Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên

(LĐTĐ) Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp - Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho hơn 5.000 sinh viên của 7 trường đại học tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, và Thái Nguyên. Amway Việt Nam là đơn vị đồng hành cùng chuỗi chương trình đầy ý nghĩa này.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên các trường đại học

Bán hàng đa cấp, hay còn gọi là bán hàng trực tiếp, là mô hình kinh doanh rất phố biến và thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới. Theo thống kê của Hiệp hội bán hàng trực tiếp thế giới, Việt Nam đứng thứ 24 trên thế giới về quy mô doanh thu của ngành hàng này và đứng thứ 26 trên thế giới về số lượng người tham gia. Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có số người tham gia bán hàng đa cấp đứng thứ 5 sau Indonesia, Thái Lan, Philipines và Malaysia. Dự kiến, ngành sẽ tăng trưởng 17% trong giai đoạn 2021-2024.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên
Ông Nguyễn Phương Sơn - Trưởng ban Đối ngoại và Truyền thông - Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam chia sẻ tại hội thảo

Với mục tiêu nâng cao kiến thức, hiểu biết đúng đắn về hoạt động bán hàng đa cấp, rèn luyện kỹ năng nhận diện bán hàng đa cấp chân chính với đa cấp bất chính, đồng thời giúp sinh viên có những định hướng trong quá trình học tập và phát triển nghề nghiệp, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia - Bộ Công thương đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Công ty Amway Việt Nam tổ chức chuỗi Hội thảo tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giai đoạn 2022-2024.

Hoạt động cũng nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp và xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường hiệu quả thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên
hơn 5.000 sinh viên tham dự hội thảo

Tiếp nối thành công của chương trình năm 2022, chuỗi hội thảo tuyên truyền tiếp tục được tổ chức thành công tại các trường Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế Tài chính Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Cần Thơ, Đại học Thái Nguyên, Đại học Công nghiệp Hà Nội, và Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, thu hút hơn 5.000 sinh viên tham dự.

Chương trình đã mang đến những kiến thức hữu ích, trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức vững chắc trong việc nhận biết được bán hàng đa cấp chính thống cũng như làm rõ hơn về quyền lợi người tiêu dùng khi tham gia mua hàng hoặc kinh doanh, có cách nhìn khách quan về ngành hàng, về cơ hội việc làm để có lựa chọn và quyết định đúng đắn cho tương lai.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên

Chuỗi hội thảo thu hút hàng nghìn sinh viên các trường Đại học tham dự

Là một diễn giả được mời đến trình bày trong chuỗi hội thảo, ông Nguyễn Phương Sơn - Trưởng ban Đối ngoại và Truyền thông của Hiệp hội Bán hàng Đa cấp Việt Nam, chia sẻ: Hiệp hội Bán hàng Đa cấp Việt Nam rất vinh dự được đồng hành cùng các cơ quan quản lý Nhà nước trong chuỗi hội thảo tuyên truyền vô cùng có ý nghĩa này. Với tư cách là diễn giả trực tiếp trình bày thay mặt cho các công ty thành viên trong Hiệp hội, tôi đã có cơ hội chia sẻ về sự phát triển tuyệt vời của ngành hàng trong giai đoạn 2017 - 2022 và tương lai tăng trưởng của ngành hàng trong thời gian tới. Chúng tôi hy vọng chương trình đã giúp cho các bạn sinh viên hiểu hơn về một mô hình kinh doanh hợp pháp, mang lại nhiều giá trị, lợi ích cho người tiêu dùng và cả cơ hội việc làm cho nhiều người, giúp đóng góp nhất định cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.”

T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố

Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố

(LĐTĐ) Sáng 19/11, tại kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã xem xét thông qua Nghị quyết Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính khác thuộc Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; thuộc UBND quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc thành phố Hà Nội.
Hà Nội chi thêm hơn 37 tỷ đồng hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão số 3

Hà Nội chi thêm hơn 37 tỷ đồng hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 19/11, tiếp tục nội dung Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ khôi phục sản xuất đối với một số cây trồng, vật nuôi bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão năm 2024.
Cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn được chuyển sang biên chế hành chính

Cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn được chuyển sang biên chế hành chính

(LĐTĐ) Tại kỳ thứ 19, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khoá XVI được tổ chức sáng 19/11, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định việc chuyển cán bộ, công chức làm việc tại xã, phường, thị trấn thành cán bộ, công chức thuộc biên chế hành chính; việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ, công chức làm việc tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Quyết liệt dẹp “điểm đen” về trật tự an toàn giao thông tại phố cổ

Quyết liệt dẹp “điểm đen” về trật tự an toàn giao thông tại phố cổ

(LĐTĐ) Những tháng cuối năm, lượng khách du lịch trong và ngoài nước tham quan gia tăng tại khu vực phố cổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Cùng với đó là tình trạng xe khách, xe du lịch… đón, trả khách tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan chưa tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật; tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị diễn biến phức tạp tiềm ẩn nguy cơ gây ùn ứ giao thông…
TP.HCM: Nhiều giải pháp chống thất thu thuế thương mại điện tử

TP.HCM: Nhiều giải pháp chống thất thu thuế thương mại điện tử

(LĐTĐ) Với những nỗ lực đồng bộ của ngành thuế Thành phố, trong 10 tháng năm 2024, tổng doanh thu thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đạt 91.962 tỉ đồng, tăng 43,7% so cùng kỳ, chiếm 33,5% doanh thu thương mại điện tử cả nước.
Ấn tượng với show diễn Elise Thu Đông 2024

Ấn tượng với show diễn Elise Thu Đông 2024

(LĐTĐ) Thương hiệu thời trang Elise vừa tạo nên cơn sốt trong làng thời trang Việt Nam với fashion show Thu Đông 2024 đầy ấn tượng.
Tôn tạo di tích đình Đại Áng: Phát huy giá trị văn hoá quý báu của cha ông

Tôn tạo di tích đình Đại Áng: Phát huy giá trị văn hoá quý báu của cha ông

(LĐTĐ) Từ bao đời nay, mỗi người dân xã Đại Áng (huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) đều tự hào được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống hiếu học, truyền thống cách mạng. Những di tích văn hóa đã được xếp hạng càng khẳng định những giá trị truyền thống của quê hương Đại Áng - Đất trạng, Anh hùng.

Tin khác

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

(LĐTĐ) Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

(LĐTĐ) Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

(LĐTĐ) Cháo tươi TH true FOOD đảm bảo bé thích mê với hương vị đa dạng, nguyên liệu được chế biến kỳ công, thơm ngon như mẹ tự nấu.
Special Night - Cả  thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

(LĐTĐ) Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Special First Moment) với hơn 1.000 người tham gia.
SeABank khởi động giải chạy SeARun 2024 hướng tới cộng đồng

SeABank khởi động giải chạy SeARun 2024 hướng tới cộng đồng

(LĐTĐ) Giải chạy cộng đồng thường niên “SeABank Run For The Future 2024” (SeARun 2024) do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tổ chức sẽ khởi tranh từ ngày 8/11 - 30/11/2024, trên nền tảng trực tuyến qua ứng dụng UpRace. Không chỉ là sân chơi rèn luyện thể chất, SeARun 2024 còn hướng tới cộng đồng với mục tiêu trồng thêm 68.000 cây xanh và trao 10 học bổng trọn đời phổ thông cho học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền dự kiến gần 1,7 tỷ đồng.
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho 12 VĐV quốc gia

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho 12 VĐV quốc gia

(LĐTĐ) Nhằm “chắp cánh” cho các tài năng thể thao thuộc nhiều bộ môn khác nhau được sống trọn với đam mê, ngày 7/11/2024, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho 12 vận động viên quốc gia.
Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường bảo mật cho khách hàng và ngăn chặn rủi ro gian lận trong giao dịch trực tuyến, Techcombank đã tiên phong hợp tác cùng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID, tích hợp trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile.
Fortune công bố Viettel là doanh nghiệp hàng đầu về tác động tích cực đến xã hội

Fortune công bố Viettel là doanh nghiệp hàng đầu về tác động tích cực đến xã hội

(LĐTĐ) Trong bảng xếp hạng “Change the world 2024” của Fortune, Viettel đứng thứ 3 trong hơn 50 doanh nghiệp toàn cầu có đóng góp quan trọng vào phát triển bền vững, tác động tích cực đến xã hội.
Người dùng BE có thêm lựa chọn “Mua trước, trả sau” hạn mức lên đến 25 triệu đồng

Người dùng BE có thêm lựa chọn “Mua trước, trả sau” hạn mức lên đến 25 triệu đồng

(LĐTĐ) Hỗ trợ duyệt nhanh dưới 1 phút, hạn mức lên đến 25 triệu đồng, miễn phí dịch vụ… là những điểm sáng nổi bật của tiện ích “Mua trước, trả sau” Home PayLater trên siêu ứng dụng BE vừa ra mắt.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

(LĐTĐ) Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc ở các hạng mục chiến lược tiếp thị di động và truyền thông.
Xem thêm
Phiên bản di động