Chào năm mới 2019: Đón vận hội, dệt tương lai

(LĐTĐ) Năm 2018 đã khép lại, hôm nay 1/1 cả nước hân hoan chào đón năm mới 2019 trong niềm tin thắng lợi.  
chao nam moi 2019 don van hoi det tuong lai Nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019
chao nam moi 2019 don van hoi det tuong lai Người dân Thủ đô và du khách hân hoan chào đón năm mới 2019
chao nam moi 2019 don van hoi det tuong lai Phát động 3 đợt thi đua năm 2019
chao nam moi 2019 don van hoi det tuong lai
Năm 2019 dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong; sự đoàn kết một lòng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tin tưởng chắc chắn rằng đất nước sẽ gặt hái những thành công mới.

2018 dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành năng động của Chính phủ, các cấp chính quyền, qua việc ban hành các nghị quyết và giám sát kịp thời các vấn đề của Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp, cùng sự vào cuộc quyết liệt của toàn hệ thống chính trị, tổ chức xã hội, trong đó có tổ chức Công đoàn, nền kinh tế đã gặt hái được những kết quả quan trọng. GDP năm 2018 đạt mức tăng 7,08%cao nhất trong 10 năm qua. Và nếu chỉ nhìn vào chỉ số GDP để nói lên bức tranh tăng trưởng vẫn chưa đủ mà quan trọng là chỉ số hiệu quả sử dụng vốn đầu tư (hệ số ICOR) giảm so với năm 2017 và các năm trước.

Hệ số ICOR càng cao thì hiệu quả đầu tư càng thấp và ngược lại. Bởi thế, hệ số này giảm từ mức 6,42 năm 2016 xuống 6,11 năm 2017 và 5,97 năm 2018, bình quân giai đoạn 2016-2018 hệ số ICOR ở mức 6,17, thấp hơn so với hệ số 6,25 của giai đoạn 2011-2015. Đây là minh chứng sống động chứng minh công cuộc chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh chống tham nhũng, thất thoát của Đảng, Nhà nước đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã và đang phát huy hiệu quả. Đồng vốn từ tiền thuế của dân đã được đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; chiến dịch “đốt lò” với nhiều cán bộ cao cấp bị truy tố trở thành lời cảnh tỉnh mà như cách nói của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là những ai đã chót “nhúng chàm” hoặc có ý muốn “nhúng chàm” nhìn đó mà nêu gương, không dám tham nhũng. Và chắc chắn một khi không dám tham nhũng, không có cơ hội tham nhũng, cộng hưởng của việc xây dựng Chính phủ liêm chính, Chính phủ kiến tạo; chính quyền các cấp là bạn đồng hành của doanh nghiệp, hệ thống chính trị, đoàn thể cùng “hiệp đồng tác chiến” thì chắc chắn không có lý do gì kinh tế không phát triển nhanh và bền vững. Đây chính là nền tảng vững chắc để mở ra những mùa xuân mới đối với dân tộc.

chao nam moi 2019 don van hoi det tuong lai
Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vững bước dưới Cờ Tổ quốc và Cờ Đảng làm nên những mùa xuân mới

Tiễn năm cũ, chào đón năm mới trong khí thế phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2018 trên tất cả lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị, xã hội; an ninh, quốc phòng, nước ta chào đón sự kiện đặc biệt quan trọng: Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực từ tháng 1/2019 mà Việt Nam là thành viên. Là một nền kinh tế hướng về xuất khẩu, nên thị trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với nội tại nền kinh tế Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên, khi chúng ta đã là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), tham gia hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTAs) mà chúng ta vẫn phải tích cực chủ động để tạo ra một TPP (nay là CPTPP). Điều đó chứng tỏ Đảng, Nhà nước nhận thấy ở CPTPP có một ý nghĩa to lớn đối với đất nước trên bình diện kinh tế, thương mại và an ninh, quốc phòng.

Vì thế, sáng ngày 2/11 tại Kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội Khóa XIV, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày tờ trình về việc đề nghị Quốc hội phê CPTPP cùng các văn kiện liên quan đã nhấn mạnh: “Trong bối cảnh tình hình chính trị, an ninh thế giới và khu vực đang thay đổi nhanh chóng, diễn biến phức tạp, khó lường, việc tham gia CPTPP vừa giúp nước ta có điều kiện nâng cao nội lực để ứng phó, vừa giúp củng cố vị thế để thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa đi đôi với củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh". Đồng thời, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng chỉ rõ:”Việc mở cửa các hoạt động kinh tế, đi kèm với các quy định về lao động, minh bạch hóa, chống tham nhũng... đòi hỏi chúng ta cần chủ động, nỗ lực đổi mới, tiếp tục hoàn thiện các quy định của pháp luật, thiết lập các cơ chế quản lý để vừa phù hợp với điều ước quốc tế nhưng cũng bảo đảm vững chắc sự ổn định về chính trị, xã hội của ta".

chao nam moi 2019 don van hoi det tuong lai
Tính toán của các chuyên gia kinh tế khi Việt Nam gia nhập CPTPP

Khác với WTO, CPTPP không chỉ tạo ra thị trường mà có điều kiện đủ để chúng ta thay đổi hàng loạt chính sách theo hướng có lợi cho cộng đồng doanh nghiệp và người lao động. Và quan trọng hơn, tạo ra môi trường minh bạch để cộng đồng doanh nghiệp cạnh tranh bình đẳng góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Là tổ chức đại diện cho quyền lợi, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, người lao động, nơi đóng góp trên 60% GDP cho nền kinh tế, việc CPTPP có hiệu lực thực sự là thử thách rất lớn cho tổ chức Công đoàn Việt Nam. Song cũng chính từ sự kiện này, thêm một lần nữa tổ chức Công đoàn Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của mình là Tổ chức không thể thiếu đối với người lao động. Và điều quan trọng cũng là động lực để Công đoàn thay đổi tư duy trong cách làm, hành động trong thực tiễn để xứng đáng là Tổ chức bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động một cách tốt nhất; xứng đáng là một trong những cơ quan tham mưu chiến lược cho Đảng, Nhà nước liên quan đến phong trào công nhân và năng suất lao động trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0…

Hòa vào thắng lợi chung của đất nước, 2018 với chủ đề "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị", dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ TP Hà Nội… kinh tế Thủ đô cũng đạt mức tăng trưởng ngoạn mục. Một số chỉ tiêu dẫn đầu cả nước, thậm chí về đích trước thời hạn. Với vị thế là Thủ đô, trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế của đất nước, bước sang năm 2019 và những năm tiếp theo Hà Nội quyết tâm triển khai xây dựng thành phố thông minh gắn với chính quyền đô thị, trong đó xác định chủ thể cạnh tranh của Thành phố là chất xám, là trí tuệ dựa trên nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì thế, ưu tiên của Thành phố trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, tận dụng cơ hội do CPTPP mang lại là xây dựng nền kinh tế dựa trên các trụ cột: Công nghệ cao, tài chính - ngân hàng; dịch vụ - du lịch. Đồng thời, phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng với tình hình mới, thời cơ mới…

chao nam moi 2019 don van hoi det tuong lai
Năm mới Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, xây dựng TP Hà Nội ngày càng sáng, xanh, sạch, hiện đại, văn minh (ảnh KTĐT)

Năm mới đã đến, vượt qua thách thức, toàn thể hệ thống chính trị, đoàn thể trong đó có tổ chức Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Thủ đô cùng đón vận hội mới, chung sức, chung lòng, đoàn kết, không ngừng tư duy, sáng tạo;học tập và lao động để dệt tương lai tươi sáng cho đất nước.

Là cơ quan của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội; Diễn đàn của Công nhân viên chức lao động - nhân dịp năm mới 2019, Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên, nhân viên… báo Lao động Thủ đô xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo; các cơ quan của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương; Thành ủy, HĐNĐ, UBNDTP Hà Nội, Công đoàn Thủ đô và các cấp sở,ngành, địa phương; cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ công nhân viên chức, người lao động và quý độc giả năm mới sức khỏe và gặt hái những thành công mới.

Chào năm mới 2019, đón vận hội, dệt tương lai

LĐTĐ

Nên xem

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

(LĐTĐ) Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố (TP) Nha Trang chính thức mở màn với chủ đề The spotlight off Jazz, thu hút nhiều du khách và người dân đến thưởng thức.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.

Tin khác

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

(LĐTĐ) Đại thắng mùa Xuân 1975 và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ luôn khắc sâu trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với niềm tự hào thiêng liêng. Tinh thần của những chiến thắng đó đã và đang cổ vũ, thôi thúc cả hệ thống chính trị, nhân dân Thủ đô quyết thắng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để Hà Nội vươn vai phù đổng, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Chủ động phòng dịch bệnh kỳ nghỉ lễ

Chủ động phòng dịch bệnh kỳ nghỉ lễ

(LĐTĐ) Hiện đang là giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi bất thường là nguyên nhân của sự xuất hiện và lây lan các dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là bệnh lây truyền qua đường hô hấp như tay chân miệng, sởi, ho gà, sốt xuất huyết... Để phòng, chống dịch bệnh lúc giao mùa, nhất là trong bối cảnh nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, ngoài nỗ lực của ngành Y tế, việc mỗi người dân chủ động bảo vệ sức khỏe cũng rất quan trọng.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, ngày 4/5, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại Công viên Thống nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024, với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại quận Long Biên (Hà Nội), đã diễn ra Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật, thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động