Chăm lo sức khỏe đoàn viên, công nhân nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó, cũng như cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Việc thường niên tổ chức khám sức khỏe, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho lao động nữ là một trong những hoạt động nổi bật mà các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai và được đông đảo nữ đoàn viên, người lao động hưởng ứng và đánh giá cao.
Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động Quan tâm, chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

Thiết thực các hoạt động chăm lo

Hiểu rõ sức khỏe là điều quý giá, thời gian qua, tổ chức Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng, quan tâm chăm lo sức khỏe cho lao động nữ. Theo đó, ngay từ đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch về việc tổ chức “Khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ)”.

Theo đó, LĐLĐ Thành phố tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho khoảng 8.000 CNVCLĐ tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; ưu tiên công nhân lao động (CNLĐ) làm những nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm liên tục từ 3 năm trở lên, nữ CNLĐ tại các doanh nghiệp có sử dụng đông lao động nữ, nữ giáo viên, người lao động trường mầm non.

Chăm lo sức khỏe đoàn  viên, công nhân nữ
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố ân cần thăm hỏi, kiểm tra tại buổi khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho công nhân nữ.

Thời gian thực hiện Kế hoạch từ tháng 3/2024 đến tháng 10/2024, mà cao điểm là vào Tháng 5 - Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động với các hình thức: Khám tập trung miễn phí cho CNLĐ các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, cho khoảng 500 - 600 CNLĐ và khám tại bệnh viện hoặc tổ chức làm các xét nghiệm tầm soát phát hiện sớm ung thư cho trên 7.500 CNLĐ.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều Công đoàn cấp trên cơ sở triển khai khám sức khỏe cho CNLĐ theo Kế hoạch của LĐLĐ Thành phố như: Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, LĐLĐ quận Hai Bà Trưng, LĐLĐ quận Hà Đông, LĐLĐ quận Thanh Xuân, Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội, Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, LĐLĐ quận Long Biên…

Điển hình, tại quận Hà Đông, Ban Thường vụ LĐLĐ quận đã tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho 150 nữ đoàn viên, người lao động tại 28 trường mầm non trên địa bàn quận.Chia sẻ về chương trình này, Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông Lại Hà Phương cho biết, gói khám bệnh bao gồm: Khám phụ khoa, siêu âm buồng trứng, siêu âm tuyến vú, vi khuẩn nhuộm soi, nhuộm phiến đồ tế bào theo Papanicolaou nhằm phát hiện và phân tích hệ vi khuẩn trong âm đạo, phát hiện các bất thường về cấu tạo tế bào tại cổ tử cung, sàng lọc phát hiện ung thư sớm cổ tử cung… Tổng giá trị gói khám miễn phí cho mỗi đoàn viên, người lao động là 1.292.000 đồng.

Chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động tại 28 trường mầm non trên địa bàn quận Hà Đông được huy động từ nguồn xã hội hóa và được LĐLĐ quận Hà Đông duy trì hàng năm. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp nữ đoàn viên, CNLĐ kịp thời nắm bắt tình hình sức khỏe của bản thân để yên tâm công tác. Hay cũng trong Tháng Công nhân, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 1 năm 2024 cho 100 nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Theo kế hoạch, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội sẽ tổ chức chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 2 cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vào tháng 7/2024...

Nầng tầm công tác chăm lo

Đặc biệt, từ đầu năm tới nay LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tổ chức 2 chương trình lớn nhằm chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Trong đó có Chương trình truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho 300 nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội; hội viên Câu lạc bộ Nữ khoa học LĐLĐ thành phố Hà Nội tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City và Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ CNLĐ các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội tại Khu Công nghiệp Nội Bài với sự đồng hành của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Trực tiếp tham mưu xây dựng và triển khai kế hoạch khám sức khỏe cho CNLĐ, bà Bùi Thị Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết, với ý nghĩa và mục đích thiết thực, Chương trình khám sức khỏe cho CNLĐ của tổ chức Công đoàn nhận được sự hưởng ứng, chung sức đồng lòng của nhiều bệnh viện, cơ sở y tế đầu ngành, có thương hiệu và uy tín, điển hình như Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Theo đó, trong Chương trình truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, hơn 300 nữ cán bộ công đoàn chuyên trách LĐLĐ các quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; nữ đoàn viên, CNVCLĐ các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội; hội viên Câu lạc bộ Nữ khoa học LĐLĐ thành phố Hà Nội… đã được nghe bác sĩ cung cấp những kiến thức thiết thực liên quan đến ung thư vú như: Các phương pháp chẩn đoán hình ảnh thiết thực để sàng lọc ung thu vú sớm, các dấu hiệu ung thư vú sớm, hướng dẫn tự khám vú tại nhà…

Đồng thời, các cán bộ Công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ và hội viên Câu lạc bộ Nữ khoa học của LĐLĐ thành phố Hà Nội đã được khám, sáng lọc ung thư vú miễn phí thông qua các trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc tiên tiến và được thực hiện bởi các y, bác sĩ trình độ cao của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, những người có nhu cầu chụp X-quang 3D được hỗ trợ 80% chi phí.

Còn đối với Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ CNLĐ các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội, tổ chức tại Khu Công nghiệp Nội Bài, 600 CNLĐ của 30 doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Nội Bài, Sóc Sơn được đội ngũ y, bác sĩ giỏi chuyên môn của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám chuyên khoa phụ sản, tầm soát ung thư; tư vấn, kê đơn thuốc, hướng dẫn điều trị và nếu phát hiện bệnh nặng được giới thiệu đến cơ sở y tế để điều trị.

Cũng tại chương trình, các CNLĐ được truyền thông kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tiền hôn nhân, kế hoạch hóa gia đình…; được tặng thuốc bổ, thuốc phụ khoa miễn phí do Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Công ty Dược phẩm Hà Tây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco hỗ trợ.

Nhiều nữ đoàn viên, người lao động chia sẻ rất xúc động trước sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn Thủ đô đối với sức khỏe của họ. Mỗi người đều nhận được sự tư vấn chu đáo của đội ngũ y, bác sĩ cùng với việc xét nghiệm tầm soát ung thư giúp cho người lao động thêm yên tâm sản xuất, tiếp tục cống hiến cho công việc chuyên môn cũng như hoạt động Công đoàn.

Nâng cao nhận thức cho người lao động

Việc tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động là những hoạt động ý nghĩa và thiết thực do LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ các cấp quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức góp phần chăm lo, hỗ trợ, giúp CNLĐ có điều kiện được tầm soát, phát hiện bệnh sớm để có hướng điều trị kịp thời; đồng thời tuyên truyền, giúp CNLĐ nắm những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản và vận động CNLĐ trẻ kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân; sàng lọc trước sinh và sơ sinh; các bệnh lây truyền qua đường tình dục… từ đó có thể tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như người thân trong gia đình.

Chăm lo sức khỏe đoàn  viên, công nhân nữ
Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thăm, khám cho nữ CNLĐ. Ảnh: Minh Khuê

Cũng thông qua hoạt động này, LĐLĐ Thành phố mong muốn truyền tải thông điệp cùng với thực hiện đúng các quy định của pháp luật, các doanh nghiệp, người sử dụng lao động tiếp tục quan tâm phối hợp cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống, vật chất, tinh thần, sức khỏe; tăng cường giáo dục sức khỏe, sức khỏe sinh sản… cho người lao động bằng nhiều hình thức; cải thiện điều kiện lao động, điều kiện vệ sinh, để giúp CNLĐ có sức khỏe, tinh thần tốt, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng của sản phẩm, cũng như giúp người lao động tin yêu, gắn bó hơn với doanh nghiệp.

Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Hương Trà cho biết: Xác định đây là chương trình thiết thực dành cho CNLĐ, nhiều năm qua, lãnh đạo Bệnh viện cũng như đội ngũ y, bác sĩ rất quan tâm và ủng hộ hoạt động này. Điển hình trong năm 2024, Bệnh viện đã cung cấp số lượng lớn các trang thiết bị, vật tư y tế hiện đại để phục vụ hoạt động cũng như cử đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có chuyên môn, tay nghề cao tham gia...

Trực tiếp tham mưu xây dựng và triển khai kế hoạch khám sức khỏe cho CNLĐ, bà Bùi Thị Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết, với ý nghĩa và mục đích thiết thực, Chương trình khám sức khỏe cho CNLĐ của tổ chức Công đoàn nhận được sự hưởng ứng, chung sức đồng lòng của nhiều bệnh viện, cơ sở y tế đầu ngành, có thương hiệu và uy tín, điển hình như Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Theo đó, nhiều năm nay khi LĐLĐ Thành phố triển khai Chương trình khám sức khỏe cho công nhân đều được Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tích cực đồng hành, giúp đỡ. Tính đến nay, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đồng hành cùng LĐLĐ thành phố Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội trong hoạt động thăm, khám sức khỏe miễn phí cho nữ CNLĐ trên địa bàn Thành phố được 7 năm.

Trao đổi với phóng viên, Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Hương Trà cho biết: Bắt đầu từ năm 2018, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô trong các chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ CNLĐ nhân Tháng Công nhân, tại các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Xác định đây là chương trình thiết thực dành cho CNLĐ, nhiều năm qua, lãnh đạo Bệnh viện cũng như đội ngũ y, bác sĩ rất quan tâm và ủng hộ hoạt động này. Điển hình trong năm 2024, Bệnh viện đã cung cấp số lượng lớn các trang thiết bị, vật tư y tế hiện đại để phục vụ hoạt động cũng như cử đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có chuyên môn, tay nghề cao tham gia. Đặc biệt, Bệnh viện đã xây dựng chương trình bao gồm nhiều hoạt động thiết thực như: Chăm sóc sức khỏe sinh sản, sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung, truyền thông tư vấn sức khỏe sinh sản…

“Trong đó, việc tầm soát, sàng lọc sớm ung thư cổ tử cung, ung thư vú là vô cùng quan trọng. Đây là hai loại ung thư gây tử vong nhiều nhất ở phụ nữ” - bác sĩ Trà cho biết. Là một trong những bác sĩ đã nhiều năm tham gia các chương trình khám sức khỏe miễn phí, theo bác sĩ Trà, những bệnh mà nữ CNLĐ hay mắc phải như: Viêm nhiễm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Với những bệnh cơ bản, ban đầu Bệnh viện sẽ tư vấn và cấp thuốc điều trị miễn phí tại chỗ cho CNLĐ. Còn một số trường hợp bị u xơ vú, u buồng trứng, các bác sĩ sẽ hẹn bệnh nhân tới khám lại tại Bệnh viện để có phương án điều trị tốt nhất.

Tuy nhiên, bác sĩ Trà nhận thấy, nhiều năm qua đời sống của đa phần CNLĐ ở các khu công nghiệp được cải thiện rất nhiều. Trong quá trình thăm, khám, các nữ CNLĐ có tinh thần tốt hơn, tỷ lệ mắc các bệnh thông thường giảm đi, tỷ lệ sàng lọc ung thư cổ tử cung ra bệnh ít,… vì người lao động được tầm soát, khám sức khỏe định kỳ hằng năm.

“Bản thân việc khám sức khỏe miễn phí cho nữ CNLĐ là yếu tố tác động, còn điều quan trọng là việc truyền thông cho người lao động hiểu việc khám và sàng lọc sớm ung thư có ý nghĩa như thế nào. Và hoạt động thường niên này đã góp phần truyền thông, tác động đến ý thức chủ động đi thăm, khám và chăm sóc sức khỏe của chính người lao động, đặc biệt là lao động nữ. Đây chính là một trong những yếu tố góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động” - bác sĩ Trà cho biết thêm.

Minh Khuê

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 27/7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức “Thắp nến tri ân” các Anh hùng, liệt sĩ

Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức “Thắp nến tri ân” các Anh hùng, liệt sĩ

(LĐTĐ) Tối 27/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đông Anh, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội phối hợp Huyện đoàn Đông Anh tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” các Anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ

(LĐTĐ) Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Uỷ ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng
Phụ nữ thành phố Vinh tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân dịp 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Phụ nữ thành phố Vinh tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân dịp 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Vinh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
Hà Nội: Hơn 33,7 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa

Hà Nội: Hơn 33,7 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội cho biết, tính đến 15h ngày 27/7, kết quả vận động đóng góp Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa toàn Thành phố là 33,701 tỷ đồng, đạt 147,6% kế hoạch.
Lan tỏa yêu thương từ “Mẹ đỡ đầu” mang sắc phục Công an nhân dân

Lan tỏa yêu thương từ “Mẹ đỡ đầu” mang sắc phục Công an nhân dân

(LĐTĐ) Việc thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” mang ý nghĩa nhân văn rất lớn, là “cầu nối”, “điểm tựa” đầy tình thương, trách nhiệm, để các cháu có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được học tập, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội.
TS.BS Nguyễn Thành Nhơn ra mắt sách "Nhân tố quyết định nên người thành đạt"

TS.BS Nguyễn Thành Nhơn ra mắt sách "Nhân tố quyết định nên người thành đạt"

(LĐTĐ) Ngày 27/7, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt sách "Nhân tố quyết định nên người thành đạt" của tác giả TS.BS Nguyễn Thành Nhơn.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 27/7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
“Tết Sum vầy”- Thương hiệu của Công đoàn

“Tết Sum vầy”- Thương hiệu của Công đoàn

(LĐTĐ) Với phương châm “tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, chương trình “Tết sum vầy” sau 10 năm tổ chức đã thể hiện sự thống nhất, tinh thần quyết tâm của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và các cấp Công đoàn trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Lợi ích của đoàn viên, người lao động ngày càng được chăm lo, bảo vệ tốt hơn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, “Tết sum vầy” đã trở thành thương hiệu của tổ chức Công đoàn, là sự kiện nổi bật, niềm mong đợi của đoàn viên, người lao động trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Khi có “Mái ấm Công đoàn”

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Những căn nhà chắc chắn, khang trang, sạch đẹp mang tên “Mái ấm Công đoàn” không chỉ giúp đoàn viên an cư, lạc nghiệp, mà nhân văn hơn khi từ đây, niềm tin của người lao động với tổ chức Công đoàn càng thêm vững chắc với nhiều giá trị lan tỏa thiết thực.
Để gia đình là tế bào của xã hội

Để gia đình là tế bào của xã hội

(LĐTĐ) 141 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024 là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đầy hương sắc của gia đình Công đoàn huyện Thanh Trì. Họ góp phần tô điểm cho bức tranh muôn màu của gia đình hiếu nghĩa, thủy chung, cần cù sáng tạo, ngày một làm dày thêm thành tích của Công đoàn huyện.
Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

(LĐTĐ) Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân lao động mong muốn được đáp ứng. Những năm gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô thường xuyên kết nối, phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với công nhân, lao động trên địa bàn. Qua đó kịp thời nắm bắt và giải quyết các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động.
Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân nhấn mạnh, người lao động khi tham gia vào tổ chức Công đoàn được yêu cầu công đoàn đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng khi bị xâm phạm. Bên cạnh đó, được công đoàn tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí pháp luật về lao động, công đoàn.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao 100 suất quà tới con đoàn viên vượt khó, học giỏi

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao 100 suất quà tới con đoàn viên vượt khó, học giỏi

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm vừa tổ chức trao 100 suất quà tới các cháu là con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) vượt khó học giỏi năm học 2023-2024. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) của LĐLĐ quận.
LĐLĐ quận Đống Đa ra mắt “Không gian văn hóa Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa ra mắt “Không gian văn hóa Công đoàn”

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức điểm “Không gian văn hóa Công đoàn” tại Công ty Cổ phần (CP) In khoa học kỹ thuật.
Trao  “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

(LĐTĐ) Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm ngành Xây dựng Hà Nội, ngày 19/7, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cùng lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho anh Đoàn Văn Tiến, đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.
Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động

Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ).
Xem thêm
Phiên bản di động