4/4 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Tin học quốc tế năm 2022
Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng tại Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương 6/6 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Toán học quốc tế năm 2022 Thành tích đến từ nỗ lực vượt khó |
Ngày 14/8, Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) nhận được thông tin chính thức từ Indonesia về kết quả dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Theo đó, cả 4/4 học sinh dự thi đều giành Huy chương với 1 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc.
![]() |
4/4 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Tin học quốc tế năm 2022 |
Cụ thể, Huy chương Vàng thuộc về em Trần Xuân Bách (học sinh lớp 11 Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).
3 Huy chương Bạc thuộc về các em: Dương Minh Khôi (học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội), Lê Hữu Nghĩa (học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước) và Trương Văn Quốc Bảo (học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An).
Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến và trực tiếp với sự tham gia của 349 thí sinh đến từ 89 quốc gia, vùng lãnh thổ. Kết quả, có 176 thí sinh đoạt Huy chương với 30 Huy chương Vàng, 58 Huy chương Bạc, 88 Huy chương Đồng (chiếm tỷ lệ 50,43%) và 36 thí sinh được Bằng khen do có điểm của một ngày thi nằm trong top 50% thí sinh tham dự.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 4 thí sinh, tham gia thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Với tỷ lệ đạt Huy chương 100%, gồm 1 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng trong top 9 nước và vùng lãnh thổ theo bảng tổng sắp Huy chương, sau các đoàn: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Iran, Ukraine, Croatia, Đài Loan.
Với thành tích của các thí sinh tham dự Olympic Tin học quốc tế năm 2022 đã khép lại một năm đạt thành tích cao nhất trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế của Việt Nam từ trước đến nay.
Thành tích xuất sắc của các đội tuyển đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; qua đó cũng khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hướng đi đúng trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Bàn giao 85 Công đoàn cơ sở về Công đoàn UBND tỉnh Nghệ An

Việt Nam - Hoa Kỳ ký kết nhiều thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại

Sẽ mở rộng hệ thống đồng hồ đếm ngược tín hiệu đèn

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy

Herbalife Việt Nam gặp gỡ, động viên các đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam trong mùa giải mới

LĐLĐ quận Đống Đa tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động
Tin khác

Quy định mới về dạy thêm, học thêm: Tác động sau một tháng triển khai
Giáo dục 14/03/2025 19:51

Hà Nội: Quy mô cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài thay đổi đáng kể
Giáo dục 14/03/2025 15:49

Thí sinh không được mang Atlat Địa lí Việt Nam vào phòng thi
Giáo dục 13/03/2025 21:39

16 đơn vị khối giáo dục nghề nghiệp chuyển về Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý
Giáo dục 13/03/2025 21:36

Chính sách miễn học phí thực sự mang lại niềm vui thế nào?
Giáo dục 13/03/2025 08:17

Những lỗi khiến thí sinh bị trừ điểm bài thi tốt nghiệp THPT
Giáo dục 12/03/2025 21:26

Trách nhiệm của thí sinh khi dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
Giáo dục 12/03/2025 17:26

Đẩy mạnh phổ cập giáo dục, phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông
Giáo dục 12/03/2025 16:45

Những trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong xét công nhận tốt nghiệp THPT
Giáo dục 12/03/2025 11:28

Đồng hành cùng sĩ tử thi vào lớp 10
Giáo dục 12/03/2025 06:16