ấy chị tròn 30 tuổi. "Trở thành đảng viên, tham gia sinh hoạt Đảng, được sự hướng dẫn của chi bộ, tôi càng ngày càng tự tin hơn trong công việc cũng như nhận thức, bản thân tôi cũng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình để gương mẫu hơn trong mọi công việc. Có thể nói, nhờ có Đảng, tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều"- chị Hải Yến chia sẻ.

Câu chuyện của Hải Yến cũng chính là câu chuyện của chị Hoàng Thị Nguyên, đồng nghiệp và cùng là nhóm trưởng trong Công ty TNHH Bút chì Mishubishi Việt Nam. Ngày 24/4/2018, chị Hoàng Thị Nguyên được kết nạp Đảng. Vinh dự này có được từ cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong lao động, sản xuất, công tác của chị Nguyên.

Chị luôn đóng góp thiết thực vào sự phát triển của công ty bởi những sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất, công tác và hoạt động phong trào. Chị Hoàng Thị Nguyên chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào và hạnh phúc khi khát vọng được đứng trong hàng ngũ của Đảng đã trở thành hiện thực. Song cùng với niềm vinh dự, tự hào, tôi thấy trách nhiệm của mình cũng lớn lao hơn. Tôi sẽ tích cực phát huy nhiều sáng kiến, sáng tạo hơn nữa trong lao động, sản xuất và xung phong nhận những việc mới, việc khó để xứng đáng với vai trò tiên phong của người đảng viên".

Nhận xét về vai trò tiền phong, gương mẫu của các đảng viên trong Chi bộ mình, ông Trần Thọ Hùng- Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Bút chì Mishubishi Việt Nam cho biết: “Tất cả các đảng viên trong Chi bộ Công ty TNHH TNHH Bút chì Mishubishi Việt Nam luôn phát huy tốt vai trò gương mẫu của người đảng viên, trong đó nổi bật là hai đảng viên Nguyễn Thị Hải Yến và Hoàng Thị Nguyên. Các chị luôn cố gắng, nỗ lực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, là gương sáng cho quần chúng noi theo”.

Những câu chuyện trên cho thấy,việc được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên là lý tưởng, là khát vọng của không ít công nhân lao động hiện nay và những công nhân lao động khi trở thành đảng viên đều phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, là những hạt nhân tốt xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh.

Chắp cánh cho khát vọng đẹp của công nhân

Thấu hiểu khát vọng trở thành Đảng viên của những công nhân ưu tú đồng thời nhận thức rõ trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong tham gia xây dựng Đảng nói chung, công tác phát triển Đảng trong công nhân nói riêng, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô luôn công tác giáo dục bồi dưỡng những công nhân ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, là nhiệm vụ quan trọng và trách nhiệm thường xuyên của tổ chức công đoàn, từ đó, có nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực.

Theo đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, LĐLĐ Thành phố sẽ tiếp tục triển khai một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong công nhân. Trong đó, LĐLĐ Thành phố cần chỉ đạo, hướng dẫn Công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, xác định những nội dung cơ bản, tổ chức thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CNVCLĐ, nhất là công nhân lao động tại các doanh nghiệp; chủ động trong xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ công đoàn cơ sở, tổ trưởng tổ công đoàn, phát huy vai trò nòng cốt của chủ tịch, Ban thường vụ, ban chấp hành công đoàn cơ sở đối với công tác giới thiệu đoàn viên công nhân ưu tú vào Đảng. Đặc biệt, tổ chức Công đoàn sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của mình, nhất là tập trung xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, từ đó, thu hút đoàn viên, người lao động, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để công nhân lao động phấn đấu, rèn luyện qua các phong trào thi đua yêu nước trên cơ sở đó, phát hiện, bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện những đoàn viên công đoàn ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố cho biết, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về Đảng, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức chính trị, giác ngộ giai cấp, tinh thần tự giác phấn đấu để trở thành đảng viên cho công nhân. Song với đó, các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn, tạo điều kiện, môi trường cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động thể hiện năng lực và phẩm chất, cũng như động cơ phấn đấu đúng đắn để trở thành đảng viên.

Các cấp Công đoàn, nhất là Công đoàn cơ sở đã tích cực đóng góp ý kiến phát triển đảng viên, xây dựng chi bộ ở các cơ quan, đơn vị, đồng thời nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động với Đảng, Nhà nước để có những chính sách phù hợp; chủ động phát hiện, bồi dưỡng những công nhân ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Với những biện pháp tích cực, công tác tham gia xây dựng và phát triển Đảng trong công nhân của các cấp Công đoàn Thủ đô trong thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tích cực. Bình quân mỗi năm các cấp Công đoàn Thủ đô giới thiệu hàng ngàn đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó, tỷ lệ công nhân lao động trực tiếp ở các doanh nghiệp được kết nạp Đảng ngày một tăng lên.

Tính từ năm 2012 đến nay, các cấp Công đoàn đã giới thiệu được 41.070 đoàn viên Công đoàn ưu tú cho đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó, riêng các Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước đã giới thiệu được 16.178 đoàn viên Công đoàn ưu tú và có 10.206 đồng chí được kết nạp vào Đảng.

Đánh giá từ các tổ chức cơ sở Đảng cho thấy, những công nhân mới được kết nạp đều trẻ, có trình độ học vấn, chuyên môn nghề nghiệp cao, có phẩm chất đạo đức tốt và uy tín với đồng nghiệp, có ý chí phấn đấu vươn lên, luôn trung thành với mục tiêu lý tưởng của giai cấp công nhân cũng như lợi ích của nhân dân và dân tộc. Đánh giá từ các tổ chức cơ sở Đảng cho thấy, những công nhân mới được kết nạp đều trẻ, có trình độ học vấn, chuyên môn nghề nghiệp cao, có phẩm chất đạo đức tốt và uy tín với đồng nghiệp, có ý chí phấn đấu vươn lên, luôn trung thành với mục tiêu lý tưởng của giai cấp công nhân cũng như lợi ích của nhân dân và dân tộc.

Hầu hết các đảng viên phát triển từ công nhân đều thể hiện tốt ý thức, tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, tiên phong trong lao động và sản xuất, qua đó giúp các Chi bộ từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt tạo niềm tin, được tạo điều kiện từ Ban giám đốc doanh nghiệp và bồi đắp thêm ý chí phấn đấu vào Đảng cho công nhân lao động.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, chiều 27/3, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần tiếp tục được các đại biểu thảo luận sôi nổi.
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

(LĐTĐ) Theo quyết định mới vừa được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký ban hành, từ 15/5, giá điện được xét điều chỉnh 3 tháng một lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động