"Bùng nổ" cơ hội việc làm cho sinh viên tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (23/6), Trường Đại học Công đoàn tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023 với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên sau tốt nghiệp có thể tiếp cận ngay với cơ hội việc làm.
Doanh nghiệp gồng mình giữ việc làm cho người lao động Hơn 100 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với gần 5.000 cơ hội việc làm Ngày hội việc làm - Cầu nối quan trọng cho doanh nghiệp và sinh viên

Ngày hội việc làm là sự kiện thường niên được Trường Đại học Công đoàn tổ chức hàng năm, góp phần mang lại lợi ích lớn đối với các doanh nghiệp nói chung và với sinh viên nhà trường nói riêng.

Đông đảo sinh viên tham gia Ngày hội việc làm năm 2023 được tổ chức tại Trường Đại học Công đoàn.

Ngày hội được tổ chức nhằm tư vấn cho sinh viên viết hồ sơ và phỏng vấn xin việc thành công; giúp sinh viên tiếp cận thị trường lao động và tìm được việc làm phù hợp thông qua các nhà tuyển dụng có thương hiệu và uy tín; tạo môi trường thuận lợi cho các nhà tuyển dụng là đối tác của nhà trường lựa chọn được nguồn nhân lực trẻ có chất lượng và phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của đơn vị; xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa nhà trường với các nhà tuyển dụng, tạo cơ hội cho nhà tuyển dụng giới thiệu, quảng bá thương hiệu.

Hoàng Phương Thảo (sinh viên Khoa Quản trị nhân lực, Trường Đại học Công đoàn) cho biết, bản thân Thảo đến với sự kiện này để trải nghiệm, lắng nghe tư vấn và tìm kiếm cơ hội việc làm liên quan đến ngành học của mình. “Ngày hội việc làm hôm nay có sự góp mặt của nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Đây không chỉ là cơ hội cho em mà còn cho nhiều sinh viên chuẩn bị ra trường khác. Bên cạnh việc tìm kiếm thông tin thì đây còn là dịp để gặp gỡ các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, từ đó có thể học hỏi, tích lũy thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cho nghề nghiệp trong tương lai”, Phương Thảo chia sẻ.

Theo ghi nhận, tại Ngày hội việc làm có nhiều nội dung liên quan đến tư vấn tuyển dụng với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp trong toàn quốc. Tại buổi tuyển dụng có sự góp mặt của các tổ chức, thương hiệu lớn như: Vietcombank, Sacombank, SeABank, Honda, VICGroup, Guandia, Tosiko, Mejob, Apec... Việc hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp giúp Trường Đại học Công đoàn nhanh chóng cải tiến, cập nhật chương trình đạo tạo phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội lớn cho các sinh viên sắp tốt nghiệp tại trường được tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp, tìm kiếm các cơ hội việc làm.

Ngày hội việc làm năm nay với mục đích tiếp tục thiết lập và duy trì tốt mối liên hệ giữa nhà trường với các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân sử dụng lao động trong công tác giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên.

Bà Phan Thu Hằng (Chuyên viên HR, Công ty TNHH Toshiko Việt Nam) cho biết: Hiện nay đơn vị đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự trong các khối kinh doanh, marketing, kế toán... đặc biệt là các nhân sự đã qua đào tạo trình độ đại học. Đa số các sinh viên của Trường Đại học Công đoàn đều có thể đáp ứng các nhu cầu tuyển dụng mà doanh nghiệp mong muốn.

“Đối với các khối kinh doanh, marketing, kế toán,... chúng tôi không chỉ tuyển dụng các ứng viên đã tốt nghiệp đại học mà còn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên chưa ra trường được thực tập, đào tạo và có cơ hội thăng tiến thành nhân viên chính thức”, bà Phan Thu Hằng thông tin thêm.

Tại Ngày hội việc làm, Tiến sĩ Nguyễn Đức Tĩnh (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn) đã gặp mặt các doanh nghiệp và trao quà kỷ niệm. Lãnh đạo Trường Đại học Công đoàn Hà Nội cũng khẳng định, Ngày hội việc làm năm nay với mục đích tiếp tục thiết lập và duy trì tốt mối liên hệ giữa nhà trường với các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân sử dụng lao động trong công tác giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên.

Năm nay, Ngày hội việc làm đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia. Sự kiện góp phần quan trọng trong việc nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp và thúc đẩy, tăng cường liên kết với các doanh nghiệp, tổ chức.

Minh Huế - Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

(LĐTĐ) Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Những phận đời “4 không” của lao động nữ vùng biển Khánh Hòa

Những phận đời “4 không” của lao động nữ vùng biển Khánh Hòa

(LĐTĐ) Những ngày tháng 5, cá cơm được mùa, ngư dân phấn khởi đánh bắt, tàu thuyền về đầy ắp khoang. Nhờ thế, những phụ nữ vùng biển Khánh Hoà với phận đời “4 không” được dịp tất bật với công việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Sáng 18/5, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nôi, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 1 cho nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Số người rút bảo hiểm xã hội một lần tiếp tục tăng

Số người rút bảo hiểm xã hội một lần tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết những tháng đầu năm 2024, số người tham gia bảo hiểm xã hội tiếp tục có xu hướng tăng, nhưng số người rút bảo hiểm xã hội một lần cũng tăng trở lại.
Đại tướng Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

(LĐTĐ) Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bế mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Bế mạc Hội nghị lần thứ Chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ Chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Tin khác

Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024

Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) 31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Vẫn “khát” nhân lực chất lượng cao

Vẫn “khát” nhân lực chất lượng cao

(LĐTĐ) Việc gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường lao động, giúp người học nghề dễ dàng tìm kiếm việc làm mà còn giúp các doanh nghiệp chủ động được nguồn lao động có chất lượng, nâng cao năng lực sản xuất... Tuy nhiên, thực tế doanh nghiệp vẫn “khát” nhân lực chất lượng cao.
Gắn kết đào tạo với sử dụng nhân lực

Gắn kết đào tạo với sử dụng nhân lực

(LĐTĐ) Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là ngày hội có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với hơn 11.000 người tham dự. Đây là dịp để trường nghề, doanh nghiệp và người lao động gặp gỡ, qua đó thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa đào tạo và sử dụng nhân lực, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết việc làm và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Thủ đô.
Sôi nổi Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024

Sôi nổi Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 12/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh (Hà Nội), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Đông Anh phối hợp tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Cú hích thúc đẩy phát triển thị trường lao động tại quận trung tâm của Thủ đô

Cú hích thúc đẩy phát triển thị trường lao động tại quận trung tâm của Thủ đô

(LĐTĐ) Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng ký tham gia Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2024 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương, qua đó tạo điều kiện cho người lao động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.
Cơ hội gắn kết trường nghề với doanh nghiệp

Cơ hội gắn kết trường nghề với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 sẽ góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, vị thế của GDNN; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp, đồng thời với tư vấn hướng nghiệp học nghề cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT), hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động diễn ra vào 12/5

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động diễn ra vào 12/5

(LĐTĐ) Ngày 12/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Ngày 11/5 sẽ diễn ra Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2024

Ngày 11/5 sẽ diễn ra Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 11/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hoàn Kiếm tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm.
Tạo cơ hội cho người lao động huyện Ứng Hòa sớm có việc làm, ổn định đời sống

Tạo cơ hội cho người lao động huyện Ứng Hòa sớm có việc làm, ổn định đời sống

(LĐTĐ) Với 2.410 chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng về ngành nghề, thu nhập, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 thực sự là cơ hội tốt cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Ứng Hòa lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.
TP.HCM: Hơn 10.000 việc làm chờ sinh viên, người lao động ứng tuyển

TP.HCM: Hơn 10.000 việc làm chờ sinh viên, người lao động ứng tuyển

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Trường Đại học Văn Lang phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội việc làm - VLU’s Job Fair 2024, với hơn 10.000 vị trí việc làm dành cho sinh viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động