Xe khách chắn ngang cửa trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng
![]() | Tăng cường xử lý vi phạm giao thông trên tuyến Hà Nội-Hải Phòng |
Thông tin trên đã được ông Trần Anh Tú, Giám đốc Ban quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng xác nhận. Theo ông Tú, hai xe khách mang BKS 15B-02491 và 15B-02492 chạy tuyến Đồ Sơn-Yên Nghĩa đã chắn ngang đường trước cửa trạm thu phí đầu tuyến hướng từ Hải Phòng chạy lên Hà Nội của tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, khiến các phương tiện chạy phía sau không thể lưu thông
![]() |
Hai xe khách nằm chắn ngang đường gây cản trở giao thông. (Ảnh: Otofun) |
Cũng theo ông Tú, ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã phối hợp với lực lượng Cục CSGT (C67-Bộ Công an) và Công an trật tự TP.Hải Phòng hướng dẫn phân luồng đồng thời làm việc với chủ hai xe khách này.
Sau khoảng 15 phút, tuyến đường đã được giải tỏa và phương tiện có thể lưu thông trở lại bình thường. Hiện, hai phương tiện này đã được kéo vào làn dừng khẩn cấp để lực lượng công an làm việc với các chủ xe.
Hiện Ban quản lý đang làm việc với lực lượng chức năng để tìm hiểu động cơ “bức xúc” phía sau của việc hai xe khách này cản trở phương tiện chạy vào đường cao tốc. “Việc phương tiện cố tình cản trở xe khác lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, chắc chắn là hành vi vi phạm pháp luật. Theo một số thành viên trên diễn đàn otofun (một diễn đàn về ô tô lớn nhất hiện nay) cho biết nguyên nhân trên do từ ngày 1.4.2016 tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng bắt đầu thực hiện tăng phí.
Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được xây dựng với tổng mức đầu tư 45.000 tỉ đồng, phần lớn vay vốn lãi suất thương mại dao động 10,5-11,4% trong thời gian 30 năm. Mức thu phí tương đương tuyến TP. Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây là 2.000 đồng/km xe tiêu chuẩn. Mức phí này được đưa ra theo lộ trình phù hợp với phương án tài chính xây dựng tuyến đường đã được các bv, ngành phê duyệt.
Từ ngày 1.4, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã điều chỉnh tăng mức thu phí sử dụng đường bộ đối với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (tăng 25%) và Quốc lộ 5 (tăng thêm 50%). Đây là đợt tăng phí "nóng" cuối cùng của dự án, từ những năm sau mức phí đường cao tốc sẽ được điều chỉnh theo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng giảm hàng năm và mức phí Quốc lộ 5 cứ 3 năm tăng 18% theo quy định của Nhà nước.
Sau khi VIDIFI đưa ra quyết định tăng phí đối với 2 tuyến đường này, nhiều doanh nghiệp vận tải có xe chạy qua đưa ra nhiều biện pháp cắt giảm chi phí để điều chỉnh giá cước dần theo lộ trình, thời gian tránh gây bức xúc cho người dân.
Minh Hạnh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Hỗ trợ học sinh đưa ra lựa chọn đúng đắn về ngành nghề và con đường học tập

Tái hiện lễ dâng trà bái sư, lễ Tiên Thánh tại Nhân Mỹ học đường

Từng bước tạo sự hài lòng của người dân khi giải quyết thủ tục hành chính

Toyota FT-Me: Xe điện mini cho người từ 14 tuổi, dùng năng lượng mặt trời

Meta phát triển AI đọc suy nghĩ, biến tư duy thành văn bản hoàn chỉnh

Đẩy nhanh rà soát bất cập tổ chức giao thông để kéo giảm ùn tắc

Sử dụng biển số giả, tài xế và chủ phương tiện bị phạt hơn 50 triệu đồng
Tin khác

Đẩy nhanh rà soát bất cập tổ chức giao thông để kéo giảm ùn tắc
Giao thông 16/03/2025 17:20

Đưa Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vào khai thác trước thời điểm khánh thành 30/4/2025
Giao thông 16/03/2025 16:04

Đang xác minh danh tính 2 người phụ nữ chụp ảnh trên đường sắt trước mũi tàu vào ga
Giao thông 15/03/2025 19:38

Đốc thúc tiến độ cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B
Giao thông 15/03/2025 10:36

Người dân phản ánh bất cập về hạ tầng giao thông qua kênh nào?
Giao thông 15/03/2025 06:57

Sẽ mở rộng hệ thống đồng hồ đếm ngược tín hiệu đèn
Giao thông 14/03/2025 22:20

Khởi công giai đoạn 3 nút giao thông Mỹ Thuỷ
Giao thông 14/03/2025 18:35

Xe máy được qua nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ - Hoàng Liệt
Giao thông 14/03/2025 17:23

Hà Nội: Từ 15/3 điều chỉnh đường Trần Phú thành một chiều
Giao thông 14/03/2025 17:22

Dự án đường và kênh ven sông Đồng Nai chậm tiến độ sau nhiều năm thi công
Giao thông 13/03/2025 21:34