Xem “Về nhà đi con”: Những thước phim dung dị bước ra từ cuộc sống

Phim truyền hình dài tập “Về nhà đi con” khởi chiếu trên kênh VTV1 đã đi đến tâp 29. Sức hút mà bộ phim này tạo ra chính là sự gần gũi, dung dị mà mỗi người xem đều nhìn thấy mình ở trong đó.
xem ve nha di con nhung thuoc phim dung di buoc ra tu cuoc song Xã hội hóa trong điện ảnh: Góc nhìn từ phim Hai Phượng
xem ve nha di con nhung thuoc phim dung di buoc ra tu cuoc song Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5: Sẽ có nhiều chương trình phim Việt Nam
xem ve nha di con nhung thuoc phim dung di buoc ra tu cuoc song Các tác phẩm, nghệ sỹ xuất sắc của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20

“Về nhà đi con” dung dị bởi tình phụ tử bao dung, luôn sẵn sang chấp nhận. Đó cũng là điều mang đến cho người xem những cảm giác gần gũi mà bất cứ ai cũng bắt gặp trong cuộc đời. Mỗi câu chuyện, số phận đều được cóp nhặt từ chính cuộc sống hiện thực khiến cho bộ phim có sức sống và có hồn.

xem ve nha di con nhung thuoc phim dung di buoc ra tu cuoc song
Phim "Về nhà đi con" đang thu hút khán giả truyền hình. Ảnh: VTV

Đó là Huệ (Thu Quỳnh thủ vai) với một số phận cam chịu trong cuộc hôn nhân không phải bên cạnh người mình mong muốn gắn bó cả cuộc đời. Chính sự chấp nhận ấy của cô vì người thân của mình cuối cùng lại biến thành nỗi lo âu, chuyện buồn của ông bố và hai em gái.

Thế nên, ở đời, suy cho cùng, muốn lo được cho người khác, trước tiên bản thân mỗi người phải hạnh phúc, phải viên mãn với chính số phận của mình. Có thể, nếu Huệ chọn lấy người mà mình yêu, cuộc đời sẽ khác và cũng không phải kiến bố mình khóc nhiều đến thế. Bởi đôi khi, chỉ cần ta sống tốt là đủ để người thân của mình hạnh phúc rồi.

Thế nhưng, Huệ lại là mẫu hình tượng được nhiều người vẫn coi trọng vì theo hơi hướng truyền thống. Bởi đó là những giá trị vẫn cần gìn giữ trong xã hội vốn dĩ có quá nhiều sự xô bồ, đạo đức và sự bao dung đang bị đánh mất ở một bộ phận.

Và điều khiến khán giả ấn tượng nhiều hơn nữa là việc Thu Quỳnh đã trút bỏ hình tượng My Sói trong “Quỳnh búp bê” để trở thành một người chị cả mẫu mực, kiêm thêm cả phần việc của mẹ đảm đang trong hoàn cảnh “gà trống nuôi con” của ông Sơn.

xem ve nha di con nhung thuoc phim dung di buoc ra tu cuoc song
Một cảnh trong phim.

Với Thư (Bảo Thanh thủ vai) lại là một hình mẫu sống đến thực dụng mà mỗi chúng ta đều bắt gặp khắp mọi nơi trong cuộc sống. Có nhiều người phê phán, nhưng cũng không ít người đồng quan điểm với triết lý sống đó. Bởi Thư cũng lo cho bố và các chị em, nhưng tuyệt nhiên không phải bằng việc cam chịu như người chị cả của mình.

Trong câu nói của Thư với Vũ về cách sống của mình đã đủ nói lên rằng, quan điểm sống mà mình đang theo đuổi. Đó là khi lấy chồng đại gia, cô sẽ có tiền để lo cho bố và các em. Suy cho cùng đó cũng là cuộc mà mỗi người đều có quyền lựa chọn cho riêng mình. Và điều đó cũng đánh đúng vào tâm lý của một bộ phận giới trẻ luôn nhìn cuộc sống với một quan niệm thực tế.

Chính sự đồng cảm này khiến cho Thư trở thành một nhân vật “xính lao” bước vào phim từ chính những góc cạnh chân thực của xã hội. Đặc biệt “vở diễn” trong phim của Vũ và Thư lại lột tả đến chân thực những điều hàng ngày mà chính mỗi chúng ta cũng dành cho nhau như những thước phim sống động.

Còn với Dương (Bảo Hân thủ vai) lại là một sự cá tính mang đến một sự phấn khích cho giới trẻ. Đó cũng là nhân vật mang lại điểm nhấn khá thú vị trong “Về nhà đi con”. Phong cách của một tomboy luôn là điều khiến khán giả đi từ cảm xúc khoái trí đến cả sự nâng nâng xúc động. Điều mà phần nào Bảo Hân mang từ chính con người đời thực của mình vào phim.

xem ve nha di con nhung thuoc phim dung di buoc ra tu cuoc song
Dàn diễn viên ra mắt phim "Về nhà đi con". Ảnh: VTV

Và tất cả những cá tính, số phận ấy dù có rẽ theo những ngả khác nhau thì vẫn gặp nhau ở điểm chung là luôn coi gia đình là số 1. Những con người luôn muốn làm tất cả những điều tốt đẹp nhất cho người thân của mình, sẵn sàng bảo vệ họ vô điều kiện.

Cuộc sống mà, luôn gai góc, nhiều cung bậc và khó lý giải như vậy. “Về nhà đi con” vì thế mà đã len lỏi vào trái tim biết bao khán giả như một tình yêu bất diệt về gia đình, người thân.

Hình ảnh khiến nhiều người không khỏi xúc động khi theo dõi những thước phim “Về nhà đi con” là trong tình huống những cô con gái gặp chuyện, ông Sơn (diễn viên Trung Anh thủ vai) lại ôm tất cả vào lòng và khóc. Bởi ông luôn gửi thông điệp đến các con mình rằng, ngoài xã hội có sóng gió như thế nào thì ông vẫn không bao giờ bỏ rơi các con, vẫn có một nơi là nhà để về.

Và tất cả khán giả cũng lặng đi ở câu nói của ông Sơn là: “Cuộc đời là của các con và cũng là lẽ sống của bố, nhưng dù các con có quyết định thế nào thì bố vẫn luôn ở đây, nhà mình vẫn luôn ở đây...”.

Theo Hoài Đan/laodong.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 22/11: Gió Đông Bắc cấp 2 -3, đêm và sáng trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 22/11: Gió Đông Bắc cấp 2 -3, đêm và sáng trời rét

(LĐTĐ) Dự báo khu vực Hà Nội ngày 22/11, ngày nắng, gió Đông Bắc cấp 2-3, đêm và sáng sớm trời rét.
Giá vàng hôm nay (22/11): Vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục "leo thang"

Giá vàng hôm nay (22/11): Vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục "leo thang"

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế tiếp đà tăng mạnh. Trong nước, vàng nhẫn và miếng SJC tiếp tục "leo thang".
Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Công đoàn

Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Công đoàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tích cực triển khai công tác giám sát, phản biện xã hội, sau một thời gian triển khai, đã mang lại hiệu quả thiết thực.
Cô giáo mầm non với nỗ lực giữ gìn nét đẹp dòng tranh dân gian Hàng Trống

Cô giáo mầm non với nỗ lực giữ gìn nét đẹp dòng tranh dân gian Hàng Trống

(LĐTĐ) Hơn 22 năm gắn bó với nghề dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Ngọc (Trường Mầm non Quang Trung, quận Hoàn Kiếm) đã trở thành tấm gương sáng về sự tận tâm và sáng tạo trong giáo dục mầm non. Nổi bật với tình yêu nghề và lòng mến trẻ, cô Ngọc luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, khơi gợi niềm đam mê học hỏi ở các em nhỏ.
Nam bệnh nhân mất 1/2 lượng máu trong cơ thể vì sốt xuất huyết

Nam bệnh nhân mất 1/2 lượng máu trong cơ thể vì sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho một bệnh nhân sốt xuất huyết nặng. Nam bệnh nhân đã bị mất 1/2 lượng máu trong cơ thể khi bị sốt xuất huyết ở ngày thứ 6.
Đề xuất, khuyến nghị Chính phủ phương án lương tối thiểu vùng phù hợp

Đề xuất, khuyến nghị Chính phủ phương án lương tối thiểu vùng phù hợp

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tiếp tục xem xét, rà soát và đánh giá mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ; tương quan với mức lương thị trường; chỉ số giá tiêu dùng, để đề xuất, khuyến nghị Chính phủ phương án lương tối thiểu vùng phù hợp...
Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024

Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024

(LĐTĐ) Tối 21/11, tại Philippines, đội tuyển Việt Nam đã có trận tranh ngôi vô địch giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024 với Thái Lan ở trận chung kết.

Tin khác

Độc đạo tập cuối: Cái kết bi thương cho nhân vật Hồng

Độc đạo tập cuối: Cái kết bi thương cho nhân vật Hồng

(LĐTĐ) Tối 20/11, bộ phim truyền hình “Độc đạo” phát sóng tập 36, cũng là tập cuối, với nhiều diễn biến hấp dẫn xoay quanh nhân vật Hồng (Doãn Quốc Đam).
Độc đạo tập 36: Cái kết liệu có trọn vẹn?

Độc đạo tập 36: Cái kết liệu có trọn vẹn?

(LĐTĐ) Tối nay (20/11), Độc đạo sẽ kết thúc phát sóng ở tập 36 và cũng là tập cuối cùng.
Độc Đạo tập 34: Quân “già” buộc Hồng phải lên bản Mây

Độc Đạo tập 34: Quân “già” buộc Hồng phải lên bản Mây

(LĐTĐ) Độc Đạo tập 34 là hành trình đi tìm công bằng cho gia đình của Hồng, Hồng là một đứa trẻ bất hạnh khi cùng lúc mất đi cả bố lẫn mẹ và lạc mất đứa em trai...
Hé lộ 3 tập cuối phim Độc đạo: Nhiều tình tiết bất ngờ và khó đoán

Hé lộ 3 tập cuối phim Độc đạo: Nhiều tình tiết bất ngờ và khó đoán

(LĐTĐ) Như vậy, còn 3 tập nữa phim Độc đạo sẽ kết thúc. Diễn biến từ tập 34 đến tập 36, được dự đoán sẽ có nhiều tình tiết bất ngờ và khó đoán ở mỗi tập phim, tạo sự kịch tính, hấp dẫn cho người xem.
Đề tài lịch sử và chuyển thể văn học: Cơ hội lớn và thách thức của điện ảnh Việt

Đề tài lịch sử và chuyển thể văn học: Cơ hội lớn và thách thức của điện ảnh Việt

(LĐTĐ) Có thể thấy, xu thế sáng tác của điện ảnh quốc tế và Việt Nam luôn xem các tác phẩm văn học như một “mảnh đất màu mỡ” để khai thác.
Độc Đạo tập 32, Khương đưa Tuyết ra mắt mẹ

Độc Đạo tập 32, Khương đưa Tuyết ra mắt mẹ

(LĐTĐ) Bộ phim Độc Đạo dần hé lộ những chi tiết ở tập cuối, điều khiến khán bất ngờ nhất chính là tương lai của Hồng và Khương.
Bế mạc liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII

Bế mạc liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII đã chính thức khép lại sau 5 ngày tổ chức sôi nổi (từ ngày 7-11/11/2024). Với chuỗi chương trình phong phú và nhiều hoạt động hấp dẫn, sự kiện đã tạo nên một bầu không khí nghệ thuật nồng nhiệt cho khán giả Thủ đô, đồng thời để lại dấu ấn đậm nét với các nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam và quốc tế, thổi bùng khát vọng sáng tạo trong cộng đồng điện ảnh.
Triển lãm về các di sản Việt Nam được UNESCO công nhận qua thước phim điện ảnh

Triển lãm về các di sản Việt Nam được UNESCO công nhận qua thước phim điện ảnh

(LĐTĐ) Ngày 7/11, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ, đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh “Các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận - Trải nghiệm qua các thước phim điện ảnh” trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VII.
"Ngày xưa có một chuyện tình" mở màn ấn tượng tại HANIFF VII

"Ngày xưa có một chuyện tình" mở màn ấn tượng tại HANIFF VII

(LĐTĐ) Chiều 7/11, buổi chiếu phim khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần VII (HANIFF VII) đã diễn ra với bộ phim "Ngày xưa có một chuyện tình" của Đạo diễn trẻ tài năng Trịnh Đình Lê Minh.
Chợ dự án phim HANIFF 2024: Gần 70 dự án phim quốc tế hội tụ tại Hà Nội

Chợ dự án phim HANIFF 2024: Gần 70 dự án phim quốc tế hội tụ tại Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 7/11, Chợ dự án phim trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ VII đã khai mạc với sự chủ trì của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Cục Điện ảnh và Công ty BHD & Vietnam Media.
Xem thêm
Phiên bản di động