Bí thư Huyện ủy phải chịu trách nhiệm về kết quả kỳ thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo nhấn mạnh, kỳ thi vào lớp 10 năm nay có tính chất tương đối đặc biệt, do đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoài Đức - đứng đầu là Bí thư Huyện ủy phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả thực hiện nhiệm vụ này.
Bảo tàng Hà Nội phải thực sự là gương mặt văn hóa của Thủ đô Báo Lao động Thủ đô đồng hành với doanh nghiệp trao hỗ trợ tới lực lượng tuyến đầu chống dịch Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi vào lớp 10

Sáng 8/6, Đoàn kiểm tra số 5 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, do ông Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy làm Trưởng đoàn, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác tổ chức kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông trên địa bàn huyện Hoài Đức.

Chủ động xây dựng phương án phòng chống Covid-19

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Hoàng Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hoài Đức cho biết, với quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của Nhân dân, các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nói riêng.

Từ ngày 27/4/2021 đến nay, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào trong cộng đồng. Công tác truy vết, rà soát, quản lý các đối tượng được triển khai thực hiện nghiêm túc. Tính đến 8h00 ngày 8/6/2021, trên địa bàn huyện có 20 trường hợp phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác tổ chức kỳ thi vào lớp 10 tại Trường trung học phổ thông Hoài Đức A. (Ảnh: Lê Hải)
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác tổ chức kỳ thi vào lớp 10 tại Trường Trung học phổ thông Hoài Đức A. (Ảnh: Lê Hải)

Huyện Hoài Đức đã duy trì hoạt động thường xuyên, có hiệu quả các tổ Covid cộng đồng tại các khu dân cư, các doanh nghiệp; thực hiện nghiêm việc đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng khi có yêu cầu chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và huyện, đặc biệt là khi phát sinh các trường hợp nghi ngờ và những người đi về từ vùng dịch, người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Huyện cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế chủ động phối hợp với các doanh nghiệp (392 doanh nghiệp) trên địa bàn lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho cán bộ, nhân viên; nhằm sàng lọc các trường hợp nghi ngờ để kịp thời khoanh vùng, xử lý. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đã xử phạt 80 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với số tiền 128 triệu đồng. Ủy ban nhân dân huyện đã xử phạt 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; 1 cửa hàng bán nước, kinh doanh bi-a với số tiền 30 triệu đồng.

Đối với công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 trung học phổ thông, ông Trường cho biết, huyện Hoài Đức đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác tổ chức thi và tuyển sinh đầu cấp năm học 2021-2022 và giao nhiệm vụ cho một số ngành tham mưu văn bản, xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, an ninh trật tự, an toàn giao thông… Đến nay, các ngành của huyện được giao nhiệm vụ và các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở đặt điểm thi đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án gắn với công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Phải thực hiện nghiêm 5K

Đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022 của huyện Hoài Đức, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cũng cho rằng, mặc dù trên địa bàn huyện tình hình dịch không phức tạp, song Hoài Đức là huyện ven đô, là đầu mối giao thông, trên địa bàn có các cụm, khu công nghiệp, khu chung cư đông người… do đó, vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Ông Vũ Đức Bảo yêu cầu, trong thời gian tới, huyện Hoài Đức cần tiếp tục phát huy những kinh nghiệm đã triển khai; tăng cường kiểm tra đặc biệt chú ý đến các địa bàn trọng điểm, đặc biệt là tại các khu, cụm công nghiệp, ưu tiên doanh nghiệp có đông công nhân; không được lơ là, chủ quan, kiểm tra từ việc sử dụng điều hòa, sử dụng phòng ăn... có nguy cơ lây lan dịch nhanh nhất.

Nhấn mạnh kỳ thi vào lớp 10 năm nay là kỳ thi có tính chất tương đối đặc biệt, ông Vũ Đức Bảo cho biết: “Thường niên thì Thành phố và ngành giáo dục chỉ đạo, nhưng tại kỳ thi này thì cả tập thể Ban Thường vụ Thành ủy tập trung chỉ đạo với tinh thần đảm bảo kỳ thi đúng chuyên môn, thời gian và đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch, Ban Thường vụ Huyện ủy - đứng đầu là Bí thư Huyện ủy phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy về nhiệm vụ này”.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đề nghị, huyện Hoài Đức phải tổng kiểm tra toàn bộ những chỉ đạo của Thành phố, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo về những điều kiện đảm bảo an toàn: Cơ sở vật chất, địa điểm, các điều kiện phục vụ kỳ thi. Tích cực hơn nữa trong việc sát sao đôn đốc, kiểm tra thực tế các điểm thi: Từ kịch bản chi tiết đến cơ sở vật chất tại các địa điểm tổ chức thi, đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn về phòng chống dịch. Nghiêm cấm toàn bộ việc tập trung đông người tại gần khu vực tổ chức thi, theo tinh thần các thí sinh sẽ tự đi đến thi hoặc phụ huynh đưa đến địa điểm thi rồi đi về; không bố trí địa điểm phụ huynh chờ.

“Đặc biệt là tổ chức tốt việc kiểm tra y tế trước khi vào phòng thi, trong phòng không sử dụng điều hòa, có thể bố trí thêm quạt điện trong trường hợp trời nắng nóng. Tổ chức ngồi đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho giáo viên, học sinh; cùng với đó là hệ thống vệ sinh, khu vực ăn uống. Trong khuôn viên nhà trường phải thực hiện nghiêm ngặt 5K”, ông Vũ Đức Bảo nhấn mạnh.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Xem thêm
Phiên bản di động