200 điểm sạc pin của Viettel được thiết lập phục vụ khách hàng
Viettel “liên thông” sóng di động, giúp chính quyền, người dân đảm bảo liên lạc |
![]() |
Hiện tại, gần 500 đội UCTT được tăng cường cho các tỉnh, quân số kỹ thuật ứng cứu thông tin cho bão Yagi lên gần 8.000 người. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên nhằm khôi phục dịch vụ nhanh nhất cho khách hàng.
Các đội chăm sóc khách hàng lưu động cũng lập tức ra quân để hỗ trợ các cá nhân và hộ gia đình bị gián đoạn thông tin. Gần 200 điểm sạc pin đã được chuẩn bị thiết bị và nguồn điện sẵn sàng phục vụ nhân dân 24/24h.
Đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư được Viettel cung cấp 20.000 VNĐ để tiêu dùng tạm thời, các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.
![]() |
Trong thời gian khắc phục sự cố sau bão, người dân vùng bão được cộng thêm 30% giá trị thẻ nạp khi nạp qua nền tảng số. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được cho mượn thiết bị và dùng gói 0 đồng tạm thời.
Đến 5h sáng ngày 8/9, Viettel đã khắc phục 1.710 vị trí mất điện, khôi phục 25 link truyền dẫn, 5 vị trí đứt cáp trục, cáp nhánh.
Số liệu nguồn lực của Viettel ứng phó với bão Yagi: - 9 đoàn tiền phương, 52 nhân sự điều hành và hỗ trợ tại 9 tỉnh. - Gần 1.000 nhân sự UCTT bổ sung từ các tỉnh gồm: 126 đội UCTT nhà trạm BTS, tuyến cáp (~ 3 người/đội); 279 đội xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định; 16 đội (~ 31 nhân sự) sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão và hoàn lưu. - Hơn 6.000 nhân sự sẵn sàng trực và triển khai ứng cứu thông tin tại các vị trí trạm BTS trước, trong và sau bão. - 277 máy phát điện, 2,112 bình ắc quy portable được điều chuyển bổ sung. - 1.000 km cáp quang đảm bảo tại 29 tỉnh, 7.000 măng xông dự phòng. - Tối thiểu 1 bộ máy đo/máy hàn truyền dẫn cho mỗi cụm/huyện tại 14 tỉnh. - 5 máy điện thoại vệ sinh sẵn sàng hỗ trợ Ban chỉ huy PCTT&TKCN và các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh/thành phố. - 18 xe phát sóng cơ động sẵn sàng điều chuyển đi các tỉnh. - 3 trạm thu phát chuyển tiếp, 18 máy bộ đàm bị cầm tay và 6 thiết bị đầu cuối đặt trên xe. Viettel cũng đã chỉ đạo nhắn tin cảnh báo đến người dân về tình hình bão lũ đến hơn 23 triệu thuê bao di động tại 13 tỉnh; khuyến cáo tới 1,2 triệu khách hàng dịch vụ cố định băng rộng ở 8 tỉnh (Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn) ngắt các thiết bị modem, đầu thu phát truyền hình được ngắt khỏi nguồn điện khi không sử dụng để đảm bảo an toàn. |
L.H
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Bayern Munich hòa đáng tiếc, Dortmund thất thủ trước Leipzig - Cuộc đua Bundesliga căng thẳng

Cập nhật mới nhất bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2024-2025

Đẩy mạnh xử lý nhà đất dôi dư

Bắt giữ gần 4kg nghi là cần sa tại sân bay Đà Nẵng

Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh vào bán kết Giải Billiards 3 băng Thế giới 2025

Mbappe tỏa sáng, Real Madrid vượt Villarreal giành ngôi đầu La Liga

Lịch thi đấu và phát trực tiếp bóng đá hôm nay 16/3
Tin khác

AIG nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu
Thông tin doanh nghiệp 15/03/2025 06:26

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) “kích hoạt” gói vay 8.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 14/03/2025 08:05

Vietnam Airlines “đặt nền móng” đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vươn tầm thế giới
Thông tin doanh nghiệp 13/03/2025 18:04

Tập đoàn Vietravel ký hợp tác chiến lược cùng Sun World Group mở rộng hệ sinh thái du lịch, giải trí đẳng cấp
Thông tin doanh nghiệp 13/03/2025 17:58

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) trao thưởng cho Huấn luyện viên trưởng và cầu thủ vô địch tại AFF CUP 2024
Thông tin doanh nghiệp 12/03/2025 19:06

Ngày hội Văn hóa SHB và T&T Group: Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới
Thông tin doanh nghiệp 12/03/2025 16:25

MIK Group với chiến lược hiện thực hóa phong cách sống hạng A
Thông tin doanh nghiệp 12/03/2025 12:55

Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới
Thông tin doanh nghiệp 11/03/2025 20:14

Cơ hội sở hữu bất động sản “kim cương” tại Khu đô thị Thành phố Cà phê
Thông tin doanh nghiệp 08/03/2025 06:20

Prudential tài trợ Hiệp hội MDRT, thúc đẩy phát triển chất lượng tư vấn viên
Thông tin doanh nghiệp 07/03/2025 19:46