EVNNPC chủ động trước bão lũ để xử lý nhanh nhất những sự cố về điện

(LĐTĐ) Tháng 7/2024, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Bước vào đầu tháng 8/2024, tình hình thời tiết bất thường, mưa giông kéo dài gây sạt lở, lũ quét đã ảnh hưởng đến lưới điện, EVNNPC luôn chủ động sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.
Đóng điện hoàn thành công trình Đường dây và Trạm biến áp 110kV Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng EVNNPC: Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm tăng 14,68%
Công nhân PC Cao Bằng cùng người dân xử lý sự cố sau mưa bão
Công nhân PC Cao Bằng cùng người dân xử lý sự cố sau mưa bão.

Điện thương phẩm tháng 7/2024 đạt 9,38 tỷ kWh tăng 9,87% so với tháng 7/2003

Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 59,79% (tăng 12,31%), thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 32,03% (tăng 5,05%), thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,68% (tăng 8,9%). Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 57,036 tỷ kWh, tăng 13,86% so với cùng kỳ 2023.

Tổn thất điện năng tháng 7/2024 của Tổng Công ty thực hiện đạt 4,31%, lũy kế 7 tháng năm 2024 đạt 3,99%, giảm 1,63% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,11% so với kế hoạch EVN giao.

Điện lực Hoa Lư (PC Ninh Bình) tư vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm
Điện lực Hoa Lư (PC Ninh Bình) tư vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.

Về chỉ số tiếp cận điện năng, tháng 7, Tổng Công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 245 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,16 ngày, giảm 0,35 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 7 tháng năm 2024, Tổng Công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.373 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,24 ngày; giảm 0,29 ngày so với cùng kỳ 2023; giảm 3,76 ngày so với quy định của EVN.

Tổng Công ty và các Công ty Điện lực thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Tính đến hết tháng 7/2024, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt ước đạt 88,46%, cao hơn 1,33% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024. Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,26%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%.

Trong công tác đầu tư xây dựng các dự án 110kV, tháng 7/2024, Tổng Công ty đã khởi 4 dự án; đóng điện 4 dự án.

Chủ động trước thiên tai

Bước vào đầu tháng 8/2024, tình hình thời tiết bất thường, mưa giông kéo dài gây sạt lở, lũ quét đã ảnh hưởng đến lưới điện một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang,… Để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã và đang chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến tình hình mưa lũ và các cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; ứng trực 24/24h, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có mưa lũ và tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc, sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.

Công nhân  PC Cao Bằng xử lý sự cố sau mưa bão
Công nhân PC Cao Bằng xử lý sự cố sau mưa bão.

Hiện nay, Tổng Công ty tập trung rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, xử lý ngay các tồn tại đơn giản, có thể xử lý, đặc biệt, với các tồn tại liên quan đến hệ thống thoát sét của đường dây như: Cờ nối đất/thoát sét ngọn cột bị tuột, tiếp xúc kém..., tăng cường kiểm tra trong vận hành với các đường dây mang tải cao, các thiết bị vận hành lâu năm tại các TBA 110kV, trạm phân phối, kịp thời phát hiện bất thường, ngăn ngừa sự cố.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục kêu gọi quý khách hàng và nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt trong các tháng mùa mưa bão, luôn nắm vững các kiến thức về sử dụng điện an toàn, không lơ là chủ quan, thiếu hiểu biết về công tác an toàn. Đặc biệt, bà con nhân dân khu vực nông thôn, miền núi, những nơi đã và đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, cần phải tuân thủ các khuyến cáo về an toàn của ngành và chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Nhanh chóng khắc phục hậu quả hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ

Quận Long Biên: Nhanh chóng khắc phục hậu quả hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ

(LĐTĐ) Theo báo cáo của quận Long Biên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), trên địa bàn quận Long Biên có hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ. Hiện công tác thu dọn, khắc phục hậu quả của bão số 3 đang được các lực lượng trên địa bàn quận triển khai quyết liệt, kịp thời.
Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trong thời điểm cơn bão Yagi ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Công an Thủ đô đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm bám sát địa bàn ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa gió lớn để bảo đảm an toàn cho nhân dân. Nhiều hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Thành phố đã được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 12/CĐ-UBND về việc tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Do có sự chỉ đạo và triển khai bài bản về ứng phó với cơn bão số 3 từ Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thanh Trì, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc; các xã, thị trấn, đoàn thể, các lực lượng chủ chốt trực 24/24 giờ để ứng phó bão. Đến nay, công tác khắc phục sau cơn bão đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

(LĐTĐ) Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều phối lực lượng, phương tiện, thiết bị từ các tỉnh lân cận hỗ trợ cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của bão. Mục tiêu trong ngày 8/9 sẽ khôi phục thông tin liên lạc, đảm bảo mạng lưới viễn thông trên toàn bộ khu vực chịu ảnh hưởng của bão được hoạt động ổn định và an toàn.
Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

(LĐTĐ) Tối 8/9, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 18h cùng ngày, đơn vị đã huy động 100% quân số phối hợp với các lực lượng chức năng để dọn dẹp cây xanh, cột điện, biển quảng cáo... bị gãy đổ do cơn bão số 3 gây ra. Hiện tại, giao thông tại Thủ đô đã cơ bản thông suốt, sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại.
Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Triển khai công tác phòng, chống bão số 3, huyện Thạch Thất đã chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến của cơn bão. Do có sự chủ động của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị, nhân dân trên địa bàn huyện đã tập trung, khắc phục kịp thời, chủ động ứng phó, không để thiệt hại lớn xảy ra.

Tin khác

Viettel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Viettel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

(LĐTĐ) Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.
Ngày đôi 9/9, săn vé máy bay giảm 99% bay khắp thế giới cùng Vietjet

Ngày đôi 9/9, săn vé máy bay giảm 99% bay khắp thế giới cùng Vietjet

(LĐTĐ) Tưng bừng khuyến mãi ngày đôi 9/9, VietJet dành tặng hành khách vé máy bay giảm đến 99% (*) áp dụng trên tất cả các đường bay trong nước và quốc tế.
Grab triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái” năm 2024

Grab triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái” năm 2024

(LĐTĐ) Grab Việt Nam vừa triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái’ năm 2024. Đây là một chương trình nằm trong nỗ lực tăng cường sự gắn kết của cộng đồng đối tác tài xế, thông qua việc hỗ trợ các bác tài, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, có thể thực hiện được những mong ước của họ dành cho bản thân và gia đình.
EVNHANOI khẳng định: Sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong cơn bão số 3

EVNHANOI khẳng định: Sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống bão, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai các phương án phòng chống bão và yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.
Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai

Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai

(LĐTĐ) Ngày 6/9, thực hiện quyết định của Quân ủy Trung ương về việc tuyển dụng Quân nhân chuyên nghiệp đối với cá nhân có thành tích xuất sắc khi dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức trao quyết định đối với đồng chí Nguyễn Đức Tài vì hành động quả cảm cứu bé gái trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang vào tháng 7 vừa qua.
Viettel “liên thông” sóng di động, giúp chính quyền, người dân đảm bảo liên lạc

Viettel “liên thông” sóng di động, giúp chính quyền, người dân đảm bảo liên lạc

(LĐTĐ) Viettel phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.
EVNHANOI: Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão

EVNHANOI: Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều ngày 6/9/2024, Thủ đô Hà Nội bắt đầu bước vào giai đoạn mưa bão, nhiều khu vực có mưa giông lớn, gió giật liên hồi do ảnh hưởng của hoàn lưu xa siêu bão Yagi (bão số 3).
EVNHANOI: Triển khai kịp thời các phương án phòng chống bão

EVNHANOI: Triển khai kịp thời các phương án phòng chống bão

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi, dù chưa đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam nhưng hoàn lưu xa của bão đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến thời tiết tại nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời.
EVNHANOI chủ động triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Yagi

EVNHANOI chủ động triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Yagi

(LĐTĐ) Trước thông tin dự báo cơn bão Yagi sẽ đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.
Bóng bàn CAND - T&T về nhất toàn đoàn với 14 huy chương Vàng giải trẻ quốc gia

Bóng bàn CAND - T&T về nhất toàn đoàn với 14 huy chương Vàng giải trẻ quốc gia

(LĐTĐ) Tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2024 vừa kết thúc tại Cao Bằng, CLB Bóng bàn CAND – T&T đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn.
Xem thêm
Phiên bản di động