Xe khách chắn ngang cửa trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng
Tăng cường xử lý vi phạm giao thông trên tuyến Hà Nội-Hải Phòng |
Thông tin trên đã được ông Trần Anh Tú, Giám đốc Ban quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng xác nhận. Theo ông Tú, hai xe khách mang BKS 15B-02491 và 15B-02492 chạy tuyến Đồ Sơn-Yên Nghĩa đã chắn ngang đường trước cửa trạm thu phí đầu tuyến hướng từ Hải Phòng chạy lên Hà Nội của tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, khiến các phương tiện chạy phía sau không thể lưu thông
Hai xe khách nằm chắn ngang đường gây cản trở giao thông. (Ảnh: Otofun) |
Cũng theo ông Tú, ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã phối hợp với lực lượng Cục CSGT (C67-Bộ Công an) và Công an trật tự TP.Hải Phòng hướng dẫn phân luồng đồng thời làm việc với chủ hai xe khách này.
Sau khoảng 15 phút, tuyến đường đã được giải tỏa và phương tiện có thể lưu thông trở lại bình thường. Hiện, hai phương tiện này đã được kéo vào làn dừng khẩn cấp để lực lượng công an làm việc với các chủ xe.
Hiện Ban quản lý đang làm việc với lực lượng chức năng để tìm hiểu động cơ “bức xúc” phía sau của việc hai xe khách này cản trở phương tiện chạy vào đường cao tốc. “Việc phương tiện cố tình cản trở xe khác lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, chắc chắn là hành vi vi phạm pháp luật. Theo một số thành viên trên diễn đàn otofun (một diễn đàn về ô tô lớn nhất hiện nay) cho biết nguyên nhân trên do từ ngày 1.4.2016 tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng bắt đầu thực hiện tăng phí.
Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được xây dựng với tổng mức đầu tư 45.000 tỉ đồng, phần lớn vay vốn lãi suất thương mại dao động 10,5-11,4% trong thời gian 30 năm. Mức thu phí tương đương tuyến TP. Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây là 2.000 đồng/km xe tiêu chuẩn. Mức phí này được đưa ra theo lộ trình phù hợp với phương án tài chính xây dựng tuyến đường đã được các bv, ngành phê duyệt.
Từ ngày 1.4, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã điều chỉnh tăng mức thu phí sử dụng đường bộ đối với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (tăng 25%) và Quốc lộ 5 (tăng thêm 50%). Đây là đợt tăng phí "nóng" cuối cùng của dự án, từ những năm sau mức phí đường cao tốc sẽ được điều chỉnh theo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng giảm hàng năm và mức phí Quốc lộ 5 cứ 3 năm tăng 18% theo quy định của Nhà nước.
Sau khi VIDIFI đưa ra quyết định tăng phí đối với 2 tuyến đường này, nhiều doanh nghiệp vận tải có xe chạy qua đưa ra nhiều biện pháp cắt giảm chi phí để điều chỉnh giá cước dần theo lộ trình, thời gian tránh gây bức xúc cho người dân.
Minh Hạnh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34