Brighton 1-1 Chelsea: Nối dài mạch trận thất vọng

(LĐTĐ) Hakim Ziyech mở tỷ số cho Chelsea nhưng đội khách không bảo toàn được lợi thế và chỉ ra về với 1 điểm sau 90 phút thi đấu.
Chelsea 1-1 Man Utd: Chia điểm đáng tiếc Tottenham 0 -3 Chelsea: Không thể ngăn cản

Rạng sáng ngày 19/1 (giờ Việt Nam), Chelsea có cuộc đọ sức với Brighton trong khuôn khổ trận đá sớm vòng 24 Ngoại hạng Anh. Sở dĩ Chelsea phải đá sớm trận này là do The Blues sẽ tham dự Club World Cup ở UAE vào đầu tháng 2 tới.

Chelsea có trận đấu thất vọng khi để Brighton cầm hòa 1-1. (Ảnh: Getty).
Chelsea có trận đấu thất vọng khi để Brighton cầm hòa 1-1. (ảnh IT)

Dù được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu diễn ra nhưng Chelsea lại nhập cuộc không tốt trước sự hưng phấn từ Brighton. Đội chủ nhà liên tục tạo ra những cơ hội nhưng Welbeck lại gây thất vọng với sự vô duyên trong vòng cấm Chelsea.

Trong thế trận có phần lép vế, Chelsea rút cục vẫn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn khi mở được tỷ số trước ở phút 28. Lập công cho đại diện phía Tây thành London là Hakim Ziyech, tiền vệ người Morocco làm tung lưới Brighton bằng cú đá chân trái cực mạnh và hiểm từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Sanchez không thể cản phá.

Bàn thắng của Ziyech làm giảm sự hưng phấn của Brighton, nhưng sức tấn công của Chelsea cũng không được cải thiện trong ngày tiền đạo đắt giá Romelu Lukaku tiếp tục sắm vai "người vô hình" (anh chạm bóng có 8 lần trong hiệp 1, ít nhất trong số những cầu thủ góp mặt trên sân).

Những phút cuối hiệp 1 đội chủ nhà chơi tốt hơn, với đích đến trong các pha tấn công vẫn là Danny Welbeck. Phút 39, cựu chân sút Man Utd đi bóng từ cánh trái vào trong, rồi sút chân phải đưa bóng vọt xà. Brighton thường gây nguy hiểm trước khung thành Chelsea bằng những đường bóng bổng, nhờ sự cơ động của Welbeck và hai cầu thủ chạy cánh.

Sang hiệp 2, đội đương kim vô địch Champions League vẫn không thi đấu tốt hơn bao nhiêu và cũng đến lúc họ không bảo vệ nổi cách biệt mong manh khi Brighton dồn lên kiếm bàn gỡ hòa. Phút 60, Alexis Mac Allister đá phạt góc tới vị trí của Adam Webster. Trung vệ cao 1m91 đánh đầu mạnh từ cự ly gần làm tung lưới Chelsea. Bàn thua thứ 18 của "The Blues" ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trước đó ít phút, Kepa Arrizabalaga phải trổ tài đẩy cú vô-lê cận thành của Marc Cucurella ngay trên vạch vôi.

Tìm được bàn gỡ hòa, Brighton tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công với mục tiêu có trọn vẹn 3 điểm trong bối cảnh nhiều cầu thủ Chelsea bị hụt hơi vì phải thi đấu liên tục thời gian qua. Trong những phút cuối trận đấu, huấn luyện viên Tuchel của Chelsea lần lượt tung Werner, Kovavic và Havetz vào sân nhưng Chelsea vẫn bất lực trong việc xuyên thủng phòng tuyến được tổ chức tốt của Brighton lần thứ 2. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận, đồng nghĩa với việc Brighton đã có 5 trận bất bại liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Ở chiều ngược lại, đội bóng của huấn luyện viên Tuchel đã không thắng cả 4 vòng gần đây. Chelsea có 44 điểm sau 22 trận, cách đỉnh bảng Man City 12 điểm dù chơi nhiều hơn đối thủ một trận. Vị trí trong top 4 của thầy trò huấn luyện viên Tuchel chưa bị đe dọa nhưng họ gần như đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch.

Quốc Đại

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường công tác quản lý thị trường, đặc biệt là đối với mặt hàng kinh doanh là vàng bạc, đá quý… Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường phí Nam liên tục kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm đối với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 25 - 28/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội (Đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện, với quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.

Tin khác

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 15/4, Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

(LĐTĐ) Bayer Leverkusen đối đầu Werder Bremen tại vòng 29 Bundesliga đêm 14/4 (theo giờ Việt Nam). Với chiến thắng tưng bừng 5-0, huấn luyện viên Xabi Alonso và Leverkusen vô địch Bundesliga 2023 - 2024 sớm 5 vòng đấu.
Arsenal "đừng ngã" đêm nay

Arsenal "đừng ngã" đêm nay

(LĐTĐ) Việc Man City giành chiến thắng đêm qua để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh tạo sức ép quá lớn đối với Arsenal trong trận tiếp Aston Villa đang xếp thứ 4. Nếu muốn lên đỉnh bảng, buộc pháo thủ không chỉ phải thắng mà thắng nhiều bàn.
Vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh 2023/24: Chiến thắng cho đội mạnh?

Vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh 2023/24: Chiến thắng cho đội mạnh?

(LĐTĐ) Giải Ngoại hạng Anh 2023/24 đang đi dần đến đoạn cuối, đây cũng là thời điểm các đội cần chiến thắng để hoàn thành những mục tiêu của riêng mình.
U23 Việt Nam thua U23 Jordan sau loạt 11m

U23 Việt Nam thua U23 Jordan sau loạt 11m

(LĐTĐ) Rạng sáng 11/4 (giờ Hà Nội), U23 Việt Nam thua Jordan 3-4 trên chấm luân lưu sau khi hòa 0-0 trong 90 phút tại Qatar.
Tứ kết Champions League: Sai lầm của Dortmund giúp Atletico nắm lợi thế

Tứ kết Champions League: Sai lầm của Dortmund giúp Atletico nắm lợi thế

(LĐTĐ) Trong trận đấu giữa Atletico Madrid và Borussia Dortmund ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam). Tận dụng tốt sai lầm của Ian Maatsen và Mats Hummels, Atletico đã thắng Dortmund để nắm lợi thế trước trận lượt về tứ kết Champions League, sẽ diễn ra ở Signal Iduna Park tuần tới.
Xem thêm
Phiên bản di động