EVNNPC chủ động trước bão lũ để xử lý nhanh nhất những sự cố về điện
| Đóng điện hoàn thành công trình Đường dây và Trạm biến áp 110kV Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng EVNNPC: Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm tăng 14,68% |
![]() |
| Công nhân PC Cao Bằng cùng người dân xử lý sự cố sau mưa bão. |
Điện thương phẩm tháng 7/2024 đạt 9,38 tỷ kWh tăng 9,87% so với tháng 7/2003
Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 59,79% (tăng 12,31%), thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 32,03% (tăng 5,05%), thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,68% (tăng 8,9%). Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 57,036 tỷ kWh, tăng 13,86% so với cùng kỳ 2023.
Tổn thất điện năng tháng 7/2024 của Tổng Công ty thực hiện đạt 4,31%, lũy kế 7 tháng năm 2024 đạt 3,99%, giảm 1,63% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,11% so với kế hoạch EVN giao.
![]() |
| Điện lực Hoa Lư (PC Ninh Bình) tư vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm. |
Về chỉ số tiếp cận điện năng, tháng 7, Tổng Công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 245 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,16 ngày, giảm 0,35 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 7 tháng năm 2024, Tổng Công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.373 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,24 ngày; giảm 0,29 ngày so với cùng kỳ 2023; giảm 3,76 ngày so với quy định của EVN.
Tổng Công ty và các Công ty Điện lực thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Tính đến hết tháng 7/2024, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt ước đạt 88,46%, cao hơn 1,33% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024. Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,26%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%.
Trong công tác đầu tư xây dựng các dự án 110kV, tháng 7/2024, Tổng Công ty đã khởi 4 dự án; đóng điện 4 dự án.
Chủ động trước thiên tai
Bước vào đầu tháng 8/2024, tình hình thời tiết bất thường, mưa giông kéo dài gây sạt lở, lũ quét đã ảnh hưởng đến lưới điện một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang,… Để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã và đang chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến tình hình mưa lũ và các cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; ứng trực 24/24h, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có mưa lũ và tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc, sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.
![]() |
| Công nhân PC Cao Bằng xử lý sự cố sau mưa bão. |
Hiện nay, Tổng Công ty tập trung rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, xử lý ngay các tồn tại đơn giản, có thể xử lý, đặc biệt, với các tồn tại liên quan đến hệ thống thoát sét của đường dây như: Cờ nối đất/thoát sét ngọn cột bị tuột, tiếp xúc kém..., tăng cường kiểm tra trong vận hành với các đường dây mang tải cao, các thiết bị vận hành lâu năm tại các TBA 110kV, trạm phân phối, kịp thời phát hiện bất thường, ngăn ngừa sự cố.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục kêu gọi quý khách hàng và nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt trong các tháng mùa mưa bão, luôn nắm vững các kiến thức về sử dụng điện an toàn, không lơ là chủ quan, thiếu hiểu biết về công tác an toàn. Đặc biệt, bà con nhân dân khu vực nông thôn, miền núi, những nơi đã và đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, cần phải tuân thủ các khuyến cáo về an toàn của ngành và chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản.
PV
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Tin khác
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:38
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:37
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 28/11/2025 22:01
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2025 09:18
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp 26/11/2025 14:04
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2025 09:08
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026
Thông tin doanh nghiệp 24/11/2025 20:12
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”
Thông tin doanh nghiệp 23/11/2025 08:04
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2025 21:26
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin doanh nghiệp 18/11/2025 22:49



