AEON Việt Nam cùng nhà cung cấp thúc đẩy phân phối và tiêu dùng bền vững

Với vai trò của một nhà bán lẻ, AEON Việt Nam xác định Tiêu dùng bền vững là một trong những mục tiêu quan trọng. Trong đó, một trong hai trọng tâm là xây dựng hệ thống phân phối bền vững. Để hiện thực hóa điều này, bên cạnh việc phối hợp với nhà cung cấp nghiên cứu phát triển sản phẩm chất lượng, các hoạt động xúc tiến thương mại kết nối cung cầu, AEON Việt Nam đã và đang tổ chức các chương trình đào tạo, nhằm hỗ trợ nhà cung cấp địa phương nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng hàng hóa nội địa, phục vụ người tiêu dùng.
AEON Việt Nam tiếp tục thăng hạng trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam Aeon Việt Nam đổi mới không gian mua sắm, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Với sứ mệnh “Nâng tầm phong cách sống của khách hàng” và “mang đến cho khách hàng sự an tâm tin cậy trong cuộc sống hàng ngày”, sự an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của AEON Việt Nam khi triển khai các hoạt động kinh doanh. Vì vậy, việc đảm bảo chất lượng hàng hóa từ các nhà cung cấp là một khâu hết sức quan trọng trong hệ thống phân phối của nhà bán lẻ từ Nhật Bản.

AEON Việt Nam cùng nhà cung cấp thúc đẩy phân phối và tiêu dùng bền vữngAEON Việt Nam luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng
AEON Việt Nam luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng

Trong những năm qua, doanh nghiệp không chỉ đồng hành, hợp tác mà còn hỗ trợ các nhà cung cấp nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần xây dựng hệ thống sản xuất và phân phối bền vững.

Cùng với các nhà cung cấp, AEON Việt Nam mong muốn góp phần vào việc thúc đẩy các chính sách bền vững của Chính phủ, bao gồm Chiến lược quốc gia của Việt Nam về tăng trưởng xanh và Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021- 2030.

Đào tạo nâng cao năng lực cạnh tranh cho nhà cung cấp

Sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam cùng với dịch Covid-19 đã mang đến nhiều thay đổi trong nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng. Không chỉ thay đổi về cách thức mua sắm (trực tiếp sang trực tuyến), người tiêu dùng còn ngày càng quan tâm tới chất lượng sản phẩm. Để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, AEON Việt Nam và nhà cung cấp luôn phối hợp chặt chẽ để đưa ra những điều chỉnh phù hợp với xu hướng tiêu dùng.

Theo đó, khi tiến hành khảo sát các nhà cung cấp, AEON Việt Nam nhận thấy một số vấn đề mà các nhà cung cấp quy mô nhỏ lẻ gặp phải. Chẳng hạn như, có đến 60% các nhà cung cấp cho biết họ cần hỗ trợ về thông tin, quy trình liên quan đến truy xuất nguồn gốc sản phẩm; 40% gặp khó khăn khi tìm hiểu các chỉ số, thông tin trong quá trình kiểm nghiệm sản phẩm; 40% chưa đáp ứng năng lực quản lý hồ sơ công bố/ tự công bố và nhãn sản phẩm trước khi đưa hàng vào hệ thống AEON.

Vì vậy, từ năm 2020, AEON Việt Nam đã liên tục tổ chức hoạt động đào tạo cho các nhà cung cấp. Năm 2022, khóa đào tạo diễn ra tại cả hai miền Bắc và Nam, với 224 lượt học viên từ 115 nhà cung cấp, chủ yếu đến từ ngành hàng thực phẩm.

AEON Việt Nam liên tục tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực nhà cung cấp
AEON Việt Nam liên tục tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực nhà cung cấp

Đại diện AEON Việt Nam cho biết: “Chương trình đào tạo của AEON Việt Nam nhằm giúp các nhà cung cấp hiểu được các tiêu chuẩn và biết cách áp dụng tiêu chuẩn vào thực tiễn. Từ đó, họ có thể nâng cao năng lực quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của các siêu thị nói chung và của AEON nói riêng”.

Đáng chú ý, năm 2022 là lần đầu tiên AEON Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng trong lĩnh vực chất lượng sản phẩm, bao gồm Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM (Khu vực miền Nam); và Chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Hà Nội (Khu vực miền Bắc). Chương trình đã tạo cơ hội cho nhà cung cấp gặp gỡ và đặt câu hỏi liên quan đến hồ sơ tự công bố, ghi nhãn và kiểm nghiệm sản phẩm để đại diện cơ quan chức năng hướng dẫn, giải đáp cụ thể.

Thạc sĩ Ngô Đình Loát, Chi cục phó - Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản Hà Nội, chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá rất cao khi AEON Việt Nam chủ động phối hợp với cơ quan nhà nước để tổ chức chương trình đào tạo cho các nhà cung cấp. Chương trình đươc tổ chức chuyên nghiệp đã tạo điều kiện cho các nhà cung cấp được giải đáp cặn kẽ những vấn đề về lý thuyết và áp dụng vào thực tế. Tôi mong muốn AEON Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Cơ quan chức năng để tổ chức các chương trình đào tạo chuyên sâu và hiệu quả cho nhà cung cấp như thế này”.

Lớp tập huấn về công bố và kiểm nghiệm thực phẩm cho các nhà cung cấp do AEON Việt Nam tổ chức năm 2022
Lớp tập huấn về công bố và kiểm nghiệm thực phẩm cho các nhà cung cấp do AEON Việt Nam tổ chức năm 2022

Xây dựng hệ thống sản xuất và phân phối bền vững

Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì Khách hàng” cùng lời cam kết mang đến sự an toàn, an tâm cho khách hàng, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để cung cấp các sản phẩm an toàn, chất lượng. Do đó, khi chọn nhà cung cấp, doanh nghiệp tìm kiếm các nhà cung cấp có cùng giá trị trong việc đặt ưu tiên hàng đầu là sự an toàn và an tâm của khách hàng, cùng hướng đến mục tiêu chung là “sự hài lòng” của khách hàng, đồng thời phải đáp ứng bộ Tiêu chuẩn Kỹ thuật AEON.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ đào tạo nhà cung cấp, AEON Việt Nam còn tham gia và phối hợp với các cơ quan, hiệp hội tổ chức nhiều chương trình triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại để chia sẻ kiến thức, kết nối với nhà cung cấp mới và tìm kiếm sản phẩm mới của địa phương. Tiêu biểu là Hội nghị kết nối cung cầu được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Thương và Đầu tư TP.HCM (ITPC), Sở Công thương các tỉnh thành, Hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá tỉnh Bình Dương năm 2022 vừa qua.

Các nhà cung cấp và sản phẩm cần đáp ứng bộ tiêu chuẩn kĩ thuật với nhiều tiêu chí khi đưa hàng vào hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Các nhà cung cấp và sản phẩm cần đáp ứng bộ tiêu chuẩn kĩ thuật với nhiều tiêu chí khi đưa hàng vào hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam

Hiện nay, tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam, sản phẩm nội địa chiếm hơn 80% tổng số hàng hóa, trong đó 90% các mặt hàng tươi sống là sản phẩm Việt Nam. Đánh giá về chất lượng hàng hóa từ các nhà cung cấp Việt, ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm, AEON Việt Nam, cho biết: “Các sản phẩm của Việt Nam đã được cải tiến hơn rất nhiều so với trước đây. Hàng Việt được ghi nhận có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, nhất là đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống (rau củ quả, thịt cá, ...). Trong thời gian tới, AEON Việt Nam mong muốn giới thiệu và cung cấp thêm nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Năm 2025 có hai điểm nhấn lớn là Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân và công bố của FTSE Russell công nhận Việt Nam đủ điều kiện vào "đường đua" nâng cấp từ Thị trường Cận biên lên Thị trường Mới nổi, với mốc thời gian chính thức vào 21/9/2026. Đây cũng là năm vô cùng đặc biệt, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam - một hành trình không dài so với nhiều thị trường trong khu vực, nhưng giàu dấu ấn và đầy nỗ lực.
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Tư tưởng “vì hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ kế thừa sâu sắc tinh thần “dân là gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn mở ra tầm nhìn quản trị đô thị hiện đại, nhân văn, trong đó hạnh phúc của mỗi người dân trở thành thước đo cao nhất của phát triển. Tuy nhiên, để tư tưởng này thực sự đi vào đời sống, hạnh phúc không thể chỉ tồn tại trên văn bản hay nghị quyết; nó phải được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm thực sự trong từng ngày sống của người dân Thủ đô, trở thành chuẩn mực cho mọi chính sách, mọi quyết định, mọi nỗ lực phát triển của Thành phố.
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.

Tin khác

SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, c
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế

Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế

Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 - 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Grab Việt Nam và EBOOST - doanh nghiệp tiên phong cung cấp các giải pháp sạc thông minh dành cho xe điện, vừa chính thức ký biên bản thoả thuận hợp tác nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam.
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

Ngân hàng Quốc tế (VIB) tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với hai giải thưởng quốc tế uy tín: "Ngân hàng tốt nhất cho người vay mua nhà tại Việt Nam 2025" từ Euromoney và "Giải pháp cho vay sáng tạo và cá nhân hóa nhất Việt Nam 2025" cho sản phẩm Super Cash từ Boston Brand Research & Media.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt gói hỗ trợ toàn diện giúp doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh, tối ưu tài chính và nâng cao năng lực quản trị bền vững.
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026

"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026

Là dự án trọng điểm phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc, dự án đầu tư mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư đang được triển khai với tiến độ thần tốc, dự kiến hoàn thành nhiều hạng mục từ năm 2026.
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”

Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”

Chiều ngày 22/11, lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em” mùa 4, do Tập đoàn Mường Thanh tổ chức, đã diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của hơn 300 khách mời từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung

Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung

Do ảnh hưởng của tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đăk Lắk, Khánh Hoà những ngày gần đây, việc di chuyển của người dân gặp khó khăn, sân bay đã phải tạm ngừng hoạt động. Nhiều chuyến bay đến và đi từ các sân bay Phù Cát, Tuy Hoà và Cam Ranh cũng chịu ảnh hưởng, phải điều chỉnh kế hoạch bay.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Xem thêm
Phiên bản di động