197 "Túi An sinh Công đoàn" đến tay người lao động ngành Nông nghiệp

(LĐTĐ) "Chuyến xe siêu thị 0 đồng" của Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã lăn bánh trong sáng 17/8, mang theo 197 "Túi An sinh Công đoàn" trao tận tay đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 4 đơn vị, doanh nghiệp nhằm giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn bởi dịch Covid-19.
Hà Nội luôn tạo điều kiện phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên Thanh Oai lập thêm 3 "vùng xanh doanh nghiệp", tiếp tục trao 218 "Túi An sinh Công đoàn" Các cấp Công đoàn huyện Thanh Oai góp sức đẩy lùi dịch Covid-19

Tại mỗi điểm đến của "Chuyến xe siêu thị 0 đồng", Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh; Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Huy Đăng; Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Hoản đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động và chia sẻ với những khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

undefined
Các đồng chí lãnh đạo tặng "Túi An sinh Công đoàn" cho đoàn viên, người lao động Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi Sông Đáy

Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Giống cây trồng Hà Tây Nguyễn Thanh Hà cho biết, đơn vị có 30 người lao động. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công ty phải thực hiện nghỉ việc luân phiên, trong khi thu nhập được tính theo hiệu quả sản xuất kinh doanh nên đời sống của đoàn viên, người lao động gặp rất nhiều khó khăn.

undefined
"Chuyến xe Siêu thị 0 đồng" đến hỗ trợ người lao động của Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội

Theo chia sẻ của Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội Lê Văn Báu, hơn 800 người lao động trong Công ty cũng gặp rất nhiều khó khăn, đời sống bấp bênh do việc làm, thu nhập đều giảm.

"Công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, bình thường thu nhập của người lao động khoảng 5-8 triệu đồng/tháng. Nhưng khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp, hệ thống trường học, nhà hàng, khách sạn,... đều phải ngưng hoạt động, đã ảnh hưởng rất lớn đến "đầu ra" của sản phẩm. Vì vậy mà thu nhập của người lao động cũng giảm rất nhiều", ông Báu cho biết.

undefined
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh trao hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Còn tại Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi Sông Đáy, mặc dù người lao động ở đây rất vui mừng vì mới được nhận tiền tạm ứng lương sau một thời gian dài bị nợ, tuy nhiên với khoản tiền ít ỏi đó cũng không thể đủ cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trang trải trong bối cảnh chồng chất khó khăn của dịch bệnh.

"Sự quan tâm kịp thời của Công đoàn cấp trên với "Túi An sinh Công đoàn" gồm gạo, nước mắm, dầu ăn, đường, trứng… là những nhu yếu phẩm thiết thực, cần thiết nhất trong lúc này, giúp đoàn viên, người lao động an tâm hơn khi ở nhà phòng, chống dịch bệnh", bà Phạm Thị Bích Liên, Chủ tịch Công đoàn Công ty Sông Đáy bày tỏ.

undefined
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Huy Đăng trao hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Nhận được quà của tổ chức Công đoàn, anh Khuất Hữu Quyết - công nhân đội 1, Xí nghiệp thủy lợi Phúc Thọ (trực thuộc Công đoàn cơ sở Công ty Sông Tích) rất xúc động. Theo chia sẻ, hoàn cảnh gia đình anh Quyết rất khó khăn, con nhỏ dưới 6 tuổi đang bị bệnh tim. Thu nhập từ công việc chính không cao, lại do tình hình dịch bệnh nên anh Quyết cũng không thể đi kiếm thêm thu nhập từ những công việc khác, vì vậy đời sống rất bấp bênh.

"Sự động viên, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của của Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội lúc này khiến chúng tôi thấy rất ấm lòng, quyết tâm vượt lên tất cả trở ngại, chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", anh Quyết bày tỏ.

undefined
Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Hoản trao hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Hoản, ngoài những phần quà là "Túi An sinh Công đoàn", thời gian qua Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã có nhiều hình thức hỗ trợ đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, hỗ trợ 2 F0 mỗi người 3 triệu đồng; 6 F1 mỗi người 1,5 triệu đồng; trợ cấp 348 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 174 triệu đồng.

"Công đoàn ngành chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tiếp tục rà soát đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ đó đề nghị Công đoàn ngành tiếp tục trao "Túi An sinh Công đoàn" và trợ cấp trong thời gian tới", ông Hoản thông tin.

undefined
"Chuyến xe siêu thị 0 đồng" chở "Túi An sinh Công đoàn" đến Xí nghiệp thủy lợi Phúc Thọ để hỗ trợ người lao động khó khăn

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội trong công tác chăm lo đoàn viên, người lao động, nhất là trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 hiện nay, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh cũng bày tỏ mong muốn đoàn viên, người lao động cố gắng khắc phục khó khăn, đồng hành cùng đơn vị, doanh nghiệp vượt qua đại dịch; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Nhấn mạnh tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục có diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đề nghị, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và các Công đoàn cơ sở cần tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ.
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng, là nhân viên cân băng liệu của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, để tiếp tục điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng trợ cấp thế nào?

Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng trợ cấp thế nào?

(LĐTĐ) Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được trợ cấp 64.800.000 đồng và được hưởng chế độ tử tuất theo quy định.
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐTBXH thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024.

Tin khác

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động