“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

(LĐTĐ) Công đoàn Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội đã không ngừng tuyên truyền phổ biến kiến thức cho đoàn viên, cũng như định kỳ tổ chức các buổi tập huấn, diễn tập và “An toàn lao động” đã dần trở thành nét văn hóa đẹp của người lao động trong đơn vị, là nhiệm vụ luôn phải đặt lên hàng đầu song hành cùng sản xuất, kinh doanh.
Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

Công ty TNHH MTV Vườn Thú Hà Nội là doanh nghiệp hoạt động công ích trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Đây cũng là nơi duy trì, bảo tồn, nghiên cứu và phát triển nguồn gen động vật hoang dã, thể hiện sự phong phú, đa dạng sinh học ở Việt Nam. Công tác nhân nuôi, bảo tồn và trưng bày động vật, đặc biệt là động vật hoang dã đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam và thế giới đã đạt được những thành công đáng khích lệ, thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước.

Vườn thú Hà Nội còn là điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Cùng với hệ thống cây xanh, thảm cỏ, bồn hoa, đường dạo, hồ nước và cảnh quan đẹp, cùng nhiều động vật hoang dã, quý hiếm, Vườn thú Hà Nội vẫn luôn đón tiếp và phục vụ chu đáo lượng gần 2,5 triệu khách thăm quan mỗi năm.

Cùng với việc nỗ lực nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Công ty luôn đặc biệt coi trọng công tác An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) bằng các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực.

Để làm được điều này, Công đoàn Công ty TNHH MTV Vườn Thú Hà Nội đã luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn pháp luật về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động để mọi người đều có ý thức thực hiện nghiêm các quy định về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Các tổ Công đoàn trực thuộc cũng thường xuyên rà soát, hoàn thiện hồ sơ quản lý về công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ tại Công ty như: phân định chế độ trách nhiệm trong công tác ATVSLĐ; Kế hoạch ATVSLĐ; các nội quy, quy trình, biện pháp an toàn cho các công việc, máy móc thiết bị.

Với mục tiêu tiếp tục duy trì và phát triển phong trào “xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”, Công đoàn công ty đã xin ý kiến Ban Giám đốc định kỳ tổ chức tập huấn, diễn tập các phương án chữa cháy, phương án cấp cứu tai nạn lao động và xử lý sự cố. Đoàn viên, người lao động trong đơn vị cung nghiêm túc chế độ định kỳ bảo dưỡng máy móc thiết bị và kiểm định các thiết bị có yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt. Rà soát, thay thế hoàn thiện hệ thống máy móc; không ngừng cải thiện điều kiện và môi trường làm việc tốt hơn, góp phần giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động vì mục tiêu con người và sự phát triển bền vững.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kiến nghị rà soát các điều kiện “cần và đủ” để thực hiện chính sách tiền lương mới

Kiến nghị rà soát các điều kiện “cần và đủ” để thực hiện chính sách tiền lương mới

(LĐTĐ) Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kiến nghị Chính phủ chỉ đạo rà soát các văn bản hướng dẫn, các điều kiện “cần và đủ” để triển khai thực hiện chính sách tiền lương mới từ 1/7/2024.
Chính phủ báo cáo thời điểm cải cách tiền lương và sáp nhập huyện, xã

Chính phủ báo cáo thời điểm cải cách tiền lương và sáp nhập huyện, xã

(LĐTĐ) Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, sáng 20/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho biết, sẽ triển khai chính sách tiền lương mới từ ngày 1/7 và hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 trong tháng 9.
Tổ chức thành công Giải bóng bàn truyền thống huyện Đông Anh năm 2024

Tổ chức thành công Giải bóng bàn truyền thống huyện Đông Anh năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh đã phối hợp tổ chức thành công Giải bóng bàn truyền thống huyện Đông Anh năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực được tổ chức trong Tháng Công nhân và chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Ngắm tuyết giữa mùa hè tại Australia chỉ từ 0 đồng cùng Vietjet

Ngắm tuyết giữa mùa hè tại Australia chỉ từ 0 đồng cùng Vietjet

(LĐTĐ) Tiếp nối chuỗi hoạt động chào hè rực rỡ, Vietjet mang tới cho hành khách ưu đãi hấp dẫn đón mùa đông tại “xứ sở chuột túi” với vé bay khứ hồi hạng Eco chỉ từ 0 đồng, tặng thêm 20kg hành lý ký gửi, suất ăn nóng tươi ngon.
TCBS tăng cường bảo mật tài khoản và an toàn giao dịch

TCBS tăng cường bảo mật tài khoản và an toàn giao dịch

(LĐTĐ) Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) tiếp tục tiên phong trong việc tạo thêm nhiều lớp bảo mật nâng cao, nhằm đảm bảo an toàn giao dịch, bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân của khách hàng trên nền tảng số.
Kỳ họp thứ 7: Xem xét, thảo luận kỹ lưỡng để công tác nhân sự đảm bảo chặt chẽ, thống nhất cao

Kỳ họp thứ 7: Xem xét, thảo luận kỹ lưỡng để công tác nhân sự đảm bảo chặt chẽ, thống nhất cao

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị các vị đại biểu Quốc hội xem xét, thảo luận kỹ lưỡng để việc quyết định công tác nhân sự, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, đạt sự đồng thuận, thống nhất cao.
Nghệ An: 500 vận động viên tham dự Hội thao ngành Giao thông vận tải

Nghệ An: 500 vận động viên tham dự Hội thao ngành Giao thông vận tải

(LĐTĐ) Sáng 20/5, tại Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc, Sở Giao thông vận tải và Công đoàn ngành Giao thông vân tải tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội thao truyền thống công nhân, viên chức, lao động năm 2024.

Tin khác

Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, thực hiện nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động.
Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động là nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, do đó, Ban Chấp hành Công đoàn xã Hữu Văn (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.
Từ những cách làm hay

Từ những cách làm hay

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay, thiết thực để chăm lo đoàn viên, người lao động.
Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng hiện đang quản lý 373 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 21.288 đoàn viên Công đoàn, trong đó có 93 CĐCS khu vực hành chính sự nghiệp, 280 CĐCS khối doanh nghiệp.
Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Trường THCS Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý, phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, việc thực hành dân chủ ngày được nâng lên.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ CĐCS là mục tiêu quan trọng mà Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã và đang chú trọng. Qua đó nhằm phát huy tốt vai trò của Công đoàn, nhất là CĐCS trong gắn bó và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

(LĐTĐ) Là doanh nghiệp có trên 2.500 người lao động (NLĐ), Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn coi trọng yếu tố con người và có nhiều biện pháp quan tâm, chăm lo toàn diện cho NLĐ, trong đó có quan tâm chăm lo về sức khỏe, đời sống tinh thần.
“Chìa khóa” nâng cao vị thế

“Chìa khóa” nâng cao vị thế

(LĐTĐ) Chế độ chính sách và điều kiện làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được quan tâm cải thiện; đoàn viên và thân nhân đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn và rất nhiều chương trình phúc lợi khác đều được Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Bê Tông, thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ thực hiện rất tốt trong thời gian qua. Bởi Công đoàn Trường luôn xác định, việc chăm lo đời sống đoàn viên, chính là “chìa khóa” nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.
Xem thêm
Phiên bản di động