AEON Việt Nam cùng nhà cung cấp thúc đẩy phân phối và tiêu dùng bền vững
AEON Việt Nam tiếp tục thăng hạng trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam Aeon Việt Nam đổi mới không gian mua sắm, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng |
Với sứ mệnh “Nâng tầm phong cách sống của khách hàng” và “mang đến cho khách hàng sự an tâm tin cậy trong cuộc sống hàng ngày”, sự an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của AEON Việt Nam khi triển khai các hoạt động kinh doanh. Vì vậy, việc đảm bảo chất lượng hàng hóa từ các nhà cung cấp là một khâu hết sức quan trọng trong hệ thống phân phối của nhà bán lẻ từ Nhật Bản.
AEON Việt Nam luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng |
Trong những năm qua, doanh nghiệp không chỉ đồng hành, hợp tác mà còn hỗ trợ các nhà cung cấp nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần xây dựng hệ thống sản xuất và phân phối bền vững.
Cùng với các nhà cung cấp, AEON Việt Nam mong muốn góp phần vào việc thúc đẩy các chính sách bền vững của Chính phủ, bao gồm Chiến lược quốc gia của Việt Nam về tăng trưởng xanh và Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021- 2030.
Đào tạo nâng cao năng lực cạnh tranh cho nhà cung cấp
Sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam cùng với dịch Covid-19 đã mang đến nhiều thay đổi trong nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng. Không chỉ thay đổi về cách thức mua sắm (trực tiếp sang trực tuyến), người tiêu dùng còn ngày càng quan tâm tới chất lượng sản phẩm. Để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, AEON Việt Nam và nhà cung cấp luôn phối hợp chặt chẽ để đưa ra những điều chỉnh phù hợp với xu hướng tiêu dùng.
Theo đó, khi tiến hành khảo sát các nhà cung cấp, AEON Việt Nam nhận thấy một số vấn đề mà các nhà cung cấp quy mô nhỏ lẻ gặp phải. Chẳng hạn như, có đến 60% các nhà cung cấp cho biết họ cần hỗ trợ về thông tin, quy trình liên quan đến truy xuất nguồn gốc sản phẩm; 40% gặp khó khăn khi tìm hiểu các chỉ số, thông tin trong quá trình kiểm nghiệm sản phẩm; 40% chưa đáp ứng năng lực quản lý hồ sơ công bố/ tự công bố và nhãn sản phẩm trước khi đưa hàng vào hệ thống AEON.
Vì vậy, từ năm 2020, AEON Việt Nam đã liên tục tổ chức hoạt động đào tạo cho các nhà cung cấp. Năm 2022, khóa đào tạo diễn ra tại cả hai miền Bắc và Nam, với 224 lượt học viên từ 115 nhà cung cấp, chủ yếu đến từ ngành hàng thực phẩm.
AEON Việt Nam liên tục tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực nhà cung cấp |
Đại diện AEON Việt Nam cho biết: “Chương trình đào tạo của AEON Việt Nam nhằm giúp các nhà cung cấp hiểu được các tiêu chuẩn và biết cách áp dụng tiêu chuẩn vào thực tiễn. Từ đó, họ có thể nâng cao năng lực quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của các siêu thị nói chung và của AEON nói riêng”.
Đáng chú ý, năm 2022 là lần đầu tiên AEON Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng trong lĩnh vực chất lượng sản phẩm, bao gồm Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM (Khu vực miền Nam); và Chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Hà Nội (Khu vực miền Bắc). Chương trình đã tạo cơ hội cho nhà cung cấp gặp gỡ và đặt câu hỏi liên quan đến hồ sơ tự công bố, ghi nhãn và kiểm nghiệm sản phẩm để đại diện cơ quan chức năng hướng dẫn, giải đáp cụ thể.
Thạc sĩ Ngô Đình Loát, Chi cục phó - Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản Hà Nội, chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá rất cao khi AEON Việt Nam chủ động phối hợp với cơ quan nhà nước để tổ chức chương trình đào tạo cho các nhà cung cấp. Chương trình đươc tổ chức chuyên nghiệp đã tạo điều kiện cho các nhà cung cấp được giải đáp cặn kẽ những vấn đề về lý thuyết và áp dụng vào thực tế. Tôi mong muốn AEON Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Cơ quan chức năng để tổ chức các chương trình đào tạo chuyên sâu và hiệu quả cho nhà cung cấp như thế này”.
Lớp tập huấn về công bố và kiểm nghiệm thực phẩm cho các nhà cung cấp do AEON Việt Nam tổ chức năm 2022 |
Xây dựng hệ thống sản xuất và phân phối bền vững
Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì Khách hàng” cùng lời cam kết mang đến sự an toàn, an tâm cho khách hàng, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để cung cấp các sản phẩm an toàn, chất lượng. Do đó, khi chọn nhà cung cấp, doanh nghiệp tìm kiếm các nhà cung cấp có cùng giá trị trong việc đặt ưu tiên hàng đầu là sự an toàn và an tâm của khách hàng, cùng hướng đến mục tiêu chung là “sự hài lòng” của khách hàng, đồng thời phải đáp ứng bộ Tiêu chuẩn Kỹ thuật AEON.
Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ đào tạo nhà cung cấp, AEON Việt Nam còn tham gia và phối hợp với các cơ quan, hiệp hội tổ chức nhiều chương trình triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại để chia sẻ kiến thức, kết nối với nhà cung cấp mới và tìm kiếm sản phẩm mới của địa phương. Tiêu biểu là Hội nghị kết nối cung cầu được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Thương và Đầu tư TP.HCM (ITPC), Sở Công thương các tỉnh thành, Hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá tỉnh Bình Dương năm 2022 vừa qua.
Các nhà cung cấp và sản phẩm cần đáp ứng bộ tiêu chuẩn kĩ thuật với nhiều tiêu chí khi đưa hàng vào hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam |
Hiện nay, tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam, sản phẩm nội địa chiếm hơn 80% tổng số hàng hóa, trong đó 90% các mặt hàng tươi sống là sản phẩm Việt Nam. Đánh giá về chất lượng hàng hóa từ các nhà cung cấp Việt, ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm, AEON Việt Nam, cho biết: “Các sản phẩm của Việt Nam đã được cải tiến hơn rất nhiều so với trước đây. Hàng Việt được ghi nhận có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, nhất là đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống (rau củ quả, thịt cá, ...). Trong thời gian tới, AEON Việt Nam mong muốn giới thiệu và cung cấp thêm nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.
P.V
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Tin khác
Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng
Thông tin doanh nghiệp 02/11/2024 11:32
"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 01/11/2024 18:00
SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2024 17:30
Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2024 17:25
Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2024 17:23
Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%
Thông tin doanh nghiệp 30/10/2024 18:43
Home Credit chung tay xây trường cho trẻ em ở Nghệ An
Thông tin doanh nghiệp 29/10/2024 14:31
Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn
Thông tin doanh nghiệp 28/10/2024 20:33
Đoàn công tác cấp cao của Chính phủ CHLB Đức thăm, làm việc với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc
Thông tin doanh nghiệp 28/10/2024 14:56
Masan báo lãi quý III tăng gần 1.400% so với cùng kỳ
Thông tin doanh nghiệp 25/10/2024 16:52