Ấm áp yêu thương từ "Xe buýt siêu thị 0 đồng" của Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Trước những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, với vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã có nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), trong đó nổi bật phải kể đến Chương trình "Xe buýt siêu thị 0 đồng"...
Thăm, tặng quà các chốt phòng, chống dịch Covid-19 Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm: Thiết thực chăm lo cho người lao động

Sẻ chia khó khăn với doanh nghiệp và người lao động

Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố tại Công văn số 499/LĐLĐ về hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đã triển khai chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” đến với các doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ấm áp yêu thương từ "Xe buýt siêu thị 0 đồng" của Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu trao quà cho công nhân lao động khó khăn.

Từ sáng sớm ngày 12/8, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu và Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đã có mặt tại trụ sở LĐLĐ quận để di chuyển tới các doanh nghiệp có người lao động khó khăn hỏi thăm, nắm bắt tình hình và tặng quà trên chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng".

Mỗi phần quà của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm gửi đến NLĐ có trị giá 200 nghìn đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, mỳ tôm, nước mắm, mỳ chính…

Trong sáng nay (12/8), 131 suất quà đã được “Xe buýt siêu thị 0 đồng” chuyển tới các CĐCS, gồm: Công ty TNHH Hoa Việt; Công ty Cổ phần Toàn Lực; Công ty TNHH Kim khí Toàn Khoản; Công ty Phụ liệu dệt may Thanh Bình để trao hỗ trợ. Những phần quà còn lại sẽ được LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm gửi tới các CĐCS trong những ngày tiếp theo.

Tại các điểm đến của “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, đồng chí Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên và Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Hà Văn Hải đã nắm tình hình hoạt động của các doanh nghiệp cùng đó bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn các doanh nghiệp và người lao động đang gặp phải.

Gửi trao những phần quà tới NLĐ, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu bày tỏ mong muốn công nhân lao động cố gắng vượt qua những khó khăn hiện tại, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch và đồng hành cùng doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất bình thường trở lại.

Đón nhận những tình cảm của lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm và LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm, chị Nguyễn Thị Hương, công nhân vệ sinh bề mặt Công ty Cổ phần Toàn Lực không nén được xúc động. Với chị những món quà thiết thực này sẽ giúp chị cải thiện bữa ăn trong những ngày tới. Không chỉ vậy, những món quà tình nghĩa của các cấp Công đoàn cũng sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn lao để chị yên tâm làm việc, ổn định cuộc sống.

Ấm áp yêu thương từ "Xe buýt siêu thị 0 đồng" của Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm
NLĐ nhận hỗ trợ từ Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên

Đại diện NLĐ công ty tiếp nhận hỗ trợ từ LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm, ông Nguyễn Văn Tân Giám đốc Công ty CP sản xuất nhãn mác và phụ liệu dệt may cho rằng, chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đã kịp thời chăm lo cho người lao động trong công ty.

Ông Tân mong muốn, thời gian tới, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm sẽ có thêm các “Xe buýt siêu thị 0 đồng” để giúp công nhân lao động trên địa bàn quận vượt qua khó khăn. Đặc biệt, ngay sau khi nhận được các suất quà của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm, công ty sẽ gửi toàn bộ các phần quà cho công nhân lao động trực tiếp, kịp thời hỗ trợ cho NLĐ vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện tại.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Hà Văn Hải, “Xe buýt siêu thị 0 đồng” là chương trình hết sức thiết thực và ý nghĩa với NLĐ, nhất là trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Để lựa chọn đúng đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ quận đã rà soát theo văn bản chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố trong việc lựa chọn đối tượng được hỗ trợ như: lao động bị nghỉ việc, tạm thời dừng việc, thu nhập gặp khó khăn…

Ấm áp yêu thương từ "Xe buýt siêu thị 0 đồng" của Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm
Đoàn công tác trao đổi nắm tình hình, động viên doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng dịch và chăm lo cho NLĐ

Thu nhập không đủ trang trải phí sinh hoạt

Trước đó, theo Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Hà Văn Hải trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm hiện có 173 Công đoàn cơ sở (CĐCS) hoạt động sản xuất kinh doanh với trên 7.000 công nhân lao động. Được sự chỉ đạo của lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm và sự phối hợp của các phòng, ban, ngành, công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp đã và đang được thực hiện tốt. Cụ thể, hiện nay 100% doanh nghiệp trên địa bàn quận đã thực hiện mô hình doanh nghiệp xanh, nhiều doanh nghiệp thực hiện phân công lịch trực tại cơ quan, làm việc online tại nhà đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến thời điểm hiện quận Bắc Từ Liêm chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 tại các doanh nghiệp, một số NLĐ thuộc diện F1; F2 sau khi xét nghiệm đã cho kết quả âm tính.

"Làn sóng dịch Covid-19 quay trở lại lần thứ 4 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cách doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn Thành phố nói chung và quận Bắc Từ Liêm nói riêng. Dù đã được chính quyền hỗ trợ trong việc thành lập mô hình doanh nghiệp xanh, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận phải tạm dừng sản xuất vì không thể đảm bảo 3 tại chỗ. Cũng do đó mà đời sống của đoàn viên, NLĐ trên địa bàn quận gặp nhiều khó khăn"- Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Hà Văn Hải thông tin.

Ấm áp yêu thương từ "Xe buýt siêu thị 0 đồng" của Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu ; Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên và Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Hà Văn Hải trao quà cho NLĐ tại Công ty TNHH Hoa Việt

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân vệ sinh bề mặt Công ty CP Toàn Lực (Cụm Công nghiệp Phú Minh, phường Cổ Nhuế 1) chia sẻ, vợ chồng chị là lao động tự do. 2 năm trước chồng chị bị tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não. Cũng từ đó, chị Hương trở thành nguồn thu nhập chính của gia đình. Mỗi tháng, chị thu nhập được khoảng 6 triệu đồng, lương không đủ chi, không có tiền tích lũy, do đó, khi dịch Covid-19 quay trở lại cuộc sống của chị gặp vô vàn khó khăn.

Không chỉ có công nhân lao động gặp khó khăn, các doanh nghiệp trên địa bàn quận cũng phải căng mình để đảm bảo duy trì sản xuất và lo cho cuộc sống của NLĐ. Ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Công ty CP sản xuất nhãn mác và phụ liệu dệt may Thanh Bình cho biết, thời gian qua, công ty gặp nhiều khó khăn về sản xuất như: thiếu nguồn cung nguyên liệu, vật liệu; đơn hàng giảm; việc đi lại của cán bộ công nhân viên bị hạn chế... Đặc biệt, hiện tại công ty phải giảm số lượng lớn cán bộ nhân viên sản xuất để đảm bảo phòng dịch. Do vậy, hiện tại doanh thu của công ty chỉ đạt khoảng 45- 50%. Dù gặp khó, nhưng Ban Giám đốc Công ty đang cố gắng duy trì cuộc sống cho người lao động bằng cách trả 50% lương cho công nhân lao động bị dừng việc.

Là doanh nghiệp cung ứng các sản phẩm linh kiện máy móc xuất khẩu, Công ty CP Toàn Lực cũng không tránh khỏi tác động mạnh mẽ của dịch Covid-19 tới hoạt động sản xuất. Chia sẻ về những khó khăn của Công ty trong thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Toàn Lực cho biết, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, công ty đã phải cho người lao động đi làm giãn cách để đảm bảo phòng dịch, thậm chí một phần công nhân lao động sản xuất tại các bộ phận hàng hóa không thiết yếu phải tạm ngừng việc.

“Thời điểm trước khi có dịch Covid-19, xưởng sản xuất của công ty có khoảng hơn 100 công nhân lao động, nay chúng tôi chỉ duy trì khoảng 70 công nhân lao động làm việc và chia ca kíp để đảm bảo giãn cách. Khó khăn lớn nhất của công ty hiện tại là làm sao lo được cho người lao động trong thời gian công nhân tạm dừng việc vì công ty thực hiện chi trả lương theo sản phẩm”- ông Dương cho hay.

Chính vì thế, những phần quà từ "Xe buýt siêu thị 0 đồng" của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm tuy không nhiều nhưng thể hiện vẹn nguyên giá trị "một miếng khi đói bằng cả gói khi no", ấm lòng đối với người động khó khăn bởi đại dịch.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm
Phiên bản di động