Đánh giá báo Lao động Thủ đô, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến khẳng định:

Xứng đáng là diễn đàn dân chủ của CNVCLĐ

Là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ Thành phố, diễn đàn của CNVCLĐ Thủ đô, trong suốt quá trình hoạt động, báo Lao động Thủ đô luôn nỗ lực đổi mới nội dung, hình thức, thực sự là người bạn đồng hành tin cậy của CNLĐ. Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 -21/6/2015), đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã có những đánh giá, ghi nhận về kết quả hoạt động của báo Lao động Thủ đô.
Các đoàn đại biểu Trung ương và Hà Nội đến chúc mừng Báo Lao động Thủ đô
Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: "Tháng công nhân" là ngày hội của CNVCLĐ

P.V: Thưa Chủ tịch, xin Chủ tịch cho biết những đánh giá về vai trò, vị trí cũng như quá trình phát triển của báo Lao động Thủ đô.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Báo Lao động Thủ đô là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ Thành phố Hà Nội, diễn đàn của CNVCLĐ Thủ đô. Ngay từ tôn chỉ, mục đích đã thể hiện vai trò, vị trí quan trọng của báo Lao động Thủ đô đối với tổ chức CĐ, CNVCLĐ Thủ đô và trên thực tế hoạt động, báo Lao động Thủ đô đã thực hiện tốt vai trò này.

Bản thân tôi cũng như Thường trực LĐLĐ Thành phố rất vui mừng nhận thấy, những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Thành uỷ Hà Nội mà trực tiếp là LĐLĐ Thành phố, Báo Lao động Thủ đô đã nỗ lực phấn đấu và có bước trưởng thành nhanh chóng, toàn diện.

Nội dung tờ báo ngày càng hấp dẫn, thông tin đa dạng, phong phú, nhiều chiều, nhưng vẫn giữ vững định hướng về chính trị, tư tưởng, giữ vững tôn chỉ, mục đích, thật sự xứng đáng là công cụ tuyên truyền của cấp uỷ, chính quyền và tổ chức CĐ Thủ đô, là diễn đàn dân chủ của CNVCLĐ. Báo đã bám sát, kịp thời thông tin, tuyên truyền những chủ trương, đường lối, nhiệm vụ chính trị của Thành phố, của tổ chức CĐ đến với CNVCLĐ và người dân Thủ đô. Báo thường xuyên phản ánh những tấm gương điển hình tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo, phản ánh những nhân tố mới trong hoạt động CĐ, qua đó giúp nhân rộng những nhân tố tích cực trong thực tiễn, góp phần tạo ra bước khởi sắc mới trong hoạt động CĐ. Đặc biệt, báo đã đi sâu nắm bắt, phản ánh đời sống, tâm tư, nguyện vọng của đông đảo CNVCLĐ, tạo một kênh thông tin quan trọng để thường trực LĐLĐ Thành phố tìm hiểu, nắm bắt, có những định hướng chỉ đạo, giải quyết kịp thời đồng thời có những bài viết góp tiếng nói đấu tranh bảo vệ quyền lợi của NLĐ.

Xứng đáng là diễn đàn  dân chủ của CNVCLĐ
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng báo Lao động Thủ đô nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Cùng với việc nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tờ báo cũng ngày càng đẹp, hấp dẫn hơn với CNVCLĐ Thủ đô và bạn đọc. Sự lớn mạnh của tờ báo còn thể hiện qua sự phát triển về số lượng, từ 1kỳ/tuần lúc ban đầu, nay báo đã phát hành 3 kỳ/tuần. Mặc dù số lượng phát hành của báo chưa lớn, nhưng báo đã đến được với rộng khắp CNVCLĐ toàn thành phố, đặc biệt là CNLĐ trong các KCN&CX Hà Nội.

Cùng với nỗ lực đổi mới nội dung, cải tiến hình thức báo giấy, việc xây dựng báo Lao động Thủ đô điện tử đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình xây dựng, phát triển Báo Lao động Thủ đô. Số lượng truy cập báo Lao động Thủ đô điện tử ngày càng tăng, thể hiện sức cuốn hút từ giao diện đến nội dung của các bài báo. Đặc biệt, ưu điểm của Lao động Thủ đô điện tử là đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến với những chủ đề thiết thực, gần gũi với CNLĐ.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, LĐLĐ Thành phố còn đánh giá cao hiệu quả của các hoạt động xã hội, văn hóa thể thao do báo Lao động Thủ đô tổ chức. Điển hình là các ngày hội việc làm được báo Lao động Thủ đô tổ chức thường niên đã tạo cầu nối hữu hiệu giữa nhà tuyển dụng với NLĐ. Giải bóng chuyền CNVCLĐ cúp báo Lao động Thủ đô cũng là một sân chơi bổ ích và lý thú của CNVCLĐ. Hay như chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô mà Báo tổ chức đã tạo ấn tượng, tiếng vang trong toàn thành phố.

P.V: Thưa Chủ tịch, mặc dù đã cố gắng, nỗ lực để đạt được những kết quả, song thẳng thắn nhìn nhận, báo Lao động Thủ đô vẫn còn một số mặt hạn chế. Chủ tịch có đồng tình với ý kiến này?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Đúng là như vậy. Mặc dù báo đã bám sát, phản ánh kịp thời những hoạt động của Thành phố, của tổ chức CĐ cũng như phản ánh được tâm tư nguyện vọng của CNVCLĐ, song do là báo ra cách nhật, nên tính cạnh tranh về thông tin của báo chưa cao. Báo còn ít có những tin nóng, những bài viết gắn liền với hơi thở cuộc sống. Tiếng nói đấu tranh với những chủ DN xâm phạm quyền lợi của NLĐ, tiếng nói bảo vệ NLĐ của báo tuy đã tích cực nhưng còn chưa thực sự mạnh mẽ, sắc nhọn. Công tác phát hành của báo còn hạn chế, chưa đến được với rộng khắp CNLĐ ở các huyện mới mở rộng, các địa bàn xa trung tâm, số lượng phát hành báo đến CNLĐ trong các KCN&CX Hà Nội tuy đã nhiều nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu đọc báo của CNLĐ.

Là một lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, cũng đồng thời là một độc giả, tôi mong muốn Lao động Thủ đô cần tiếp tục cố gắng để nội dung phong phú hơn, cập nhật được nhiều thông tin mới, nóng, chính xác hơn. Ngoài thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, Báo cần phản ánh được tiếng nói từ cơ sở, phản ánh được tình cảm, suy nghĩ của cán bộ CĐ, tâm tư, nguyện vọng của người lao động và có những bài viết đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa, góp phần bảo vệ quyền lợi người lao động.

P.V: Để tờ báo xứng đáng là công cụ tuyên truyền của tổ chức CĐ, là diễn đàn dân chủ của CNVCLĐ, hướng phát triển tới đây của Lao động Thủ đô phải như thế nào?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Để tờ báo ngày càng phát triển, thật sự là công cụ tuyên truyền của tổ chức CĐ, là diễn đàn dân chủ của CNVCLĐ, tôi cho rằng, tới đây, Lao động Thủ đô phải tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lồi, nhiệm vụ chính trị của Thành phố, của tổ chức CĐ, nắm vững định hướng tuyên truyền của cấp uỷ Đảng, của chính quyền và sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố để tổ chức thông tin trên báo đảm bảo tính đúng đắn, tính chân thực và tính đại chúng.

Báo cần tiếp tục tìm tòi sáng tạo để cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng và sức ép trong thời đại bùng nổ thông tin, cạnh tranh thông tin. Báo cần nỗ lực, tự cân đối được nguồn tài chính, từ đó có điều kiện đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, điều kiện làm việc, đáp ứng được yêu cầu làm báo hiện đại, từ tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin, trình bày, chế bản, in ấn, phát hành, mang sản phẩm tốt nhất tới bạn đọc.

Ngoài ra, báo cần tăng cường đào tạo, tập huấn, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên vững vàng về chính trị tư tưởng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết về công nhân, công đoàn để thật sự là những nhà báo công đoàn có tài, có tâm và có đức, đồng thời phải mở rộng được mạng lưới cộng tác viên thật sự tin cậy.

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin gửi tới cán bộ, phóng viên báo Lao động Thủ đô lời chúc mừng tốt đẹp. Chúc tập thể Ban Biên tập, phóng viên, biên tập viên và cán bộ, CNVC báo Lao động Thủ đô luôn giữ vững bản lĩnh, ý chí vững vàng, không ngừng đưa tờ báo tiến lên phía trước, xứng đáng là diễn đàn dân chủ của NLĐ, là công cụ tuyên truyền, định hướng tư tưởng quan trọng của cấp ủy và tổ chức CĐ Thành phố.

Xin trân trọng cảm ơn Chủ tịch!

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Biểu dương những nơi làm tốt và phê bình nghiêm khắc những bộ, ngành, địa phương chưa làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng).
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố đã giải ngân được 711,162 tỷ đồng vốn ODA, đạt 13,24% so với kế hoạch năm 2024.
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, trong nội dung về hợp tác quốc tế được bổ sung và đưa thành điều riêng. Cùng đó, với nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội hiện nay, đòi hỏi cán bộ ngành BHXH Việt Nam cần được nâng cao, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong công tác đối ngoại.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2024 - 2029, thành phố Hà Nội cần xem xét thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở những tòa chung cư lớn để góp phần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ gia đình trên địa bàn. Đó là gợi mở của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến với thành phố Hà Nội.
TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động