Bamboo Airways công bố đường bay thẳng Hà Nội – Melbourne, mở bán vé từ 5/3/2022

(LĐTĐ) Cùng với sự kiện công bố đường bay thẳng, Bamboo Airways cũng tiến hành mở bán vé đường bay thẳng thương mại thường lệ Hà Nội - Melbourne trên tất cả các kênh phân phối chính thức của hãng từ ngày 5/3/2022.
Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng 2/2022 Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng thương mại thường lệ Việt Nam - Đức, đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay tới châu Âu Việt Nam dỡ bỏ hạn chế, mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế từ 15/2

Đường bay tiên phong

Sáng ngày 5/3/2022, Bamboo Airways đã tổ chức Lễ công bố đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne tại sân bay quốc tế Melbourne (bang Victoria, Úc), trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa 2 thành phố này.

Dự kiến, Bamboo Airways sẽ đưa vào khai thác đường bay này với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần, bắt đầu từ ngày 27/4/2022, sau đó nâng dần tuỳ theo nhu cầu thực tế. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ Hà Nội lúc 18:30 (giờ địa phương) thứ 4 hàng tuần và khởi hành từ Melbourne lúc 10:00 (giờ địa phương) vào thứ Năm hàng tuần.

Đồng thời, cũng trong ngày 5/3, vé đường bay Hà Nội – Melbourne được Bamboo Airways mở bán rộng rãi trên toàn hệ thống phân phối chính thức của hãng, bao gồm website, ứng dụng di động, phòng vé, các đại lý trong và ngoài nước, với mức giá từ 99 AUD (2.319.000 đồng).

Bà Lorie Argus - trưởng bộ phận hàng không sân bay quốc tế Melbourne và ông Trương Phương Thành, Phó tổng Giám đốc Bamboo Airways trao đổi tại sự kiện
Bà Lorie Argus - Trưởng bộ phận hàng không sân bay quốc tế Melbourne và ông Trương Phương Thành, Phó tổng Giám đốc Bamboo Airways trao đổi tại sự kiện

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một hãng hàng không Việt Nam khai thác hành trình bay thẳng giữa Hà Nội và Melbourne, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố chỉ còn hơn 9 giờ bay, tiết kiệm hơn 21 tiếng so với các chuyến bay quá cảnh tại sân bay trung gian.

Đường bay thẳng Hà Nội – Melbourne được Bamboo Airways thực hiện bằng tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner, một trong những dòng tàu bay thân rộng hiện đại nhất thế giới, đảm bảo mang đến trải nghiệm thoải mái, tiện nghi nhất cho hành khách trong suốt hành trình bay.

Trưởng bộ phận hàng không sân bay quốc tế Melbourne - bà Lorie Argus cho biết Bamboo Airways là hãng hàng không quốc tế mới đầu tiên khai thác tại sân bay Melbourne kể từ khi Úc mở cửa lại biên giới quốc tế. Bà Lorie Argues đánh giá cao hãng hàng không khi nhanh chóng triển khai đường bay kết nối Melbourne và Hà Nội ngay sau khi công bố hợp tác sân bay Melbourne.

“Đường bay thẳng này sẽ góp phần quan trọng kết nối cộng đồng người Việt tại Úc với gia đình và bạn bè tại Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội cho sân bay chúng tôi được chào đón du khách Việt Nam và sinh viên quốc tế tới thành phố Melbourne”, Trưởng bộ phận hàng không sân bay quốc tế Melbourne nói.

Tham dự sự kiện, bà Natalie Suleyman, thành viên Hội đồng lập pháp bang Victoria (Úc), cho biết: “Một điều quan trọng không kém đó là đường bay này là tạo ra rất nhiều cơ hội và việc làm mới cho người dân địa phương trong bối cảnh du lịch quốc tế đang mở cửa trở lại”

Dư địa khai thác rộng mở

Úc là một trong những thị trường đầy tiềm năng mà Bamboo Airways đã sớm hướng đến ngay từ năm đầu thành lập. Trong năm 2021, mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Úc tiếp tục được củng cố và có bước phát triển mới khi kim ngạch thương mại song phương đạt cao kỷ lục. Xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt hơn 4,45 tỷ USD, tăng hơn 23% và kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Úc đạt khoảng gần 8 tỷ USD, tăng xấp xỉ gần 70%, so với năm 2020.

Bước sang năm 2022, triển vọng giao thương giữa Việt Nam và Úc là rất lớn. Hiện hai nước đều là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) - một thỏa thuận thương mại thế hệ mới bao trùm và cởi mở.

Mặt khác, cộng đồng người Việt tại Úc đông đảo hàng đầu thế giới, với hơn 300.000 người, tập trung chủ yếu tại Sydney (bang New South Wales) và Melbourne (bang Victoria). Trước dịch, lượng khách bay thẳng giữa Việt Nam và Úc đạt hơn 383.000 lượt trong năm 2019, chỉ sau các nước Mỹ, Nga và một số nước châu Á khác. Tính riêng thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2019 đã đón gần 300.000 lượt khách từ quốc gia này.

“Bamboo Airways kỳ vọng các đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne sẽ góp phần đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển giữa Việt Nam - Úc của đông đảo người dân; đồng thời đóng góp tích cực cho quan hệ hợp tác của 2 thành phố, 2 quốc gia trên nhiều phương diện: ngoại giao, thương mại – đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân”, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways Trương Phương Thành nói.

Ảnh 2: Bamboo Airways là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa 2 thành phố Hà Nội và Melbourne
Bamboo Airways là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa 2 thành phố Hà Nội và Melbourne

Đồng thời, đường bay thẳng của Bamboo Airways hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa hoạt động kết nối hai thành phố, hai quốc gia, xa hơn nữa là kết nối lục địa Úc với Đông Nam Á, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh điểm đến của Việt Nam với các quốc gia trong khu vực.

Trước đó, Bamboo Airways đã tiến hành khai thác thành công các chuyến bay thẳng thành phố Hồ Chí Minh – Melbourne đầu tiên vào ngày 19 và 20/02/2022, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình mở rộng mạng bay đến Úc nói riêng và thị trường quốc tế nói chung của hãng hàng không.

Đồng thời, cũng trong tháng 2 vừa qua, Bamboo Airways đã công bố đường bay thẳng thành phố Hồ Chí Minh – Sydney và tiếp tục là hãng hàng không nước ngoài mới đầu tiên khai trương đường bay đến sân bay quốc tế này sau khi Úc mở cửa lại biên giới quốc tế.

Với mạng bay quốc tế đang dần được kiện toàn bằng các đường bay thẳng tới Úc, Đức, Anh… và nhiều quốc gia, châu lục khác, Bamboo Airways đang khẳng định đầy thuyết phục về năng lực vận hành, khai thác và sức bật mạnh mẽ sau dịch. Hãng hàng không dự kiến mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên tới 40 đường bay trong năm 2022.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt vé các đường bay thẳng Việt Nam – Úc của Bamboo Airways, độc giả vui lòng truy cập website https://www.bambooairways.com/vn-vi/ hoặc liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage

Hotline: 19001133 (dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp và các hội viên Bamboo Club);

19001166

Email: [email protected]

Và các phòng vé chính thức và đại lý của Bamboo Airways trong và ngoài nước.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

(LĐTĐ) Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon. Đây là nhận định của các chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hàn Quốc tại Tọa đàm “Hệ thống bán dẫn tiên tiến cho thế giới bền vững” trong khuôn khổ sự kiện InnovaConnect do Quỹ VinFuture phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 17/4.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

(LĐTĐ) Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016 - 2024) Agribank nhận giải thưởng này.
EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh

EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh

(LĐTĐ) Quý I/2024,Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam

Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu nhà phân phối sản phẩm đồ dùng tập uống và ăn dặm kiểu Nhật dành cho trẻ em mang thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam. Đồng thời, ra mắt hệ thống phân phối hàng chính hãng chăm sóc khách hàng sử dụng sản phẩm Richell tại Việt Nam.
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

(LĐTĐ) Từ nay đến hết 5/9/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...
Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

(LĐTĐ) Sáng 13/4/2024, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, ứng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà rung nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng, góp ý xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm thời, nhà đột phá trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam vừa chính thức ra mắt ứng dụng /savant/ dành cho các Tư vấn tài chính, cùng lúc sẽ mang đến trải nghiệm dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
Xem thêm
Phiên bản di động