Cán bộ Công an xã lấy thân mình ngăn chặn nguy cơ vỡ đê

(LĐTĐ) Thời điểm bão số 3 (Yagi) vào đất liền dẫn đến mưa, gió lớn, cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô không ngại khó khăn, vất vả, chung sức ngăn chặn, hạn chế thấp nhất hậu quả do cơn bão gây ra. Mới đây, hình ảnh Thượng úy Vũ Tuấn Lực, cán bộ Công an xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) bất chấp hiểm nguy dùng thân mình ngăn chặn nguy cơ đê vỡ, đã làm nhiều người xúc động.
Công an huyện Chương Mỹ hỗ trợ người dân vùng "rốn lũ" Công an huyện Chương Mỹ trao nước sạch và mỳ tôm cho bà con vùng lũ

Clip ghi lại hình ảnh Thượng úy Vũ Tuấn Lực và các lực lượng chức năng không quản ngại nguy hiểm, lấy thân mình đè lên các bao cát vị trí xung yếu để ngăn không cho đê gia cố bị vỡ.

Sự việc diễn ra khoảng 0h15 ngày 12/9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, Thượng úy Vũ Tuấn Lực, cán bộ Công an xã Trần Phú đã phát hiện đoạn đê được gia cố bằng bao tải đất, cát có dấu hiệu sắp vỡ.

Không phút chần chừ, giữa đêm tối, nước chảy siết, đồng chí Thượng uý Vũ Tuấn Lực đã không quản ngại nguy hiểm, lấy thân mình đè lên các bao cát vị trí xung yếu để ngăn không cho đê gia cố bị vỡ, đồng thời hô hoán người dân xung quanh và đồng đội hỗ trợ.

Thượng úy Vũ Tuấn Lực chia sẻ, thời điểm ấy khi đang tuần tra thì tôi phát hiện một đoạn đê gia cố bị cong, có nguy cơ vỡ. Khi ấy, không một chút chần chừ, tôi đã lao vào dùng tay, vai và đùi ghì chặt vào các bao cát, ngăn nước không ùa vào. Cùng với đó, tôi hô hoán để đồng đội và nhân dân đang ở gần đó kịp thời hỗ trợ, dùng các bao cát đè vào khu vực sắp vỡ. Sau khoảng gần 30 phút nỗ lực của nhiều lực lượng, đoạn đê gia cố đã được bảo vệ an toàn.

Đoạn đê gia cố ngăn nước lũ tràn qua đê gây nguy hiểm cho khu dân cư
Đoạn đê gia cố ngăn nước lũ tràn qua đê gây nguy hiểm cho khu dân cư.

Hình ảnh cán bộ Công an huyện Chương Mỹ bất chấp nguy hiểm lấy thân mình ngăn chặn nguy cơ vỡ đê đã được người dân ghi lại và lan tỏa trên mạng xã hội.

Nhiều người dân xúc động. Facebook Lệ Hằng bình luận "Cầm chiếc điện thoại lên bàng hoàng, chua xót rồi nghẹn ngào từng khoảnh khắc,...!"; cùng chung tâm trạng xót xa, Facebook My Dung chia sẻ "Xem mà nghẹn lòng, nước mắt tự tuôn trào, thương đồng bào miền Bắc. Cố lên đồng bào ơi",...

Bên cạnh đó, rất nhiều người thể hiện sự khâm phục, ý chí, tinh thần, hành động dũng cảm của cán bộ, chiến sĩ Công an, đã góp phần bảo đảm cuộc sống bình yên của nhân dân, thể hiện tinh thần "vì nước quên thân, vì dân phục vụ" của lực lượng Công an nhân dân.

Cán bộ Công an xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ bất chấp nguy hiểm lấy thân mình ngăn chặn nguy cơ vỡ đê
Thượng uý Vũ Tuấn Lực, cán bộ Công an xã Trần Phú bất chấp nguy hiểm lấy thân mình ngăn chặn nguy cơ vỡ đê.

Nhớ lại thời điểm ấy, Trung tá Nguyễn Khắc Minh - Trưởng Công an xã Trần Phú, cho biết, đoạn đê Đầm Buộm đoạn sông Bùi chảy qua xã Trần Phú có nguy cơ bị nước tràn. Công an xã và các lực lượng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương và nhân dân xuyên đêm, huy động hàng ngàn mét khối đất, cát đắp đê gia cố cao đến 1,2m để ngăn nước tràn.

Trên đoạn đê dài hơn 120m, lực lượng chức năng bố trí toàn bộ Công an xã, các tổ bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, dân phòng và nhân dân tham gia bảo vệ đê. Các tổ được phân công dải toàn bộ đoạn đê để kịp thời phát hiện những đoạn gia cố có nguy cơ mất an toàn.

Thông tin với phóng viên, ngày 15/9, Chỉ huy Công an xã Trần Phú cho biết, ngay sau khi nước rút, Công an xã đang phối hợp cùng các đoàn thể, chính quyền địa phương khẩn trương tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, các trường học, khắc phục hậu quả bão số 3.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sức mạnh đại đoàn kết

Sức mạnh đại đoàn kết

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại nặng về người và của. Đặc biệt, hậu bão số 3, hoàn lưu bão gây ra tình trạng ngập lụt, lở đất tại một số tỉnh miền núi phía Bắc và một số vùng của Thủ đô Hà Nội. Ngay lập tức, từ miền Nam đến miền Trung, thậm chí cả những địa phương bị bão tàn phá nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng đâu đâu cũng hướng về đồng bào bão lũ.
Gian dối trong hoạt động từ thiện có thể bị phạt tù

Gian dối trong hoạt động từ thiện có thể bị phạt tù

(LĐTĐ) Những ngày qua, hình ảnh những sao kê từ thiện ủng hộ người dân vùng lũ do một số cá nhân tự chế đã làm nóng mạng xã hội. Một số người sử dụng hình ảnh đã qua chỉnh sửa để “thổi phồng” số tiền ủng hộ, nhằm đánh bóng tên tuổi. Đáng lo ngại hơn, có người còn sử dụng hình ảnh giả mạo nhằm mục đích trục lợi tiền từ thiện từ tập thể, tổ chức quyên góp. Chỉ đến khi “cơn bão sao kê” ập đến, các trường hợp làm giả thông tin chuyển khoản tiền từ thiện ngay lập tức bị phát hiện và gây bức xúc trong dư luận.
Danh sách 100 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng tiền BHXH

Danh sách 100 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng tiền BHXH

(LĐTĐ) Theo thống kê Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội, trong tháng 8/2024 (số liệu tính đến hết 31/8/2024, lấy ngày 5/9/2024), trên địa bàn Thủ đô hiện còn nhiều doanh nghiệp, đơn vị chậm đóng tiền BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp của người lao động với thời gian kéo dài (từ 6 tháng đến 24 tháng), ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người tham gia.
Chăm lo cho gia đình đoàn viên Công đoàn dịp Tết Trung thu

Chăm lo cho gia đình đoàn viên Công đoàn dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Dịp Tết Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh nhân dân các tỉnh miền Bắc nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đang nỗ lực khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc đồng hành cùng cả hệ thống chính trị khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống nhân dân, các cấp Công đoàn Thủ đô cũng chú trọng triển khai các hoạt động chăm lo cho gia đình và con đoàn viên, người lao động phù hợp với điều kiện thực tế.
“Phép thử” cho giao thông Thủ đô

“Phép thử” cho giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) quét qua Hà Nội, làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết cấu, hạ tầng giao thông. Minh chứng dễ thấy nhất là hàng loạt các trục giao thông xảy ra ngập úng, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông… Cơn bão số 3 là “phép thử” với năng lực ứng phó bão của ngành Giao thông Thủ đô trong việc khắc phục và giảm thiểu thiệt hại, tránh bị động trong mọi tình huống.
Tai nạn lao động với những con số nhức nhối

Tai nạn lao động với những con số nhức nhối

(LĐTĐ) Đánh giá về tình hình tai nạn lao động 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết, số vụ tai nạn lao động phần lớn xảy ra trong khu vực có quan hệ lao động, với 2.755 vụ trong nửa đầu năm nay, làm 2.834 người bị nạn, trong đó, có 245 vụ tai nạn lao động chết người, 268 người chết, 710 người bị thương nặng.
Nâng cao hiệu quả thương lượng, ký kết Thoả ước lao động tập thể

Nâng cao hiệu quả thương lượng, ký kết Thoả ước lao động tập thể

(LĐTĐ) Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội đã tập trung mọi nguồn lực nâng cao số lượng, chất lượng Thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT) tại các đơn vị. Kết quả này đã góp phần cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống, thu nhập của người lao động (NLĐ), quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ được đảm bảo.

Tin khác

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương bị thiệt hại do bão lũ

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ban Vận động Cứu trợ Trung ương vừa quyết định phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương, với tổng số tiền hỗ trợ 650 tỷ đồng.
Hà Nội: Tiếp nhận hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Tính đến 16h ngày 16/9, tổng số tiền các đơn vị, cá nhân đã chuyển về Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ là 61,461 tỷ đồng.
Quận Hai Bà Trưng trao 2,49 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3

Quận Hai Bà Trưng trao 2,49 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Chỉ sau 1 tuần phát động, tính đến hôm nay, 16/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã nhận được sự tham gia ủng hộ nhân dân bị thiên tai do bão lũ của các tổ chức, cá nhân, với tổng số tiền 2,49 tỷ đồng.
Các cấp Công đoàn quận Ba Đình: Ấm áp nghĩa tình sau bão, lũ

Các cấp Công đoàn quận Ba Đình: Ấm áp nghĩa tình sau bão, lũ

(LĐTĐ) Chiều 16/9, các cấp Công đoàn quận Ba Đình đã tổ chức đoàn công tác đến thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động Ủy ban nhân dân (UBND) phường Phúc Xá tham gia ứng trực phòng chống bão, lũ cùng đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh 3 trường học trên địa bàn phường bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
4 nhóm đồ cần thiết khi cứu trợ bão lũ miền Bắc

4 nhóm đồ cần thiết khi cứu trợ bão lũ miền Bắc

(LĐTĐ) Theo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nắm bắt tại cơ sở, hiện nay các hàng hóa đang rất cần cho đồng bào vùng thiên tai trong giai đoan này có thể chia làm 4 nhóm hàng cơ bản.
Ngành Giáo dục khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão lũ

Ngành Giáo dục khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão lũ

(LĐTĐ) Những ngày qua, ngành Giáo dục đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp ứng phó và khắc phục nhằm ổn định lại hoạt động dạy - học tại các địa phương bị ảnh hưởng do bão, chỉ cho học sinh đến trường khi bảo đảm an toàn.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội trao quà cho trẻ em huyện Mỹ Đức

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội trao quà cho trẻ em huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Ngày 16/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức; thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do bão số 3.
Hà Nội: 61 trường học chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

Hà Nội: 61 trường học chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

(LĐTĐ) Sáng nay (16/9), toàn thành phố Hà Nội có 61 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học trực tiếp do ảnh hưởng của mưa lớn.
Chung tay cùng nông dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Chung tay cùng nông dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đổ bộ khiến bà con nông dân bị thiệt hại nặng nề, nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp bị ngập sâu. Những cây chuối gãy gập đôi thân, những buồng chuối non đổ gục, hay những quả bưởi đang đến ngày thu hoạch bị rụng la liệt…. chỉ còn lại khung cảnh tan hoang trên những cánh đồng, mảnh vườn và tiếng thở dài của người nông dân nhìn bao công sức tan theo mưa bão.
Hà Nội: Hơn 35.000 lượt đoàn viên, sinh viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3

Hà Nội: Hơn 35.000 lượt đoàn viên, sinh viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Theo thống kê sơ bộ, có hơn 35.000 lượt đoàn viên, sinh viên Thủ đô, trong đó có khoảng 4.000 lượt sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội, đã tham gia các hoạt động hỗ trợ sửa chữa và làm sạch các cơ sở vật chất; thu hoạch hoa màu cho nhân dân; thu gom, vận chuyển các cành cây gãy đổ, vệ sinh môi trường trên đường phố…
Xem thêm
Phiên bản di động