Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024: Ấn tượng, lan toả, thành công

(LĐTĐ) Ngày 17/3, Hội Báo toàn quốc 2024 tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã khép lại sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, đầy ắp các sự kiện, chương trình; đã để lại ấn tượng tốt đẹp không chỉ đối với đội ngũ những người làm báo, mà còn với cả công chúng trong nước và khách quốc tế.
Hơn 600 cơ quan báo chí tham gia Hội Báo toàn quốc năm 2024 Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Văn hóa báo chí, quan trọng nhất ở người đứng đầu Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Muốn tăng kinh tế, phải đầu tư tốt nội dung

Dự lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024 có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội Báo toàn quốc 2024.

Tham dự lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024 còn có đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành, Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Hội Nhà báo các địa phương, lãnh đạo các cơ quan báo chí...

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024: Ấn tượng, lan toả, thành công
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024.

Đổi mới Báo chí Cách mạng Việt Nam

Phát biểu bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: “Tiên phong” và “Đổi mới” là hai từ được sử dụng trong ngữ cảnh “Vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, điều này có thể hiểu là nâng cao vai trò của Báo chí Cách mạng Việt Nam để luôn “tiên phong” trong việc truyền tải thông tin và ủng hộ chính sách của Đảng, Nhà nước, cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của việc “đổi mới” của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã trở thành một điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam; thể hiện rõ chất lượng, quy mô qua các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, hoạt động triển lãm, trưng bày, cũng như các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, phản ánh bức tranh sống động của đất nước trong năm qua.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 mặc dù lần đầu tổ chức tại TP.HCM, nhưng đã quy tụ được hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố. Đây thực sự là ngày hội có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, hội tụ hàng nghìn người làm báo và hàng chục nghìn công chúng. Qua 3 ngày, với nhiều hoạt động lễ hội sôi nổi, đầy ắp các sự kiện, chương trình, Hội Báo toàn quốc năm 2024 đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.

“Thông điệp “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” được thể hiện rõ nét qua các sự kiện, triển lãm, diễn đàn nghiệp vụ thiết thực, hấp dẫn, vừa góp phần mở ra những chân trời kiến thức mới; củng cố tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan báo chí, các Hội Nhà báo địa phương, vừa tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa báo chí với công chúng”, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024: Ấn tượng, lan toả, thành công
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm trao Giải thưởng "Giao diện điện tử Ấn tượng" cho đại diện các cơ quan báo chí.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 cũng là lần đầu tiên tổ chức đại sự kiện Diễn đàn báo chí quy mô toàn quốc với 10 phiên thảo luận về các chủ đề báo chí truyền thông rất sôi động và thiết thực cho người làm báo cả nước. Cùng với đó là những chương trình văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, trao các giải thưởng báo chí Xuân và giải thể thao, văn nghệ ý nghĩa dành cho những người làm báo.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đề nghị, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh, góp ý, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội; đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống, đáp ứng mong mỏi của mọi người dân. Đồng thời cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong việc sản xuất, phát sóng các chương trình, tin, bài.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; không ngừng bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức cách mạng, chuyên môn nghiệp vụ cho người làm báo; cần quyết tâm hơn nữa để xây dựng mỗi cơ quan báo chí là một cơ quan tiêu biểu về văn hoá. Người đứng đầu cơ quan báo chí và cơ quan tạp chí cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn, nhất là việc thực hiện quy định pháp luật về báo chí, thực hiện tôn chỉ, mục đích; có giải pháp quản lí chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên hoạt động tác nghiệp đúng quy định; kiểm soát khoa học, chặt chẽ hoạt động của văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, cộng tác viên, bảo đảm hoạt động đúng quy định của Luật Báo chí và các văn bản pháp luật liên quan.

“Với mỗi người làm báo cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí, chức năng và nhiệm vụ của mình trong nền Báo chí Cách mạng Việt Nam; không ngừng trau dồi, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, kỹ năng công nghệ; rèn luyện tài - đức để “Mắt sáng, Lòng trong, Bút sắc” xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, Nhà nước và Nhân dân”, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Hội Báo quy mô nhất từ trước tới nay

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội báo toàn quốc 2024 cho biết: Lần đầu tiên Hội Báo toàn quốc được tổ chức tại phía Nam, với quy mô, tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay, thu hút 120 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu biểu, với sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, hơn 300 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí lớn nhất.

“Hàng trăm cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan đào tạo, quản lý báo chí đã tập trung về đây, trưng bày và giới thiệu hình ảnh cùng các sản phẩm báo chí đặc sắc, tiêu biểu, các thiết bị công nghệ tiên tiến, kỹ thuật làm báo hiện đại, các nội dung đào tạo, bồi dưỡng báo chí phong phú. Đây thực sự là cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước”, ông Nguyễn Đức Lợi cho biết.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024: Ấn tượng, lan toả, thành công
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024.

Cũng theo đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc năm 2024 mang đến cho công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều sự kiện, hoạt động nghiệp vụ có chất lượng cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả như: Diễn đàn báo chí toàn quốc lần đầu tiên với 12 phiên họp, 10 phiên thảo luận, với hơn 60 diễn giả là các nhà báo dày dạn kinh nghiệm trong nước và các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín. Nội dung tập trung vào các chủ đề nóng, có tính cấp bách mà lý luận và thực tiễn báo chí Việt Nam cần nhận diện và tìm giải pháp như: Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí; báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội; năng lực cạnh tranh của truyền hình trong thời đại A.I; phát thanh năng động trong môi trường số; mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo…

Trong 3 ngày vừa qua, Hội Báo toàn quốc 2024 cũng được đón tiếp nhiều đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành, UBND TP.HCM và một số địa phương, các nhà báo lão thành cùng nhiều vị khách quốc tế đến xem và giao lưu với những người làm báo. Hàng nghìn nhà báo, hàng nghìn lượt công chúng đã đến xem và thưởng thức những ấn phẩm báo chí đặc sắc; khán giả, bạn đọc, bạn nghe đài đã tham gia nhiều phiên tại Diễn đàn báo chí toàn quốc; thưởng thức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi động, hấp dẫn. Tinh thần tương tác, giao lưu trong các sự kiện của Hội Báo toàn quốc 2024 đã gia tăng sự kết nối giữa những người làm báo với nhau, kết nối các cơ quan báo chí với nhau và với công chúng báo chí, tăng thêm sự gần gũi giữa nhà báo và bạn đọc.

“Những sáng kiến và đổi mới của Hội Báo toàn quốc năm nay đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trong báo giới, thu hút sự tham gia, tương tác mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân trong cả nước. Diễn đàn báo chí toàn quốc thật sự là diễn đàn nghiệp vụ bàn luận, trao đổi, phân tích, gợi mở phương hướng và giải pháp báo chí hiện đại, với những vấn đề trọng yếu của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và các lãnh đạo cơ quan báo chí, các nhà báo - hội viên tham dự”, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết thêm.

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024, Ban tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã chấm và quyết định trao các giải thưởng.

Cụ thể, Giải Phát thanh Tết ấn tượng có 1 giải A, 3 giải B, 6 giải C, 5 giải Khuyến khích. Trong đó giải A thuộc về nhóm tác giả Trần Bá Duy, Trần Ý Dịu, Cao Phương Lan, Đồng Quyết Thắng, Thanh Tùng (Ban Văn hóa Xã hội - VOV2, Đài Tiếng nói Việt Nam) với tác phẩm “Rồng Việt”.

Giải Truyền hình Tết ấn tượng có 1 giải A, 3 giải B, 5 giải C, 9 giải Khuyến khích. Trong đó giải A thuộc về Ban Thư ký Biên tập - Ban Sản xuất các chương trình giải trí, VFC, VTV Digital (Đài Truyền hình Việt Nam) với tác phẩm “Hoa Xuân ca: Hành trình trở về”.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024: Ấn tượng, lan toả, thành công

Cụm thi đua Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đạt giải B "Giải Gian trưng bày xuất sắc".

Giải Giao diện điện tử Tết ấn tượng gồm 1 giải A, 3 giải B, 6 giải C, 9 giải Khuyến khích. Trong đó giải A thuộc về Báo Điện tử Vietnamplus (TTXVN).

Giải Bìa Báo Tết ấn tượng có 3 Giải A, 5 Giải B, 10 Giải C và 29 Giải Khuyến khích. Trong đó, giải A thuộc về Báo Tuổi Trẻ TP.HCM, Báo Cần Thơ và Tạp chí Sông Lam.

Giải Gian trưng bày xuất sắc gồm 5 giải A, 15 giải B, 26 giải C, 36 giải Khuyến khích. Trong đó giải A thuộc về Liên Chi hội Nhà báo Đài Truyền hình Việt Nam, Liên Chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam, Khối Báo chí Quân đội, Liên Chi hội Nhà báo TTXVN và Đài Truyền hình TP.HCM (HTV). Cụm thi đua Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đạt giải B.

X.Tình - L.Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...

Tin khác

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, ngày 4/5, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động