Bamboo Airways công bố đường bay thẳng Hà Nội – Melbourne, mở bán vé từ 5/3/2022

(LĐTĐ) Cùng với sự kiện công bố đường bay thẳng, Bamboo Airways cũng tiến hành mở bán vé đường bay thẳng thương mại thường lệ Hà Nội - Melbourne trên tất cả các kênh phân phối chính thức của hãng từ ngày 5/3/2022.
Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng 2/2022 Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng thương mại thường lệ Việt Nam - Đức, đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay tới châu Âu Việt Nam dỡ bỏ hạn chế, mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế từ 15/2

Đường bay tiên phong

Sáng ngày 5/3/2022, Bamboo Airways đã tổ chức Lễ công bố đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne tại sân bay quốc tế Melbourne (bang Victoria, Úc), trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa 2 thành phố này.

Dự kiến, Bamboo Airways sẽ đưa vào khai thác đường bay này với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần, bắt đầu từ ngày 27/4/2022, sau đó nâng dần tuỳ theo nhu cầu thực tế. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ Hà Nội lúc 18:30 (giờ địa phương) thứ 4 hàng tuần và khởi hành từ Melbourne lúc 10:00 (giờ địa phương) vào thứ Năm hàng tuần.

Đồng thời, cũng trong ngày 5/3, vé đường bay Hà Nội – Melbourne được Bamboo Airways mở bán rộng rãi trên toàn hệ thống phân phối chính thức của hãng, bao gồm website, ứng dụng di động, phòng vé, các đại lý trong và ngoài nước, với mức giá từ 99 AUD (2.319.000 đồng).

Bà Lorie Argus - trưởng bộ phận hàng không sân bay quốc tế Melbourne và ông Trương Phương Thành, Phó tổng Giám đốc Bamboo Airways trao đổi tại sự kiện
Bà Lorie Argus - Trưởng bộ phận hàng không sân bay quốc tế Melbourne và ông Trương Phương Thành, Phó tổng Giám đốc Bamboo Airways trao đổi tại sự kiện

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một hãng hàng không Việt Nam khai thác hành trình bay thẳng giữa Hà Nội và Melbourne, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố chỉ còn hơn 9 giờ bay, tiết kiệm hơn 21 tiếng so với các chuyến bay quá cảnh tại sân bay trung gian.

Đường bay thẳng Hà Nội – Melbourne được Bamboo Airways thực hiện bằng tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner, một trong những dòng tàu bay thân rộng hiện đại nhất thế giới, đảm bảo mang đến trải nghiệm thoải mái, tiện nghi nhất cho hành khách trong suốt hành trình bay.

Trưởng bộ phận hàng không sân bay quốc tế Melbourne - bà Lorie Argus cho biết Bamboo Airways là hãng hàng không quốc tế mới đầu tiên khai thác tại sân bay Melbourne kể từ khi Úc mở cửa lại biên giới quốc tế. Bà Lorie Argues đánh giá cao hãng hàng không khi nhanh chóng triển khai đường bay kết nối Melbourne và Hà Nội ngay sau khi công bố hợp tác sân bay Melbourne.

“Đường bay thẳng này sẽ góp phần quan trọng kết nối cộng đồng người Việt tại Úc với gia đình và bạn bè tại Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội cho sân bay chúng tôi được chào đón du khách Việt Nam và sinh viên quốc tế tới thành phố Melbourne”, Trưởng bộ phận hàng không sân bay quốc tế Melbourne nói.

Tham dự sự kiện, bà Natalie Suleyman, thành viên Hội đồng lập pháp bang Victoria (Úc), cho biết: “Một điều quan trọng không kém đó là đường bay này là tạo ra rất nhiều cơ hội và việc làm mới cho người dân địa phương trong bối cảnh du lịch quốc tế đang mở cửa trở lại”

Dư địa khai thác rộng mở

Úc là một trong những thị trường đầy tiềm năng mà Bamboo Airways đã sớm hướng đến ngay từ năm đầu thành lập. Trong năm 2021, mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Úc tiếp tục được củng cố và có bước phát triển mới khi kim ngạch thương mại song phương đạt cao kỷ lục. Xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt hơn 4,45 tỷ USD, tăng hơn 23% và kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Úc đạt khoảng gần 8 tỷ USD, tăng xấp xỉ gần 70%, so với năm 2020.

Bước sang năm 2022, triển vọng giao thương giữa Việt Nam và Úc là rất lớn. Hiện hai nước đều là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) - một thỏa thuận thương mại thế hệ mới bao trùm và cởi mở.

Mặt khác, cộng đồng người Việt tại Úc đông đảo hàng đầu thế giới, với hơn 300.000 người, tập trung chủ yếu tại Sydney (bang New South Wales) và Melbourne (bang Victoria). Trước dịch, lượng khách bay thẳng giữa Việt Nam và Úc đạt hơn 383.000 lượt trong năm 2019, chỉ sau các nước Mỹ, Nga và một số nước châu Á khác. Tính riêng thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2019 đã đón gần 300.000 lượt khách từ quốc gia này.

“Bamboo Airways kỳ vọng các đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne sẽ góp phần đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển giữa Việt Nam - Úc của đông đảo người dân; đồng thời đóng góp tích cực cho quan hệ hợp tác của 2 thành phố, 2 quốc gia trên nhiều phương diện: ngoại giao, thương mại – đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân”, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways Trương Phương Thành nói.

Ảnh 2: Bamboo Airways là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa 2 thành phố Hà Nội và Melbourne
Bamboo Airways là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa 2 thành phố Hà Nội và Melbourne

Đồng thời, đường bay thẳng của Bamboo Airways hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa hoạt động kết nối hai thành phố, hai quốc gia, xa hơn nữa là kết nối lục địa Úc với Đông Nam Á, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh điểm đến của Việt Nam với các quốc gia trong khu vực.

Trước đó, Bamboo Airways đã tiến hành khai thác thành công các chuyến bay thẳng thành phố Hồ Chí Minh – Melbourne đầu tiên vào ngày 19 và 20/02/2022, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình mở rộng mạng bay đến Úc nói riêng và thị trường quốc tế nói chung của hãng hàng không.

Đồng thời, cũng trong tháng 2 vừa qua, Bamboo Airways đã công bố đường bay thẳng thành phố Hồ Chí Minh – Sydney và tiếp tục là hãng hàng không nước ngoài mới đầu tiên khai trương đường bay đến sân bay quốc tế này sau khi Úc mở cửa lại biên giới quốc tế.

Với mạng bay quốc tế đang dần được kiện toàn bằng các đường bay thẳng tới Úc, Đức, Anh… và nhiều quốc gia, châu lục khác, Bamboo Airways đang khẳng định đầy thuyết phục về năng lực vận hành, khai thác và sức bật mạnh mẽ sau dịch. Hãng hàng không dự kiến mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên tới 40 đường bay trong năm 2022.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt vé các đường bay thẳng Việt Nam – Úc của Bamboo Airways, độc giả vui lòng truy cập website https://www.bambooairways.com/vn-vi/ hoặc liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage

Hotline: 19001133 (dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp và các hội viên Bamboo Club);

19001166

Email: 19001166@bambooairways.com

Và các phòng vé chính thức và đại lý của Bamboo Airways trong và ngoài nước.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Làm rõ hơn các vấn đề về nguồn tài chính trong khám bệnh, chữa bệnh

Làm rõ hơn các vấn đề về nguồn tài chính trong khám bệnh, chữa bệnh

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị làm rõ hơn các vấn đề về chính sách của nhà nước, nguồn tài chính trong khám bệnh, chữa bệnh, xã hội ...
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Dao

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Dao

(LĐTĐ) Từ ngày 6 - 8/10 tại thành phố Thái Nguyên sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II năm 2022 với chủ đề ...
Hải Phòng: Giám đốc doanh nghiệp gửi lời xin lỗi về hình ảnh phản cảm trong bảng tin

Hải Phòng: Giám đốc doanh nghiệp gửi lời xin lỗi về hình ảnh phản cảm trong bảng tin

(LĐTĐ) Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng vừa làm việc với lãnh đạo và đại diện người lao động Công ty TNHH Liyama Seiki Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP, ...
Thạch Thất: Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế tăng trưởng cao

Thạch Thất: Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế tăng trưởng cao

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế của huyện Thạch Thất (Hà Nội) có bước tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Các lĩnh vực ...
Xây dựng tuyến phố ẩm thực nói không với túi nilon và đồ nhựa 1 lần

Xây dựng tuyến phố ẩm thực nói không với túi nilon và đồ nhựa 1 lần

(LĐTĐ) Mới đây, các hộ gia đình trên phố ẩm thực Tống Duy Tân - ngõ Cấm Chỉ (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được giới thiệu về ...
Đà Nẵng: Người dân và chính quyền khắc phục hậu quả bão số 4 để ổn định cuộc sống

Đà Nẵng: Người dân và chính quyền khắc phục hậu quả bão số 4 để ổn định cuộc sống

(LĐTĐ) Sau khi cơn bão số 4 đi qua, ngày 28/9, người dân và chính quyền thành phố Đà Nẵng đồng loạt dọn vệ sinh, khắc phục hậu quả của bão ...
Điểm tựa của đoàn viên lúc khó khăn

Điểm tựa của đoàn viên lúc khó khăn

Nhờ nguồn vốn vay của Quỹ trợ vốn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn), ...

Tin khác

Công ty điện tử Samsung tăng cường hỗ trợ nỗ lực kết nối 5G của Comcast

Công ty điện tử Samsung tăng cường hỗ trợ nỗ lực kết nối 5G của Comcast

(LĐTĐ) Các giải pháp mạng truy cập vô tuyến 5G RAN (Radio Access Network) của Samsung cung cấp cho Comcast cách thức mới nhằm mang lại trải nghiệm kết nối thông suốt mọi lúc mọi nơi cho khách hàng của Xfinity Mobile và Comcast Business Mobile.
NovaGroup - 30 năm cho cuộc sống bừng sáng

NovaGroup - 30 năm cho cuộc sống bừng sáng

(LĐTĐ) NovaGroup kiên định với Tầm nhìn và Chiến lược dài hạn: “Sự phát triển của Tập đoàn gắn liền với sự phát triển của đất nước”.
Vietnam Airlines và Học viện Hàng không Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2023

Vietnam Airlines và Học viện Hàng không Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2023

(LĐTĐ) Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2023.
Viettel tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp

Viettel tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp

(LĐTĐ) Với mức định giá 8,8 tỷ USD, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp. Thông tin vừa được Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố.
Đức Phúc và Min cháy hết mình trong nhạc hội chào mừng cư dân Imperia Smart City

Đức Phúc và Min cháy hết mình trong nhạc hội chào mừng cư dân Imperia Smart City

(LĐTĐ) Ca sĩ Đức Phúc và Min đã cháy hết mình cùng hơn 3.000 “hàng xóm” Imperia Smart City trong sự kiện nhạc hội chào mừng cư dân dự án này diễn ra vào tối 18/9 tại Vườn Nhật, Đại đô thị Vinhomes Smart City.
Fibo Capital Việt Nam ký kết đầu tư với BLUSAIGON nâng tầm thương hiệu Việt

Fibo Capital Việt Nam ký kết đầu tư với BLUSAIGON nâng tầm thương hiệu Việt

(LĐTĐ) Ngày 20/9, lễ ký kết đầu tư giữa Quỹ đầu tư Fibo Capital Việt Nam và Công ty TNHH BLUSAIGON - á quân chương trình “Doanh nhân Phượng Hoàng” đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu mốc quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện, đưa sản phẩm BLUSAIGON trở thành quà tặng quốc gia và định vị thương hiệu vươn ra thế giới.
Phú Long ra mắt thành công tháp đôi căn hộ cao cấp đầu tiên trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn

Phú Long ra mắt thành công tháp đôi căn hộ cao cấp đầu tiên trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn

(LĐTĐ) Ngày 17/9, Essensia Sky, tháp đôi căn hộ sức khoẻ đầu tiên trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn của Phú Long ra mắt thành công.
Amway Việt Nam lần thứ 10 vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng”

Amway Việt Nam lần thứ 10 vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng”

(LĐTĐ) Ngày 19/9/2022, Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp lần thứ 10 vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng”. Tại giải thưởng lần này, nhãn hiệu Nutrilite của Amway tiếp tục được trao tặng “Cúp vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho 2 sản phẩm: Thực phẩm bổ sung Nutrilite All Plant Protein, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite Double X. Đây là lần thứ 3 liên tiếp hai sản phẩm này được nhận Cúp vàng.
Mường Thanh - nơi nối dài sự ấm áp của tình nhân

Mường Thanh - nơi nối dài sự ấm áp của tình nhân

(LĐTĐ) Vậy là mùa thu đã ghé thăm chúng ta, thu đang nhắc chúng ta bằng những buổi sáng se lạnh và cả những dư vị ngọt ngào sau cái tết Trung thu. Thu khơi lên trong con người ta nhiều điều để ngẫm nghĩ, giống như những suy nghĩ về Tập đoàn Mường Thanh – ngôi nhà thứ hai của du khách phương xa.
SCB triển khai hỗ trợ lãi suất cho các khách hàng tổ chức

SCB triển khai hỗ trợ lãi suất cho các khách hàng tổ chức

(LĐTĐ) Thực hiện theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP ngày 20/05/2022 của Chính phủ và Thông tư 03/2022/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất, nhằm phục hồi và phát triển nền kinh tế, sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Xem thêm
Phiên bản di động