AEON Việt Nam tiếp tục thăng hạng trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

(LĐTĐ) Trong suốt chặng đường 10 năm đầu tiên, AEON Việt Nam không chỉ theo đuổi sứ mệnh nâng tầm phong cách sống cho khách hàng, mà còn hướng đến đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Trong đó, kiến tạo Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam là một trong những mục tiêu doanh nghiệp này chú trọng.
3 "chìa khóa" giúp AEON Việt Nam thu hút nhân tài AEON Việt Nam 4 năm liền vào Top "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” AEON Ekiden 2022 - Sự kiện tri ân 10 năm AEON Việt Nam

Với những nỗ lực không ngừng của đội ngũ, AEON Việt Nam tiếp tục tăng hạng, vượt qua hơn 500 thương hiệu nhà tuyển dụng, vươn lên vị trí 21 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 do Anphabe công bố.

Nhiều năm liền được vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất”

Ngày 9/11, Anphabe đã vinh danh những thương hiệu nhà tuyển dụng trong danh sách “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022”, dựa trên khảo sát của 57.939 người đi làm có kinh nghiệm. Tại lễ trao giải, ban tổ chức đã công bố 2 hạng mục bao gồm: “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” và Top 5 “Nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại”. Năm nay, AEON Việt Nam được ghi nhận tăng hạng ở cả 2 hạng mục giải thưởng, bên cạnh các thương hiệu tuyển dụng lớn như Nestlé, Coca Cola, FPT, Pepsico, Viettel, Samsung,…

Năm nay đánh dấu lần thứ 3 tham gia khảo sát, AEON Việt Nam đã có các bước tiến vượt bậc trong bảng xếp hạng. Cụ thể, doanh nghiệp đã bứt phá vươn lên vị trí thứ 21 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022, tăng 60 hạng so với năm 2017 là lần đầu tiên tham gia khảo sát. Đối với hạng mục Top 5 Nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại, AEON Việt Nam hiện đang ở vị trí thứ 2 trong số 34 doanh nghiệp cùng lĩnh vực tại Việt Nam.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh (đứng giữa) – Trưởng phòng Nhân sự AEON Việt Nam – nhận giải tại lễ vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022
Bà Trần Thị Tuyết Trinh (đứng giữa) - Trưởng phòng Nhân sự AEON Việt Nam - nhận giải tại lễ vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022.

Trước đó, vào tháng 6 năm nay, AEON Việt Nam đã được 14.000 sinh viên bình chọn là một trong Top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam thông qua cuộc khảo sát do Anphabe kết hợp với Intage thực hiện.

Môi trường làm việc tại AEON Việt Nam không chỉ được đánh giá cao bởi nguồn nhân tài bên ngoài, mà còn được ghi nhận tích cực từ chính nhân viên nội tại đang làm việc tại doanh nghiệp. Nhà bán lẻ này 4 năm liền được tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á - HR Asia - bình chọn là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” thông qua khảo sát nhân viên.

Những thành tích này đạt được nhờ vào những giá trị hấp dẫn nhân tài (EVP) của AEON Việt Nam đã và đang cam kết mang lại, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện cho toàn thể nhân viên. Trong đó, đầu tư vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được xem là phúc lợi bền vững và giá trị nhất mà nhà bán lẻ này luôn đề cao và cam kết.

Trong kết quả nghiên cứu gần đây của Deloitte, khảo sát hơn 23.000 nhân sự thuộc GenZ và Millennial cho thấy 2 yếu tố về phát triển chuyên môn và cân bằng cuộc sống được bình chọn cao nhất khi lựa chọn nơi làm việc. Được biết, đây cũng chính là 2 yếu tố hấp dẫn nhân tài mà AEON Việt Nam đã và sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới, cụ thể là chú trọng mang đến “Cơ hội đào tạo phát triển” và đầu tư vào “Các chương trình Well-being (cân bằng công việc và đời sống)” tạo điều kiện nâng cao đời sống sức khỏe tinh thần và thể chất cho đội ngũ.

Đào tạo và phát triển là phúc lợi lớn và bền vững nhất AEON Việt Nam luôn đề cao và cam kết

Trên chặng đường phát triển tiếp theo với kế hoạch tăng tốc mở rộng kinh doanh, nhu cầu tuyển dụng nhân sự sẽ tăng cao là điều tất nhiên. Điều này đồng nghĩa sẽ mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang khi làm việc trong các lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp cho nguồn nhân lực địa phương. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng hơn vẫn là việc đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự, đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh.

Theo đó, AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên 3 cơ hội: Phát triển chuyên môn; thăng tiến sự nghiệp; nâng cao tư duy lãnh đạo và tinh thần cống hiến cho cộng đồng.

Điển hình như hệ thống đào tạo M.O.O.C (Massive Online Open Course) - cung cấp nhiều khóa học đa dạng trên nền tảng trực tuyến cho nhân viên linh hoạt thời gian và địa điểm học tập. Ngoài ra, tất cả nhân viên đều có cơ hội được tài trợ 50% học phí với các chương trình được tự chọn, đáp ứng đúng mong muốn và kế hoạch phát triển do chính nhân viên chủ động đề xuất. Đặc biệt, khi làm việc tại AEON Việt Nam, nhân viên có nhiều cơ hội mới, không chỉ thăng tiến theo chiều dọc để lên các vị trí cao hơn, mà còn được tạo điều kiện luân chuyển giữa các phòng ban và lĩnh vực kinh doanh của công ty. Từ đó, nhân viên có cơ hội học tập chuyên môn, kinh nghiệm và có góc nhìn toàn diện, đồng cảm, thấu hiểu để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Năm nay, AEON VN đạt top 2 ở hạng mục đánh giá các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại - bán lẻ - bán sỉ, và đạt hạng 21 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Năm nay, AEON Việt Nam đạt top 2 ở hạng mục đánh giá các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại - bán lẻ - bán sỉ, và đạt hạng 21 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Nâng cao đời sống sức khỏe tinh thần và thể chất nhân viên

Bên cạnh trọng tâm đào tạo và phát triển, các chương trình chăm lo đời sống sức khoẻ tinh thần và thể chất cho nhân viên cũng là giá trị không thể thiếu trong các chính sách mà AEON Việt Nam chú trọng để kiến tạo Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ.

Trong các năm qua, doanh nghiệp luôn có các chính sách và triển khai nhiều hoạt động “well-being” nhằm khuyến khích nhân viên thúc đẩy phong cách sống khỏe mạnh và cân bằng giữa công việc và đời sống. Đồng thời, doanh nghiệp cũng chú trọng tạo môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ để cùng nhau đạt được những thành tựu cho cả nhân viên và doanh nghiệp.

AEON Việt Nam luôn lắng nghe để thấu hiểu nhu cầu của đội ngũ, từ đó đưa ra các chính sách làm việc phù hợp với bối cảnh mới. Điển hình, đối với khối văn phòng, nhân viên có thể linh hoạt sắp xếp 1-2 ngày/tuần để làm việc tại nhà - hoặc làm việc từ xa. Việc linh hoạt sắp xếp lịch làm việc giúp nhân viên chủ động hoạch định thời gian của mỗi cá nhân, hài hòa giữa công việc và cuộc sống.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn tạo điều kiện để nhân viên tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm gia tăng sự gắn kết với nhau và cùng chung tay đóng góp cho sự phát triển bền vững của địa phương. Có thể kể đến như giải chạy trực tuyến “Chạy đến đâu xanh đến đó” cứ mỗi nhân viên hoàn thành 37.500 bước chân (tương đương 30km) trong 21 ngày thì sẽ đóng góp thêm 1 cây xanh vào quỹ “Cánh rừng AEON”, chuỗi sự kiện “AEON Ekiden - Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” nhân dịp kỉ niệm 10 năm tại Hà Nội, Bình Dương và TP.HCM… hay các hoạt động trồng cây cùng người dân địa phương xung quanh các trung tâm mua sắm trước khi khai trương.

Nhân viên AEON Việt Nam cùng cộng đồng tham gia giải chạy tiếp sức AEON Ekiden
Nhân viên AEON Việt Nam cùng cộng đồng tham gia giải chạy tiếp sức AEON Ekiden

Đại diện AEON Việt Nam cho biết, Tập đoàn AEON xem Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 chỉ sau Nhật Bản để tập trung nguồn lực phát triển. Trong kế hoạch tới 2030, doanh nghiệp sẽ tăng tốc mở rộng với mục tiêu đạt 30 Trung tâm Mua sắm và Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị vào năm 2030, 100 siêu thị AEON MaxValu tại Hà Nội vào năm 2025, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển sản phẩm đặc trưng bao gồm các nhãn hàng riêng của AEON…

Để thực hiện được mục tiêu này, đẩy mạnh gia tăng đội ngũ lực lượng nhân sự là điều chắc chắn. Dự kiến số lượng nhân sự sẽ tăng gấp 4-5 lần so với 4.000 nhân viên hiện tại.

“Chính vì thế, chiến lược xây dựng và phát triển nguồn nhân lực luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của AEON Việt Nam trong tầm nhìn dài hạn. Chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, nơi mà tất cả nhân viên cảm thấy được phát triển và góp phần vào việc thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, cống hiến cho cộng đồng địa phương” - bà Trần Thị Tuyết Trinh cho biết thêm.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Tin khác

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 15/7/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định số 423/QĐ-TTGSNH2 về việc sửa đổi nội dung Tên Ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

(LĐTĐ) Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

(LĐTĐ) SHB miễn/giảm nhiều loại phí dịch vụ tài chính và cung cấp nhiều đặc quyền cho các khách hàng doanh nghiệp FDI.
Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

(LĐTĐ) Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, vừa qua, Trân Châu Beach & Resort đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu và khai trương cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ẩm thực của Resort.
Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

(LĐTĐ) Sau "The Tao of Coffee" do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu.
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

(LĐTĐ) Trong bối cảnh công nghệ và thông tin bùng nổ, cộng đồng đóng vai trò nền tảng quan trọng giúp cá nhân và doanh nghiệp khẳng định vị thế dẫn đầu. Nhận thức được tiềm năng to lớn ấy, ngày 9/7 vừa qua, Pando Group đã chính thức ra mắt Hệ sinh thái số tiên phong tại Việt Nam, mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát triển thương hiệu thành công và xây dựng hệ thống kinh doanh thịnh vượng trong hạnh phúc.
Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions)- Thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã dành chiến thắng với 5 hạng mục tại giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động