Báo Hànộimới kỷ niệm 65 năm xuất bản số hàng ngày đầu tiên

(LĐTĐ) Chiều 20/10, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Báo Hànộimới đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 65 năm Ngày xuất bản số hàng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2022). Đây là tờ báo vinh dự được Bác Hồ đặt tên.
Kết quả triển khai đường Vành đai 4 là một trong những tiêu chí đánh giá cán bộ Quận Bắc Từ Liêm cần tập trung hoàn thành dứt điểm các dự án dở dang Dự kiến điều chỉnh mức lương cơ sở từ giữa năm 2023

Tập trung thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm

Theo Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi, sau ngày Thủ đô được giải phóng 10/10/1954, dù còn rất nhiều công việc phải làm, nhưng trước yêu cầu của phong trào cách mạng, Đảng bộ Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 93/NQ-ĐBHN ngày 26/2/1957 về việc “Xuất bản báo hàng ngày ở Thủ đô”. Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, ngày 24/10/1957 Báo Thủ đô - tờ báo hàng ngày thứ ba ở Hà Nội và thứ tư của cả nước lúc đó đã chính thức ra mắt bạn đọc số đầu tiên.

Tờ báo được Bác Hồ đặt tên kỷ niệm 65 năm xuất bản số hàng ngày đầu tiên
Lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội tham dự buổi gặp mặt. (Ảnh: Nguyễn Thái)

Chỉ sau 2 năm xuất bản, đầu năm 1959, thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về công tác báo chí và cũng để tăng thêm sức mạnh cho tờ báo của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Thành ủy Hà Nội đã có chủ trương hợp nhất Báo Thủ đô với Báo Hà Nội hàng ngày nhằm làm tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng trong giai đoạn mới. Chủ trương này được báo cáo trực tiếp lên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Người đã trực tiếp đặt tên cho tờ báo là Thủ đô Hà Nội.

Đầu năm 1968, thực hiện chủ trương nhất quán về báo chí của Đảng, tờ Thời Mới - một tờ báo của các nhân sĩ trí thức tiến bộ lúc đó - được lãnh đạo Thành phố quyết định sáp nhập với Báo Thủ đô Hà Nội. Lần thứ hai, Báo lại vinh dự được Bác Hồ kính yêu đặt tên mới cho là Báo Hànộimới. Kể từ đó, đây là tên gọi chính thức tờ báo của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô cho đến hôm nay.

“Nhìn lại chặng đường 65 năm, hòa cùng nhịp đập phát triển của đất nước và Thủ đô, Báo Hànộimới tự hào đã luôn vượt lên những khó khăn, thách thức, có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng chung cũng như công cuộc xây dựng và phát triển Hà Nội”, ông Nguyễn Thành Lợi khẳng định.

Tờ báo được Bác Hồ đặt tên kỷ niệm 65 năm xuất bản số hàng ngày đầu tiên
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Báo Hànộimới. (Ảnh: Nguyễn Thái)

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới bày tỏ quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao, đáp lại sự tin tưởng của bạn đọc, với 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm Báo Hànộimới sẽ tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Cụ thể, Báo sẽ không ngừng đổi mới kết cấu nội dung, hình thức trình bày, cách chuyển tải thông tin. Nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh thông tin ở cả 3 nhóm ấn phẩm. Các ấn phẩm của Hànộimới vừa tập trung phản ánh nhanh, chính xác, chuẩn mực về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội.

Các ấn phẩm chính của Báo tiếp tục tăng cường lượng thông tin xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tuyên truyền đối ngoại, đấu tranh chống quan điểm sai trái, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa. Ngày càng nâng cao vị thế trong định hướng dư luận xã hội, đóng góp tiếng nói có trọng lượng trong các vấn đề thời sự của Thủ đô và đất nước.

Đồng thời, nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động kinh tế báo chí trên cơ sở đẩy mạnh hoạt động quảng cáo, phát hành và một số hoạt động dịch vụ có nguồn thu khác. Báo cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội - từ thiện để vừa tham gia phát triển xã hội, vừa tăng thêm hình ảnh tờ báo Đảng Thủ đô…

Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang

Tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ lãnh đạo Báo Hànộimới cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên báo Hànộimới nhân kỷ niệm 65 năm ngày Báo Hànộimới ra số hàng ngày đầu tiên.

Tờ báo được Bác Hồ đặt tên kỷ niệm 65 năm xuất bản số hàng ngày đầu tiên
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Nguyễn Thái)

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Báo Hànộimới - Cơ quan của Thành ủy Hà Nội, Tiếng nói của Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô là tờ báo Đảng ra đời rất sớm, có truyền thống vẻ vang, với quá trình 65 năm xây dựng và phát triển.

“Từ khi ra đời, Báo Hànộimới luôn nhận được tình cảm yêu mến và tin tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô. Sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Ðảng và Nhà nước, sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Hội Nhà báo Việt Nam, của lãnh đạo Thành phố. Báo Hànộimới đã không ngừng phát triển, kế thừa và phát huy xứng đáng truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Tuyến đánh giá.

Trải qua các thời kỳ cách mạng, Báo Hànộimới luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là của Thành ủy Hà Nội. Tích cực triển khai các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Thành phố, là công cụ đấu tranh, tuyên truyền sắc bén, có hiệu quả, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Tờ báo được Bác Hồ đặt tên kỷ niệm 65 năm xuất bản số hàng ngày đầu tiên
Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi báo cáo tại cuộc gặp mặt. (Ảnh: Nguyễn Thái)

Đặc biệt, Báo Hànộimới cùng với các cơ quan báo chí Thủ đô đã có những đóng góp quan trọng vào những thành tựu của Thủ đô trong những năm qua. Các tin bài, tác phẩm báo chí của báo Hànộimới có tác dụng tích cực, hiệu quả trên các lĩnh vực: Bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ Nhân dân; thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tin tưởng, mong muốn toàn thể cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Hànộimới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của tờ báo Đảng Thủ đô. Đề cao trách nhiệm nêu gương, khắc phục những hạn chế trên các lĩnh vực, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, củng cố đoàn kết nội bộ, thường xuyên lắng nghe ý kiến góp ý, phê bình của bạn đọc, ra sức đổi mới nội dung, hình thức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Nhằm phát huy những kết quả đạt được và đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu, Báo Hànộimới không ngừng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên. Đội ngũ người làm báo Hànộimới cần nêu cao tinh thần trách nhiệm xây dựng tập thể, ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.

Tờ báo được Bác Hồ đặt tên kỷ niệm 65 năm xuất bản số hàng ngày đầu tiên
Lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội trò chuyện với lãnh đạo Báo Hànộimới. (Ảnh: Nguyễn Thái)

Tiếp tục đổi mới tư duy làm báo, quy trình, phương thức xử lý thông tin theo hướng hiện đại và đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Phấn đấu trở thành tờ báo Đảng mạnh về tuyên truyền chính trị, sắc sảo trong các thể loại chính luận. Từng bước khẳng định uy tín của tờ báo trong việc đóng góp các giải pháp về các vấn đề kinh tế, văn hoá, xã hội của Thủ đô và đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội mong muốn, với vai trò là tờ báo của Đảng bộ Thủ đô, Báo Hànộimới phải ra sức phấn đấu giữ vững danh hiệu Anh hùng lao động; giữ vững truyền thống, lòng tin, sự kỳ vọng mà các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Thành phố và bạn đọc tin tưởng, trao gửi; thực sự là tờ báo có uy tín cao trong các cơ quan báo chí cách mạng Việt Nam.

Nhân dịp này, Báo Hànộimới vinh dự đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã gửi lẵng hoa và thư chúc mừng Báo Hànộimới.

Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội gửi lẵng hoa chúc mừng Báo Hànộimới.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Xem thêm
Phiên bản di động