AEON Việt Nam tiếp tục thăng hạng trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

(LĐTĐ) Trong suốt chặng đường 10 năm đầu tiên, AEON Việt Nam không chỉ theo đuổi sứ mệnh nâng tầm phong cách sống cho khách hàng, mà còn hướng đến đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Trong đó, kiến tạo Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam là một trong những mục tiêu doanh nghiệp này chú trọng.
3 "chìa khóa" giúp AEON Việt Nam thu hút nhân tài AEON Việt Nam 4 năm liền vào Top "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” AEON Ekiden 2022 - Sự kiện tri ân 10 năm AEON Việt Nam

Với những nỗ lực không ngừng của đội ngũ, AEON Việt Nam tiếp tục tăng hạng, vượt qua hơn 500 thương hiệu nhà tuyển dụng, vươn lên vị trí 21 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 do Anphabe công bố.

Nhiều năm liền được vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất”

Ngày 9/11, Anphabe đã vinh danh những thương hiệu nhà tuyển dụng trong danh sách “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022”, dựa trên khảo sát của 57.939 người đi làm có kinh nghiệm. Tại lễ trao giải, ban tổ chức đã công bố 2 hạng mục bao gồm: “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” và Top 5 “Nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại”. Năm nay, AEON Việt Nam được ghi nhận tăng hạng ở cả 2 hạng mục giải thưởng, bên cạnh các thương hiệu tuyển dụng lớn như Nestlé, Coca Cola, FPT, Pepsico, Viettel, Samsung,…

Năm nay đánh dấu lần thứ 3 tham gia khảo sát, AEON Việt Nam đã có các bước tiến vượt bậc trong bảng xếp hạng. Cụ thể, doanh nghiệp đã bứt phá vươn lên vị trí thứ 21 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022, tăng 60 hạng so với năm 2017 là lần đầu tiên tham gia khảo sát. Đối với hạng mục Top 5 Nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại, AEON Việt Nam hiện đang ở vị trí thứ 2 trong số 34 doanh nghiệp cùng lĩnh vực tại Việt Nam.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh (đứng giữa) – Trưởng phòng Nhân sự AEON Việt Nam – nhận giải tại lễ vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022
Bà Trần Thị Tuyết Trinh (đứng giữa) - Trưởng phòng Nhân sự AEON Việt Nam - nhận giải tại lễ vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022.

Trước đó, vào tháng 6 năm nay, AEON Việt Nam đã được 14.000 sinh viên bình chọn là một trong Top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam thông qua cuộc khảo sát do Anphabe kết hợp với Intage thực hiện.

Môi trường làm việc tại AEON Việt Nam không chỉ được đánh giá cao bởi nguồn nhân tài bên ngoài, mà còn được ghi nhận tích cực từ chính nhân viên nội tại đang làm việc tại doanh nghiệp. Nhà bán lẻ này 4 năm liền được tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á - HR Asia - bình chọn là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” thông qua khảo sát nhân viên.

Những thành tích này đạt được nhờ vào những giá trị hấp dẫn nhân tài (EVP) của AEON Việt Nam đã và đang cam kết mang lại, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện cho toàn thể nhân viên. Trong đó, đầu tư vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được xem là phúc lợi bền vững và giá trị nhất mà nhà bán lẻ này luôn đề cao và cam kết.

Trong kết quả nghiên cứu gần đây của Deloitte, khảo sát hơn 23.000 nhân sự thuộc GenZ và Millennial cho thấy 2 yếu tố về phát triển chuyên môn và cân bằng cuộc sống được bình chọn cao nhất khi lựa chọn nơi làm việc. Được biết, đây cũng chính là 2 yếu tố hấp dẫn nhân tài mà AEON Việt Nam đã và sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới, cụ thể là chú trọng mang đến “Cơ hội đào tạo phát triển” và đầu tư vào “Các chương trình Well-being (cân bằng công việc và đời sống)” tạo điều kiện nâng cao đời sống sức khỏe tinh thần và thể chất cho đội ngũ.

Đào tạo và phát triển là phúc lợi lớn và bền vững nhất AEON Việt Nam luôn đề cao và cam kết

Trên chặng đường phát triển tiếp theo với kế hoạch tăng tốc mở rộng kinh doanh, nhu cầu tuyển dụng nhân sự sẽ tăng cao là điều tất nhiên. Điều này đồng nghĩa sẽ mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang khi làm việc trong các lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp cho nguồn nhân lực địa phương. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng hơn vẫn là việc đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự, đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh.

Theo đó, AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên 3 cơ hội: Phát triển chuyên môn; thăng tiến sự nghiệp; nâng cao tư duy lãnh đạo và tinh thần cống hiến cho cộng đồng.

Điển hình như hệ thống đào tạo M.O.O.C (Massive Online Open Course) - cung cấp nhiều khóa học đa dạng trên nền tảng trực tuyến cho nhân viên linh hoạt thời gian và địa điểm học tập. Ngoài ra, tất cả nhân viên đều có cơ hội được tài trợ 50% học phí với các chương trình được tự chọn, đáp ứng đúng mong muốn và kế hoạch phát triển do chính nhân viên chủ động đề xuất. Đặc biệt, khi làm việc tại AEON Việt Nam, nhân viên có nhiều cơ hội mới, không chỉ thăng tiến theo chiều dọc để lên các vị trí cao hơn, mà còn được tạo điều kiện luân chuyển giữa các phòng ban và lĩnh vực kinh doanh của công ty. Từ đó, nhân viên có cơ hội học tập chuyên môn, kinh nghiệm và có góc nhìn toàn diện, đồng cảm, thấu hiểu để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Năm nay, AEON VN đạt top 2 ở hạng mục đánh giá các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại - bán lẻ - bán sỉ, và đạt hạng 21 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Năm nay, AEON Việt Nam đạt top 2 ở hạng mục đánh giá các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại - bán lẻ - bán sỉ, và đạt hạng 21 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Nâng cao đời sống sức khỏe tinh thần và thể chất nhân viên

Bên cạnh trọng tâm đào tạo và phát triển, các chương trình chăm lo đời sống sức khoẻ tinh thần và thể chất cho nhân viên cũng là giá trị không thể thiếu trong các chính sách mà AEON Việt Nam chú trọng để kiến tạo Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ.

Trong các năm qua, doanh nghiệp luôn có các chính sách và triển khai nhiều hoạt động “well-being” nhằm khuyến khích nhân viên thúc đẩy phong cách sống khỏe mạnh và cân bằng giữa công việc và đời sống. Đồng thời, doanh nghiệp cũng chú trọng tạo môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ để cùng nhau đạt được những thành tựu cho cả nhân viên và doanh nghiệp.

AEON Việt Nam luôn lắng nghe để thấu hiểu nhu cầu của đội ngũ, từ đó đưa ra các chính sách làm việc phù hợp với bối cảnh mới. Điển hình, đối với khối văn phòng, nhân viên có thể linh hoạt sắp xếp 1-2 ngày/tuần để làm việc tại nhà - hoặc làm việc từ xa. Việc linh hoạt sắp xếp lịch làm việc giúp nhân viên chủ động hoạch định thời gian của mỗi cá nhân, hài hòa giữa công việc và cuộc sống.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn tạo điều kiện để nhân viên tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm gia tăng sự gắn kết với nhau và cùng chung tay đóng góp cho sự phát triển bền vững của địa phương. Có thể kể đến như giải chạy trực tuyến “Chạy đến đâu xanh đến đó” cứ mỗi nhân viên hoàn thành 37.500 bước chân (tương đương 30km) trong 21 ngày thì sẽ đóng góp thêm 1 cây xanh vào quỹ “Cánh rừng AEON”, chuỗi sự kiện “AEON Ekiden - Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” nhân dịp kỉ niệm 10 năm tại Hà Nội, Bình Dương và TP.HCM… hay các hoạt động trồng cây cùng người dân địa phương xung quanh các trung tâm mua sắm trước khi khai trương.

Nhân viên AEON Việt Nam cùng cộng đồng tham gia giải chạy tiếp sức AEON Ekiden
Nhân viên AEON Việt Nam cùng cộng đồng tham gia giải chạy tiếp sức AEON Ekiden

Đại diện AEON Việt Nam cho biết, Tập đoàn AEON xem Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 chỉ sau Nhật Bản để tập trung nguồn lực phát triển. Trong kế hoạch tới 2030, doanh nghiệp sẽ tăng tốc mở rộng với mục tiêu đạt 30 Trung tâm Mua sắm và Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị vào năm 2030, 100 siêu thị AEON MaxValu tại Hà Nội vào năm 2025, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển sản phẩm đặc trưng bao gồm các nhãn hàng riêng của AEON…

Để thực hiện được mục tiêu này, đẩy mạnh gia tăng đội ngũ lực lượng nhân sự là điều chắc chắn. Dự kiến số lượng nhân sự sẽ tăng gấp 4-5 lần so với 4.000 nhân viên hiện tại.

“Chính vì thế, chiến lược xây dựng và phát triển nguồn nhân lực luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của AEON Việt Nam trong tầm nhìn dài hạn. Chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, nơi mà tất cả nhân viên cảm thấy được phát triển và góp phần vào việc thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, cống hiến cho cộng đồng địa phương” - bà Trần Thị Tuyết Trinh cho biết thêm.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

(LĐTĐ) Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các bộ, ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

(LĐTĐ) Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/4/2024, Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (“Hòa Bình”) (HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92 %.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(LĐTĐ) Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

(LĐTĐ) Ngày 22/4/2024, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Tại Hội nghị, Agribank đã trao biểu trưng tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB

Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB

(LĐTĐ) Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ...
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

(LĐTĐ) Ngày 24/4/2024, Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

(LĐTĐ) Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành điện.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Xem thêm
Phiên bản di động