Cần có cơ chế về lương để cán bộ yên tâm công tác, cống hiến

(LĐTĐ) Thành phố cần tiếp tục rà soát về phân cấp, ủy quyền để triển khai thực hiện thông suốt, đúng thẩm quyền và trách nhiệm đối với từng cơ quan, đơn vị, từng cấp, ngành; có cơ chế về lương để cán bộ, công chức, viên chức yên tâm công tác, phấn đấu và cống hiến.
“Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo Doanh nghiệp Thủ đô: Đảm bảo lương, thưởng cho người lao động

Sáng 9/1, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội tiến hành Hội nghị lần thứ 16 bàn về 5 nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng. Đây là hội nghị đầu tiên trong năm 2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, những nội dung trình hội nghị lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, quyết định đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố năm 2024 và những năm tiếp theo.

Bí thư Thành uỷ đề nghị các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để hoàn thiện các dự thảo báo cáo, nghị quyết, kết luận của hội nghị để xem xét, quyết định vào cuối kỳ họp.

Tập trung nguồn lực để xây dựng Thủ đô

Phát biểu mở đầu phiên tham luận, Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn bày tỏ sự tự hào về những kết quả toàn diện mà Thủ đô đã đạt được trong năm 2023 với nhiều khó khăn thách thức. Trong đó, nổi bật là việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, siết chặt kỷ cương kỷ luật hành chính, nâng cao hiệu quả thực thi công vụ, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ…

Cần có cơ chế về lương để cán bộ yên tâm công tác, cống hiến
Quang cảnh hội nghị.

Đáng chú ý, chỉ trong 6 tháng, thành phố Hà Nội đã hoàn thành việc di dời gần 10.000 ngôi mộ để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, cho thấy sự đồng thuận, nhất trí cao trong các tầng lớp nhân dân khi triển khai dự án trọng điểm.

Nhấn mạnh 2024 là năm tăng tốc hoàn thành các mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Thị ủy Sơn Tây kiến nghị Thành phố đẩy mạnh việc huy động nguồn lực của toàn xã hội để chung tay, góp sức cùng với nguồn lực ngân sách phát huy những giá trị văn hóa lịch sử của các di tích trên địa bàn Thủ đô.

Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải cũng bày tỏ sự thống nhất cao với đánh giá xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2023 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Theo Bí thư Huyện ủy Đan Phượng , năm 2023, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung hướng về cơ sở, đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng đảng viên, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để làm tốt công tác xây dựng Đảng từ những hạt nhân bền vững. Phương thức lãnh đạo, chỉ đạo cũng được thực hiện hướng về cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương trong quá trình triển khai nhiệm vụ.

Cần có cơ chế về lương để cán bộ yên tâm công tác, cống hiến
Bí thư Thị uỷ Sơn Tây Trần Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Huyện ủy Đan Phượng kiến nghị Thành phố tập trung nguồn lực để cải thiện vấn đề vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng sống, hướng tới xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Sẵn sàng giải pháp để không bị động bất ngờ

Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam đánh giá cao việc Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội bằng những cách làm bài bản, sáng tạo đã lãnh đạo, chỉ đạo siết chặt kỷ cương, kỷ luật, đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng thực thi công vụ. Các quy định về công tác cán bộ, kiểm tra giám sát được Thành ủy quy định rõ ràng, cụ thể; phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm khi thực hiện phân cấp ủy quyền phù hợp với từng vị trí công tác đã khiến công việc của các quận, huyện, sở, ngành triển khai thuận lợi, hiệu quả.

Trong khi đó, Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Xuân Lưu đánh giá cao việc thực hiện thu ngân sách của Thành phố năm 2023 đạt 405.252 tỷ đồng (bằng 114,8% dự toán, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2022), từ đó tạo nguồn lực quan trọng trong việc triển khai các dự án đầu tư công trên địa bàn.

Nêu ý kiến về việc chuẩn bị cho những tình huống đột xuất, bất ngờ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Phạm Quang Thanh đề xuất Thành phố sẵn sàng những giải pháp để không bị động bất ngờ khi quy mô dân số hiện đã lên tới gần 10 triệu người.

Đồng chí Phạm Quang Thanh cũng đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy bổ sung những kết quả đã đạt được của Thủ đô trong năm 2023 vào báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng để mỗi người dân khi được tiếp cận có thể tự nhìn nhận, đánh giá những khó khăn, thách thức và kết quả mà Đảng bộ thành phố đã đạt được trong năm qua.

Cần có cơ chế về lương để cán bộ yên tâm công tác, cống hiến
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Phạm Quang Thanh phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Huyện ủy Hoài Đức Nguyễn Trúc Anh nhất trí đánh giá Đảng bộ Thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023, nhất là việc ban hành kịp thời Chỉ thị 24. Qua đó, cấp ủy, chính quyền địa phương có cơ sở vững chắc để lãnh đạo, chỉ đạo huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thực hiện các nhiệm vụ, nhất là những việc khó như giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Trúc Anh kiến nghị Thành phố mạnh dạn phân cấp định giá đất. Ngoài ra, để đẩy mạnh đầu tư công viên cây xanh, cần có cơ chế mạnh hơn để khuyến khích đầu tư như việc Thành phố đứng ra giải phóng mặt bằng, giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn đề nghị năm 2024, Thành phố tiếp tục rà soát quy chế, quy trình làm việc của các sở, ngành; đề nghị trung ương có quy chế mẫu quan hệ, phối hợp công tác giữa cơ quan Đảng và chính quyền. Đồng thời, tiếp tục rà soát về phân cấp, ủy quyền để triển khai thực hiện thông suốt, đúng thẩm quyền và trách nhiệm đối với từng cơ quan, đơn vị, từng cấp, ngành.

Cũng theo đồng chí Doãn Trung Tuấn, Thành phố nên có 1 đợt rà soát tổng thể tất cả các khó khăn vướng mắc của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên toàn Thành phố; sau đó, phân loại việc nào thuộc thẩm quyền Thành phố phân cấp ra để giải quyết; khó khăn nào thuộc thẩm quyền của bộ, ngành trung ương thì kiến nghị; có thể đưa vào Luật Thủ đô (sửa đổi) để giải quyết.

Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố Hà Nội cũng nhấn mạnh nét đặc sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy năm 2023 là Chỉ thị 24 - CT/TU về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị Thành phố. Đồng thời kiến nghị Thành phố có cơ chế về lương để cán bộ, công chức, viên chức yên tâm công tác, phấn đấu và cống hiến.

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.

Tin khác

Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

(LĐTĐ) Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành.
Hà Nội: Việc phân cấp, ủy quyền đã đi vào cuộc sống

Hà Nội: Việc phân cấp, ủy quyền đã đi vào cuộc sống

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, trong năm 2023, Hà Nội đã tập trung rà soát các thủ tục hành chính để phân cấp, ủy quyền. Đến nay, Thành phố đã phân cấp khoảng gần 40% thủ tục hành chính (vượt chỉ tiêu so với Chính phủ đề ra).
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

(LĐTĐ) Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” dự kiến diễn ra từ ngày 23/8 đến 25/8 bao gồm các hoạt động của Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội, bãi đỗ xe

Lãnh đạo Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội, bãi đỗ xe

(LĐTĐ) Dự kiến tháng 11 tới đây, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực nhà ở xã hội, bến bãi đỗ xe, môi trường trên địa bàn Thành phố.
Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn số 151-HD/BTGTU về tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Ra mắt ứng dụng đa phương tiện Hanoi On về Hà Nội, cho Hà Nội

Ra mắt ứng dụng đa phương tiện Hanoi On về Hà Nội, cho Hà Nội

(LĐTĐ) Hôm nay (10/7), Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội chính thức ra mắt ứng dụng nội dung đa phương tiện Hanoi On. Ứng dụng Hanoi On là một nền tảng lõi phân phối nội dung trên đa thiết bị của hệ sinh thái báo chí kỹ thuật số, nằm trong chiến lược hoàn thiện và dần hình thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của Thủ đô.
Cử tri mong chờ Luật Thủ đô (sửa đổi) sớm được triển khai và đi vào cuộc sống

Cử tri mong chờ Luật Thủ đô (sửa đổi) sớm được triển khai và đi vào cuộc sống

(LĐTĐ) Cử tri các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm vui mừng khi Quốc hội thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi). Cử tri cũng mong chờ Luật sớm triển khai thực hiện, mang tính đột phá nhằm thúc đẩy xây dựng phát triển Thủ đô, để Thủ đô vươn tầm phát triển, xứng đáng là đô thị đặc biệt, có vai trò dẫn dắt sự phát triển chung của cả nước.
Hà Nội phấn đấu giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập

Hà Nội phấn đấu giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 sẽ giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập của toàn Thành phố.
Hà Nội thành lập Hội đồng "chấm điểm" chuyển đổi số năm 2024

Hà Nội thành lập Hội đồng "chấm điểm" chuyển đổi số năm 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 3427/QĐ-UBND ngày 01/7/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số năm 2024 của các cơ quan Nhà nước thành phố Hà Nội.
Thanh Trì: Xây dựng và phát triển văn hóa, con người trong thời kỳ đổi mới

Thanh Trì: Xây dựng và phát triển văn hóa, con người trong thời kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, Thanh Trì tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng, đáp ứng yêu cầu toàn trong bối cảnh toàn cầu hóa, xây dựng văn hóa, con người tinh hoa, tiến bộ trong thời kỳ đổi mới.
Xem thêm
Phiên bản di động