10 loại tinh dầu chống lão hóa da hoàn hảo

Tất cả mọi người dù sớm hay muộn đều sẽ bị lão hóa da theo thời gian. Nếu gặp phải các dấu hiệu lão hóa sớm, làn da sẽ xuất hiện các đốm đồi mồi, nếp nhăn, chảy xệ, làm mất đi sự trẻ trung, quyến rũ vốn có. Do đó, hãy tìm một biện pháp thích hợp để thoát khỏi tình trạng này.
10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao 3 tuyệt chiêu xóa nếp nhăn trán giúp bạn trẻ ra chục tuổi
10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng dứa tươi

Bạn có biết rằng chăm sóc làn da của bạn bằng một lối sống lành mạnh với một giấc ngủ ngon 6 -7 tiếng mỗi ngày, duy trì một chế độ ăn uống hợp lý là một trong yếu tố quyết định việc duy trì sự trẻ trung của làn da của bạn.

Ngoài ra, có rất nhiều loại dầu chống lão hóa thiết yếu có thể ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa trên da.

1. Tinh dầu hạt lựu

10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao

Tinh dầu hạt lựu là một trong những loại tinh dầu chống lão hóa tuyệt vời bạn nên có. Trong thực tế, dầu hạt lựu có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng chống lại và phục hồi các gốc tự do bị hủy hoại gây bởi các tia UV và các yếu tố môi trường.

Bên cạnh đó, dầu này được nạp với các hợp chất polyphenolic giúp cho việc ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Dầu hạt lựu đã được chứng minh có thể tăng cường các lớp biểu cũng như khắc phục các vấn đề ở lớp hạ bì lớp da của bạn. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng nó để kích thích sản xuất collagen giúp cải thiện độ đàn hồi của da.

Chỉ cần sử dụng một chút dầu hạt lựu nhẹ nhàng massage trên da 1 lần/ngày hoặc trộn nó với một vài giọt dầu tầm xuân. Sau một khoảng thời gian không lâu, bạn sẽ thấy kết quả như mong muốn.

2. Tinh dầu neem

10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao

Có rất nhiều loại tinh dầu chống lão hóa tuyệt vời và tinh dầu neem cũng nằm trong số đó. Nhờ có đặc tính kháng nấm, chống oxy hóa, tinh dầu neem trở thành một loại dầu tuyệt vời giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da cũng như chống lại các dấu hiệu lão hóa da. Các chất chống oxy hóa trong tinh dầu này sẽ bảo vệ làn da của bạn không bị ảnh hưởng bởi các chất độc từ môi trường gây ra hiện tượng lão hóa sớm.

Không những thế, tinh dầu neem cũng chứa một nguồn vitamin E và axit béo không bão hòa đa (tổ chức cơ cấu-chức năng của màng tế bào và sinh tổng hợp eicosanoid ) dồi dào có thể để giữ cho quá trình lão hóa sớm chậm lại. Một nghiên cứu được xuất bản vào năm 2001 chỉ ra rằng axit béo không bão hòa đa rất có lợi trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV.

Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng canh tinh dầu này với 1/3 chén dầu dừa hoặc dầu ô liu và sau đó sử dụng nó để massage trên da trong 3-5 phút trước khi đi ngủ. Hãy để chúng được thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da suốt đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.

3. Tinh dầu hoa hồng

10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao

Khi nói đến việc chống lão hóa cho da mặt, bạn không thể bỏ lỡ tinh dầu hoa hồng. Loại dầu này được ví như một “thần dược” giúp làm sáng và dưỡng ẩm da xuất sắc. Không những vậy, làn da của bạn sẽ được làm mờ dần bất kỳ loại vết sẹo hoặc dấu vết nào.

Tinh dầu hoa hồng chứa một hàm lượng cao chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa và làm chậm sự hình thành các nếp nhăn và nếp nhăn.Thêm vào đó, tinh dầu này hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc làm giảm viêm và tấy đỏ. Ngoài việc sử dụng nó tại chỗ trên da, bạn có thể hít hương thơm nhẹ nhàng này để giảm bớt căng thẳng.

4. Tinh dầu hạt cà rốt

Giống như nhiều loại tinh dầu chống lão hóa khác, tinh dầu hạt giống cà rốt cũng có các tính chất tái sinh da, giữ cho làn da luôn tươi trẻ hoàn hảo. Tinh dầu hạt giống cà rốt được chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hơi nước.

Nó rất giàu vitamin A được biết đến như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của gốc tự do. Bên cạnh đó, nó chứa carotenoid giúp trẻ hóa và giải độc cho các tế bào da, do đó cung cấp cho bạn một làn da sáng và khỏe mạnh.

5. Tinh dầu nhựa thơm

Cũng hoạt động như một chất chống lão hóa, tinh dầu nhựa thơm nằm trong top 10 loại tinh dầu chống lão hóa. Các chất chống oxy hóa tự nhiên trong dầu này có thể ngăn ngừa các gốc tự do và đảo ngược thiệt hại oxy hóa, do đó chống lại các đốm đen, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm khác.

Tinh dầu nhựa thơm thậm chí còn là một nguồn giàu các đặc tính chống viêm và sát khuẩn, giúp chữa lành các bệnh về da và cải thiện tông da. Thêm vào đó, nó sẽ bảo vệ làn da của bạn không bị ảnh hưởng bởi các tia cực tím có hại. Bạn hãy tạo một hỗn hợp 2-3 giọt tinh dầu này với kem dưỡng ẩm, sau đó massage nhẹ nhàng trên da trong 2 phút. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày và bạn sẽ thấy một sự cải tiến tuyệt vời trên da của mình.

6. Tinh chất dầu hoa cam

Dầu này được biết đến như là một trong những vũ khí sắc đẹp bí mật có thể giữ cho làn da của bạn đàn hồi và mạnh mẽ, ngay cả khi bạn đã bước tới ngưỡng tuổi dần lão hóa. Tinh chất dầu hoa cam rất hiệu quả cho làn da nhạy cảm, da nhờn.

Nó sở hữu một chất hóa học tự nhiên có tên là citral có lợi trong việc tái tạo tế bào và làm ngưng các dấu hiệu lão hóa sớm trong khi các chất chống oxy hóa tự nhiên giúp mờ dần các nếp nhăn và săn chắc làn da bị chảy xệ. Hơn nữa, tính sát trùng trong dầu này có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng. Một tính năng khác, tinh dầu hoa cam tinh dầu có mùi thơm nhẹ nhàng giúp thư giãn tâm trí của bạn cũng như loại bỏ stress.

7. Tinh dầu phong lữ

10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao

Tinh dầu phong lữ là một lựa chọn tốt cho những người muốn giữ cho làn da trẻ trung cũng như ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Giống như các tinh dầu chống lão hóa khác, dầu này sở hữu chất chống oxy hóa, giúp làm săn chắc da và cải thiện độ đàn hồi của da, do đó làm giảm nếp nhăn, đường nhăn và các đốm đồi mồi.

Dầu phong lữ cũng chịu trách nhiệm cho việc kích thích tuần hoàn máu bên dưới bề mặt da, rất cần thiết cho làn da hoàn hảo và khỏe mạnh. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để điều trị mụn trứng cá.

8. Tinh dầu trầm hương

Được biết đến như một cytophylactic trong tự nhiên, tinh dầu trầm hương rất có lợi trong việc bảo vệ các tế bào hiện có và khuyến khích sự tăng trưởng của tế bào mới.

Cytophylactic cũng là một yếu tố quan trọng giữ cho làn da của bạn luôn rạng rỡ và săn chắc. Thêm vào đó, nó cũng giúp khôi phục lại độ đàn hồi da và cải thiện các nếp nhăn vùng da dưới mắt.

9. Tinh chất tầm xuân

10 loai tinh dau chong lao hoa da hoan hao

Tinh dầu này có chứa chất chống oxy hóa, giúp cải thiện độ đàn hồi da và cũng

làm giảm sự xuất hiện dấu hiệu lão hóa bao gồm đốm nâu, đồi mồi và sâu nếp nhăn. Dầu tầm xuân chứa retinol (vitamin A) giúp da thoát khỏi các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy thậm chí có thể giúp các tế bào da mới trong phát triển và tái tạo, do đó ức chế các dấu hiệu lão hóa da. Ngoài ra, số lượng phong phú của các hợp chất chống viêm và kháng khuẩn trong đó sẽ giúp bạn khắc phục các vấn đề như viêm da và bệnh vẩy nến.

10. Tinh chất Lavender

Nhắc đến các loại tinh dầu chống lão hóa, bạn không thể bỏ qua tinh dầu lavender (tinh dầu oải hương). Dầu hoa oải hương với nguồn chất chống oxy hóa dồi dào sẽ ngăn chặn các gốc tự do có hại gây tổn hại làn da của bạn cũng như chống lại các tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nó có khả năng giúp đảm bảo một giấc ngủ sâu, vũ khí tốt nhất cho làn da trẻ trung hoàn hảo.

Hồng Duyên (Ảnh: Internet)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

(LĐTĐ) Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố (TP) Nha Trang chính thức mở màn với chủ đề The spotlight off Jazz, thu hút nhiều du khách và người dân đến thưởng thức.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.

Tin khác

Chủ động phòng dịch bệnh kỳ nghỉ lễ

Chủ động phòng dịch bệnh kỳ nghỉ lễ

(LĐTĐ) Hiện đang là giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi bất thường là nguyên nhân của sự xuất hiện và lây lan các dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là bệnh lây truyền qua đường hô hấp như tay chân miệng, sởi, ho gà, sốt xuất huyết... Để phòng, chống dịch bệnh lúc giao mùa, nhất là trong bối cảnh nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, ngoài nỗ lực của ngành Y tế, việc mỗi người dân chủ động bảo vệ sức khỏe cũng rất quan trọng.
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2197/BYT-DP về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2045/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Xem thêm
Phiên bản di động