Biểu dương gia đình và con cán bộ, công nhân viên EVN tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (15/8), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ biểu dương gia đình cán bộ, công nhân viên (CBCNV) EVN tiêu biểu năm 2024; khen thưởng con CBCNV đoạt giải trong các kỳ thi cấp Quốc tế, Quốc gia năm học 2023 - 2024; tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Là con người Thợ Điện”.
Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên người lao động thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam động viên các đơn vị tham gia thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Đồng chí Đỗ Đức Hùng được tín nhiệm, tái cử chức danh Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam

Tới dự buổi lễ có bà Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Tập đoàn EVN…

Biểu dương gia đình và con cán bộ, công nhân viên EVN tiêu biểu năm 2024
Bà Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao phần thưởng tới các cháu là con CBCNV đoạt giải tại kỳ thi Học sinh giỏi cấp Quốc gia.

Phát biểu tại Lễ biểu dương, ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn EVN đã chúc mừng thành tích của 40 gia đình CBCNV tiêu biểu cấp Tập đoàn năm 2024; 63 cháu học sinh là con của CBCNV trong Tập đoàn đạt thành tích tiêu biểu năm học 2023 - 2024; 24 cháu học sinh đoạt giải cao nhất trong Cuộc thi viết và sáng tác thơ với chủ đề “Là con người Thợ Điện” do Công đoàn EVN phát động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 70 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Theo ông Đỗ Đức Hùng, năm 2024, ngành Điện lực tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với sự quyết tâm, ý chí cao nhất từ người đứng đầu đến toàn thể đoàn viên, CBCNV; với tinh thần chỉ đạo “vượt nắng, thắng mưa”; “chỉ bàn làm, không bàn lùi” của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, CBCNV EVN đã luôn đoàn kết, thống nhất, đồng lòng vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch, góp phần đảm bảo điện cho kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong số gần 10 vạn CBCNV đang gắn bó làm việc trong Tập đoàn, đã xuất hiện rất nhiều những tấm gương, gia đình tiêu biểu được bình xét từ các đơn vị; có những gia đình đại diện cho hơn 4.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân kỹ thuật đang trực tiếp làm việc, tham gia lực lượng xung kích làm việc xuyên lễ, xuyên Tết để góp phần đưa đường dây 500kV mạch 3 sớm về đích.

Biểu dương gia đình và con cán bộ, công nhân viên EVN tiêu biểu năm 2024
Biểu dương gia đình và con cán bộ, công nhân viên EVN tiêu biểu năm 2024
Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn EVN trao tặng phần thưởng tới con CBCNV đoạt giải Nhất/Huy chương Vàng trong các kỳ thi cấp Quốc gia.

“Các gia đình CBCNV trong Tập đoàn không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp cho đơn vị/Tập đoàn nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi nhiều tỷ đồng, gương mẫu, xuất sắc tại cơ quan; mà còn luôn quan tâm nuôi dưỡng thế hệ tương lai, truyền thống hiếu học và văn hóa ngành Điện lực cách mạng mà không phải ngành nghề nào cũng làm được", ông Đỗ Đức Hùng đánh giá.

Bên cạnh đó, trong năm học 2023 - 2024, toàn Tập đoàn đã có 33.745 cháu đạt danh hiệu Học sinh giỏi các cấp, trong đó: 1.505 cháu đoạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp quận, huyện; 1.410 cháu đoạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố; 63 cháu đoạt giải các kỳ thi Học sinh giỏi cấp Quốc tế, Quốc gia.

Biểu dương gia đình và con cán bộ, công nhân viên EVN tiêu biểu năm 2024
Chủ tịch Công đoàn EVN Đỗ Đức Hùng tuyên dương thành tích của các gia đình EVN tiêu biểu năm 2024 và các cháu con CBCNV tiêu biểu trong năm học 2023 - 2024.

Theo đó, tại Lễ biểu dương hôm nay, có 63 cháu học sinh tiêu biểu về dự, trong đó có 2 cháu đoạt Huy chương Quốc tế; 61 cháu đoạt giải trong các kỳ thi Học sinh giỏi, năng khiếu cấp Quốc gia với 9 cháu đoạt giải Nhất/Huy chương Vàng, 21 giải Nhì/Huy chương Bạc và 32 giải Ba/Huy chương Đồng.

“Có thể nói, truyền thống hiếu học và nuôi dạy con học tập tốt luôn là nét đẹp văn hóa của Tập đoàn và các đơn vị. Trong số các cháu học sinh tiêu biểu đang có mặt ở đây, nhiều bạn có bố, mẹ là công nhân lao động trực tiếp; có những câu chuyện thực sự xúc động về tấm gương vượt khó, vươn lên… Những kết quả, thành tích trong học tập hôm nay của các cháu sẽ là động lực cho ngày mai, chắp cánh cho ước mơ của các con bay xa, bay cao hơn trong tương lai”, ông Đỗ Đức Hùng chia sẻ.

Dịp này, Công đoàn EVN cũng tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Là con người Thợ Điện”. Thông tin về Cuộc thi, Chủ tịch Công đoàn Đỗ Đức Hùng cho biết: Năm 2024 là năm diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm quan trọng, đó là 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 70 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam. Theo đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua thiết thực để chào mừng các hoạt động kỷ niệm, qua đó nêu cao tinh thần, truyền thống cách mạng, giáo dục lòng yêu nước đến đoàn viên, người lao động.

Biểu dương gia đình và con cán bộ, công nhân viên EVN tiêu biểu năm 2024
Con CBCNV đoạt giải học sinh giỏi cấp Quốc tế, Quốc gia năm học 2023 - 2024 tại buổi lễ.

Theo đó, tháng 5/2024, Công đoàn EVN đã ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết, sáng tác thơ dành cho các cháu học sinh là con CBCNV trong Tập đoàn nhằm phát động và khuyến khích các con học sinh trong ngành cảm nhận và sáng tác cảm xúc về chính người bố, người mẹ hay ông bà, gia đình mình công tác trong ngành Điện. Đây là đề tài mới và mang tới sân chơi cho các con trong những tháng hè. Cuộc thi thực sự có ý nghĩa, cuốn hút được trên 781 tác giả là các cháu học sinh với gần 1.000 tác phẩm (bài viết; sáng tác thơ; có cháu còn vẽ tranh minh họa kèm theo bài viết, bài thơ của mình).

Cuộc thi vinh dự mời được Hội đồng Ban Giám khảo là Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Nhà phê bình văn học Nguyễn Chu Nhạc, Nhà báo/Nhà thơ Phùng Ngọc Đức, qua đó, đã lực chọn được 24 tác giả là các con học sinh bậc tiểu học, THCS và THPT đoạt giải cao nhất để trao giải.

Thay mặt các lãnh đạo Đảng ủy, Tập đoàn, phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những người chồng, người vợ của CBCNV EVN đã luôn là điểm tựa, hậu phương vững chắc cho CBCNV yên tâm công tác. Phân tích đặc thù công việc của CBCNV ngành Điện với những khó khăn, vất vả, phải làm việc ca kíp, thậm chí có gia đình cả chồng và vợ cùng đi làm ca, nhưng luôn động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, ông Nguyễn Anh Tuấn trân trọng bày tỏ cảm ơn và mong muốn hậu phương của CBCNV EVN tiếp tục giữ lửa gia đình, vừa đảm bảo công việc chuyên môn hiệu quả, vừa nuôi dạy con tốt.

Biểu dương gia đình và con cán bộ, công nhân viên EVN tiêu biểu năm 2024
Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Tổng Giám đốc EVN cũng cảm ơn các cháu học sinh yêu quý về những thành tích và kết quả cao trong học tập - đây sẽ nguồn là động lực quý giá để bố, mẹ các cháu tiếp tục vươn lên trong công việc và cuộc sống; đồng thời trân trọng cảm ơn sự nỗ lực, vất vả trong lao động, trong cuộc sống của các bố, các mẹ và gia đình các cháu đã nuôi dưỡng, giáo dục để có được kết quả này.

Trước khi diễn ra Lễ biểu dương, sáng nay, 40 gia đình EVN tiêu biểu và hơn 60 học sinh tiêu biểu là con của CBCNV đã đến báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, đoàn đã thể hiện sự quyết tâm cũng như cam kết sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần hiếu học, rèn luyện tri thức và lối sống để nhân rộng hơn nữa những tấm gương ưu tú, những gia đình xuất sắc, góp phần xây dựng, phát triển Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung ngày càng vững mạnh.

B.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cựu Bí thư và cựu Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh nhận hối lộ hàng chục tỷ đồng liên quan đến AIC

Cựu Bí thư và cựu Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh nhận hối lộ hàng chục tỷ đồng liên quan đến AIC

Ngày 15/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ban hành Kết luận điều tra, đề nghị truy tố đối với cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cùng 11 bị can về hành vi nhận hối lộ, đưa hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và vi phạm đấu thầu.
Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt mùa Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành” 2024

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt mùa Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành” 2024

(LĐTĐ) Tối 15/8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, đông đảo khán giả Thủ đô đã được đắm chìm trong không gian âm nhạc quen thuộc của chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành” do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức và cùng nhau ngợi ca tình cảm gia đình, báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu Lan.
Phát huy hào khí Thăng Long qua cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Hà Nội 2024

Phát huy hào khí Thăng Long qua cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/8, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024.
Lâm Đồng: Hơn 1.200 công nhân lao động phấn khởi với "Bữa cơm Công đoàn"

Lâm Đồng: Hơn 1.200 công nhân lao động phấn khởi với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Ngày 15/8, hơn 1.200 người lao động Công ty TNHH KANAAN Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã có “Bữa cơm Công đoàn” ngon miệng và đầm ấm.
LĐLĐ thành phố Vinh giải Nhất Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, lao động Cụm 3

LĐLĐ thành phố Vinh giải Nhất Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, lao động Cụm 3

(LĐTĐ) Chiều 15/8, tại thị xã Cửa Lò, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An tổ chức Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, lao động Cụm số 3
Các nghệ sĩ tham gia lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”

Các nghệ sĩ tham gia lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”

(LĐTĐ) Trong bối cảnh lừa đảo trực tuyến ngày càng gia tăng, chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” do Cục An toàn thông tin và Meta phối hợp thực hiện đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng, đặc biệt là sự tham gia của NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy.
Biểu dương gia đình và con cán bộ, công nhân viên EVN tiêu biểu năm 2024

Biểu dương gia đình và con cán bộ, công nhân viên EVN tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (15/8), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ biểu dương gia đình cán bộ, công nhân viên (CBCNV) EVN tiêu biểu năm 2024; khen thưởng con CBCNV đoạt giải trong các kỳ thi cấp Quốc tế, Quốc gia năm học 2023 - 2024; tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Là con người Thợ Điện”.

Tin khác

Lâm Đồng: Hơn 1.200 công nhân lao động phấn khởi với "Bữa cơm Công đoàn"

Lâm Đồng: Hơn 1.200 công nhân lao động phấn khởi với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Ngày 15/8, hơn 1.200 người lao động Công ty TNHH KANAAN Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã có “Bữa cơm Công đoàn” ngon miệng và đầm ấm.
LĐLĐ thành phố Vinh giải Nhất Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, lao động Cụm 3

LĐLĐ thành phố Vinh giải Nhất Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, lao động Cụm 3

(LĐTĐ) Chiều 15/8, tại thị xã Cửa Lò, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An tổ chức Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, lao động Cụm số 3.
Gần 2.600 cán bộ Công đoàn các cấp được tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn

Gần 2.600 cán bộ Công đoàn các cấp được tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Sáng ngày 15/8/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hà Tĩnh khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn.
Kon Tum: Sôi nổi Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2024

Kon Tum: Sôi nổi Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2024

(LĐTĐ) Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi tỉnh Kon Tum năm 2024 diễn ra từ ngày 12-14/8 đã để lại những kỷ niệm đáng nhớ cho 92 cán bộ Công đoàn cơ sở xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Thanh Trì: Kết nạp thêm 93 đoàn viên Công đoàn

Thanh Trì: Kết nạp thêm 93 đoàn viên Công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 8 đến nay, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì đã thành lập 2 Công đoàn cơ sở mới, kết nạp thêm 93 đoàn viên Công đoàn.
Khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Xác định những nội dung trọng tâm, lựa chọn những công việc trọng điểm để tập trung chỉ đạo hoàn thành trong từng thời gian cụ thể, không dàn trải, hình thức; thường xuyên theo dõi, kiểm tra tiến độ thực hiện công việc của các chuyên đề, sau 1 năm triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận Hoàn Kiếm khóa XIX, phong trao công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn quận Hoàn Kiếm đã đạt kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn Đống Đa - Công đoàn Đống Đa GotTalent 2024”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn Đống Đa - Công đoàn Đống Đa GotTalent 2024”

(LĐTĐ) Kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam; chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn Đống Đa - Công đoàn Đống Đa GotTalent 2024” và triển khai rộng rãi đến các Công đoàn cơ sở trên địa bàn.
Công đoàn Viên chức Huế biểu dương cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

Công đoàn Viên chức Huế biểu dương cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 14/8, Công đoàn Viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho cán bộ Công đoàn cơ sở
“Bữa cơm Công đoàn” ấm lòng đoàn viên, người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” ấm lòng đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố và Công đoàn quận Đống Đa phát động, đến nay chương trình “Bữa cơm Công đoàn” đã có khoảng 15 Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức.
Ra mắt Công đoàn cơ sở thứ 370 trên địa bàn quận Long Biên

Ra mắt Công đoàn cơ sở thứ 370 trên địa bàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Chiều nay (14/8), lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Trường THCS Lý Sơn, với 20 đoàn viên và Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 3 đồng chí.
Xem thêm
Phiên bản di động