Cán bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng “tổng lực” vệ sinh môi trường sau bão số 3

(LĐTĐ) Hưởng ứng phát động tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3 của thành phố Hà Nội, từ sáng 14/9, tại nhiều cơ quan, đơn vị và toàn bộ 18 phường của quận Hai Bà Trưng đã đồng loạt tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cây xanh gãy, đổ do bão số 3 và ổn định cuộc sống người dân khu vực ngập lụt do nước sông Hồng.
Quận Hai Bà Trưng: Chủ động các phương án ứng phó bão số 3 Quận Hai Bà Trưng: Nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra Quận Hai Bà Trưng: Giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cho người có công, người yếu thế

Có mặt tại khu vực Không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông từ sớm để động viên các lực lượng tham gia tổng vệ sinh môi trường, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung cho biết, do số lượng cây xanh bị gãy, đổ trên địa bàn rất lớn nên những ngày qua, lực lượng chức năng của quận đã tập trung dọn dẹp tại các khu vực dân cư và sáng nay toàn bộ 18 phường đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão lũ.

“Sau khi hoàn thành vệ sinh môi trường ở các tuyến đường, phố, khu đô thị, khu dân cư do quận quản lý, lực lượng chức năng quận và các phường sẽ tiếp tục hỗ trợ Công ty Công viên cây xanh Hà Nội dọn dẹp cây xanh gãy, đổ do bão số 3 trên địa bàn. Tiến độ yêu cầu của Thành phố là hoàn thành dọn dẹp cây gãy, đổ vào ngày 20/9 song quận Hai Bà Trưng phấn đấu càng xong sớm càng tốt để trả lại cảnh quan sạch đẹp cho quận”, ông Nguyễn Quang Trung cho hay.

Cán bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng “tổng lực” vệ sinh môi trường sau bão số 3
Người dân phường Bạch Đằng ra quân tổng vệ sinh môi trường.

Dù không bị ảnh hưởng bởi nước sông Hồng dâng cao nhưng tại phường Vĩnh Tuy, cơn bão số 3 vừa qua cũng đã gây gãy, đổ nhiều cây xanh trên địa bàn. Vì thế, trong hôm nay và ngày mai, trên toàn phường đồng loạt ra quân dọn dẹp, cắt tỉa cây xanh bị gãy đổ để chở đến nơi tập kết theo quy định, nhất là tại các tuyến phố chính như Kim Ngưu, Dương Văn Bé, Minh Khai... và mọi ngõ, ngách, trụ sở cơ quan, trường học, khu dân cư...

"Chúng tôi đã huy động khoảng 130 người gồm toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động, chiến sĩ công an, y tế, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường, lực lượng dân quân, trung đoàn cảnh sát cơ động và các trường học trên địa bàn, cùng toàn thể lực lượng cán bộ cơ sở và người dân của 45 tổ dân phố cùng ra quân tổng vệ sinh môi trường trên toàn phường", Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy Lưu Xuân Trịch cho biết.

Phường Vĩnh Tuy huy động 130 cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, trường học cùng với cán bộ cơ sở, người dân tại 45 tổ dân phố ra quân tổng vệ sinh môi trường trên toàn phường.

Người dân phường Vĩnh Tuy tham gia tổng vệ sinh môi trường sau bão số 3 trên tuyến phố Dương Văn Bé
Người dân phường Vĩnh Tuy tham gia tổng vệ sinh môi trường trên tuyến phố Dương Văn Bé.

Là địa bàn bị ngập nhiều nhất do nước sông Hồng dâng cao, ngay từ sáng sớm nay các cán bộ, công chức và lực lượng chức năng cùng nhiều người dân của phường Bạch Đằng cũng đã nhanh chóng ra quân tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng Nguyễn Hoành Dũng cho biết, ngay khi mực nước sông Hồng đã xuống dưới mức báo động, qua rà soát bảo đảm an toàn, đến 18h tối 13/9, UBND phường đã cơ bản hoàn thành hỗ trợ 100% hộ dân (250 hộ với 1.100 nhân khẩu) đã di dời được quay trở lại nơi ở ổn định cuộc sống. Trong đó, một số nhà bị nước sông tràn vào đọng lại lớp phù sa lớn nên tiếp tục phải dọn dẹp vệ sinh, còn phần lớn các hộ đã trở lại ăn ở bình thường.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân quay trở về sinh sống ổn định, từ hôm qua (13/9) đến nay, chính quyền phường đã thực hiện hàng loạt công việc như: đánh giá mức độ an toàn của các công trình nhà ở, hỗ trợ vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng chống dịch bệnh, kiểm tra an toàn điện, kiểm soát nguồn nước, hỗ trợ các hộ vận chuyển kê dọn đồ đạc, làm sạch phù sa ra khỏi nhà… Hiện mọi sinh hoạt của nhân dân đã trở lại nhịp sống cũ.

Những ngày qua có hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên Quận Hai Bà Trưng tham gia cùng các lực lượng chức năng quận thu gọn cây xanh gãy, đổ, làm sạch môi trường sau bão số 3 trên địa bàn
Sinh viên tham gia dọn dẹp cây xanh gãy, đổ do bão số 3 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Quận đoàn Hai Bà Trưng, sáng nay, hơn 100 sinh viên của 2 trường đại học trên địa bàn là Đại học Bách Khoa và Trường Đại học Kinh tế quốc dân cũng tham gia dọn vệ sinh, hỗ trợ thu gọn cây xanh gãy, đổ cho lên xe ôtô chở đi.

Phó Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng Võ Thị Mai Anh chia sẻ: "Những ngày qua đã có hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên của quận tham gia cùng các đơn vị, lực lượng chức năng của quận dọn dẹp vệ sinh, thu gọn cây xanh gãy đổ trên địa bàn. Chúng tôi nhận thấy mỗi đoàn viên, thanh niên sinh sống và học tập trên địa bàn đều có trách nhiệm chung tay khắc phục hậu quả sau bão số 3 để thành phố của chúng ta sạch đẹp hơn".

Là trưởng nhóm điều hành các bạn sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ sáng nay, em Trần Đức Đạt, sinh viên năm thứ 2 trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa cho biết, ngoài công việc học tập ở nhà trường, mỗi sinh viên sinh sống trên địa bàn quận nên mỗi bạn đều có trách nhiệm chung tay cùng người dân vệ sinh môi trường.

Theo Thường trực Quận đoàn, những ngày qua đã có hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên của quận tham gia cùng các đơn vị, lực lượng chức năng quận dọn dẹp vệ sinh, thu gọn cây xanh gãy, đổ trên địa bàn.

Ngày 13/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã đi kiểm tra và có buổi làm việc tại quận Hai Bà Trưng về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ngập lụt do nước sông Hồng trên địa bàn quận.

Tại cuộc làm việc, điểm lại những thiệt hại cơ bản do bão số 3 gây ra trên địa bàn Hà Nội cũng như cả nước những ngày qua, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn cho biết, cả hệ thống chính trị Thành phố đã vào cuộc quyết liệt, với nhiều giải pháp để ứng phó và khắc phục hậu quả do bão cũng như tình trạng nước sông Hồng dâng cao. Theo đánh giá ban đầu, Thành phố sẽ khắc phục được khoảng 20%, trong đó quận Hai Bà Trưng có số cây gãy, đổ lớn nhưng cũng đã khắc phục được hơn 10%, để trồng lại hoặc ươm trồng.

Đặc biệt trong kết quả chung của Thành phố, quận Hai Bà Trưng được lãnh đạo Thành phố đánh giá cao vì đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trong bối cảnh diễn biến phức tạp, số lượng lớn cây nghiêng, đổ, gãy nhưng không để xảy ra thiệt mạng về người. Quận thể hiện đã rất chủ động từ trước, trong và sau cơn bão, nhất là trên địa bàn những khu vực phức tạp, nguy hiểm như Cảng Hà Nội và 2 phường ngoài đê, nhưng đã kịp thời tổ chức sơ tán gần 1.200 người với sự quan tâm chăm lo chu đáo của chính quyền.

Từ đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị, những ngày tới, quận Hai Bà Trưng tăng cường các giải pháp khắc phục hậu quả sau hoàn lưu bão, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan, tập trung xử lý các cây xanh bị gãy đổ trên địa bàn để an toàn giao thông, trong đó chú trọng “cứu” những cây có giá trị, cây có thể trồng lại. Lãnh đạo Thành phố sẽ đề nghị Sở Xây dựng cũng như các đơn vị liên quan hỗ trợ lực lượng để quận hoàn thành việc xử lý cây xanh gãy đổ vào đầu tuần sau theo đúng tiến độ Thành phố yêu cầu.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn Thủ đô trao quà tới gia đình đoàn viên dịp Tết Trung thu

Công đoàn Thủ đô trao quà tới gia đình đoàn viên dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Chiều 14/9, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy đã đến thăm, trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và con công nhân lao động đang làm việc trong các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội nhân dịp Tết Trung thu.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao hỗ trợ gần 5 tỷ đồng tới đoàn viên 4 tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao hỗ trợ gần 5 tỷ đồng tới đoàn viên 4 tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 14/9, Đoàn công tác của các đồng chí Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã trực tiếp tới các tỉnh: Hà Giang, Quảng Ninh, Lào Cai và Cao Bằng thăm hỏi, trao quà hỗ trợ tới đoàn viên, người lao động bị thiệt hại nặng do bão, lũ.
Hơn 1.000 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ

Hơn 1.000 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 14/9/2024, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ bằng tiền mặt và chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương số tiền 1.001 tỷ đồng, giúp đồng bào các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ.
Sơ khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024”

Sơ khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024”

(LĐTĐ) Ngày 14/9, Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) quận Đống Đa và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận đã phối hợp tổ chức sơ khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024”.
Tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đánh bạc trên mạng Internet tăng mạnh

Tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đánh bạc trên mạng Internet tăng mạnh

(LĐTĐ) Năm 2024, Chính phủ có nhiều nỗ lực và đề ra nhiều giải pháp đấu tranh có hiệu quả đối với tội phạm và vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội vẫn tăng, một số loại tội phạm tăng mạnh như lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đánh bạc trên mạng Internet...
Thêm nhiều phúc lợi thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Thêm nhiều phúc lợi thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

(LĐTĐ) Công đoàn Y tế Việt Nam vừa ký kết Thoả thuận hợp tác phúc lợi cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế với Công ty cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu GB Life Global, Công ty TNHH Bách Thuận An Pharma.
Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam

Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (14/9), Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức lễ khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam (phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý) và trao ủng hộ 500 suất quà là nhu yếu phẩm ủng hộ các gia đình bị thiệt hại do bão lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Tin khác

“Đêm hội Trăng Rằm” năm 2024 đậm nét Tết Trung thu xưa

“Đêm hội Trăng Rằm” năm 2024 đậm nét Tết Trung thu xưa

(LĐTĐ) Nhằm tạo ra một không gian văn hóa có ý nghĩa nhân văn cho thiếu nhi và nhân dân Thủ đô, ngày 15/9 tới đây, UBND quận Tây Hồ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Đêm hội Trăng Rằm” và Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, văn hóa địa phương năm 2024.
Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Hỗ trợ người dân các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Hỗ trợ người dân các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (12-13/9), Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thành lập các đoàn công tác tới hỗ trợ người dân chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và ảnh hưởng ngập lụt sau bão tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh và Thái Nguyên, Yên Bái và Phú Thọ.
Tăng cường chăm lo gia đình và con đoàn viên, người lao động dịp Tết Trung thu

Tăng cường chăm lo gia đình và con đoàn viên, người lao động dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Dịp Tết Trung thu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị các cấp Công đoàn tăng cường triển khai công tác gia đình, tổ chức hoạt động chăm lo gia đình và con đoàn viên, người lao động.
Người dân một số vùng bị ngập ở Hà Nội trở về nhà dọn dẹp, khắc phục hậu quả của mưa, lũ

Người dân một số vùng bị ngập ở Hà Nội trở về nhà dọn dẹp, khắc phục hậu quả của mưa, lũ

(LĐTĐ) Hôm nay (12/9), ở một số khu dân cư như Chương Dương Độ, Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm), An Khánh (huyện Hoài Đức), nước đang rút dần. Nhiều hộ dân đã trở về nhà, nỗ lực dọn dẹp để mong sớm quay trở lại cuộc sống thường nhật.
Quận Thanh Xuân phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Quận Thanh Xuân phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ, ngày 11/9, quận Thanh Xuân đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 11/9, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân vùng bãi sông Hồng khi nước dâng cao

Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân vùng bãi sông Hồng khi nước dâng cao

(LĐTĐ) Từ ngày 9/9 đến đêm 10/9, mực nước sông Hồng liên tục dâng cao khiến nhiều khu dân cư ở quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Long Biên… bị ngập. Nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân, các địa phương nêu trên đã tập trung mọi nguồn lực, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm.
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra các tuyến đê tại huyện Thường Tín

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra các tuyến đê tại huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Chiều 10/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đi kiểm tra tại tuyến đê Bối, xã Tự Nhiên và đê sông Nhuệ, thôn Phú Lương, xã Tân Minh (huyện Thường Tín).
Hà Nội xây dựng bộ tiêu chí văn hóa có bản sắc riêng

Hà Nội xây dựng bộ tiêu chí văn hóa có bản sắc riêng

(LĐTĐ) Thủ đô Hà Nội đang tích cực triển khai Nghị định số 86/2023/NĐ-CP của Chính phủ về xét tặng các danh hiệu văn hóa. Nghị định mới này, thay thế cho Nghị định 122/2018/NĐ-CP, đặt ra yêu cầu xây dựng tiêu chí chi tiết phù hợp với đặc thù văn hoá và tình hình kinh tế - xã hội của từng địa phương. Đối với Hà Nội, đây là cơ hội để xây dựng bộ tiêu chí vừa đáp ứng yêu cầu chung, vừa thể hiện được bản sắc riêng của người Hà Nội thanh lịch, văn minh, góp phần nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội kêu gọi nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội kêu gọi nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã có lời kêu gọi “Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ”.
Xem thêm
Phiên bản di động